Mục lục

ROI trong marketing là gì?

ROI trong marketing là gì?  ROI chính là thông số đo lường tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì bạn phải bỏ ra. Lợi nhuận đầu tư có khả năng hiểu là tỷ lệ % lợi nhuận thu được so với khoản chi phí mà bạn đang đầu tư. Hãy cùng nhau tìm hiểu về ROI trong marketing qua bài viết này nhé!!!

ROI là gì?

ROI là một thuật ngữ cần thiết trong marketing, mà đặc biệt là SEO và PPC. Tạm dịch là tỷ lệ lợi nhuận mang lại được so sánh với chi phí bạn đầu tư. có khả năng hiểu ROI một cách dễ hiểu chính là thông số đo lường tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì bạn phải bỏ ra.

ROI là viết tắt của Return On Investment (lợi nhuận đầu tư). Lợi nhuận đầu tư có khả năng hiểu là tỷ lệ % lợi nhuận thu được so với khoản chi phí mà bạn đang đầu tư.

ROI được truyền tải tỷ lệ %, ROI cũng có thể am hiểu là khoản lợi nhuận của bạn, đó là số tiền còn lại Khi mà đã trừ hết các khoản chi đầu tư. Do vậy tỷ lệ % của ROI càng lên cao thì lợi nhuận của bạn sẽ càng lên cao.

thấu hiểu đúng bản chất của ROI, bạn sẽ đo lường được hiệu quả đồng vốn đầu tư của mình cho các khoản chi như quảng cáo, chạy Adwords, hay chi phí marketing online khác.

Ưu, nhược điểm của ROI

Ưu thế

  • Review một cách khách quan hiệu quả đầu tư, giúp bạn xác định rõ mục tiêu kinh doanh và so sánh mức sinh lời giữa các dự án.
  • Nó có thể được tính toán nhanh chóng dựa trên hai yếu tố có khả năng dễ dàng thu được từ dữ liệu tài chính.
  • Ăn khớp đầu tư ngắn hạn.
  • Thật đơn giản để tính toán.
ROI trong marketing-1
Ưu, nhược điểm của ROI-ROI trong marketing

Yếu điểm

  • ROI chỉ đóng góp phần trong “bức tranh lớn” của tổng thể đầu tư và không thể tin tưởng hoàn toàn vào việc ra quyết định.
  • Hơn nữabạn phải cần tham khảo thêm các thông số khác như NPV, IRR, PP.
  • Chỉ thích hợp cho các tính toán ngắn hạn. Đối với các khoản đầu tư lâu dàithời gian khá dài để làm ra lợi nhuận thường có khả năng gây thấu hiểu nhầm.
  • Không thể cho biết lý do tại sao ROI thấp / cao.
  • Chúng tôi cần sự hỗ trợ của nhiều công cụ để có kết quả nhất định hơn.

Xem thêm chú ý khi làm kênh social media marketing bạn nên biết 2021

Cách cải thiện ROI hiệu quả cho doanh nghiệp

Sắp xếp ngân sách ăn nhập

Trước tiên doanh nghiệp cần sắp xếp ngân sách phù hợp cho các dự án và chiến dịch marketing không giống nhau. Để làm được điều đấycông ty cần phải cân đối ngân sách nên đầu tư vào khoản nào để mang lại lợi nhuận cao nhất. Thế nên, hãy đầu tư một cách thông minh và có chiến lược.

ROI trong marketing
Cách cải thiện ROI hiệu quả cho doanh nghiệp-ROI trong marketing

Thử nghiệm với các kênh tiếp thị khác nhau

Để tìm được kênh tiếp thị tốt nhất thì bạn phản thường xuyên thử nghiệm các kênh chiến dịch khác nhau để tăng thông số ROI cao nhất. Một số kênh phổ biến mà bạn có thể thử nghiệm tiếp thị là qua: mail, tiếp thị phản hồi trực tiếp, truyền thông xã hội, tiếp thị clip và quảng cáo trả phíHiệu năng của các chiến dịch sẽ giúp ích cho bạn thấy các kênh mà khách hàng mục tiêu của bạn góp ý tốt nhất. Từ đó mang đến cho khách hàng cảm nhận tốt và tăng giá trị vòng đời của quý khách hàng.

Tạo kế hoạch theo dõi ROI

Đây là một cách tăng thông số ROI cần thiết mà bạn phải cần chú ý để đạt được mục tiêu tốt nhất. Việc tạo chiến lược có thể giúp bạn theo dõi thông số ROI, đánh giá được chiến dịch này của mình có thành công hay không. Từ những số liệu đấy bạn có thể đo lường, cân đối ngân sách hợp lý về các chiến dịch đang chạy.

Chú ý vào các chỉ số quan trọng

Bằng các mục tiêu và mục đích ROI đã có, bạn có thể chọn lựa các chỉ số để đo lường thành công chiến dịch của mình. điều quan trọng là các con số cần phản ánh được sự phát triển đối với các mục đích.

Ví dụ: nếu mục đích của bạn là tăng lưu lượng click vào Web và tăng thay đổi tổng thể, thì việc nhìn thấy hàng ngàn lần hiển thị cho những quảng cáo đấy có thể rất ấn tượng. Thế nhưng, con số đấy sẽ không phản ánh khả năng tạo lưu lượng truy cập hoặc thay đổi của quảng cáo.

Xem thêm 9 công cụ Marketing Online chất lượng đáng sử dụng 2021

Vận dụng các công cụ phân tích

ROI trong marketing-3
Vận dụng các công cụ phân tích-ROI trong marketing

Ngoài 5 cách trên thì việc dùng các công cụ hỗ trợ, phân tích các chiến dịch marketing là điều rất quan trọng để công ty tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và nguồn lực. Để có khả năng cải thiện chỉ số ROI trong marketing, việc tận dụng các công cụ hỗ trợ trong các chiến dịch marketing là điều quan trọng để công ty có thể tiết kiệm thời gian, khớp chi phí và nguồn tiềm lực. Các công cụ ăn nhập có thể làm tăng hiệu quả và độ chính xác của các chiến dịch tiếp thị của bạn để tăng ROI ngoài ra.

Các công cụ có hỗ trợ marketing có thể giúp:

  • Xử lý các công việc lặp đi lặp lại
  • Cá nhân hóa nội dung
  • Theo dõi khách hàng tiềm năng
  • Phân khúc đối tượng mục tiêu
  • Phân tích dữ liệu

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ROI trong marketing là gì và ưu điểm khi sử dụng ROI. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (gtvseo.com, nef.vn, tmarketing.vn, 1office.vn)

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SIMPLE SEEDING
SIMPLE UID
SIMPLE SHOP
BACKLINK / GUEST POST
TÊN MIỀN ĐẸP
CHĂM SÓC FANPAGE
CHĂM SÓC WEB
Simple ZNS
THIẾT KẾ WEBSITE
TẠO LANDINGPAGE
COMBO ATP MOBILE
ATP CARE PRO
Auto Viral Content
Simple Ads
Simple Zalo
Simple Facebook PRO
Simple Tikdown
Scroll to Top

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây