8 Cách tối ưu quảng cáo Facebook Giá Rẻ

Hẳn là nhiều AE đang rất đau đầu về câu chuyện tối ưu quảng cáo facebook, hay thậm chí đơn giản là làm thế nào để có thể chạy quảng cáo hiệu quả, giá rẻ và mang lại nhiều đơn hàng đúng không nào?

Trong bài viết này, ATP Software sẽ chia sẻ với mọi người 8 cách để tối ưu quảng cáo Facebook Ads. Ngoài ra sẽ có 5 phương pháp giúp AE tối ưu một cách “THỤ ĐỘNG” nữa nhé. Tìm hiểu thôi nào!!!

Tối ưu quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả gì?

Chi phí để chạy một chiến dịch quảng cáo là không nhỏ, với mục đích chính là thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trong cộng đồng Facebook, qua đó để gia tăng lượng đơn hàng. Do đó, việc tối ưu quảng cáo trên facebook thực sự rất cần thiết.

Tuy nhiên, với tình trạng chạy coupon rồi thì “bùng tiền” quảng cáo khiến giá quảng cáo facebook cứ tăng đều đều mà đơn hàng thì không thấy thay đổi gì cả. Về cơ bản, tối ưu hóa quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn giảm được tiền quảng cáo mà lại tăng được đơn hàng.

Có rất nhiều nguyên nhân để giải thích cho việc khách hàng không click vào quảng cáo của bạn, rồi vì sao họ click mà lại không mua hàng.

Trong đó chủ yếu là vì hình ảnh sản phẩm và nội dung không đủ sức hấp dẫn đối với người xem. Sản phẩm thì không bán được nhưng chi phí đấu thầu quảng cáo facebook vẫn cứ tăng lên từng ngày từng ngày.

Cùng với đó, các đối thủ khác với cùng mặt hàng, nhưng hình ảnh ấn tượng hơn, nội dung hay hơn lại đang câu kéo được nhiều khách hàng hơn bạn. Vì vậy, để tăng đơn hàng mà giảm giá quảng cáo, chỉ có một cách duy nhất chính là tối ưu quảng cáo Facebook.

8 Cách tối ưu quảng cáo Facebook Giá Rẻ

Tối ưu quảng cáo bản chất là làm gì?

“Tối ưu” là một hình thức testing các bài quảng cáo, test các tệp khách hàng,test các video, test mẫu bán hàng.v..v. Rất nhiều cái để tối ưu ở đây gom chung là “Tối ưu quảng cáo Facebook”.

Mọi kiểu test A/B mục đích chung là chạy Ads để có “lời” cho nên để có “lời” thì bạn phải chịu test để có những kết quả tốt nhất cho chiến dịch chạy quảng cáo của mình.

Vậy làm sao để biết bạn đang làm đúng ? Rất đơn giản bạn chỉ cần tìm (spy) những đối thủ đang cạnh tranh với bạn về sản phẩm theo dõi “họ” và tìm hiểu đối thủ đang làm gì và học từ những cái đối thủ không có hoặc mình có lợi thế hơn đối thủ để cạnh tranh kinh doanh trên Facebook.

Nếu có copy quảng cáo mình khuyến khích nên copy chọn lọc bởi vì có thể đối thủ đang test mẫu quảng cáo mà bạn copy theo kết quả họ tốt hay xấu thì mình cũng sẽ bị phụ thuộc như vậy.

Đi đến phần tiếp theo sai lầm khi Tối ưu quảng cáo Facebook tôi sẽ chỉ ra những cái sai lầm trước đây của tôi.

Sai lầm quảng cáo Facebook thường gặp

Giới hạn thị trường của mình: Lấy ví dụ cụ thể giờ tôi đang bán một con gấu thú nhồi bông cho trẻ con thay vì bán cho trẻ con tôi tìm những tệp khách hàng có nhu cầu mau gấu bông này để làm quà tặng, hoặc mua con gấu về ôm ngủ cũng được vậy.

=>Mấu chốt ở đây là tôi đã mở rộng thêm tệp khách hàng của mình để thử xem liệu tệp khách hàng khác có hứng thú với sản phẩm của tôi không.

  • Không biết nhìn chỉ số Ads vấn đề để tối ưu được Ads bạn phải học thêm nhìn chỉ số Ads các chỉ số khi tôi làm Dropship là ( CTR,CPC,CPM,CPP) Đây là những chỉ số khi tôi kinh doanh trên Facebook tôi quan tâm để đánh giá một chiến dịch hoặc một nhóm quảng cáo có hiệu quả hay không từ đó tôi có 2 sự lựa chọn – 1 là vít Ads tung nóc luôn 2 là tắt Ads tạo ra một chiến dịch mới tốt hơn.
  • Không có tính nhất quán: Bạn phải thực sự tập trung vào quảng cáo đưa cái hồn của mình vô bài quảng cáo tạo cảm xúc người mua bởi vì bạn bỏ tiền ra để chạy thì phải làm sao đó chuyên nghiệp nhất mới tạo được lòng tin khách hàng.
  • Dậm chân tại chỗ : Đã là nhà quảng cáo thực thụ thì nên sáng tạo, đưa những ý tưởng táo bạo của mình vô những bài quảng cáo mới khác biệt được với đám đông trong khi thị trường 1 mét vuông biết bao nhiêu người chạy quảng cáo thì làm sao bạn có thể cạnh tranh được với đối thủ của mình chưa nói đến cạnh tranh với các ông lớn như Shopee, Tiki, Lazada , …Vì thế luôn luôn đổi mới, luôn khác biệt với nhà quảng cáo khác
  • Đừng copy người khác: Hãy bắt chước có chọn lọc. Bạn cũng phải đọc thử xem bài viết nào hay và thu hút nhiều lượt tương tác thì hãy bắt chước theo.

8 Cách tối ưu quảng cáo Facebook Giá Rẻ

Có những cách tối ưu Facebook ads nào hiệu quả hiện nay

Bài viết này mình sẽ lấy những kinh nghiệm làm Dropship của mình để chỉ ra những cách Tối ưu quảng cáo Facebook cho các bạn.

1. Tối ưu Mobile và Desktop (Phân bố vị trí hiển thị quảng cáo)

Cái này thì dễ rồi bạn theo dõi xem khách hàng của bạn đến từ đâu nhìn chỉ số Ads đưa ra một chiến dịch mới chạy trên thiết bị nào để có kết quả tốt nhất cho quảng cáo.

2.Tối ưu hình ảnh, video quảng cáo

Cái này cực kì quan trọng hình ảnh, video chất lượng luôn khiến khách hàng khựng lại mỗi khi lướt newfeeds vì vậy đây là chất xám mỗi người nên tìm hiểu các đối thủ khác họ làm sao để mình dựng lại thành của riêng mình để đạt chất lượng tương tác tốt nhất

3.Phân loại tệp Audience (Interest)

Ở đây các bạn tập trung test từng Audience trên một chiến dịch quảng cáo như #Adset1, #Adset2 , #Adset3…v…v Tức là khi mỗi adset sẽ nằm vùng những tệp khách hàng bạn nhắm tới nếu những adset nào đưa ra những kết quả tốt nhất cho bạn thì đó chính là tệp khách hàng mua hàng bạn đang mong muốn đã xuất hiện.

4.Phân loại độ tuổi, giới tính,khu vực

Cũng như ở trên tìm hiểu khác hàng mình nằm ở đâu TP.HCM,Hà nội, đà nẵng. V..V sức mua mạnh nhất ở khu vực nào để tập trung làm “trùm” ở khu vực đó sau đó mới tính chuyện ôm cả thị trường Việt Nam vào người mình.

Ngoài ra, bạn có thể vào các chiến dịch cũ (camp) để phân tích các tệp khách hàng của mình thường xuyên tương tác, mua hàng, nhắn tin, comment để lựa chọn khung độ tuổi và khu vực cho phù hợp.

8 Cách tối ưu quảng cáo Facebook Giá Rẻ

5.Retarget và Lookalike

Đây là 2 thằng cực kì mạnh mẽ để cho bạn nhiều kết quả nhất vì vậy hãy tìm hiểu tận dụng tối đa 2 thằng này để tối ưu quảng cáo của mình cực kì hiệu quả.

