Quảng cáo TikTok là cách thức quảng cáo trên nền tảng ứng dụng TikTok để truyền tải sản phẩm, bán hàng hay xây dựng thương hiệu. Với TikTok Ads, bạn có thể kéo khách hàng từ TikTok về những trang bán hàng chính như sàn thương mại dịch vụ (Shopee, Tiki, Lazada, …), mạng xã hội FB hay Trang Web sale. Hãy cùng mình tìm hiểu thêm về cách thức quảng cáo này qua bài viết dưới đây nhé!
QUẢNG CÁO TIKTOK LÀ GÌ?
Quảng cáo TikTok là cách thức quảng cáo trên nền tảng ứng dụng TikTok để truyền tải sản phẩm, bán hàng hay xây dựng thương hiệu. Với TikTok Ads, bạn có thể kéo khách hàng từ TikTok về những trang bán hàng chính như sàn thương mại dịch vụ (Shopee, Tiki, Lazada, …), mạng xã hội FB hay Trang Web sale.
Dấu hiệu nhận ra mẫu quảng cáo TikTok giản đơn đặc biệt là dòng chứ “Được tài trợ” luôn hiển thị kèm các quảng cáo. Với hơn 500 triệu con người dùng, thành ra ứng dụng có lượt tải nhiều nhất thế giới 2020, vượt cả ứng dụng xã hội Facebook. TikTok thành ra thị trường quý khách hàng mới và cực kỳ hot. Nếu như bạn là doanh nhân, hãy hướng đến và khai thác tệp người tiêu dùng này bằng quảng cáo.
Khi chạy quảng cáo TikTok, chính xác cơ hội review hàng hóa và thương hiệu là rất khả quan. Dẫu thế không phải tất cả công ty đều thực sự phù hợp với quảng cáo TikTok. Vì vậy, thứ nhất bạn cần hướng đến xem đâu là kênh quảng cáo thực sự phù hợp, có phải là TikTok không.

Đối tượng mục tiêu sử dụng TikTok
Đối tượng sử dụng TikTok nhiều nhất chính là các bạn trẻ trong độ tuổi từ 15 đến 24. Theo thống kê của TikTok, có tới 66% quý khách hàng mạng cộng đồng có độ tuổi dưới 30. đa số người dùng là phụ nữ.
Xu thế tăng trưởng người dùng TikTok trong tương lai sẽ còn phân hóa hơn. Theo một nghiên cứu khác của TikTok vào tháng 2/2018 về số người dùng ở Trung Quốc (với tên gọi là Douyin, ra mắt từ năm 2017), 31,8% người dùng Douyin có độ tuổi dưới 24, số người trong độ tuổi 25 – 30 vận dụng ứng dụng chiếm 23,4%, còn lại 23,4% quý khách hàng trong khoảng tuổi từ 32 – 35.
Xem thêm: 9 công cụ Marketing Online chất lượng đáng sử dụng 2021
Có nên quảng cáo tên thương hiệu trên TikTok?
Vậy câu hỏi đặt ra là: Có nên quảng cáo thương hiệu trên TikTok?
Câu trả lời là: Có. Trong hoàn cảnh, đối tượng mục tiêu người tiêu dùng mục đích của thương hiệu bạn nhằm trong group khách hàng đang sử dụng TikTok nhiều nhất hiện nay: 15 – 25 tuổi, nữ giới.

