Facebook ads ngày càng đắt đỏ khi chi phí quảng cáo ngày một tăng sau mỗi năm, việc quảng cáo tìm kiếm đến đúng khách hàng ngày càng khó trước. Vậy giải pháp nào khắc phục được điều này? Hãy cùng Phanmematp.vn tìm hiểu nhé!
Lý do khiến Facebook ads không hiệu quả?
Lấy ví dụ bạn kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến sở thích ” Mỹ phẩm ngoại nhập” và đây là kết quả bên Audience Insight:
Audience Insight của Facebook sẽ list ra danh sách các Page chứa lượng người like có khả năng thích “Mỹ phẩm ngoại nhập”. Cụ thể :
>> 6 CHỈ SỐ GIÚP BẠN ĐO LƯỜNG CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ
Nhìn vào con số trên bạn nhận ra điều gì ?
Thật ra lượng đối tượng tiềm năng mà Facebook đề nghị cho bạn trong quảng cáo chính là cộng dồn từ các Page trong ảnh trên.
Có nghĩa là bạn đang target vào lượng người dùng của rất nhiều Page khác.
Vấn đề đặt ra ở đây là : Khách hàng ở các Page đó liệu có thực sự tiềm năng không?
Chúng ta thử vào vài Page xem thế nào nhé !
Page “Mỹ phẩm ngoại nhập” này được FB suggest hàng đầu với lượng KH tiềm năng là 62.000 người. Tuy nhiên nếu ai cũng chọn target vào sở thích này thì chắc chắn cạnh tranh hiển thị rất cao. Đây là lí do đầu tiên khiến quảng cáo của bạn đốt tiền.
Ta thử sang một Page khác:
WTH cái gì thế này ? Page này toàn đăng ảnh 18+ và thời gian đăng là từ 2016 @@! Trong khi bài viết này được viết vào năm 2018 !
Điều này có nghĩa gì ?
Thứ nhất, Facebook đã không cập nhật cho sở thích này từ năm 2016.
Thứ hai, chỉ cần xem sơ qua bạn cũng đủ hiểu Page này không thể nào tiềm năng cho mặt hàng Mỹ phẩm của mình vì Page này chắc chắn chỉ có nam thích (trong khi ở ảnh target chúng ta đã chọn giới tính là Nữ). Vậy mà Facebook suggest Page này ở vị trí thứ 3.
Do đó nếu bạn không hề biết cách kiểm tra interest như trên chắc chắn bạn sẽ không bao giờ biết tại sao quảng cáo của mình chuẩn target mà lại không hiệu quả, vì cơ bản target của FB đã sai hoàn toàn!
>> Sử dụng Quảng cáo Facebook Lead để lấy thông tin khách hàng
Một thiếu sót nữa của Facebook đó là ….
Nếu bạn tìm ra nhiều Page mới xuất hiện nhưng lượng khách hàng tiềm năng rất lớn thì cơ bản Facebook không cập nhập kịp và cũng không target sâu vào Page đó được. Hoặc nếu có cũng không target hết 100% khách hàng của Page đó.
Giải pháp quảng cáo Simple Ads tiết kiệm như thế nào?
Simple Ads là công nghệ quảng cáo dựa trên nền tảng bigdata số điện thoại di động Việt Nam. Từ các danh sách UID người dùng của Facebook để tìm kiếm ra chính xác số điện thoại đăng ký của người dùng. Do đó việc quảng cáo nhắm đúng chính xác đến khách hàng mục tiêu mà người kinh doanh muốn.
Để sử dụng phần mềm này hiệu quả bạn phải có kiến thức cơ bản về chạy quảng cáo Facebook như set ads, viết content, thiết kế hình ảnh bắt mắt,..Ngoài ra bạn còn cần phải am hiểu thị hiếu khách hàng, hiểu khách hàng là ai, ở đâu trên Facebook cũng như việc lựa chọn sản phẩm kinh doanh chất lượng để tạo lợi thế cạnh tranh.
Cách sử dụng và khai thác Simple Ads tối ưu
Để sử dụng và khai thác công nghệ tối ưu, bạn cần có thời gian làm quen với nó.
Xem video bên dưới để nắm được cách sử dụng nhé! Chúc bạn thành công!