Những quyển sách hay về kinh doanh là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề những quyển sách hay về kinh doanh trong bài viết này, phanmematp.vn sẽ viết bài Tổng hợp những quyển sách về kinh doanh hay nhất 2020
Mục lục
Tổng hợp những quyển sách về kinh doanh hay nhất 2020
1. Doanh nghiệp sáng tạo (“Creativity. Inc” by Ed Catmull)
Trên con đường vun vén cho sự nghiệp, có khi nào bạn nhận ra rằng công việc mình theo đuổi đang dần “thui chột” sự sáng tạo mà trước đó bạn rất trân trọng?
Đó cũng là câu hỏi mà với cuốn sách ”Công ty sáng tạo”, Ed Catmull- co-founder công ty hoạt hình Pixa, đi tìm câu trả lời, nguyên nhân và giải pháp bằng những kinh nghiệm của mình.
Dù là nhà lập trình, nhân sự ngân hàng hay một nghệ sĩ, bạn đều có thời cơ và mức độ thỏa sức sáng tạo để làm nên những tác phẩm của riêng mình.
2. Đừng đi ăn một mình (“Never eat alone” by Keith Ferrazi)
Trong cuốn sách, Keith Ferrazi, bằng những kinh nghiệm và trải nghiệm trước đó, đang bày ra trước người những cách thức mà ông đã sử dụng để tiếp cận, và tạo trực tuyến lưới gắn kết với những người mà ông quý mến, khâm phục tính từ lúc mới chập chững vào nghề cho tới lúc ông trưởng thành trong giới kinh doanh.
“Trong chúng ta ai cũng có khả năng hấp dẫn người khác – cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình. Nhưng có cấp độ khác với biết phương pháp vận dụng nó, và đó là tại sao vì sao có những người đi qua cuộc sống này lặng thầm như những cái bóng, trong khi có người luôn lôi kéo được sự chú ý bất cứ ngành đâu họ xuất hiện.”
cho nên, đừng bao giờ đi ăn cá nhân.
3. Thiên nga đen (“The Black Swan” by Nassim Nicholas Taleb)
Con người chúng ta thường like nghĩ về những không có thực tưởng sự thật được vẽ ra bởi những giả thiết…
Bằng “Thiên nga đen”, tác giả Taleb vừa mới chỉ ra hướng dẫn mà một số người đã lầm lẫm khi đặt niềm tin của mình vào những giả thiết (không chắn chắn và thiếu chứng cứ). Và theo Nhìn của Taleb thì những nền tảng có cấu trúc chắn chắc nhất lại là những chỗ easy bị sụp đổ nhất, như là vụ khủng hoảng tài chính những năm 2007- 2008.
đủ nội lực khẳng định, “Thiên nga đen” là quyển sách sẽ refresh cái Quan sát của bạn về toàn cầu mà chúng ta vừa mới tồn tại.
4. Sức mạnh của thói quen (“The Power of Habit” by Charles Duhigg)
không buồn chán và tẻ nhạt giống như cái tên đầy tính khoa học mà quyển sách đủ nội lực gợi cho bạn, thay vào đó, “Sức mạnh của thói quen” lại đưa đầy sự hữu ích và thú vị cho những bạn trẻ hướng tới cuộc đời và sự nghiệp viên mãn.
Hãy chú ý, cuốn sách muốn share tới bạn đọc một thông điệp ai cũng biết nhưng hiếm hoi người áp dụng được: Những thói quen, dù cực kì nhỏ nhặt và tiểu tiết đến đâu- như việc hút thuốc hoặc trì hoãn trong công việc, đều có một tác động đến sự thành bại trong tương lai.
5. Im lặng – Sức mạnh của người hướng nội (“Quiet: the power of the world that can’t stop talking” by Susan Cain)
Bẩm sinh bạn là một người hướng nội, và bạn thực sự không muốn cải thiện con người để đổi get phù hợp mực “hướng ngoại” của xã hội nếu mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp thì đích thị quyển sách này của Susan Cain là dành cho bạn.
Mệt mỏi và khó chịu khi thấy những người hướng nội bị xếp thứ yếu trong xã hội, khi thấy thế giới đề cao những trị giá của hướng ngoại lên trên hướng nội, tác giả Susan Cain vừa mới viết cuốn sách này – quyển sách được coi là hướng dẫn trực tuyến của những người hướng nội.
like giao tiếp, hoạt ngôn và like tranh luận ư? Để thành công, theo Susan Cain, bạn – dù hướng nội hay hướng ngoại, cũng chẳng cần phải đi theo những lề lối mà xã hội vừa mới vẽ ra.
6. Điểm bùng phát (“Tipping point” by Macolm Gladwell)
Giới trẻ chúng ta bây giờ đang quá quen thuộc với mạng xã hội, nhưng sự thật là chúng ta mới chỉ “chập chững” sử dụng quen với những khái niệm, ảnh thái độc đáo của truyền thông.
“Điểm bùng phát”, mặc dù đang xuất bản từ 15 năm trước, vẫn mang những trị giá còn nguyên vẹn, còn chính xác cho tới ngày hôm nay. cuốn sách phân phối cho người ta những cái Nhìn về việc tại sao và như thế nào một xu hướng, một ý tưởng hay một hành vi không gian đủ nội lực vượt qua ngưỡng nhất định- và bùng phát rồi trở nên thông dụng rộng rãi.
7. Quyền lực – vì sao người có kẻ không? (“Power” by Jeffrey Pfeffer)
hầu như hầu hết những cuốn sách về lãnh đạo thường có tính đề nghi và tính truyền cảm hứng so với người ta. Nhưng “Quyền lực” của Jeffrey Pfeffer k thuộc tuýp đó. trái lại, bằng cuốn sách này, Jeffrey vừa mới nỗ lực và chăm chỉ trong việc phản biện, phản bác những kinh nghiệm có phần giản đơn và được lý tưởng hóa thay vì đúng với thực tế cuộc sống.
8. Phi lý trí (“Predictably Irrational” by Dan Ariely)
Dù muốn mở một doanh nghiệp, start-up hay vừa mới trên con đường xây dựng nghiệp, thì bạn đều nên trang bị cho mình những kĩ thuật “đọc vị” hành vi con người. Và quyển sách này tất nhiên là điểm bắt đầu tốt cho những người mong muốn nghiên cứu thêm về tâm lý học hành vi, từ việc tại sao chúng ta luôn trì hoãn trong công việc cho đến việc định hình giá trị của một hàng hóa.
9. Động lực (“Drive: The surprising truth about what motivates us” by Daniel Pink)
Với “Động lực”, Daniel Pink đã tạo một cuộc tranh cãi thú vị với bạn đọc: chúng ta đã và đang sử dụng điều gì để tạo động lực cho bản thân? chẳng phải những tìm hiểu về bí quyết tạo động lực bằng giải thưởng hay thành tích là đang quá cũ kỳ vì nó không phải đem lại những kết quả lâu dài? Theo Daniel, để tạo động lực hiệu quả cho chính mình, chúng ta cần phải làm quen với một số giá trị như tìm hiểu độc lập, sự thành thạo và hiệu quả của công việc.
10. Cho khế nhận vàng (“Give and Take” by Adam Grant)
Người đời cứ bảo ta rằng, để thăng tiến trong sự nghiệp, phải biết các thói lươn lẹo, không có thực lanh, khôn lỏi. Liệu điều đó có đúng không?
Nhưng Adam Grant, với cuốn “Cho khế nhận vàng”, đã chỉ ra rằng quan niệm trên là hoàn toàn lệch lạc, sai lầm. Những người thành công nhất trong ngành của họ, theo những nghiên cứu ở cuốn sách, thường là những người xây dựng những trị giá cho người khác.
“Cho và nhận là cả một nghệ thuật. Khi cho đi một, bạn sẽ nhận về gấp nhiều lần” (Mark Twain).