Thương mại và điện tử đang là một trong những ngành phát triển nhất hiện nay. Mỗi sàn giao dịch lại có những điểm hấp dẫn khách hàng khác nhau.
Trong những năm gần đây sàn thương mại điện tử trở thành một nền tảng kinh doanh online phổ biến. Dưới đây sẽ cho bạn biết TMĐT là gì và một số sàn giao dịch TMĐT lớn ở Việt Nam
Mục lục
Sàn thương mại điện tử là gì?
Sàn thương mại điện tử là các kênh bán hàng trực tuyến được các chủ cửa hàng và doanh nghiệp bán hàng ưa dùng vào thời điểm hiện tại.
Có thể nói, xu hướng mua bán online ngày càng trở nên phổ biến, sàn giao dịch ra đời như một phương án hữu ích và thiết thực cho cả người mua và người bán..
Vai trò của sàn thương mại điện tử?
Sàn thương mại điện tử kiểu như một chiếc liên quan liên kết giữa hàng ngàn cửa hàng bán hàng, công ty, công ty và nguồn khách hàng phong phú, rộng rãi…
Người bán, chủ doanh nghiệp: rất nhanh, dễ dàng tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng.
Người tiêu dùng: Nhận được nhiều lợi ích: giá tốt, cửa hàng nhanh, uy tín, có thể đổi, trả hàng theo chính sách.
Khi lựa chọn bán hàng online, nhiều người nghĩ ngay đến việc kinh doanh trên Facebook tuy nhiên nếu như chỉ kinh doanh trên trang Facebook là một sai lầm trầm trọng và chắc chắn sẽ phải trả giá. Bởi không ai biết, một ngày nào đó Facebook sẽ sập, hoàn toàn có thể chứ và khi đó, việc bạn “bỏ hết trứng vào trong một giỏ” sẽ khiến bạn thất bại.
Chính vì vậy, những năm mới đây, song song với việc bán hàng trên trang Facebook, google thì các sàn TMĐT cũng là một kênh bán hàng lý tưởng.
Những sàn thương mại điện tử phổ biến ở Việt Nam
1. Shopee
Dù gia nhập thị trường khá muộn so với các đối thủ khác, tuy nhiên Shopee đã có mặt trong Top sàn thương mại và điện tử hàng đầu đất nước ta chỉ sau 3 năm hoạt động.
Nhờ sự “hậu thuẫn” của tập đoàn SEA và nguồn đầu tư của các đại gia TMĐT, Shopee đang phát triển rất mạnh mẽ và tăng trưởng tích cực về mặt người dùng, gian hàng và số lượng đơn. Theo đưa ra của Shopee, số lượng gian hàng đã đạt con số 800.000 shop, 158,8 triệu đơn đặt mua trong quý 3/2018.

2. Lazada
Nhắc tới các sàn giao dịch thương mại điện tử phải đề cập đến chính là trang Lazada – kênh kinh doanh online nổi tiếng nhất vào thời điểm hiện tại, trang thương mại và điện tử với số lượng khách truy cập nhiều nhất.
Với trung tâm điều phối rộng khắp cả nước Kết hợp với hàng triệu doanh nghiệp lớn nhỏ, các nhà bán lẻ và người dùng, đây là kênh tập trung lượng hàng hóa được trao đổi nhiều nhất.
Và vào chương trình khuyến mãi, chương tình giảm giá của bộ máy Lazada, lượng khách truy cập lên đến 3,4 triệu lượt click.
Với uy tín của mình, Lazada đã xuất hiện qua cả chục năm phát triển, dù có xảy ra nhiều kênh bán hàng khác tuy nhiên Lazada vẫn khẳng định được vị trí số 1 của mình.

3. Tiki
Trong nhiều năm trở lại đây, Tiki đã có những bước phát triển vượt bậc và vươn lên top các sàn thương mại và điện tử được yêu thích và truy xuất phổ biến. Năm 2014, Tiki đã được bình chọn là “trang Website thương mại và điện tử được phần đông người ưa chuộng nhất”.

Trong nhiều năm xây dựng nhãn hiệu, Tiki đã có nhiều bước phát triển vượt bật. một khi được VNG rót vốn đầu tư, Tiki lại càng như “hổ thêm cánh”, vượt mặt Lazada vươn lên vị trí thứ 2 trong các sàn TMĐT.
Tiki rất mạnh về văn phòng phẩm online, quan trọng là bán sách online. Khác với Lazada, Tiki chỉ hỗ trợ người bán doanh nghiệp và kinh doanh hàng hiệu, không hỗ trợ người bán cá nhân không chuyên.
Mức giá của Tiki hiện tại được so sánh thuộc top giá cạnh tranh nhất thị trường với lượng khách hàng tiềm năng rất lớn.
Bởi vậy, đây cũng là một trong những kênh bán hàng TMĐT không thể bỏ qua. tuy vậy, kinh doanh trên Tiki cần phải trải qua các thủ tục khó khăn, thường khó đối với những người kinh doanh đơn lẻ
4. Sendo
Tương tự như Shopee, Sendo cũng là một nền tảng kết nối những người bán và người mua. Sendo hỗ trợ người bán cá nhân nhỏ lẻ lẫn doanh nghiệp kinh doanh hàng hiệu.
Sendo là nhãn hiệu được bảo trợ bởi tập đoàn FPT, tuy độ phổ biến không bằng Shopee hay Lazada nhưng đây vẫn là một nền tảng mua hàng đáng tin cậy, được người tiêu dùng yêu thích.
Đáng chú ý, trong thời gian mới đây, Sendo đang thúc đẩy các chương trình Marketing, ads, chính sách giảm giá sâu để lôi cuốn người mua hàng

Lời kết:
Trên đây là một số nền tảng thương mại điện tử phổ biến ở Việt Nam. Hi vọng có thể giúp cho bạn có cái nhìn tổng quát hơn cũng như hiểu thêm về các sàn TMĐT ở Việt Nam.
Xem thêm: Top phần mềm hỗ trợ kinh doanh, marketing tốt nhất trên Facebook
Minh Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: webico, mixme, fanpage24h)
Bình luận về chủ đề post