Thu hút khách hàng một cách hiệu quả bạn cần biết

Kinh doanh ngày nay đang chuyển dịch về môi trường online. Trong khi các sàn thương mại điện tử đang ngày càng phát triển, thì các cửa hàng cũng bắt đầu vắng khách hơn. Cùng tìm hiểu về cách thu hút khách hàng qua bài viết dưới đây nhé.

Thu hút khách hàng cho cửa hàng 

Thu hút khách hàng hiệu quả
Thu hút khách hàng cho cửa hàng 

Cửa hàng là một địa điểm thực hiện hoạt động buôn bán

Thu hút khách hàng mục đích chủ yếu của cửa hàng là bán hàng trực tiếp. Tuy nhiên cũng có những cửa hàng được dựng nên không nhằm mục đích buôn bán mà với các mục đích khác. Ví dụ như lan rộng thương hiệu. Nhưng tỉ lệ này là rất nhỏ bởi việc vận hành một cửa hàng tốn rất nhiều chi phí.

Cửa hàng thông thường sẽ thu hút khách hàng trong khu vực địa lý gần cửa hàng. Cửa hàng càng lớn thì sẽ càng bắt mắt hơn, nhưng phải tùy thuộc vào khách hàng và tiềm lực kinh tế để quyết định xây cửa hàng lớn hay nhỏ.

>>>Xem thêm: Lập kế hoạch cuộc đời một cách hiệu quả

Vị trí của cửa hàng

Vị trí của cửa hàng tác động rất nhiều đến việc thu hút khách hàng lui tới. Một cửa hàng ở vị trí đẹp hơn sẽ có lợi thế hơn rất nhiều về mặt buôn bán.

Thu hút khách hàng vị trí hợp lý

Để thu hút khách hàng thì việc xây dựng cửa hàng phải ở một vị trí hợp lý, phù hợp với nhóm khách hàng của nó.

Ví như một cửa hàng xăng dầu thì không thể nào xây dựng trong ngõ được, bởi chẳng khách hàng nào lại muốn đi vào trong ngõ đổ xăng. Nó phải đặt ở ngoài mặt đường, đặc biệt là đường lớn. Tốt hơn thì nên ở vị trí đất trống, dễ thấy để các xe có thể nhìn thấy, đi tới từ xa và giảm tốc kịp thời.

Vị trí đẹp

Một vị trí hợp lý đã đáp ứng được điều kiện cần, còn điều kiện đủ là phải có một vị trí đẹp cho cửa hàng.

Tùy thuộc vào mỗi mặt hàng khác nhau và đặc thù khách hàng mục tiêu khác nhau mà một vị trí đẹp có thể ở địa điểm khác nhau.

Highland Coffee đã chiếm rất nhiều vị trí đẹp để thu hút khách hàng tiềm năng. Lượn một vòng Hà Nội, bạn có thể thấy Highland ở rất nhiều nơi. Có một điểm chung là nó nằm ở các vị trí mà môi trường xung quanh rất lịch sự, sang trọng. Kể cả ở Hồ Gươm thì họ cũng có một cửa hàng hoành tráng.

Còn gì tuyệt vời hơn khi có vị trí sang chảnh để phục vụ những khách hàng thích sang trọng?

>>>Xem thêm: Email Marketing Là Gì? Tổng Quan Về Email Marketing

Cách bài trí trong cửa hàng

Bố cục trong cửa hàng cũng rất quan trọng. Nếu như đã thu hút khách hàng đến cửa hàng rồi mà nội thất hay những gì bên trong cửa hàng làm khách hàng không vừa mắt thì cũng không thể nào làm ăn tốt nổi.

Cách bài trí bao gồm từ màu sơn tường, màu của các vật dụng đến cách sắp xếp và trang trí đồ đạc. Tất cả những thứ này kết hợp lại tạo nên một sự hấp dẫn tuyệt vời trong cửa hàng, hoặc cũng có thể tạo nên tai họa nếu như không sắp xếp tốt.

Tạo sự khác biệt về thương hiệu

Phân loại khách hàng trong ngành nhà hàng - khách sạn
Tạo sự khác biệt về thương hiệu

Thu hút khách hàng để tạo ra sự khác biệt nhằm thu hút khách hàng mới, không phải lúc nào cũng tập trung vào sản phẩm. Nếu không có khả năng tạo ra sản phẩm khác biệt, hãy tập trung vào dịch vụ, con người, hình ảnh nhận diện,… Làm thế nào để bạn khác biệt với những đối thủ của mình, để không hòa lẫn vào hàng trăm cửa hàng khác là một điều không hề đơn giản

Tham khảo những bí quyết thu hút khách hàng sau:

– Khác biệt về dịch vụ: Minh họa dễ hiểu cho sự khác biệt về dịch vụ có thể nhắc tới ở đây là Pizza Domino’s. Khi mà thị trường Pizza rất cạnh tranh và sản phẩm hầu như không có gì khác biệt, thương hiệu Pizza Domino’s lại ghi dấu ấn trong lòng khách hàng với dịch vụ giao pizza trong vòng 30′ hoặc miễn phí. Họ cam kết khách hàng sẽ nhận bánh Pizza trong vòng 30′ kể từ khi đặt hàng nếu không khách hàng sẽ được thưởng thức bánh pizza miễn phí. Đây quả là một ý tưởng thu hút khách hàng tuyệt vời.

>>>Xem thêm: Tại Sao Khách Hàng Không Quay Lại Với Fanpage?

Tăng cường chiến dịch quảng cáo, tiếp thị

6 cách xây dựng văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm - Babuki.vn
Tăng cường chiến dịch quảng cáo, tiếp thị

Một trong những cách để thu hút khách hàng phổ biến nhất hiện này là quảng cáo. Trong đó có hai hình thức quảng cáo, tiếp thị là trả phí và không trả phí. Tùy ngân sách và quy mô cửa hàng để áp dụng những phương thức khác nhau.

Cách thu hút khách hàng phổ biến được nhiều cửa hàng áp dụng nhất:

– Chạy quảng cáo Facebook: Tối thiểu mức phí 1$/ngày, bạn có thể khởi tạo quảng cáo và bắt đầu chạy rồi. Chỉ cần chuẩn bị 1 Fanpage, 1 tài khoản cá nhân và 1 thẻ Visa là có thể bắt tay vào chạy quảng cáo Facebook rồi.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về Thu hút khách hàng. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

>>Xem thêm: Lập plan kinh doanh online ngành thời trang siêu chi tiết A-Z

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( crmviet, kiotviet, … )

0
Chia Sẻ
1
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây