1. Content quá nghèo nàn
Content là điều tất yếu giúp hỗ trợ Fanpage trong việc chuyển đổi người dùng, nếu đa content trên Fanpage người dùng có xu hướng thích theo dõi và tương tác với Fanpage đó.
Ví dụ: 100 người thấy bài viết Fanpage của bạn, họ sẽ lướt qua nhưng làm cách nào để thu hút họ có một hành động nào đó như điền Form đăng kí, Follow, comment,…Tất nhiên họ sẽ xem rất nhiều bài viết của Fanpage nếu nghèo content họ sẽ không bao giờ để thông tin của mình thực tế họ sẽ luôn rồi đi) nhưng phải làm cách nào đó giữ chân người dùng.
2. Không sử dụng chatbox
Hãy ví Fanpage như một công ty nhỏ, đều có các bộ phận như cskh, marketing,…
Chatbox có thể hỗ trợ người người làm Marketing bằng cách chăm sóc khách hàng tự động khi họ vào comment, một điều khá hợp lý là người dùng sẽ để lại thông tin của mình trên Chatbox.
Chatbox giúp chúng ta tự động chăm sóc khách hàng, tăng tỷ lệ chốt đơn đặc biệt là chatbox hoạt động 24/7.Ví dụ: Bạn hướng tới những người làm Marketing, Affiliate những người dùng có xu hướng thức đêm bạn không thể thức đêm cùng họ.Chatbox sẽ làm điều đó, bạn chỉ cần lên kịch bản lấy thông tin người dùng sau đó chạy Remarketing cho nhóm đối tượng đó.Bạn là người làm Marketing tất nhiên Marketing cần một nhân viên chăm sóc khách hàng 24/7. Đó là lý do chatbox là công cụ đắt lực hỗ trợ cho Fanpage
3. Không có sự tương tác
Nhiều Fanpage sẽ có lượt tương tác rất cao tùy vào một số ngành họ chỉ xem thông tin.
Fanpage có tính giải trí:
– Hài
– Đồ ăn
– Làm đẹp
– …Fanpage theo thông tin
– Marketing
– Làm giàu
– Sách, báo
– Tạp chí
– …..
Phải luôn có sự tương tác 2 chiều giữa nếu không Fanpage sẽ bị lãng quên và chết Fanpage. Một Fanpage phụ chết không có vấn đề, nhưng vấn đề sẽ lớn nếu bạn đang sử dụng Fanpage chính và lượng tương tác từ người dùng kém, cực kì tội tệ. Đó là lý do sẽ luôn có 2 chiều giữa người người dùng và Fanpage.
4. Bóp tương tác từ Facebook
Hiện tại Facebook đang là mảnh đất tốt cho những người kinh doanh nhỏ lẻ như mỹ phẩm, xe, bất động sản, SMEs, Blog, du lịch, nhà hàng,….
Facebook đang bóp mạnh tương tác từ người dùng, bạn sẽ thấy rằng nếu bạn không tương tác với người dùng hoặc Fanpage của bạn không có đa dạng content thì Fanpage đó sẽ chết trong thời gian ngắn.
Tất nhiên Fanpage sẽ đồng hành cùng Facebook ADS nếu cả 2 đều chết bạn chỉ còn sử dụng Facebook Profile.