Đối tượng lookalike là một danh sách những người dùng có đặc điểm tương tự như những người dùng trong một website custom audience. Nó đem đến cho bạn nhiều cơ hội, chẳng hạn như việc quảng cáo đến những người dùng tương tự những người đã từng ghé thăm trang web, những người dùng tương tự những người đã từng truy cập một trang cụ thể hoặc những người dùng tương tự những người đã quay lại trang web của bạn.

Những đối tượng bạn nên lookalike để tiếp cận

  • Xem video quảng cáo của bạn (25%, 50%, 75%, …)
  • Đã từng tương tác với một bài quảng cáo bán hàng
  • Những đối tượng thích trang
  • File sđt, email khách hàng cũ (rất ổn)
  • Những người truy vập vào website của bạn (sở hữu ngay website bán hàng chuyên nghiêp, bạn có thể ủng hộ ATPWeb nhé)
  • Ngoài ra, bạn có thể tạo tệp lookalike bằng tệp UID bất kỳ với khách hàng trên (nhóm, page, bài viết bất kỳ) Lookalike siêu chất bằng Simple Ads

Retarget là một danh sách những người có những hành động quan tâm đến sản phẩm của bạn họ có thể là những người đã mua hàng và chưa mua hàng – Từ đó bạn sẽ có tệp danh sách khách hàng này để “vã” quảng cáo khuyến mãi, giảm giá cho những người quan tâm sản phẩm nhưng chưa mua hàng để kích cầu họ mua ngay, chốt sale dễ dàng hơn vì đa số ai chả thích được khuyến mãi, giảm giá cho đúng không nào?

6. Theo dõi khung thời gian và loại bỏ chiến dịch

Thời gian mang lại nhiều lượt mua hàng, nhiều lượt quan tâm nhất dành cho quảng cáo của bạn từ đó đặt lịch khung giờ cho chiến dịch chạy hết công suất ở khung giờ vàng đó chắc chắn sẽ thu lại lợi nhuận nhiều nhất trong ngày.

Loại bỏ các chiến dịch không mang lại kết quả nhiều cho bạn mà thay vào đó tạo những chiến dịch mới để tìm kiếm những chiến dịch mang lại kết quả cao ở tương lai.

Thông thường Facebook sẽ có 1 -2 ngày để test ads (tức hiểu chiến dịch của bạn) đừng tắt vội nếu nó không hiệu quả ngay lúc đó nhé.

7. Lựa chọn các loại quảng cáo phù hợp với sản phẩm và khách hàng

Cái này rất quan trọng, hôm trước mình có gặp một anh khách hàng làm bên BĐS. Ảnh chia sẻ là với ngành BĐS tầm này thì cứ loại “khách hàng tiềm năng” là phang là sẽ có khách thôi. 10 sàn thì 9 sàn chạy loại này rồi.

Còn bên mảng thời trang, túi xách ảnh chỉ chạy tương tác và điều hướng khách hàng nhắn tin thôi. Vì thực tế giờ khách hàng không comment ồ ạt như trước nữa. Họ thích nhắn tin để được tư vấn hoặc nếu họ muốn mua thì họ sẽ nhắn tin.

Trong quảng cáo thì AE cũng phải hiểu về ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ hay thậm chí là phải hiểu khách hàng của mình cần gì, hành vi của họ ra sao để có những tối ưu phù hợp thì lúc này chi phí của AE sẽ được tối ưu hơn.

8. Tối ưu “Thụ Động”

Phần này là mình bổ sung thêm các ý của cậu em Tuấn Anh Tạ.

Để tối ưu được quảng cáo, chi phí thì bắt buộc AE phải nghĩ đến bài toán tối ưu thụ động này. Vì sao mình lại nói đến bài toán này???

Cái này mình học được từ nhiều AE làm TMĐT, hệ thống và tối ưu rất tốt trong khâu này. Cũng như một vài khách hàng mà mình đã từng gặp và tư vấn họ.

(Nguồn: Tổng hợp)

Qua bài viết trên của ATPSOFTWARE đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về hữu ích. ATPSOFTWARE mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

ATPSOFTWARE – CUNG CẤP GIẢI PHÁP MARKETING ĐA KÊNH

Liên hệ:

0
Chia Sẻ
1
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây