[kkstarratings] Cách sử dụng Instagram như một thương hiệu làm đẹp – Hoạt động của thương hiệu của bạn trên các tài khoản xã hội có ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm không? Có hoặc Không? Nhưng dù sao nó cũng quan trọng?
Tôi không cần phải thuyết phục bạn rằng đầu tư vào một phương tiện truyền thông xã hội cho công ty của bạn là xứng đáng; ngay cả khi vi phạm dữ liệu gần đây của Facebook, chúng tôi vẫn phụ thuộc vào hồ sơ xã hội của mình để tương tác thực sự với con người đến nỗi việc rời bỏ chúng không phải là một lựa chọn thực sự . Trên thực tế, số liệu thống kê dưới đây từ Khảo sát sử dụng phương tiện truyền thông xã hội năm 2018 của Trung tâm nghiên cứu Pew chỉ ra rằng chúng tôi sẽ không sớm từ bỏ hồ sơ truyền thông xã hội của mình.
Con người là sinh vật xã hội. Nó có ý nghĩa rằng chúng tôi thích được trên các trang mạng xã hội. Chúng tôi khao khát sự tương tác với đồng loại. Chúng tôi cũng rất có thể tin tưởng các đề xuất của bạn bè và gia đình của chúng tôi ( Nielsen ) và những đề xuất đó thường ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của chúng tôi. Chúng tôi yêu cầu những người thân yêu của chúng tôi cho lời khuyên về nơi để đặt đô la của chúng tôi theo vô số cách, tất cả ở các mức giá khác nhau:
- Bạn thích đi đến quán cà phê nào?
- Đó là mascara nào?
- Bây giờ bạn đang đọc gì thế?
- Bạn lấy cái cà vạt đó ở đâu?
- Những khu phố bạn đang muốn chuyển đến?
- Những trường nào bạn đang muốn gửi Anna đến?
Vâng, những tìm kiếm tương tự xảy ra trực tuyến. Chúng cũng thường xuyên xảy ra song song với lời chứng thực từ những người trong cuộc sống của chúng ta (tùy thuộc vào mức độ chúng ta muốn hoặc cần phải kỹ lưỡng).
Vì vậy, nếu bạn có một thứ mà bạn muốn bán cho một nhóm người và bạn vẫn không theo đuổi chiến lược xã hội, tôi không hiểu bạn đang làm gì. Vâng, đó là năm 2018 và tôi vẫn thấy mình đang cố gắng thuyết phục khách hàng chủ động sử dụng các mạng xã hội (bên phải) để quảng bá thương hiệu của họ.
Vì mục đích này, chúng tôi sẽ tập trung vào việc sử dụng hữu cơ (đọc: quảng cáo miễn phí, không phải trả tiền) của Instagram. Tại sao chỉ là Instagram? 35% người trưởng thành ở Mỹ cho biết họ sử dụng Instagram vào năm 2018, tăng từ 28% vào năm 2016. Đây là mức tăng trưởng lớn nhất trên các trang mạng xã hội hàng đầu được báo cáo bởi Trung tâm nghiên cứu Pew. Ngoài ra, mức sử dụng 35% của nó đặt nó ở nền tảng mạng xã hội phổ biến thứ ba, chỉ sau Facebook và YouTube.
Tin tốt khác? Các bài đăng của các thương hiệu có thể dễ dàng xuất hiện trong các nguồn cấp dữ liệu Instagram của người dùng hơn trên các nguồn cấp dữ liệu Facebook của họ: Facebook vẫn muốn ưu tiên gia đình, bạn bè và các nhóm của bạn , trong khi tờ New York Times báo cáo rằng Instagram đang cập nhật thuật toán của mình để ưu tiên các bài đăng mới hơn. hơn giới hạn các tài khoản trong nguồn cấp dữ liệu của bạn.
Vậy mỗi thương hiệu nên có một Instagram? Có lẽ? Nhưng lưu ý rằng tôi chủ yếu sử dụng từ thương hiệu từ, công ty không phải là công ty trực tuyến và công ty. Các công ty (chỉ) cung cấp cho khách hàng một dịch vụ hoặc bán một sản phẩm. Thương hiệu cung cấp cho khách hàng (người theo dõi) một bản sắc . (Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này, tôi đánh giá cao bài thuyết trình này của cựu Distiller Hannah Smith.)
Mục lục
Các công ty tốt nhất là các thương hiệu:
Họ đã có danh tính mà người tiêu dùng tự liên kết. Chúng tôi trở nên trung thành với họ. Chúng tôi thậm chí có thể sử dụng các nhãn hiệu mà chúng tôi mua và theo dõi dưới dạng tự nhận dạng cho người khác (loại Tôi là một anh chàng Joe & the Juice, nhưng không phải là Starbucks, gợi cảm tại Banana Republic?! Tôi chỉ đến Everlane! Không phải mọi công ty đều có mặt trên Instagram – việc các B2B đầu tư thời gian và sức lực để xây dựng sự hiện diện của công ty họ trên Instagram là vô nghĩa.
Instagram không dành cho công ty tư vấn của bạn. Và có lẽ không phải cho công ty SaaS của bạn, (nhưng chứng minh tôi sai)!
Nó dành cho những người nổi tiếng . Đó là để thể hiện chuyến đi tuyệt vời của bạn . Nó dành cho blog thời trang . Giày sneaker . Memes . Nghệ thuật . Thương hiệu làm đẹp . Nó thực sự tuyệt vời cho các thương hiệu làm đẹp. Tại sao? Instagram rõ ràng là tuyệt vời để chia sẻ những bức ảnh đẹp – và nếu bạn là một công ty làm đẹp, thì, thật vô ích khi bạn nên có một tài khoản đang hoạt động. Và nó cũng có các tính năng tích hợp đáng kinh ngạc để quảng bá hữu cơ các bài đăng của bạn, thu hút khách hàng và bán sản phẩm có liên kết thực tế với các sản phẩm đó trên ảnh của bạn.
Vì vậy, nếu bạn sẽ sử dụng Instagram, hãy làm điều đó đúng. Nếu bạn muốn làm đúng, hãy làm nó như một thương hiệu làm đẹp.
Điều đầu tiên trước tiên: Tại sao bài viết IG của các công ty làm đẹp trông đẹp hơn?
Chúng ta hãy hiểu rõ hơn: mỗi tài khoản đều có những mẫu mã đẹp, phong cảnh đẹp và mỹ phẩm trong bao bì sạch. Điều đó nói rằng, nó không chỉ là chủ đề của các bức ảnh IG mới là vấn đề: mỗi bức ảnh của các tài khoản IG này đã được quản lý và chỉnh sửa cùng nhau, để ảnh của chúng trông thật gắn kết khi bạn xem chúng ở định dạng lưới của IG. Làm thế nào để họ làm điều đó? Hãy xem ba bài viết từ các tài khoản này.
Thật khó (đối với tôi) để phân biệt chính xác lý do tại sao những bức ảnh này mang tính thẩm mỹ – và nó không giúp tôi không phải là một nhiếp ảnh gia, cũng không phải là một nhà thiết kế. Điều đó nói rằng, đây là người thô sơ, không phải nhà thiết kế của tôi đảm nhận lý do tại sao những bức ảnh này trông tuyệt vời với nhau:
# 1: Đối tượng của họ rất đẹp (duh)
# 2: Có các tiêu điểm chính hạn chế và hàng tấn không gian âm (mặc dù tủ thuốc và hình ảnh cắm hoa được cho là bận rộn
# 3: Màu sắc của chúng là bổ sung (phấn hồng-ngọc trai-phấn, có ai không?)
Có rất nhiều màu hồng. Và màu trắng. Và phấn màu. Và nhiều màu hồng hơn. Và sau đó, đôi khi, bật lên của màu sắc (nghĩ: một màu son môi màu tím mới).
Phối màu vẫn nhất quán trên các bức ảnh của Onomie, Sữa và Glossier – những thương hiệu làm đẹp này không đột nhiên thay đổi bảng màu của họ từ ảnh này sang ảnh khác. Trên thực tế, rất có thể họ đang triển khai các bộ lọc Instagram giống nhau cho mỗi ảnh hoặc ít nhất là chỉnh sửa cân bằng màu sắc để các ảnh bổ sung cho nhau. Họ đang cố tình phục vụ định dạng ảnh lưới 3×3 của Instagram (hoặc 3×4 hoặc 3×5, tùy thuộc vào kích thước màn hình của bạn). Trong khi nhiều người sử dụng làmthấy bài viết IG trong “feeds” khi họ mở ứng dụng, người dùng vẫn còn động lực để nhìn vào tài khoản IG đối với một số lý do: cấu hình IG là nơi duy nhất bạn có thể thêm các siêu liên kết trên Instagram, và là cũng là nơi các tài khoản có thể ghim câu chuyện để người dùng xem lại.
Nhưng làm thế nào trên trái đất họ làm điều đó? Họ có thể có các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hoặc các nhà thiết kế đồ họa mà họ có thể cầu xin để bình thường hóa sự cân bằng màu sắc của họ trên các bức ảnh. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng hầu hết các công ty nhất thiết cần có sự thành thạo này để có một hồ sơ Instagram có vẻ tốt đối với những người bình thường.
Điều tôi có thể đảm bảo với bạn là họ lên kế hoạch, lên kế hoạch, lên kế hoạch trước cho bài viết của họ. Để làm điều này một cách hiệu quả, tất nhiên, bạn cần các công cụ phù hợp. Đây là gói ứng dụng IG khởi đầu của bạn:
- VSCO
- Ứng dụng điện thoại Freemium
- Cho phép bạn chỉnh sửa ảnh như một bậc thầy – VSCO vượt xa một bộ lọc nhỏ
- Có cộng đồng và nguồn cấp hình ảnh riêng trong ứng dụng, tách biệt với IG
- VSCO không thể đăng trực tiếp lên IG (nhưng), nhưng bạn có thể dễ dàng tải xuống bất kỳ ảnh đã chỉnh sửa nào
- Planoly
- Công cụ máy tính để bàn và ứng dụng điện thoại Freemium
- Có thể trực quan hóa ảnh của bạn ở định dạng lưới với các ảnh IG khác của bạn
- Phân tích tích hợp
- Có thể lên lịch và đăng trực tiếp lên IG, với chú thích và hashtag
- Unum
- Miễn phí
- Cung cấp một số công cụ chỉnh sửa ảnh
- Có thể kéo và thả ảnh để lên kế hoạch chúng sẽ xuất hiện như thế nào cùng với các video tải lên khác của bạn, ở định dạng lưới
- Có thể đăng lên IG, nhưng không có tính năng lập lịch
Điều này có vẻ như rất nhiều công việc, và đối với những người không phải là nhà thiết kế nói riêng, nó khá khó khăn. Điều đó nói rằng, thành quả lao động của bạn có thể được sử dụng nhiều lần . Trên thực tế, đó chính xác là những gì các thương hiệu làm đẹp này làm trên IG: nếu họ đang giới thiệu một sản phẩm (một lần nữa, màu son môi xin chào), họ thể hiện màu sắc khác nhau của sản phẩm đó, trên các loại da khác nhau. Về cơ bản, rửa sạch và lặp lại với ảnh IG của bạn: sự lặp lại này là tuyệt vời cho những người có lịch nội dung thưa thớt, và vẫn trông rất tuyệt.
Được rồi, nhưng họ không nổi tiếng chỉ vì vẻ ngoài của họ, phải không? Tại sao các thương hiệu làm đẹp trên IG rất phổ biến?
Vâng, có vẻ quan trọng. IG là một nền tảng trực quan. Xin lỗi không xin lỗi. Và vâng, chúng ta đang nói về các thương hiệu làm đẹp có ngân sách để quảng cáo tài khoản và sản phẩm của họ trên IG, điều này cũng góp phần vào sự nổi tiếng của họ. Tuy nhiên, đó không phải là toàn bộ câu chuyện.
Đáng chú ý: Quanlykho.vn- Hệ thống quản lý kho tổng thể
Họ sử dụng hashtags và thẻ ảnh.
Hashtags
Giống như trên Twitter (và Facebook, ở một mức độ nào đó), hashtag là một cách tự nhiên để tăng cường tiếp xúc và được phát hiện ra. Đây là phần lớn bởi vì người dùng IG cũng có thể theo dõi hashtag, theo cách tương tự như cách xử lý. Và, giống như trên Twitter, nó quan trọng mà hashtags bạn sử dụng. IG cũng cho phép người dùng thêm tối đa 30 hashtag cho mỗi bài đăng – và vâng, điều này có thể trông có vẻ spam, nhưng nếu bạn đang sử dụng IG như một thương hiệu làm đẹp, bạn sẽ tách chú thích của mình khỏi hashtags bằng các khoảng thời gian được sử dụng -breaks hoặc như một bình luận riêng biệt sau khi bạn đăng.
Vì vậy, bạn nên bắt đầu săn lùng hashtags ở đâu? Thật không may, sự thất bại của Cambridge Analytica đã mở rộng sang các tài sản khác của Facebook, bao gồm cả Instagram. Có vẻ như một phản hồi trực tiếp cho điều này là để hạn chế số lượng lệnh gọi API mà chúng ta có thể thực hiện bằng IG. Điều này có nghĩa là các dịch vụ tuyệt vời như websta.me không thể cung cấp cùng một lượng thông tin xung quanh hashtag như họ đã từng làm.
Điều đó nói rằng, Tagboard là một lựa chọn cho các nhà tiếp thị truyền thông xã hội và nội dung để sử dụng. Tôi thích sử dụng nó để nói ra ý định hashtag (để trả lời liệu đây có phải là hashtag phù hợp để sử dụng cho bài đăng này không). * Độc giả: nếu bạn đã có các công cụ mà bạn yêu thích để tìm hashtag trên IG, hãy thêm chúng vào các bình luận bên dưới cho chúng tôi, xin vui lòng!
Mặt khác, đặt cược tốt nhất của bạn (theo như tôi biết) là tìm kiếm hashtag trực tiếp trong khu vực Khám phá của Instagram, bên dưới Thẻ . Ở đó, bạn có thể thấy số lần những hashtag đó đã được sử dụng (phổ biến là gì?) Và sau đó nhấp qua để xem những bức ảnh nào đã được gắn thẻ.
thẻ ảnh
Các thương hiệu làm đẹp cũng tận dụng việc gắn thẻ ảnh trên bài đăng của họ khi họ có thể: nếu họ có sự góp mặt của một người nổi tiếng (như Tracee Ellis Ross tráng lệ), họ có thể gắn thẻ IG của cô ấy trực tiếp lên bài đăng này. Điều này không chỉ cho Tracee (hoặc, nhiều khả năng là người quản lý phương tiện truyền thông xã hội của cô) biết, mà tùy thuộc vào cài đặt của cô, bức ảnh này hiện xuất hiện dưới ảnh được gắn thẻ của cô trên hồ sơ của mình – để người hâm mộ khám phá.
Tương tự, nếu bạn là doanh nghiệp bán sản phẩm và bạn đã được chấp thuận mua sắm trên IG , bạn cũng có thể gắn thẻ sản phẩm của mình trong ảnh để người dùng có thể nhấp trực tiếp vào trang sản phẩm của họ. Đây là không có trí tuệ. Cứ làm đi.
Họ nói chuyện với những người theo dõi họ.
Chúng tôi đã biết rằng đó là cách tốt nhất để thu hút và phản hồi người theo dõi trên phương tiện truyền thông xã hội (theo lý do) và IG cũng không khác. Onomie, Sữa và Glossier đều có những cuộc đối thoại thẳng thắn trong các phần bình luận ảnh của họ bằng cách nhắc nhở các nhà ngữ pháp tham gia theo một số cách. Họ:
- Tổ chức các cuộc thi cho quà tặng sản phẩm , đây là một cách dễ dàng để tăng lượng người theo dõi của họ trên Instagram đồng thời thu hút khách hàng mới, tiềm năng.
- Hỏi theo câu hỏi của họ ( “ which are your faves?”) Hoặc đơn giản là nhắc họ phản ứng với một bức ảnh ( sử dụng biểu tượng cảm xúc trong các ý kiến ).
- Chia sẻ tin tức về công ty và sản phẩm với những người theo dõi họ, đồng thời trả lời các câu hỏi mà những người theo dõi họ đặt ra để đáp lại tin tức đó.
Họ thêm những câu chuyện.
Tính năng Câu chuyện của IG là một công cụ tuyệt vời khác mà Onomie, Sữa và Glossier đều sử dụng. Chúng giống như các bài đăng IG, nhưng phù du (chúng chỉ tồn tại trong 24 giờ) và không tồn tại trong nguồn cấp dữ liệu chính của bạn : người dùng có thể truy cập những câu chuyện này từ đầu nguồn cấp dữ liệu IG của họ và từ biểu tượng chính của tài khoản. Trong một số trường hợp – đặc biệt là các thương hiệu bán sản phẩm – các tài khoản này có thể chọn câu chuyện thường xanh của Pin pin vào hồ sơ IG của họ, để người dùng có thể truy cập chúng ngoài tuổi thọ 24 giờ.
Câu chuyện là một cách tuyệt vời để thu thập những hiểu biết bổ sung từ những người theo dõi (bên ngoài các bình luận) bởi vì bạn có thể chạy các cuộc thăm dò ý kiến (với các yếu tố có thể nhấp) để thu thập dữ liệu đơn giản (sản phẩm tiếp theo của chúng tôi có giúp làm giảm da khô hoặc da nhờn không? Thêm nữa, tùy thuộc vào sở thích thông báo của người dùng, các câu chuyện sẽ tự động đẩy thông báo đến màn hình điện thoại của người theo dõi. Điều này có nghĩa là ngay cả khi người dùng không sử dụng ứng dụng, họ sẽ được thông báo về nội dung mới, tạm thời.
Nếu thương hiệu của bạn (hoặc khách hàng của bạn) không tận dụng các công cụ tiếp thị tuyệt vời của IG, đã đến lúc ngừng chờ đợi và nhận được ‘ngữ pháp. Đặc biệt nếu đối tượng mục tiêu của bạn đang sử dụng nền tảng, không có lý do gì để không thử nghiệm tất cả các cách mà nó cho phép bạn tham gia vào cộng đồng của nó.
Chia sẻ các công cụ, mẹo và tài khoản IG yêu thích của bạn bên dưới để những người đọc Moz khác có thể lấy cảm hứng. Và nếu bạn đam mê tiếp thị, hãy tham gia nhóm của chúng tôi và giúp tôi thuyết phục các thương hiệu tuyệt vời hơn để tiếp quản Instagram
Tâm Trần dịch – ATPSOFTWARE
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
>> Công thức để bán hàng thành công trên Mạng xã hội Facebook
>> Bộ 3 sát thủ bán hàng trên Facebook để làm Marketing 0 đồng hiệu quả
>> Hướng dẫn viết chữ in đậm trên Facebook, Messenger, Zalo đơn giản