Làm thế nào để tăng hiệu quả quảng cáo facebook? Tôi đã đổ rất nhiều tiền nhưng không mang lại hiểu quả?
Quảng cáo facebook là hình thức được rất nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng. Tuy nhiên, không phải cứ đâm đầu vô chạy là sẽ ra kết quả, bạn cần có một kế hoạch cụ thể và liên tục update, học hỏi thêm để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất từ quảng cáo. Trong bài viết dưới đây, tôi sẽ tổng hợp lại cho bạn những tips quan trọng giúp bạn có thể CẢI THIỆN KẾT QUẢ quảng cáo Facebook của bạn ngay. Bắt đầu nhé!
Mục lục
NHỮNG TIPS TỐI ƯU TĂNG HIỆU QUẢ QUẢNG CÁO FACEBOOK
1. Target tệp với Lookalike Audience.
2. Lên kế hoạch testing trước khi đổ tiền.
3. Nội dung mới, hình ảnh mới, hút mắt luôn được fb ưu tiên và giảm chi phí. (ae có thể thiết kế hình đơn giản bằng canva.com và dùng kho Freepik để kiếm hình nhé).
4. Đặt “Call To Action” đúng vị trí và phù hợp. (haha mình đã có bài viết về cái này trên website ae có thể tham khảo) – Đôi khi chỉ với việc nắm bắt điểm chạm phù hợp, bạn có thể tăng hiệu quả quảng cáo facebook x2, x3 lần.
5. Lựa chọn kênh hiển thị phù hợp để có kết quả tốt nhất (Bảng tin, watch, messenger, insta,…)
6. Cần có một kế hoạch chạy ads cụ thể trước khi bắt đầu.Một vd về cách mình target:
– Ads tạo chuyển đổi cho dịch vụ chăm sóc Website+ Khách hàng: SEOer + Cái họ cần: Backlink tốt, giá rẻ, DR cao, có liên quan (Đa dạng chủ đề), có phát triển,…+ Điểm nhấn: Case đã thành công, các site ngon top, các chỉ số thực tế (alexa, ahref,…)+ Họ ở đâu: Các nhóm SEO, các chuyên gia – thường là người cmt, những người tương tác qua sự kiện
7. Có một sự thật là càng nhiều sở thích thì giá càng đắt (nên hạn chế)
8. Hình ảnh chỉ nên chứa tối đa khoảng 20% text (Đừng nhồi nhét)
9. Chi phí Quảng cáo video < Quảng cáo tương tác < Quảng cáo tin nhắn
10. Hãy tạo tương tác cho bài viết trước khi chạy
11. Hãy tham khảo và khai thác ads đối thủ qua thư viện quảng cáo của facebook (Cô bác nào chưa biết cái này ko nhỉ??) Link: https://www.facebook.com/ads/library
12. Chất lượng fanpage và chất lượng trang đích cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo của bạn. (vậy nên đừng quên việc duy trì cập nhập bài viết cho site)
13. Cố gắng tạo ấn tượng vs người dùng tiềm năng trong 25 ký tự của tiêu đề
14. Tìm kiếm đối tượng tiềm năng của ae dựa trên các sự kiện hot.
15. Hạn chế tắt quảng cáo đang hiệu quả (Thương quảng cáo sẽ mất một thời gian nhất định để có thể target hiệu quả)
16. Tránh việc trùng lặp nội dung với ads đối thủ, đây có thể là nguyên do khiến ae bị đánh rất nhiều chi phí cho ads.
17. Sử dụng công cụ tạo tệp uid như simple ads để tối ưu tệp khách hàng tăng hiệu quả quảng cáo facebook (Khai thác uid trên nhóm chất, uid từ page chất, từ ads đối thủ, từ các sự kiện,… => Chạy thêm tệp Lookalike Audience sẽ rất ngon :V)
18. Nếu có Website, đừng bao giờ bỏ qua Custom Audience và facebook pixel (Này sẽ giúp chạy các chiến dịch retarget ngon lắm nhé^^)
TẠI SAO QUẢNG CÁO FACEBOOK LẠI DỪNG? HƯỚNG GIẢI QUYẾT
1. Tạm dừng quảng cáo facebook có bị trừ tiền?
Câu trả lời là Không, Facebook chỉ tính phí dựa trên số lượt tiếp cận, hoặc tương tác, không có chi phí phát sinh.
Vì vậy nếu ngưng quảng cáo tại bất kì thời điểm nào, bạn chỉ trả tiền dựa trên số lượt tiếp cận hoặc tương tác đã đạt, không phải trả thêm phí nào khác. Tuy nhiên, việc lựa chọn thời điểm dừng quảng cáo Facebook bạn cần phải tính toán cẩn thận.
2. Có nên tạm dừng quảng cáo Facebook?
Câu trả lời là CÓ hoặc KHÔNG.
Cụ thể, bạn NÊN tạm dừng quảng cáo trong các trường hợp:
+ Chỉnh sửa nội dung quảng cáo. Bạn buộc phải tắt quảng cáo mới chỉnh sửa được.
+ Số lượt tiếp cận của quảng cáo bị hạn chế . Ads có vấn đề làm Facebook hạn chế phân phối quảng cáo.
+ Tỷ lệ tương tác quá thấp không phù hợp với người dùng
+ Chi phí cho một tương tác cao hơn nhiều so với những Nhóm, Adset khác.
Trong những trường hợp trên, tạm dừng quảng cáo sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể ngân sách.
Vậy khi nào bạn KHÔNG NÊN dừng quảng cáo trên Facebook?
Trong 3 – 5 ngày đầu tiên sau khi quảng cáo được phân phối, bạn không nên tắt Ads.
Đây là giai đoạn Facebook xác định nhóm đối tượng phù hợp nhất cho quảng cáo, vì vậy hãy giữ nguyên mọi thứ cho đến khi quảng cáo ổn định (thường mất khoảng 3 – 5 ngày).
3. Có nên tắt quảng cáo vào ban đêm?
Thuật toán của Facebook tự động cập nhật hóa đơn mọi thời điểm, vì vậy bạn có thể ngưng quảng cáo bất kì lúc nào, không quan trọng đêm hay ngày.
4. Có những cach dừng quảng cáo facebook nào ?
Bạn có thể :
+ Dừng chạy quảng cáo bài viết trên facebook
+ Dừng nhóm quảng cáo đang chạy trên facebook
+ Dừng chiến dịch quảng cáo trên facebook
Tùy theo mục đích của mình mà bạn có thể lựa chọn nên dừng loại quảng cáo nào.
Theo dõi, đo lường, tối ưu là những yếu tố then chốt tạo nên một chiến dịch quảng cáo Facebook thành công. Dựa vào tỷ lệ tương tác, khả năng tiếp cận…bạn có thể lựa chọn dừng quảng cáo không hiệu quả để tiết kiệm chi phí.
TỔNG HỢP CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO FACEBOOK
Miễn phí
Miễn phí là từ khóa kích thích người dùng tuyệt vời. Với một chiến dịch cho đi miễn phí sẽ có thể mang về cho bạn một lượng đơn hàng bất ngờ. Hãy cùng lấy một ví dụ, chúng tôi bán sản phẩm landing page, chỉ với một chiến dịch ads qua thưởng nhận quà random, khách hàng của tôi họ nhận được voucher giảm giá 10-20%, nhờ nó mà doanh thu của chúng tôi thu về tăng gấp 3-4 lần.
Chiết khấu cho các mã hàng đặc biệt
Ví dụ như 1 hệ thống bán lẻ hàng nội thất của Ý là Elaine Topper of Bella Soleil đã đưa ra chương trình giảm giá 10% cho nhiều mặt hàng khi họ like Fanpage Facebook của công ty này. Dù danh sách đăng kỳ mail chỉ có 1767 nhưng kết quả rất ấn tượng:
– Tăng like Facebook lên 200% chỉ trong 3 tuần
– Lợi nhuận đạt ngưỡng 10000$
Thanh toán khi khách hàng like Fanpage
Tập đoàn Second & Surplus đưa ra chiến dịch quảng cáo Facebook dành cho những khách hàng like Fanpage đều được giảm 10% trên mỗi đơn hàng kết quả là:
– Tăng 300% lượng Fan trên Facebook
– Doanh thu tính riêng trên trang Facebook là 12000$, doanh thu sản phẩm bán lẻ tăng 32000$ trong 1 tháng.
Download miễn phí
Đôi khi một chiến dịch quảng cáo với mục đích tăng tính nhận biết và giúp định vị thương hiệu nhiều hơn. Một công ty về dịch vụ web – Property Minder chuyên về giải pháp cho bất động sản đã đưa ra chiến dịch quảng cáo với cơ hội được miễn phí download các báo cáo nghiên cứu chuyên ngành. Lượng fan tăng 327 và có 584 lượt download.
Tổ chức các cuộc thi có giải thưởng
Sugarbush Resort có nhu cầu tăng lượng fan và muốn phát triển danh sách đăng kí nhận emai, họ bắt đầu cho chiến dịch bốc thăm trúng thưởng trị giá giải thưởng lên đến 15000$. Fan muốn tham gia cần phải nhập địa chỉ email và like Fanpage của họ. Sau 1 tháng Fanpage đã có 3000 like và có 2000 email mới.
Trên đây là một số kinh nghiệm của mình dành cho nhiều anh em chạy ads. Chúc ae thành công!
Nguồn: Phi Long