Bán hàng đa kênh thường gặp những vấn đề gì? – Phần 4: Phân tích kênh bán hàng Zalo

Zalo đang làm mạng xã hội đông người dùng thứ 2 tại Việt Nam sau Facebook. Đây cũng là kênh tiếp cận khách hàng rất tiềm năng trong tương lai. Hiện tại Zalo cho phép chúng ta tiếp cận khách hàng qua 2 kênh đó là Zalo cá nhân và Zalo Official, trong bài viết này ATP Software sẽ đi sâu phân tích các ưu nhược điểm của 2 kênh bán hàng này để bạn cân nhắc lựa chọn kênh bán hàng đúng đắn.

1/ QUẢNG CÁO ZALO OFFICIAL (ZALO ADS)

a/ Các loại quảng cáo Zalo

– QC sản phẩm, bài viết, video

– QC website

– QC tăng người quan tâm ( thương hiệu)

(Các qc sẽ hiển thị trên App Zalo và các network của nó)

b/ Các target cơ bản của Zalo Ads

Zalo Ads có 4 target cơ bản là

– Vị trí

– Giới tính

– Tuổi

– Hệ điều hành (Ngoài ra bạn có thể tải file SĐT có sẵn để quảng cáo Zalo)

c/ Cơ chế hoạt động

– Khác với Facebook đang tính tiền theo lượt hiển thị CPM ( nghĩa là cứ hiển thị là mất tiền), thì Zalo tính tiền theo CPC (chỉ mất tiền khi KH click vào quảng cáo)

– Target càng sâu giá thầu càng mắc.

d/ Các yếu tố để đánh giá hiệu quả chiến dịch

– Content quảng cáo (hình ảnh, video)

– Tỷ lệ click chuột (CTR)

– Giá thầu

e/ Đánh giá Zalo Ads

– Các target còn chưa sâu vì vậy khó chạy quảng cáo cho các mặt hàng ngách.

– Cơ chế tính tiền theo CPC nên được lợi thế về mặt hiển thị  => Nên tập trung mạnh về nội dung bài quảng cáo.

– Thích hợp cho các mặt hàng bình dân đại trà (dưới 1 triệu)

2/ QUẢNG CÁO BẰNG ZALO CÁ NHÂN

a/ Hành vi người dùng Zalo

– Liên hệ qua chat inbox là chủ yếu

– Newsfeed hiển thị 100% nội dung từ bạn bè

– Có thông báo khi bạn bè update thông tin mới (đăng ảnh, video, status)

– Mang tính cá nhân, thể hiện cảm xúc thật hơn Facebook.

b/ Cách tiếp cận khách hàng

– Kết bạn thông qua SĐT

– Quét mã QR

– Qua Username

– Tìm kiếm quanh đây

– Kết bạn qua các nhóm chat Zalo

c/ Gợi ý cách bán hàng Zalo cá nhân

– Kết bạn từ tìm kiếm theo vị trí và SĐT (tham khảo Simple Zalo của ATP Software)

– Kêu gọi khách chủ động kết bạn qua SĐT, QR code, username

d/ Các mặt hàng thích hợp để kinh doanh

– Dựa vào target rộng của Zalo ta có thể chọn các mặt hàng sau đây để kinh doanh:

+ Thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện

+ Đồ gia dụng, điện tử

+ Dịch vụ Spa, làm đẹp.

….

e/ Đánh giá kênh Zalo cá nhân

– Nên xem Zalo là một kênh để CSKH cũ

– Zalo đặc biệt tốt cho các mặt hàng cần sự tư vấn chăm sóc lâu dài như BĐS, Spa, thẩm mỹ viện,…

Xem lại 5 phần trong series

Phần 1: Bán hàng trên Fanpage Facebook

Phần 2: Bán hàng trên Facebook cá nhân

Phần 3: Xây dựng và phát triển Group Facebook

Phần 4: Phân tích kênh bán hàng Zalo

Phần 5: Phân tích kênh bán hàng Instagram

Nguyên Phong – ATP Software

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *