Bán hàng trên Facebook cá nhân bạn cần phải có thật nhiều bạn bè mới để tăng khả năng bán được hàng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để tăng bạn bè 5000 người nhanh chóng.
Vì vậy ATP sẽ chia sẻ với bạn tip hacking nhanh 5000 bạn bè mới chỉ trong 15 ngày.
Mục lục
I. KẾT HỢP TỆP ĐỀ XUẤT + BLACKLIST & WHITELIST
– TỆP ĐỀ XUẤT tỉ lệ đồng ý kết bạn cao nhất, hãy kết nối tệp này (bên dưới mình có hướng dẫn target đúng tệp đề xuất không dính rác)
– Với những ai chúng ta kết bạn nhưng không nhận được sự đồng ý, hãy thêm họ vào “danh sách loại trừ kết bạn”. Khi gửi kết bạn thì tools sẽ tự động bỏ qua các UID này.
(mình thường gọi danh sách không muốn kết bạn là blacklist)
– Danh sách bạn bè thân thiết, người thân, bạn học…. đây là danh sách những người rất ít tương tác với chúng ta trên Facebook, không giống như khách hàng nhưng chúng ta KHÔNG THỂ HUỶ KẾT BẠN. Hãy thêm họ vào “danh sách loại trừ huỷ kết bạn”, khi huỷ bạn bè không tương tác thì sẽ tự động loại trừ ra.
(mình thường gọi danh sách ko huỷ bạn là whitelist)
1. BLACKLIST
Nạp càng nhiều UID vào blacklist thì số người mình “tránh” kết bạn càng nhiều. Tiết kiệm được thời gian chờ kết bạn & tiết kiệm luôn cả thời gian sau này phải huỷ bạn, trong này mình không muốn kết bạn những nhóm sau (chủ yếu là nhóm bạn bè không tiềm năng) :
– Nhóm dưới 18t, tên có ‘s, học viện ăn hàng ở không, trường đời….blah blah
– Nhóm những người mình từng gửi lời mời kết bạn, họ không đồng ý và mình đã phải thu hồi các lời mời kết bạn lại. Những tệp này sau khi thu hồi mình sẽ nhét thẳng vào blacklist cho nhẹ đầu, lần sau đỡ gửi lại (họ lại đâm ra ghét mình)
– Nhóm mình hạn chế kết nối (lấy Simple UID vào quét member các nhóm này rồi bỏ vào blacklist)
Trong ảnh danh sách hạn chế kết bạn của mình có hơn 80k UID.
2. WHITELIST
Nạp càng nhiều UID vào whitelist thì số người mình “tránh” huỷ kết bạn càng nhiều.
Giả sử vào 1 ngày đẹp trời bạn muốn huỷ hết toàn bộ số 5000 bạn bè của mình trên fb, chỉ chừa lại 300-400 người bạn thân thiết thì làm sao để giữ lại. Làm tay thì mất vài tháng, chỉ có cách thêm họ vào whitelist là không bị xoá. Vậy thì tệp này lọc kiểu gì
– Bạn bè từng like & comment các bài viết của mình trên fb (trong 1 tháng/ 3 tháng/ 6 tháng/ 1 năm…)
– Bạn bè từng inbox
…
Ngoài ra có thể thêm từng UID nếu cần thiết.
—
Sau khi đã nạp đầy 2 danh sách là BLACKLIST & WHITELIST thì chúng ta tiến hành kết bạn theo tệp đề xuất từ Facebook. Tệp là kết bạn thì tỉ lệ đồng ý cực kỳ cao, riêng mình add là 80% đồng ý.
Tuy nhiên, 1 số trường hợp tỉ lệ đồng ý kết bạn chỉ dưới 10%. Vậy thì lý do là gì?
II. TIPS TĂNG TỈ LỆ ĐỒNG Ý KẾT BẠN
1. Avatar (ảnh đại diện)
– Ảnh đại diện phải đúng với “gu” khách hàng mình cần. Bán bảo hiểm, khách họ là dân có tiền mà avatar không chuyên nghiệp, ảnh chó mèo thì tỉ lệ acept cực thấp. Việc cần làm ngay lúc này đó là sửa lại cái avatar.
Cách tạo ra Avatar “cực chất”, đúng tiêu chuẩn:
+ Ảnh phải rõ nét
+ Nếu chụp chân dung, nên tạo sự tương phản tốt giữa chủ thể và background (nền). Ví dụ dễ hiểu nhất đó là chụp ảnh thẻ (người mặc áo trắng, nền xanh)
+ Mặt chiếm 1/3 ảnh (nếu nền xung quanh 1 màu & độ tương phản cao giống chụp ảnh thẻ). 2/3 ảnh nếu phía sau có cảnh vật (mặt chụp càng sát thì càng có lợi về mặt hiển thị)
Độ phân giải máy tính full HD là 1920 x 1080, trong khi đó ảnh đại diện của chúng ta hiển thị trên này chỉ có 32×32, gấp vài chục lần. Trong cái avatar bé xíu đó mà phần cảnh vật chiếm nhiều hơn phần người thì đó là một bức ảnh FAIL, KHÔNG GÂY ẤN TƯỢNG với những người mà chúng ta kết bạn.
Nên nhớ rằng, người dùng họ chỉ lướt qua các thông báo trên facebook rất nhanh. Nếu ảnh đại diện không đủ ấn tượng thì hãy bù bằng cái tên
2. Cách đặt tên
– Dùng tên chính chủ hoặc ít nhất là giống 80%
– Không dùng tên có các dấu ‘s ‘x
3. Bài viết giá trị
– Áp dụng công thức 80/20 hoặc 70/30 hoặc 60/40. Lưu ý: phần lớn nên là nội dung chia sẻ, còn lại mới là bán hàng. Đừng nghĩ mở cái profile ra, đăng sản phẩm thì chúng ta sẽ có được đơn hàng.
Đừng hiểu nhầm ý chia sẻ: không phải là share 1 bài nào đó từ nguồn lớn về tường gọi là chia sẻ. Nên đăng những nội dung mà khách hàng của chúng ta cần đọc, nội dung nào hữu ích thì họ giữ lại.
Nội dung cần đúng với phong cách mà khách hàng yêu thích:
– Khách hàng là người có học thức, tránh đăng các stt bậy bạ, đồi truỵ, chửi bới. Họ mua hàng đôi khi vì cảm nhận giá trị qua nội dung mình truyền tải
– Khách hàng là dân chơi: hóng biến, quẩy, trends. Bạn đăng nội dung quá “DÂN QUÊ” mình đảm bảo không ai đồng ý chứ đừng nói đến việc mua hàng.