Hướng dẫn Các Bước Xây Dựng Fanpage Hiệu Quả 2022

Đối thủ cạnh tranh xuất hiện ngày một nhiều hơn. Vì thế, bạn cần sở hữu cho mình một Fanpage “chất”. Và “chất” ở đây có nghĩa là bạn cần có nội dung hấp dẫn và lôi kéo được nhiều người dùng. Hiện tại có rất nhiều Fanpage thường Share các Clip vui, các Post Trans nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời. Về lâu dài sẽ giảm dần hiệu quả và không nhắm đúng khách hàng mà bạn hướng đến.

Hôm nay, ATPSOFTWARE sẽ Hướng dẫn Các Bước Xây Dựng Fanpage Hiệu Quả cho bạn nhé!

Để xây dựng Fanpage thì cần có gì?

Bước đầu tiên, bạn phải lên chiến lược để xây dựng trang Fanpage của mình về: Thương hiệu, nội dung, hình ảnh, liên kết, nền tảng có thể phát triển, mục tiêu đề ra là gì và hành động để đạt được nó bằng: tư duy, công cụ hỗ trợ, ngân sách và nền tảng sẵn có.

  • Bạn nên có 1 album về sản phẩm của mình
  • Bạn nên tạo các sản phẩm và mô tả sản phẩm ở phần cửa hàng
  • Bạn nên có 1 album về Feedback
  • 1 vài album khác tùy theo cách bạn nghĩ

Nội dung đăng hằng ngày, bước đầu khi đã có 1 vài POST về album sản phẩm và Feedback bạn nên đăng khoảng 5 – 10 POST khác về chi tiết sản phẩm và chia sẻ nội dung liên quan tới sản phẩm của mình.

Sau đó cứ theo công thức 8:2 như phía trên mà làm thôi, 8 bài chia sẻ và 2 bài bán hàng. Vậy nội dung như thế nào để viral, để có tương tác của người dùng?

  • Có giá trị tới người đọc, người xem (đối với video)
  • Content (nội dung kèm theo) mang tính chất kêu gọi hành động
  • Nội dung theo trends, thời sự, tính chất nóng hổi
  • Lựa chọn khung giờ hợp lý theo đối tượng

Hướng dẫn Các Bước Xây Dựng Fanpage Hiệu Quả

Cách tạo Fanpage tối ưu SEO

1. Đặt tên fanpage

Để bắt đầu với một Fanpage, bạn hãy chọn cho nó một cái tên nhé ! Và hiển nhiên sẽ có vài công thức, thủ thuật giúp việc đặt tên cho fanpage của bạn trở nên logic, thân thiện với người dùng và dễ dàng được tối ưu, tăng thêm độ nhận diện thương hiệu và đặc biệt là “DỄ SEARCH”! Hãy cùng tham khảo qua các tips đặt tên fanapge dưới đây nhé:

2. Tên Fanpage phải thể hiện rõ ngành nghề, lĩnh vực.

Bạn hãy tưởng tượng khi người dùng lướt qua newfeeds và gặp quảng cáo tăng like fanpage của mình thì cái tên fanpage sẽ được bôi đậm và có cỡ chữ to hơn phần caption bên dưới, và việc người dùng chỉ cần nhìn qua tên fanpage là biết được fanpage về chủ đề gì sẽ giúp họ có được quyết định có click hay không.

Khi bạn chạy quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng thì với tên fanpage thể hiện rõ nội dung fanpage sẽ giúp tăng tỉ lệ click từ đó giá quảng cáo cũng sẽ rẻ đi nhiều.

3. Chứa từ miêu tả tích cực về sản phẩm

Tên thương hiệu + điểm nổi bật về dịch vụ, sản phẩm là công thức thứ hai giúp bạn đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook. Đây là một cách khác đẻ có thể giới thiệu về tên thương hiệu, sản phẩm và mô tả ngắn gọn nét đặc trưng của sản phẩm. Ví dụ: Chickini – Bikini độc đáo

4. Tên Fanpage nên có yếu tố phân biệt.

Các bạn nên thêm vào tên thương hiệu hoặc website của mình để phân biệt với “một rừng” fanpage đối thủ xung quanh (Như ví dụ Quần áo trẻ em và Phụ kiện điện thoại mình đã nói ở trên), nếu thương hiệu của bạn ngắn gọn dễ nhớ thì thật tuyệt vời, khách hàng sẽ dễ dàng tìm ra bạn.