Thậm chí, nếu giá trị cốt lõi trong thương hiệu của bạn có những đặc tính như năng động, trẻ trung, muốn bứt phá và chứng tỏ bản thân; công ty bạn cũng nên cân nhắc dùng TikTok bên cạnh những kênh truyền thống như mạng xã hội Facebook, mạng xã hội Instagram hay Zalo.
Xem thêm: Lưu ý khi làm kênh social media marketing bạn nên biết 2021
Những dạng quảng cáo TikTok khả dụng
Để chạy quảng cáo trên TikTok, bạn nên nắm được các dạng TikTok Adwords được cho phép hiển thị, như vậy bạn mới có đủ nội dung để lên kế hoạch chạy truyền thông hiệu quả. sau đây sẽ là cách để phân loại quảng cáo:
Quảng cáo TikTok dạng thương hiệu takeover Adwords
Quảng cáo hiển thị ngay khi người dùng khởi động ứng dụng, kéo dài 5 giây. Khi ấn vào quảng cáo, khách hàng sẽ được chuyển tới trang chủ của tên thương hiệu hoặc tới hashtag challenge – một dạng clip được đính kèm thêm hashtag, thúc đẩy quý khách hàng khác bắt chước theo để tạo thành trào lưu.
Quảng cáo TikTok Brand takeover được đo lường bằng lượt hiển thị, click và lượt tiếp cận. cách thức quảng cáo này nhằm gia tăng lượng view các clip thuộc hashtags challenge cũng giống như làm ra những clip tương tự. Đến nay, loại quảng cáo này giới hạn số lượng nhà quảng cáo mỗi ngày ở mỗi quốc gia.
Xem thêm: Livestream bán hàng? Mách bạn cách livestream bán hàng hiệu quả
In-feed clip Adwords – hình thức quảng cáo trên TikTok giúp tăng lượng tiếp xúc
Quảng cáo trên TikTok bằng hình thức In-feed clip là dạng video được hiển thị trên mục “For you” của quý khách hàng. đây chính là dạng quảng cáo tương tự với quảng cáo của ứng dụng xã hội Instagram story, được hiển thị toàn màn hình và cho phép khách hàng bỏ qua. Dạng TikTok Adwords này hiển hỗ trợ nút dẫn về landing page của thương hiệu hoặc trang tải ứng dụng của Apple Store và Google Play.
Được chia thành 2 loại: Direct Native Ad và Direct Diversion Ad:
- Direct Native Ad: được thúc đẩy dùng nhằm gia tăng lượng view và trao đổi qua lại video ngay trên nền tảng
- Direct Diversion Ad: là giải pháp giúp gia tăng lượt truy vấn vào trang chủ.
- Thông số đo lường quảng cáo In-feed gồm có lượt hiển thị, click, CTR, tổng lượt view, thời gian chạy video trung bình, lượt trao đổi qua lại với video.

Tạo trend với tik tok Adwords Branded hashtag challenges
Đây chính là một kiểu chạy quảng cáo TikTok tạo trào lưu với một đề tài được đính đi kèm dạng hashtags. Khác với các loại quảng cáo còn lại, bất kỳ ai cũng thực sự có thể sử dụng chức năng này để tạo nên trào lưu mới mà không tốn khoản chi.
Thường những tài khoản của một nhân vật thu hút đăng lên để tạo trào lưu cho người hâm mộ. Ở phiên bản đóng phí của chức năng này, TikTok cho phép các banner giới thiệu về thử thách xuất hiện ở mục TikTok Discover, dẫn về trang chủ của thương hiệu hoặc trang danh sách các clip tham gia thử thách. Cách quảng cáo TikTok này được đo lường bằng số lượng view, click vào banner, lượng view trang hashtags, số clip được tạo và lượt tương tác với clip.
Branded lense – quảng cáo TikTok tác động qua lại hai chiều
TikTok Adwords này hoạt động tương tự giống như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và ứng dụng xã hội Instagram story, các lense được tạo ra từ tên thương hiệu sẽ có mặt trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày thứ nhất ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày. đây là cách thức quảng cáo TikTok nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và tên thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.
Vậy nên từ 4 hình thức trên, quảng cáo của TikTok được coi là có nhắm tới khách hàng mục đích dựa trên sở thích, đối tượng,… Nên tạo điều kiện có những thương hiệu, công ty làm quảng cáo hiệu quả hơn. tùy vào nhu cầu quảng cáo Brand Name của mình mà bạn sẽ chọn một trong số những hình thức quảng cáo trên Tiktok sao cho đạt kết quả cao nhất.
Xem thêm: Bạn đã thực sự hiểu rõ về khái niệm cũng như tầm quan trọng của dịch vụ Marketing Online?
Tạm kết
Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về quảng cáo tiktok. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (uplevo.com, sapo.vn,…)
Bình luận về chủ đề post