Mục lục
Đối tượng tương tự trên Facebook là gì?
Lookalike Audiences là công cụ của trình duyệt quảng cáo Facebook cho phép mở rộng thêm tệp Custom Audiences. Với công cụ này, bạn có thể upload, tạo đối tượng, tạo các danh sách khách hàng có từ email hoặc số điện thoại có sẵn để quảng cáo Facebook ads.
Ở tệp này, chúng ta dựa sở thích, hành vi của khách hàng cũ,…để tìm ra lượng khách hàng tiềm năng mới cũng có chung sở thích, hành vi đó.. Chính vì thế, lookalike audiences chính là công cụ giúp tiếp cận tới những người giống như những khách hàng hiện tại. ( Lưu ý tệp đối tượng ban đầu bạn tải lên phải ít nhất 1000 người)
Hiểu nôm na thì đối tượng tương tự là tệp khách hàng có nhiều điểm giống với một tệp khách hàng khác.
Ví dụ: Bạn có danh sách 10.000 khách hàng quan tâm về làm đẹp, bạn tải data này lên Facebook để tạo tệp đối tượng tùy chỉnh từ sdt hoặc email của họ. Sau đó Facebook sẽ giúp bạn tạo tệp Khách hàng tương tự 10.000 khách hàng kia và họ sẽ có những sở thích liên quan đến làm đẹp.
Bằng cách này bạn sẽ dễ dàng tìm ra nhóm khách hàng tiềm năng của mình chỉ từ một danh sách KH nhỏ có sẵn.
Lưu ý để tạo được tệp đối tượng tùy chỉnh và tệp tương tự (lookalike) bạn cần phải có Trình quản lý Doanh nghiệp.
>>>> Xem thêm Hướng dẫn tạo Trình quản lý Doanh nghiệp Business Manager
Cách tạo tệp đối tượng tương tự trên Facebook
Bước 1: Truy cập phần Đối tượng của trình quản lý kinh doanh
Hoặc truy cập BM và làm theo ảnh bên dưới.
Bước 2: Chọn Tạo một đối tượng tương tự
Bước 3: Chọn tệp cần nhân bản
Tại đây bạn sẽ lựa chọn tệp đối tượng cần nhân bản, vị trí quốc gia cần tạo tệp và quy mô đối tượng tương tự
Bước 4: Xem tệp tương tác sau khi tạo
Cách lưu ý khi tạo tệp đối tượng tương tự
Thời gian chờ tạo tệp tương tự
Sau khi tạo tệp bạn cần chờ 30 phút đến 1 giờ để Facebook xử lý tệp. Sau thời gian này bạn mới có thể tạo quảng cáo nhắm vào tệp tương tự Lookalike.
Mức độ tương đồng của tệp tương tự
Việc tệp tương tự có chất lượng hay không tùy thuộc vào tệp nguồn mà bạn nhân bản, nếu tệp nguồn có danh sách khách hàng chất thì tệp tương tự mà Facebook tạo ra cho bạn sẽ có mức độ tương tự cao. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình chạy quảng cáo Facebook.
Thông thường tệp nguồn (tệp gốc) sẽ được tạo từ tệp đối tượng tùy chỉnh từ danh sách sdt, email có sẵn. Nếu bạn chưa biết tệp tùy chỉnh là gì và cách tạo tệp tùy chỉnh như thế nào hay xem bài viết này.
Có thể bạn quan tâm:
Hướng dẫn tao tệp đối tượng tùy chỉnh Facebook