Hướng dẫn Các Bước Xây Dựng Fanpage Hiệu Quả

5. Chứa từ khóa có lượng tìm kiếm cao

Để tên thương hiệu hoặc Fanpage của bạn hiện ra nằm trong top đầu trong kết quả tìm kiếm thì đặt tên chuẩn SEO cũng rất quan trọng trong cách đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook. Bạn có thể sử dụng công cụ đo lường để chọn xem từ khóa nào được sử dụng nhiều nhất liên quan đến sản

7. Quy tắc “vàng” [Mặt hàng] – [Tên thương hiệu/Tên shop]

Sử dụng nguyên tắc đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, qua hệ thống tìm kiếm của Facebook hay Google. Khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin về sản phẩm và thương hiệu của bạn.

Ví dụ: Phụ kiện điện thoại – KutePhone (đây là Fanpage bán phụ kiện điện thoại và có thương hiệu là KutePhone)
Mây concept – Organic Comestic (Thương hiệu là Mây và bán mỹ phẩm thiên nhiên)

8. Tối ưu ảnh bìa và avatar fanpage:

Cố gắng nên thiết kế một avatar thật chuẩn và đẹp, phù hợp với thương hiệu, sản phẩm của bạn hoặc nếu đã có thì hãy thêm vào đó.

Tiếp theo, ảnh bìa hiện tại Facebook đã cho thêm video làm ảnh bìa, hãy chọn một video được quay từ chiếc điện thoại iphone và qua chỉnh sửa của một vài ứng dụng chỉnh sửa video để nó được đẹp và bắt mắt hơn.

Ở phần ảnh bìa này bạn có thể tha hồ sáng tạo: có thể quay một vòng cửa hàng, một vài sản phẩm, hoặc một thứ gì đó mà bạn cho là khi khách hàng nhìn thấy thì họ cho là đẹp và cuốn hút nó bởi sự chân thật và chuyên nghiệp

9. Tối ưu thông tin fanpgae:

Tối ưu thông tin Fanpage giống như việc bạn trang trí cửa hàng của bạn vậy, phần thông tin rất quan trọng và nó quyết định tới nhiều yếu tố khác đấy. Hãy thử nhìn lại các Fanpage của bạn đã làm và phần thông tin bạn đã tối ưu tới đâu rồi.

Tôi đã từng tư vấn rất nhiều khách hàng của mình và nói rất nhiều về phần thông tin của Fanpage và hầu hết họ đều không để ý tới việc này và cho rằng không đáng và hầu như là họ lười.

10. Tối ưu thông tin, sdt, địa chỉ của Fanpage

  • Số điện thoại, hotline nếu có
  • Email phản hồi nếu có
  • Website nếu có
  • Một vài thông tin khác nếu bạn
  • Có hoặc có thể tối ưu một vài liên kết khác như: Youtube, Instagram, Profile Facebook, một vài liên kết khác nếu bạn có và có thể bổ sung.
  • Vị trí cửa hàng, nơi khách có thể đến hoặc trao đổi ở đó.

Hướng dẫn Các Bước Xây Dựng Fanpage Hiệu Quả

Chia sẻ tips tăng like page thật và nhanh chóng

1. Mời bạn bè like page

Cách này đơn giản, phổ biến, ai cũng làm được. Hiện nay FB đã hỗ trợ tính năng mời tất cả bạn bè like fanpage của mình, sở hữu nhiều nick full 5000 bạn bè là một lợi thế.

2. Chạy ads tăng like

Rất nhiều đơn vị vẫn đang áp dụng cách này để tăng like cho fanpage. Ưu điểm: đúng target và chạy hiển thị nên giá khá rẻ.

3. Mời like page từ like post

Ngoài ra, mọi người cũng có thể mời like page từ những lượt like các bài viết trên page. Có thể chạy ads tương tác để có like bài viết sau đó tiến hành mời like page. Mình sẽ để code và hướng dẫn ở cuối bài nhé.

4. Gắn plugin lên website

Nếu bạn sở hữu một website có lượng traffic ổn định hàng ngày thì đừng quên gắn plugin mời like page. Cách làm này giúp tăng nhận diện và đồng bộ các kênh bán hàng rất tốt.

(Nguồn: Tổng hợp)

Qua bài viết trên của ATPSOFTWARE đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về hữu ích. ATPSOFTWARE mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

ATPSOFTWARE – CUNG CẤP GIẢI PHÁP MARKETING ĐA KÊNH

Liên hệ:

0
Chia Sẻ
1
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây