Hiện nay, bạn có thể thấy các video Tik Tok chỉ dài khoảng 15 giây trên khắp các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram,… Dù chỉ với thời gian video ngắn nhưng thu được sự chú ý cả triệu người. Vậy TikTok là gì? Các thông số mới nhất về TikTok? Cùng ATPSOFTWARE tìm hiểu mọi thứ về TikTok nhé!
TikTok là gì?
TikTok được biết đến là một nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội, trên đó người dùng không đăng status như Facebook mà đăng các video nhạc dài từ 15 giây nhưng thu hút được rất nhiều người dùng. Đây là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội đến từ Trung Quốc, với phiên bản gốc là Douyin, được phát triển bởi ByteDance (bao gồm công ty phụ TikTok Inc) và Musical.ly Inc được ra mắt vào năm 2017.
Hiện nay, TikTok đã thu hút lên đến 150 triệu người dùng trong 1 ngày và 500 triệu người dùng vào tháng 6 năm 2018. Bên cạnh đó, trong thời gian ngắn, TikTok đã bỏ xa các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram,… với 104 triệu lượt tải xuống.
Ưu điểm và nhược điểm của ứng dụng TikTok
Ưu điểm
Các ứng dụng đều các có mặt ưu và nhược của nó, TikTok cũng không ngoại lệ.
Đầu tiên nói về ưu điểm của ứng dụng như cho người dùng trải nghiệm giải trí với công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, thao tác sử dụng một các đơn giản, cho phép người sử dụng có thể kiếm được tiền hay có thể tìm được nhiều nền văn hóa trên khắp thế giới,…
Tuy nhiên, các video được đăng tải không được kiểm duyệt nên xuất hiện nhiều video bạo lực, nhạy cảm,… làm ảnh hưởng đến người dùng là trẻ con. Đồng thời, nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân người dùng là vô cùng lớn hay làm gây nghiện sẽ làm cho bạn bỏ hàng giờ ra chỉ để lướt ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hằng ngày,…
Nhược điểm
Cũng giống như các mạng xã hội khác, TikTok cũng thu thập dữ liệu từ người dùng nền tảng của họ. Vì thế, TikTok cũng sẽ mang những nguy hiểm về quyền riêng tư và bảo mật của người dùng.
Các thông tin được TikTok thu thập gồm có: Độ tuổi, tên người dùng, giới tính và địa chỉ email cho đến thông tin chi tiết về thiết bị di động của bạn, nội dung tin nhắn và theo dõi dữ liệu về các hoạt động trực tuyến của người dùng. Từ đó, họ sẽ cung cấp các thông tin này cho các nhà quảng cáo, tiếp thị.
Đặc biệt, nếu bạn làm việc trong những môi trường nhạy cảm và đặc biệt như các cơ quan chính phủ, có nhiều nhiều tài liệu quan trọng thì không nên cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân trên các mạng xã hội để biến mình thành mục tiêu vì mạng xã hội nào cũng vậy, không riêng gì TikTok.
10 Thông số mới nhất về TikTok 2022
TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất năm 2021, với 656 triệu lượt tải xuống.
Xếp thứ hai là Instagram với hơn 100 triệu lượt tải xuống (năm trước đó tức 2020, con số này là 545 triệu). 2021 cũng là năm thứ ba liên tiếp TikTok giữ vị trí số một về lượt tải. Ứng dụng này đã được tải xuống 693 triệu lần vào năm 2019 và 850 triệu lần vào năm 2020.
Theo Apptopia, TikTok được tải xuống nhiều nhất ở Mỹ với 94 triệu lượt tải xuống vào năm 2021 – tăng 6% so với năm 2020. Doanh số của TikTok đã vượt qua mức 2,5 tỷ USD vào năm 2021.
TikTok đã được tải xuống hơn 3 tỷ lần.
TikTok đạt 3 tỷ lượt tải xuống vào tháng 7 năm 2021. Đây cũng là ứng dụng ngoài sở hữu của Facebook (Meta) đầu tiên đạt 3 tỷ lượt tải xuống.
Kể từ tháng 1 năm 2014, các ứng dụng duy nhất khác đã đạt được con số này là Facebook, Facebook Messenger, Instagram và WhatsApp.
TikTok là nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều thứ 6 trên thế giới.
Đứng sau các nền tảng khác như Facebook, YouTube, WhatsApp, Instagram và WeChat, kể từ năm 2021, TikTok đã vượt qua Facebook Messenger để tiến lên vị trí thứ 6.
TikTok hiện có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU).
Theo số liệu từ Hootsuite, cứ mỗi giây trôi qua TikTok lại có thêm 8 người dùng mới với trung bình 650.000 người dùng mới tham gia hàng ngày.
So với Facebook và YouTube, cả hai ứng dụng này đều mất khoảng 8 năm để đạt được 1 tỷ người dùng, TikTok đã đạt được con số đó chỉ trong 5 năm.
Các chủ đề về tài chính trên TikTok tăng 255% vào năm 2021.
Theo Báo cáo của TikTok’s What’s Next 2022, các chủ đề liên quan đến đầu tư, tiền điện tử và tất cả mọi thứ liên quan đến tài chính đã có một năm thành công rực rỡ.
So với năm 2020, lượt xem các video được gắn thẻ #NFT đã tăng 93.000%. Hashtag #crypto cũng bùng nổ, thu về 1,9 tỷ video.
Người dùng Android dành 19,6 giờ mỗi tháng trên TikTok.
Về thời gian sử dụng trên ứng dụng, TikTok đứng ở vị trí thứ hai với Facebook. YouTube vẫn ở vị trí hàng đầu với trung bình 23,7 giờ mỗi tháng.
Quảng cáo trên TikTok tiếp cận 17,9% tổng số người dùng Internet trên 18 tuổi.
Phạm vi tiếp cận của TikTok cao nhất đối với nhóm người dùng Gen Z, tiếp cận 25% người dùng nữ trong độ tuổi 18-24 và 17,9% nam giới. Phạm vi tiếp cận cũng khác nhau tùy theo quốc gia: Các quốc gia có nhóm người dùng mục tiêu của quảng cáo có tiềm năng lớn nhất bao gồm Mỹ, Indonesia, Brazil, Nga và Mexico.
Các Marketer ngày càng đánh giá TikTok cao hơn.
Khảo sát về xu hướng xã hội năm 2022 của Hootsuite cho thấy 24% người làm marketing cho rằng TikTok có thể giúp họ đạt được mục tiêu kinh doanh, so với con số chỉ 3% trong năm trước— tăng 700%.
67% người dùng nói rằng TikTok truyền cảm hứng cho họ mua sắm.
Người dùng TikTok thích kết nối với các thương hiệu, với 73% báo cáo rằng họ cảm thấy có mối liên hệ sâu sắc hơn với các thương hiệu mà họ tương tác trên nền tảng.
Nghiên cứu riêng của TikTok về hành vi của người dùng cũng cho thấy sức ảnh hưởng của họ đối với thói quen mua sắm của người dùng. 37% người dùng có xu hướng khám phá một sản phẩm trên ứng dụng và ngay lập tức muốn mua sản phẩm đó sau đó.
Giới tính User dùng TikTok
Dựa theo dữ liệu thu thập trong năm 2022, TikTok phổ biến với người dùng nam hơn là người dùng nữ. Khi phân chia lượt sử dụng theo giới tính thì TikTok có 55,6% người dùng là nam và 44,4% người dùng là nữ. Ngoài ra, sự hiện diện của người dùng nam luôn cao hơn nữ trong tất cả các nhóm tuổi. Tỉ lệ phần trăm dù không quá lớn trong bất kì nhóm tuổi nào từ 10 đến 50 nhưng điều này vẫn thể hiện được rằng mức độ phổ biến tương đối cao của ứng dụng đối với người dùng là nam giới.
90% Người dùng sử dụng TikTok hàng ngày
90% người dùng của TikTok truy cập vào ứng dụng hằng ngày và thậm chí họ còn hoạt động rất năng nổ. Một nghiên cứu theo dõi hành vi của người dùng TikTok trong một tháng cho thấy, 68% người dùng xem video do người khác đăng tải và 55% đăng tải video của chính họ (Globalwebindex, 2019).
Ngoài ra, có một vài lý do tại sao người dùng lại ưa thích xem nội dung có sẵn hơn đăng tải video của chính mình tạo ra. Một vài người xem TikTok như một nguồn giải trí nhưng dù vậy, lượng người chia sẻ video tự tạo cũng là một con số đáng kinh ngạc. Điều này cũng chứng tỏ được sự tự do sáng tạo và dễ sử dụng mà TikTok mang lại.

(Nguồn: Tổng hợp)
Lời kết
Qua bài viết trên của ATPSOFTWARE đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về hữu ích. ATPSOFTWARE mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
ATPSOFTWARE – CUNG CẤP GIẢI PHÁP MARKETING ĐA KÊNH
Liên hệ:
- Hotline: 0764. 5555. 85
- Fanpage: ATP Software
- Gmail: info@atpsoftware.vn
- Website: https://phanmematp.vn/