Nếu bạn không biết kinh doanh gì để tăng thu nhập, bạn đang bí ý tưởng kiếm tiền online thì đây là danh sách tổng hợp tất cả các ý tưởng nên kinh doanh phù hợp cho từng đối tượng và từng lĩnh vực. Bạn hãy lưu lại trang để tham khảo nhé!
Mục lục
Ý tưởng kinh doanh hot dịp Lễ Tết
1, Hạt giống Nhật Bản trồng ngoài vườn và trồng trong bồn
Sức hút của thị trường hạt giống Hoa hoặc cây cảnh Nhật Bản nói riêng, và hạt giống cây cảnh nói chung đối với giới trẻ mấy năm trở lại đây tăng mạnh mẽ. Giường như số người trẻ tuổi và những người trung niên đang dần muốn trở lại với cuộc sống thiên nhiên, bản năng vốn sẵn của con người.
Rất nhiều vườn hoa cảnh ngoại thành được các chủ đầu tư xây dựng, thiết kế, đặc biệt tại Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội, Đà Lạt. Mỗi khi xuất hiện 1 vườn hoa cảnh ở những nơi ngoại thành của các thành phố lớn như vậy, thì đều thu hút được lượng lớn người quan tâm, họ đến đó chụp ảnh kỷ niệm, đi chơi dã ngoại cùng bạn bè, hay đơn giản chi là chuyến đi phượt 1 mình lấy lại tinh thần vào dịp cuối tuần.
Nhu cầu lớn của thị trường đối với Hạt giống hoa cảnh Nhật Bản
Về ý tưởng kinh doanh ngày tết với vườn Hoa thì Lương đã viết rồi, do vậy bài viết hướng dẫn này Lương muốn nói về ý tưởng Hạt giống cây Hoa, cây cảnh Nhật Bản hoặc các loại hạt giống khác.
Nói đến hạt giống, Lương lại nhớ mùa Đông năm ngoái, khi đang đọc báo trên trang nhất của VNE, vô tình Lương nhìn thấy 1 bài báo Review không gian nhà vườn của 1 chị Phụ nữ, vì ngôi nhà vườn trống trải, chị mua 1 loại hạt giống Bắp cải hình hoa. Sau thời gian trồng khoảng 2-3 tháng, cây trưởng thành, và trông nó không hề giống cây bắp cải mà thay vào đó là những câu Hoa trông lộng lẫy, rực sáng, có đủ các màu sắc từ Tím, trắng, đỏ…Không gian vườn nhà chị bỗng chốc trở thành 1 kỳ quan và nhận được sự hưởng ứng của nhiều người cộng đồng mạng.
Ngay lập tức sau khi đọc bài báo Review không gian đẹp lộng lẫy của cây Bắp cải hoa đấy, thì Lương lập tức mở Tab trình duyệt web mới và tìm tên loài Hoa đó, cuối cùng Lương quyết định mua 2 gói hạt giống, mỗi gói khoảng 50.000 đồng thì phải, mang về trồng, tâm thái rất mong chờ một ngày Hoa sẽ nở trông cũng đẹp như người chị Phụ nữ đó đã làm, Nhưng Lương lại không biết chăm sóc, thành ra cuối cùng cây Hoa chẳng được, đành lên mạng ngắm lại lần nữa trong sự tiếc nuối.
Nói về câu chuyện đó để thấy rằng, hạt giống cây cảnh, cây Hoa vừa mang theo sắc đẹp lại ẩn chứa sức sống thiên nhiên, đáp ứng nhu cầu tinh thần con người, mang đến cuộc sống thêm viên mãn cho người thưởng thức. Các loại hạt giống Hoa đang trở thành sản phẩm ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay, không chỉ là bán hàng trong những ngày cận Tết và những ngày của mùa Đông, mà đây là một sản phẩm bán chạy trên thị trường quanh năm.
Giá tiền để mua 1 gói hạt giống Hoa, cây cảnh cũng không quá đắt so với thu nhập trung bình của người Việt Nam, hơn nữa giá trị mà một gói hạt giống mang đến là những cây Hoa, cây cảnh tươi đẹp, có ý nghĩa lớn trong việc động viên tinh thần, nâng cao lý tưởng cao đẹp trong cuộc sống.
Marketing bán hàng cho sản phẩm là hạt giống hoa cảnh Nhật Bản- thuộc những cách kinh doanh gì dịp Tết thu lãi cao.
Lương gắn thêm cho bạn xuất xứ Nhật Bản mục đích là nâng cao hiệu quả thực hiện hoạt động Marketing và Pr.
Người Việt Nam đặc biệt thích hàng hóa chất lượng đặc biệt là hàng Nhật, nếu bạn nói với khách hàng của mình đó là hàng hóa Trung Quốc, vậy thì chắn họ sẽ từ chối đề nghị bán hàng của bạn. Vậy chúng ta thống nhất với nhau rằng, đưa xuất xứ Nhật Bản vào trong hoạt động Marketing/Quảng cáo/Truyền thông là cần thiết và hữu ích.
Đối với hạt giống, là mặt hàng dễ bán bán và bán chạy trong năm, khi mùa Đông và những ngày tết kết thúc bạn vẫn có thể tiếp tục kinh doanh. Vì vậy, hoạt động quảng bá và Marketing cho hạt giống Nhật Bản cũng thể hiện tính lâu dài.
Có một số hướng đi cơ bản, Lương sẽ gợi ý cho bạn đối sản phẩm là hạt giống cây hoa và cây cảnh:
Giảm giá thành, nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng Nhật Bản
Mục đích của hoạt động này nhằm tăng số lượng bán, bởi bạn đã giảm giá bán do vậy việc thu hút người tiêu dùng trên thị trường sẽ dễ dàng hơn. Đối với một số khách hàng dễ tính, khi kết hợp với thương hiệu Nhật Bản, họ sẽ ra quyết định mua ngay lập tức mà bạn sẽ không phải tốn thêm chi phí Marekting.
Tuy nhiên vấn đề là, nếu bạn nhập khẩu 1 gói hạt giống hoa từ Nhật Bản về Việt Nam mất 80.000 VNĐ, sau đó bạn định giá bán trong nước bằng 150.000 VNĐ. Vậy thì việc giảm giá bán sẽ làm ảnh hưởng đến lợi nhuận. Bạn có thể chấp nhận điều này để tăng số lượng bán, nhưng thông thường chúng ta không muốn mất lợi nhuận, dù là hàng Tết nào bán chạy nhấtchăng nữa.
Liên quan đến vấn đề hạ giá bán, Lương đã viết 1 bài hướng dẫn chi tiết về cách làm thế nào để cạnh tranh mà không phải hạ giá bán. Bạn xem cho Lương bài viết đó:
Tận dụng quảng cáo hình ảnh
Nói đến hoa và cảnh đẹp của Nhật Bản thì hầu hết mỗi người đều nghĩ đến sự nhẹ nhàng, êm đềm, dịu dàng, thanh tú. Điều này thể hiện rất rõ qua những hoạt động quảng bá hình ảnh Quốc gia Nhật Bản bằng cây Hoa anh đào.
Họ sử dụng Hoa anh đào để xây dựng thương hiệu Quốc gia, vậy thì chúng ta cũng sử dụng một loài hoa khác để Pr cho thương hiệu hạt giống của bạn. Hình ảnh có hiệu ứng rất tốt trong việc lan truyền, share và đánh giá trên mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter…
Trên quảng cáo ( chạy quảng cáo để bán hàng hóa) thì những hình ảnh hoa đẹp, cây cảnh đẹp rất dễ thu hút và quyến rũ khách hàng. Chẳng phải mỗi người đều luôn hướng tới Chân-Thiện-Mỹ hay sao ? Vậy thì không có lý do gì khi bạn thể hiện chân thành cái đẹp, mà lại không được công chúng và khách hàng đón nhận. Hãy gắn thương hiệu hạt giống của bạn với một loài hoa hoặc cây khác, và thực hiện nhiều hoạt động Pr cho nó. Cho dù bạn kinh doanh gì ngày tết 2018, 2019-2020, buôn bán gì vào ngày thường thì cũng sẽ cho hiệu quả cao.
Quảng bá sản phẩm trên diễn dàn chị em phụ nữ- Định hướng hiệu quả cho những ý tưởng kinh doanh vào dịp Tết, dịp lễ nói chung
Phụ nữ vốn là nguồn khách hàng ưa thích tự nhiên, hoa cảnh, trồng cây. Hơn nữa trong tư duy Phụ nữ Việt thì hàng hóa Nhật Bản có sức hút mạnh. Nếu tạo ra một thông điệp hiệu quả, các chị em phụ nữ trên diễn dàn, Nhóm, mạng xã hội… sẽ biệt quan tâm đến sản phẩm hạt giống của bạn. Cách thức Pr này cũng khá rõ ràng, nên Lương sẽ không nói thêm nữa.
Tận dụng quán cafe
Làm quảng bá sản phẩm hạt giống theo cách này hơi điên, vì chẳng có ai làm theo cách này. Nhưng mấy người điên thì sẽ tạo ra những kết quả phi thường.
Người đến quán cafe thưởng thức đồ uống có rất nhiều tâm trạng, buồn vui, mong nhớ,… Có vẻ điều này không liên quan đến việc buôn bán gì ngày Tết nguyên đán, nhưng phần lớn họ sẽ khá dễ chịu khi đến không gian đó. Nếu họ thấy bên trong không gian quán một vài bình hoa cảnh, có lẽ sẽ rất tích cực cho tâm tư trầm bổng của họ, thậm chí nếu khách hàng của quán cafe là một họa sĩ hay nhiếp ảnh gia họ sẽ tự tay vẽ hoặc chụp lại bình hoa ấy trong không gian quán cafe, và chắc chắn họ sẽ lan truyền hình ảnh/bức họa của mình tới mọi người.
Công việc của người bán hạt giống như chúng ta, là gặp chủ quán cafe nói với họ “ hãy giúp tôi trưng bình hoa, bình cảnh này trong không quán của anh, tôi sẽ trả tiền cho anh, anh sẽ có bình hoa để trưng miễn phí”. Bạn hãy chỉ ra nhiều lợi ích hơn nữa từ việc hợp tác, những người thông minh họ sẽ đồng ý cho bạn triển khai hoạt động Marketing.
Bình hoa trưng trong quán cafe là của chúng ta, vậy làm thế nào để bán được hạt giống ? Điều này không quá phức tạp phải không ạ. Okay, Lương sẽ để bạn tự tư duy.
2, Mùa đông và ngày Tết 2018-2019 nên kinh doanh gì, buôn bán gì lãi cao: Các sản phẩm kem tự nhiên chăm sóc da ngày giá lạnh
Sự cần thiết của các sản phẩm kem dưỡng chăm sóc da trong mùa Đông thì Lương sẽ không phải nói nữa, chúng ta đều biết kem chăm sóc da mùa Đông đặc biệt quan trọng, thậm chí đối với một số nhóm người tiêu dùng thì việc chăm sóc da mùa Đông cần thiết hơn Mùa hè.
Trong mùa đông, làn da của chị em phụ nữ chịu tác động tiêu cực từ thời tiết giá lạnh, tia cực tím của ánh nắng mùa đông, khói bụi ( mùa Hanh khô). Đó là một số lý do khiến kem chăm sóc da mùa Đông cần thiết.
Tuy nhiên số lượng Mỹ phẩm trên thị trường quá lớn, mỗi người đều có cách thức bán Mỹ phẩm riêng. Điều này khiến chúng ta phải sáng tạo cách thức tiếp cận khách hàng. Để làm điều này, Lương đã đưa thêm 1 đặc điểm vào ý tưởng kinh doanh nhỏ ngày tết 2018-2019 cho sản phẩm này. Sự tự nhiên trong sản phẩm.
Mỹ phẩm tự nhiên có lượng bán rất lớn, vì thế Lương không định hướng kinh doanh Mỹ phẩm cho bạn, mà sẽ là bán sản phẩm- sản phẩm kem chăm sóc da tự nhiên. Có nhiều sản phẩm chăm sóc da không phải là mỹ phẩm mà chỉ là những tinh chất, tinh bột kết hợp với một số thành phần để tạo thành một sản phẩm chăm sóc da.
Vấn đề nguồn hàng
Những người làm trong nghề công nghệ sinh học, hoặc làm nghề bào chế họ có am hiểu sâu về việc điều chế và tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da. Nhiệm vụ chúng ta là phải tìm được những người này, họ sẽ nói cho bạn biết về mặt kỹ thuật như thế nào, tiếp đến là bạn phải bán sản phẩm đó ra thị trường. Bán như thế nào thì sẽ là một câu chuyện khác.
Ngoài ra, có nhiều cơ sở sản xuất đã được cơ nhà nước cấp phép hoạt động, hoặc các thương nhân khác có sản phẩm chăm sóc da tự nhiên, nhưng thương hiệu lại chưa phát triển trên thị trường. Chúng ta sẽ tìm kiếm nó và thực chiến dịch Marketing/quảng bá đẩy mạnh hoạt động bán.
Marketing cho sản phẩm chăm sóc da mùa Đông
Sản phẩm chăm sóc da của chúng ta có nhiều điểm khác biệt so với Mỹ phẩm thông thường, bạn biết điều đấy, và chúng ta sẽ khai thác triệt để những sự khác biệt này trong các hoạt động quảng bá sản phẩm.
Lương sẽ hướng dẫn bạn một số cách Marketing/quảng bá sản phẩm chăm sóc da:
Mở shop hàng
Nếu bạn chỉ có 1 loại sản phẩm chăm sóc da, việc mở shop không phù hợp. Nhưng nếu bạn có nhiều loại sản phẩm khác nhau, bạn hoàn toàn có thể mở shop. Trong shop ấy, tất cả sản phẩm đều là hàng tự nhiên, thậm chí có cả tinh chất và những loại bột dưỡng da, bảo vệ da nguyên chất.
Hãy bảo đảm cho tất cả sản phẩm trong cửa hàng đều an toàn và tự nhiên, đừng lừa dối khách hàng. Sau đó công việc của bạn sẽ là Pr cho shop hàng của bạn. Mà yếu tố cốt lõi là sự thiên nhiên, tự nhiên của 1 shop hàng, nếu bạn nói thật thì khách hàng sẽ tin bạn, nhưng nếu bạn nói dối khách hàng sẽ cảm nhận được lời nói bạn không đáng tin.
Khi bạn nói thật, sự tận tình, chu đáo với khách hàng sẽ đạt đến mức tối, mà người nói dối sẽ không thể làm điều này. Khách hàng của bạn sẽ thấy rất rõ điều này khi tiếp xúc với người bán hàng.
Về hành động để Pr cho shop hàng, chúng ta nói với công chúng về những hoạt động mới của cửa hàng, những giá trị cốt lõi, kết nối gần gũi với khách hàng online (truyền thống) bằng một số Game, cuộc thi,…
Làm như cách mà những thương hiệu Mỹ phẩm làm
Vào giai đoạn kinh doanh mùa tết, những thương hiệu mỹ phẩm thông thường sẽ thực hiện các chiến dịch quảng cáo, Pr trên báo chí, diễn đàn, Facebook, Google, Youtube, ngoài ra họ cũng tạo ra những cộng đồng các chị em phụ nữ.
Bạn cũng có thể làm theo cách này để bán được phẩm, đừng quá lo lắng khi chúng ta làm giống họ, nhưng sản phẩm của bạn có nhiều điểm khác biệt lớn so với Mỹ phẩm, mà đặc điểm quan trọng nhất đó là sự tự nhiên và nguyên chất trong sản phẩm.
Bán cho cộng đồng là dân văn phòng
Hầu hết chị em phụ nữ đều có những nhóm trò chuyện và kết nối với nhau, họ có thể cùng thuộc 1 tổ chức( công ty, nhóm dự án…) hoặc ở những tổ chức khác nhau. Hoặc dựa trên các yếu tố khác họ tạo thành 1 cộng đồng lớn, nhóm hoạt động này rất năng động, mỗi người chia sẻ và những người khác trong cộng đồng sẽ học lẫn nhau.
Nếu chúng ta đàm phán với Admin hoặc người quản lý cộng đồng, bạn có thể Pr sản phẩm của mình trong cộng đồng này. Nhưng đừng quá lộ liễu, mỗi chị em trong động đồng là những người nhạy cảm, họ hiểu vấn đề và họ sẽ muốn nhận những giá trị không liên quan cuộc sống họ.
Tạo ra website Review kết quả
Có rất nhiều chuyên gia làm đẹp, hướng dẫn kỹ năng, cách thức, kinh nghiệm làm đẹp và tạo ra những website chuyên môn về hướng dẫn làm đẹp. Tuy nhiên không có nhiều website review kết quả, vì thế bạn có thể tận dụng đặc điểm này xây dựng 1 website lớn.
Mục đích của hoạt động Review kết quả làm đẹp, là định hướng người tiêu dùng hướng đến sản phẩm của chúng ta. Đây là một hướng Pr khôn khéo hiện nay, được những chuyên viên làm đẹp thường xuyên tận dụng.
3, Kinh doanh gì, buôn bán gì Tết 2018-2019: Thời trang Hàn Quốc chính hãng
Đối với ý tưởng là thời trang Hàn Quốc, bạn sẽ không khỏi suy nghĩ đến sự tràn ngập thời trang của xứ sở Kim chi tại Việt Nam. Nhưng đừng vội lo lắng, mặt hàng này có thể giúp bạn trở thành 1 chuyên viên thời trang, một người hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh thời trang ngoại quốc.
Ở Hàn Quốc, tần suất đi shoping mùa quần áo của mọi người cao hơn so với người Việt Nam. Tại Việt Nam, có thể 2 tháng bạn mới đi siêu thị mua 2-3 bộ đồ, nhưng tại Hàn Quốc trong 2 tuần một người có thể mua tới 4-5 bộ đồ. Hơn nữa phong cách chuộng cái đẹp của người Hàn Quốc hiệu quả hơn so với người Việt Nam.
Nói như vậy, có nghĩa thị trường thời trang tại Việt Nam vẫn chưa được khai thác triệt để, mặc dù số lượng thời trang lớn tuy nhiên khả năng chi trả của người tiêu dùng chưa cao. Bên cạnh đó văn hóa thưởng thức thời trang của người Việt Nam chưa phổ cập, chỉ có một số bộ phận người tìm hiểu sâu về thời trang, họ mới am hiểu và tôn trọng những thiết kế thời trang tuyệt vời.
Thêm dữ kiện nữa để bạn thấy tiềm năng thị trường thời trang tại Việt Nam. Mới đây năm 2017, thương hiệu thời trang lớn H&M đã thâm nhập thị trường Việt Nam, đây là một thương hiệu lớn cung cấp thời trang bình dân trên thế giới. Trước khi khi quyết định thâm nhập, các CEO đã đánh giá tiềm năng thị trường, họ quyết định đầu tư là lý do hoàn toàn thuyết phục chúng ta mạo hiểm khởi nghiệp trong lĩnh vực này.
Quay trở lại ý tưởng kinh doanh dịp Tết 2018, bán thời trang Hàn quốc chính hãng. Thực ra mà nói, ý tưởng này không mới, nhưng nhu cầu đối với hàng chính hãng có bảo đảm lại cao. Mỗi người tiêu dùng hiện nay trên thị trường nước ta không có quá nhiều công cụ hay thông tin để chắc chắn 1 sản phẩm là của Hàn Quốc chính hãng. Do vậy, Lương đã đưa yếu chính hãng làm điểm khác biệt trong ý tưởng này.
Người Việt thích thời trang Hàn Quốc
Thời trang Trung Quốc có đặc điểm giá rẻ, tuy nhiên lại không khiến người mua hài lòng về chất lượng so với thời trang Hàn Quốc. Lương đã hỏi 10 người bạn của mình “ Anh(chị) thích thời trang Hàn Quốc hơn hay thời trang Trung Quốc”, câu trả lời của họ là “Thích thời trang Hàn Quốc”.
Người Việt Nam thích thời trang Hàn Quốc, là bởi vì chất liệu và mẫu mã sản phẩm phù hợp với tư tưởng cái đẹp của người Việt. Điều này thể hiện qua quá trình truyền tải văn hóa âm nhạc, phim ảnh, cảnh sắc, sự phát triển, văn hóa sống…
Khi bạn nghe ai đó nói “Tôi làm thiết kế cho một công ty Hàn Quốc”, ngay lập tức bạn sẽ có một cảm giác họ là người sang trọng, người lịch thiệp, đẳng cấp và quý phái. Nhưng nếu bạn nghe ai đó nói “ Tôi làm làm việc cho một công ty Trung Quốc”, bạn sẽ có một loại cảm giác khác về người này.
Lương có 1 người bạn làm phiên dịch cho công ty Hàn Quốc, và 1 người bạn khác làm phiên dịch Tiếng Trung cho 1 công ty Trung Quốc. Thu nhập của 2 người này chênh nhau một trời một vực. Người bạn làm tại công ty Hàn Quốc thì mức thu nhập tới 30 triệu/tháng; nhưng người bạn làm phiên dịch cho công ty Trung Quốc chỉ có lương tới 15 triệu thì đã là cao rồi.
Rõ ràng, khi nói đến Hàn Quốc bạn có một thái độ thích thực sự đối với họ. Thời trang Hàn Quốc cũng không ngoại lệ, và quan trọng hơn nếu là mẫu mã chính hãng, người mua sẽ có sự hài lòng ở mức cao.
Làm Marketing cho sản phẩm thời trang Hàn Quốc chính hãng
Đối với ý tưởng kinh doanh thời trang Hàn Quốc 2018-2019, 2020 này, Lương chỉ chia sẻ một số định hướng làm Marketing. Nếu bạn muốn hiểu về Marketing thời trang, bạn có thể comment trong phần bình luận cho Lương.
Bán hàng làm quà tặng
Quà tặng là hàng nhập khẩu trước nay vẫn là món quà tặng giá trị, người Việt có xu hướng xính ngoại ngày càng tăng, và vì vậy quà tặng nhập khẩu được đánh giá là những món quà cao cấp. Chúng ta sẽ sử dụng chiêu này để bán sản phẩm của bạn.
Hãy biến shop hàng thời trang Hàn Quốc của bạn trở thành 1 nơi bán thời trang cao cấp, nơi mà những người nhiều tiền tặng quà cho nhau. Hoặc bạn tạo ra những website, có những chức năng thử đồ online, khiến cho website của bạn trở nên thông minh, khi người dùng truy cập website họ có thể biết được tất cả thông tin họ cần biết. Bạn hãy cung cấp cho họ mẫu mã, thiết kế, số đo, màu sắc, thậm chí là những chắc năng thực tế ảo, khiến khách hàng truy cập website của bạn không khác so với khi họ đến shop hàng trên phố.
Bán thời trang dựa trên hình thức quà tặng, sẽ là một hướng đi mới trên thị trường hiện nay. Hãy cố gắng nghĩ khác biệt để trở nên khác biệt.
Sử dụng sức mạnh của sự thật thà
Có nhiều trường hợp khách hàng muốn mua hàng nhập khẩu, tuy nhiên công ty phân phối hàng tại Việt Nam không bán hàng thật, thay vào đó là hàng hóa giả. Ví dụ thương hiệu khăn lụa Khaisilk đã bị khách phát giác là bán hàng Trung Quốc thay vì khăn lụa nội địa Việt Nam.
Những vụ Scandal này khiến người tiêu dùng mất lòng tin ở các doanh nghiệp có thương hiệu, và tên tuổi trên thị trường. Điều này làm cho sự thật thà trở thành một thứ “đặc sản” được khách hàng săn lùng.
Nếu bạn sử dụng sự thật thà để xây dựng thương hiệu, có thể bạn trở thành thương nhân vỹ đại nhất hành tinh. Không điều gì không thể xảy ra, trừ phi bạn không làm.
Nói toàn bộ quá trình nhập hàng cho khách hàng biết
Lương biết 1 ông anh năm trên 40 tuổi, là người hoạt động trong lĩnh vực Du lịch, khách hàng chủ yếu là người ngoại quốc đến Việt Nam. Nhưng dạo gần đây ông chuyển qua lĩnh vực cung cấp hàng hóa nhập khẩu, bán tại Việt Nam.
Hoạt động kinh doanh của ông anh này, thì chỉ có 1 điểm khác biệt đó là ông ấy toàn bộ hành trình nhập khẩu hàng của mình từ nước ngoài về Việt Nam. Điều này khiến người quan tâm trở nên hứng thú, họ tin tưởng ông ấy nhiều hơn.
Sẽ rất khó khăn để công khai nguồn hàng, tuy nhiên bạn đang bán 1 thứ sản phẩm thời trang Hàn Quốc có gắn mác “Chính hãng”, hãy khiến khách hàng cảm thấy bạn đang cố gắng cho khách hàng biết, họ đã lựa chọn đúng nơi để mua hàng chính hãng, tốt nhất, phù hợp nhất.
4, Đồ ăn online- Ý tưởng kinh doanh ngày Tết hót trong giai đoạn 2018-2020.
Kinh doanh đồ ăn online là cách kinh doanh nhỏ được ưa chuộng trong mấy năm nay, và dự đoán sẽ vẫn tiếp tục hót trong 3-4 năm tới đây. Bởi xu hướng sử dụng đồ ăn sẵn của người Việt Nam đang tăng dần, đó là lý do vì sao số lượng cửa hàng ăn nhanh tăng mạnh tại Sài Gòn, và Hà Nội.
Do vẫn có xu hướng phát triển mạnh, vì vậy Lương đã liệt kê ý tưởng vào chủ đề Mùa đông và cận Tết năm 2018 kinh doanh gì, buôn bán gì này. Nhưng cách kinh doanh này, Lương đã viết trong nhiều chủ đề, bạn đến ô tìm kiếm trên Blog website, và gõ cụm từu “Đồ ăn online”, “Thức ăn online”. Và Lương sẽ không nói lại ý tưởng này nữa, chúng ta sang ý tưởng thứ 5.
5, Gần tết 2018 kinh doanh gì: Dịch vụ giúp việc
Vào những ngày Tết và cận Tết bạn có thể kiếm được 20 triệu-50 triệu nhờ dịch vụ này, những người chuyên nghiệp có thể kiếm được hàng trăm triệu đồng từ việc cung cấp nhân viên làm dịch vụ giúp việc.
Đối với những ngày thông thường, dịch vụ giúp việc có đơn giá từ 50.000 VNĐ- 80.000 VNĐ/ giờ, nhưng nếu vào ngày tết, khách hàng có thể sẵn sàng trả 100.000 VNĐ-150.000 VNĐ mỗi giờ làm việc. Nếu tính phí theo ngày, có thể bạn sẽ kiếm được 600.000 VNĐ/ngày/1 lao động giúp việc ngày tết. Trong 5 ngày Tết bạn có thể thu về 3.500.000 VNĐ/1 lao động.
Giả sử bạn có 30 nhân viên lao động cung cấp cho 30 khách hàng, vậy thì số tiền bạn thu về trong 5 ngày sẽ bằng: 3.500.000*30 = 105.000.000 VNĐ. Nhưng bạn có chấp nhận sẽ chỉ có 30 khách hàng không ạ ?
Đối với mặt hàng kinh doanh dịp Tết thu lãi cao này, chúng ta sẽ có một số việc cần làm:
– Thuê nhân viên lao động. Những người này sẽ giúp bạn đến nhà khách hàng dọn dẹp, vệ sinh, giúp gia chủ làm việc.
– Xây dựng cộng đồng/diễn đàn/website nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Bạn có thể vào những diễn đàn phụ nữ, website kỹ năng sống, tổ chức hội thảo… để quảng bá dịch vụ giúp việc. Có thể khách hàng sẽ không sử dụng dịch vụ của bạn ngay tức thì, tuy nhiên khi “Nước đến chân”, họ sẽ nhảy và gọi điện cho bạn.
– Thực hiện và kết hợp nhiều hình thức quảng bá khác nhau, nhằm gia tăng sự nhận biết của khách hàng đối với dịch vụ của bạn.
– Tư vấn/tận tụy với khách hàng
Khách hàng hiểu rằng chúng ta đang cố tăng giá dịch vụ giúp việc trong những ngày cận Tết, vì vậy sự tận tụy/nhiệt tình tư vấn của nhân viên bán hàng đối với khách là điều cần thiết. Động thái này có hiệu quả trong việc xoa dịu và kết nối thân thiện với khách hàng.
– Chăm sóc và cảm ơn khách hàng.
Bạn hãy nhớ rằng, người đã sử dụng dịch vụ giúp việc 1 lần, có thể sẽ trở thành những người khách hàng trung thành. Trong tới, họ có thể sẽ thuê giúp việc cố định, hãy kết nối và chăm sóc họ tốt hơn.
Nguồn : http://bytuong.com/y-tuong-kinh-doanh/mua-dong-va-can-tet-2018-kinh-doanh-gi-ban-gi-ngay-tet.html
Phong bao lì xì tết
Bao lì xì với nội dung ngộ nghĩnh là mặt hàng hot trend bán chạy nhất vào dịp Tết năm nay. Bạn có thể dễ dàng tìm nguồn hàng này tại các nhóm nguồn hàng trên Facebook, chỉ cần đăng tin tìm nguồn chắc chắn sẽ có người liên hệ bạn.
Kinh doanh hoa quả sấy khô
Những năm gần đây, trái cây sấy khô ngoại nhập đã trở nên vô cùng quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là vào dịp Tết đến xuân về. Nếu như trước đây, những loại trái cây sấy này thường được bán trong các siêu thị lớn, các cửa hàng bánh kẹo ngoại thì bây giờ chúng còn được bán tràn lan ở các trang bán hàng online trên mạng.
Kinh doanh cây cảnh trưng ngày Tết
Cây cảnh mini không chỉ có tác dụng trang trí làm mới không gian gia đình mà nó đã trở thành một “phụ kiện” để làm đẹp cho căn phòng làm việc, cây cảnh mini cũng được nhiều người chọn làm quà tặng vừa đẹp vừa rẻ lại vừa sang,… Ngoài tác dụng trang trí cây cảnh bình thủy sinh mini còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy. Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến hành vi mua hoa cây cảnh mini để trưng trong phòng đặc biệt là vào dịp Tết này.
Có thể thấy các loại cây bán chạy nhất hiện này là: cây vạn lộc, phất lộc, ngọc ngân, kim tiền… Những loại cây mang ý nghĩa về tiền bạc và sự giàu có được rất nhiều người chọn lựa. Vì thế bạn cũng phải là người biết về các thông tin này để có thể đưa ra thông tin tư vấn cho khách hàng.
Kinh doanh đặc sản vùng miền
Đặc sản thì có rất nhiều loại của nhiều vùng miền khác nhau, khi đã chọn kinh doanh mặt hàng này, điều đầu tiên bạn phải ghi nhớ đó là chỉ chọn những sản phẩm độc, mới lạ, chưa được bán rộng rãi bên ngoài cũng như bán online qua mạng. Vì tâm lý tò mò muốn dùng thử nên khách sẽ đặt mua, như vậy bạn đã thành công thu hút được khách hàng.
Các món đặc sản bạn có thể tham khảo đó là tôm chua Huế, như thịt trâu gác bếp, nem chua Thanh Hóa, bưởi Đoan Hùng, chả mực Quảng Ninh, nho xanh Ninh Thuận, bơ sáp Đắk Lắk, Cam Canh, nước mắm Phú Quốc, bưởi Năm Roi, chè Thái Nguyên, bánh pía Sóc Trăng,… rất được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng.
Với những mặt hàng này, bạn có thể bắt đầu kinh doanh bằng cách mở một shop trên Facebook và quảng bá sản phẩm của mình bằng cách chạy quảng cáo Facebook hoặc kinh doanh trên nick cá nhân của mình. Bạn có thể tham khảo phần mềm Simple Facebook và Simple Ads của ATP Software để tăng tốc bán hàng trong dịp cận Tết này nhé!
Kinh doanh rượu Tết
Rượu nội-ngoại nhập luôn là món quà hết sức ý nghĩa để dành tặng cho sếp, đồng nghiệp hay bà con trong gia đình. Vì vậy nhu cầu mua rượu làm quà biếu sẽ tăng đột biến vào thời gian cận Tết. Bạn có thể bán tốt trên Website hoặc Facebook cá nhân của mình ( vì rượu bị cấm chạy quảng cáo trên Facebook)
Kinh doanh linh chi, hồng sâm
Bên cạnh rượu, các mặt hàng về điều trị sức khỏe cũng được người tiêu dùng quan tâm đặc biệt là các bà nội trợ.
Sản phẩm đến từ hồng sâm linh chi giúp tăng cường sức khỏe, chống lão hóa, hỗ trợ tăng cường chức năng gan, mật, tăng khả năng tập trung, ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả. Đây sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa để dành tặng cho ông bà, đồng nghiệp hay bạn bè.
Những mặt hàng này bạn có thể quảng cáo trên Facebook và nhắm chọn vào các đối tượng là dân văn phòng tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng,…Để nhanh chóng tiếp cận các đối tượng này bạn có thể tham khảo giải pháp Siêu target hỗ trợ thu hệp tệp quảng cáo Facebook của ATP Software tên là Simple Ads.
Kinh doanh áo dài cách tân
Chắc chắn các chị em ai cũng muốn làm mới mình trong năm mới với những shoot hình bên cạnh câu đối đỏ, nhành hoa mai và diện bộ áo dài cách tân mới nhất. Đây là lúc các chị em săn các mẫu áo dài hot để mặc du xuân.
Kinh doanh dịch vụ làm đẹp, spa mỹ phẩm
Nhu cầu làm đẹp dịp cận Tết tăng gấp 300% so với ngày thường. Đặc biệt là các dịp vụ làm tóc, giảm cân, trẻ hóa da,… Đây là dịp các cửa hàng Spa thẩm mỹ viện tăng cường hoạt động quảng cáo để thu hút khách hàng.
Trên là top các mặt hàng bán chạy mùa Tết, sau khi đã có cho mình một sản phẩm tốt bước tiếp theo là bạn cần tìm thị trường cho mình. Bạn có thể bán hàng trên website hoặc tạo một fanpage bán hàng trên Facebook và chạy quảng cáo đến đúng đối tượng Khách hàng. Nếu bạn cần tiếp cận khách hàng nhanh, có được kết quả sớm, bạn có thể cần đến các giải pháp marketing online của ATP Software.
Xem thêm:
Tất tần tật các ý tưởng kinh doanh hiện nay – Phần 2