Mục lục

Bí quyết tối ưu ngân sách cho quảng cáo Google Adwords

Google Adwords là công cụ marketing online hiệu quả được các doanh nghiệp, cá nhân làm kinh doanh thường ưu tiên áp dụng. Tuy vậy, việc tự chạy 1 chiến dịch AdWords hiệu quả không phải là điều dễ dàng. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn Bí quyết giúp quảng cáo Google Adwords với ngân sách hạn hẹp sẽ khiến bạn có được hiệu quả quảng cáo như mong muốn mà không tốn quá nhiều chi phí.

1/ Xác định rõ mục tiêu chạy quảng cáo Google Adwords ngay từ khi bắt đầu. 

Việc xác định mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu khi chạy quảng cáo Google Adword sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến dịch của bạn phù hợp và luôn bám sát theo định hướng kinh doanh. Những mục tiêu khi chạy Google Adwords có thể là:

  • Thu hút khách hàng truy cập website nhiều hơn.
  • Nâng cao tỷ lệ người truy cập/ số lượt quảng cáo xuất hiện.
  • Gia tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả quảng cáo.

2/ Lựa chọn từ khóa phù hợp 

Từ khóa nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google. Từ khóa chính là dấu hiệu để khách hàng tìm ra công ty, doanh nghiệp của bạn trên công cụ tìm kiếm chính vì vậy việc lựa chọn một từ khóa hợp lý sẽ giúp cho công ty bạn, doanh nghiệp của bạn có hiệu quả cao đồng thời tiết kiệm chi phí.

Bí kíp chạy Google AdWords hiệu quả với ngân sách hạn hẹp

3/ Lựa chọn đúng thị trường mục tiêu 

Điều này là vấn đề tiếp theo khi bạn muốn quảng cáo Google Adwords với kinh phí hạn hẹp. Nếu dịch vụ của bạn chỉ phục vụ trong phạm vi một địa bàn nào đó thì bạn đừng phí hoài khi lựa chọn quảng cáo trên những địa bàn khác nó sẽ làm tổn hại đến nguồn ngân sách của bạn. Bạn chỉ nên lựa chọn vị trí hiển thị trong vị trí bạn kinh doanh theo tỉnh, thành  phố thậm chí ngay cạnh nơi bạn sinh sống để hiển thị quảng cáo cho những khách hàng thuộc khu vực bạn nhắm tới.

Bí kíp chạy Google AdWords hiệu quả với ngân sách hạn hẹp

Ví dụ, bạn kinh doanh lĩnh vực du học và quy mô bước đầu của bạn chỉ là những bạn trẻ mong muốn đi du học trên địa bàn Hà Nội và những tỉnh thành lân cận. Bạn nên tập trung quảng cáo ở những điểm này thay vì tập trung quảng cáo trên toàn quốc. Bởi ngay cả có đạt hiệu quả đi chăng nữa thì bạn cũng không có khả năng phục vụ khách hàng. Hạn chế phạm vi quảng cáo, nhắm đúng thị trường là điều giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa trong quảng cáo.

4/ Lựa chọn thời gian hiển thị

Tùy từng thời điểm trong ngày mà chiến dịch quảng cáo Google AdWords hiệu quả sẽ khác nhau. Một điều dễ hiểu là trong thời gian cao điểm là thời gian hiệu quả nhất cho việc hiển thị quảng cáo. Nếu chỉ có kinh phí hạn hẹo bạn chỉ cần hiển thị vào những khung giờ nhất định để nhắm đúng vào nguồn khách hàng mục tiêu. Bởi nếu quảng cáo hiển thị vào khung giờ hạn chế lượng truy cập thì hiệu quả không cao và dường như uổng phí.

5/ Lựa chọn thiết bị quảng cáo 

Bạn có thể lựa chọn quảng cáo trên nhiều thiết bị như Laptop, Ipad, di động… nhưng nên cân nhắc hình thức quảng cáo trên di động bởi những hạn chế của nó. Khách hàng tìm kiến trên di động sẽ khó hiển thị nội dung quảng cáo và họ thường liên hệ trực tiếp để đặt hàng, hay sử dụng dịch vụ hơn là các khách hàng sử dụng laptop, ipad…

Bí quyết chạy quảng cáo Google Adword với ngân sách hạn hẹp trên đây hi vọng có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, nâng cao chuyển đổi đơn hàng và gia tăng doanh số tối đa. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Xu hướng Google Ads quan trọng nhất năm 2019

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả qua các kênh quảng cáo khác nhau

Lợi ích của quảng cáo Google PPC mang đến cho các doanh nghiệp

SEO địa phương có quan trọng hay không?

Nguồn: ATP Web

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SIMPLE SEEDING
SIMPLE UID
SIMPLE SHOP
BACKLINK / GUEST POST
TÊN MIỀN ĐẸP
CHĂM SÓC FANPAGE
CHĂM SÓC WEB
Simple ZNS
THIẾT KẾ WEBSITE
TẠO LANDINGPAGE
COMBO ATP MOBILE
ATP CARE PRO
Auto Viral Content
Simple Ads
Simple Zalo
Simple Facebook PRO
Simple Tikdown
Scroll to Top

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây