THUẬT TOÁN TIKTOK – HÃY ĐỌC NẾU BẠN MUỐN BÁN HÀNG HOẶC XÂY KÊNH HIỆU QUẢ

Hiện tại Tiktok là nền tảng video được nhiều người ưa thích tại Việt Nam sở hữu các thuật toán TikTok riêng biệt. Và nếu nếu bạn là một người đang bán hàng hoặc muốn xây dựng thương hiệu thì không nên bỏ qua nó một chút nào. Đặc điểm đầu tiên của TikTok là nội dung trên đấy chính là những video ngắn. Tuy có thời gian ngắn nhưng video có nội dung đủ hấp dẫn để tạo thành trend. Số lượng người dùng TikTok tại Việt Nam mỗi tháng lên tới 12 triệu người. Đây vừa là cơ hội cũng như thách thức đối với nhiều doanh nghiệp.

Bây giờ hãy cùng tìm hiểu THUẬT TOÁN TIKTOK – HÃY ĐỌC NẾU BẠN MUỐN BÁN HÀNG HOẶC XÂY KÊNH HIỆU QUẢ

Sự phát triển nhanh chóng của TikTok

Trong thời gian nghỉ lễ Covid nhiều người họ vẫn ngày đêm cày cuốc, tối ưu bộ máy, cải tổ nhân sự. Và đâu đó Tiktok đã và đang Demo triển khai hình thức Livestream, Donate…Khiến cho “Mảnh đất VÀNG” – Mọi người hay gọi thế…Ngày càng nóng lên. Xong đâu đó, ai ai cũng nói tạo Nick Cá nhân Tiktok đi, rồi Reup Video, quay Video lên để kéo Follow, kéo tương tác…Và rồi bán hàng, bán acc, cho thuê Live…Blabla đủ thứ….

Nhưng, thực tế đời không như mơ. Khi mà bạn là 1 người không có ideas quay Video, mẫu bạn không xinh, hay đi thuê được nhưng lại không biết quay sao cho Sản phẩm của mình đẹp khiến hấp dẫn người dùng…Và vô vàn lý do khác.

Rồi ngoài kia, họ đang bán Tools Reup, và nói rằng hãy tạo ra nhiều Acc, rồi dùng Tools kéo hết Video, chỉnh sửa, Reup và cứ vậy Up lên số Acc bạn có. Hoạ hoằn ăn được Acc nào thì nuôi Acc đó. Nhưng thực tế, đâu phải ai cũng có điều kiện mua Acc, thuê Tool để triển khai công việc. Rồi liệu rằng sau khi kéo xong bạn có mục đích là gì: Thuê Acc, cho thuê Live, bán hàng….

THUẬT TOÁN TIKTOK

THUẬT TOÁN TIKTOK

1. Video của bạn sau khi được đăng sẽ được hiển thị ngẫu nhiên cho khảng 400-500 tài khoản để tiktok có thể đo lường được sự thích thú của người xem.

2. Tiếp đó tiktok sẽ đo lường các chỉ số khác quan trọng khác mà các user để lại sau khi xem video của bạn.

+ Tỷ lệ hoàn thành – Xem lại Video của bạn như thế nào?

+ Tym mà người dùng tương tác ra sao?

+ Lượt bình luận dành cho Video của bạn?

+ Chia sẻ Video, có sử dụng âm thanh của Video của bạn cho Video của họ hoặc đại loại là giới thiệu nó?

+ Follow nick của bạn.

3. Sau bước 2, Tiktok sẽ tiến hành đánh giá nội dung kênh, và phân phối xem kênh của bạn có dạng nội dung nào để phân phối cho hiển thị cho người dùng. Ví dụ khi kênh của bạn được tiktok phân phối nội dung thuộc thời trang thì sẽ hiển thị nhiều ở những tài khoản quan tâm đến vấn đề thời trang.

4. Nếu tài khoản của bạn bị đánh giá không tốt khi ấy VIDEO của bạn sẽ dừng lại việc phân phối, mức độ hiển thị cũng ít hơn và cũng đương nhiên việc View hay Follow của bạn sẽ bị kém đi, thậm chí là 0. Ngược lại nếu tài khoản được đánh giá tốt thì tiktok sẽ có sự ưu tiên cho các video của bạn và sẽ phần phối nhiều hơn, hiển thị nhiều hơn.

5. Còn nếu Tài khoản của bạn được đánh giá TỐT/GOOD ( Với tỉ lệ xem hoàn thành trên 60% thời lượng Video/Xem lại OK – Số Tym chiếm 8-10%) – Khi ấy XIN CHÚC MỪNG bạn đã được Tiktok “CHÚ Ý” và XẾP HÀNG vào lượt phân phối ĐỀ XUẤT TIẾP THEO để có được 1K – nM View…

THUẬT TOÁN TIKTOK
THUẬT TOÁN TIKTOK

Làm thế nào để có thể lọt vào đề xuất của TIKTOK?

1. Hãy đầu tư time với những Video bạn Up lên (Dù là Reup hay Tự quay).

2. Tiktok sẽ đánh giá trải nghiệm người dùng qua 5s Video đầu đấy (Mẹo: Hãy tạo sự tò mò, kích thích cho KH khi họ mới nhìn thấy Video của bạn ví như hiệu ứng Countdown, Video mảng đen đầu, Intro giới thiệu….Bla Bla).

3. Khuyên chân thành: Video nên ngắn gọn thôi đừng quá dài dòng khiến KH ko xem hết hoặc nếu có thì phải làm thật hấp dẫn – Nên <30s là OK. Còn quá dài nên chia thành Serial để kích thích họ TƯỚNG TÁC/FOLLOW để theo dõi những VIDEO SAU.

4. Với Tiktok sẽ luôn XẾP HẠNG CHỦ ĐỀ KÊNH/NỘI DUNG của bạn. Nên hãy xây dựng Kênh có chủ đề thay vì đăng tạp nham nào là Thời trang, ngôn tình, chó mèo….Hãy cố gắng tạo ra những Video có giá trị gì đó với họ, khiến họ thích thú phải tương tác và Follow bạn.

5. Bạn có biết, theo thống kê 60% số người xem Tiktok sẽ xem lại những Video từ tháng trước đó, vì thế hãy cố gắng tạo ra sự Tò mò cho KH để họ sẽ HÓNG video của bạn sau này.

6. Hãy sử dụng nhạc Trends, thịnh hành, đề xuất…để giúp người dùng THÍCH THÚ hơn (cái này mình áp dụng và thấy khá thành công) ^^.

7. Hãy nhớ nâng TÀI KHOẢN LÊN PRO để phân tích Audience Insight Khách hàng để tạo ra nội dung Video giá trị.

8. Đăng Video đều đặn, và hãy xem GIỜ VÀNG kênh của bạn để có thời gian đăng phù hợp – Tăng nhiều VIEW (Qua thực tế mình thấy time lý tưởng 11h -12h và 20-22h bạn nhé).

9. Cuối cùng: CHĂM CHỈ – ĐỪNG NẢN CHÍ vì đôi lúc 10-20…thậm chí 30 Video đăng chả có ma nào xem, cũng chả có Follow nào. Nhưng chỉ cần 1-2 Video của bạn ĂN ĐỀ XUẤT thì….Bạn hiểu ý mình KHÔNG….

THUẬT TOÁN TIKTOK

 

(Nguồn: Tổng hợp)

Qua bài viết trên của ATPSOFTWARE đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về hữu ích. ATPSOFTWARE mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

ATPSOFTWARE – CUNG CẤP GIẢI PHÁP MARKETING ĐA KÊNH

Liên hệ:

0
Chia Sẻ
1
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây