Quảng cáo instagram có thật sự hiệu quả như lời đồn thổi?!

Quảng cáo instagram hiện đang là 1 trong những hình thức quảng cáo được các doanh nghiệp hay nhà bán lẻ lựa chọn bởi vì cũng như người anh em kênh Facebook thì mạng xã hội instagram liên tục update thuật toán, nhằm cam kết được quyền lợi  đem lại sự đạt kết quả tốt cho các seller nhưng vẫn giữ trải nghiệm tốt nhất cho bạn trên nền tảng của họ. Hãy cùng mình tìm hiểu thêm về cách thức quảng cáo này qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên chạy quảng cáo instagram không?

Chỉ chạy nếu như bạn buôn bán những hàng hóa phù hợp với giới trẻ như:

  • chăm nom sức khỏe đời sống tinh thần như nến thơm, túi thơm, …
  • chăm sóc sắc đẹp như mỹ phẩm, dụng cụ makeup, quần áo, giày dép …
  • Phụ kiện công nghệ

Khi sản phẩm đã thích hợp thì bước đầu tiên bạn đã có thể nghĩ đến việc chạy quảng cáo trên instagramtrong đó còn những lý do phía dưới.

Số người sử dụng đang tăng lên vô cùng nhanh

Vào tháng 04/2017, số lượng active users hàng tháng của mạng xã hội instagram rơi vào khoảng 700 triệu người.

Cho đến 07/2020, con số này đã tăng lên hơn 1 tỷ người dùng (theo Statista)

Số người sử dụng đang tăng lên vô cùng nhanh – quảng cáo instagram (Nguồn: Internet)

Những con số này truyền tải mạng xã hội instagram đang phát triển mạnh  khách hàng tiềm năng của bạn tập trung trong đây, việc còn lại là tiếp xúc  khai thác họ thôi.

Xem thêm: Affiliate Marketing là gì? Hướng dẫn kiếm từ Affiliate cho người mới bắt đầu

Kênh instagram luôn update để gia tăng trải nghiệm của người sử dụng

Cũng như người anh em kênh Facebook thì mạng xã hội instagram liên tục update thuật toán, nhằm cam kết được quyền lợi  đem lại sự đạt kết quả tốt cho các seller nhưng vẫn giữ trải nghiệm tốt nhất cho bạn trên nền tảng của họ.

Ngoài giải thuật thì mạng xã hội instagram còn update rất nhiều khả năng không giống nhau.

Cập nhật lớn nhất phải kể đến chính là mạng xã hội instagram Stories – khả năng cho phép user kết nối tin tức dưới dạng ảnh hoặc video ngắn, sau 24 tiếng, story đó sẽ không còn.

Hiện trong, story của kênh instagram có rất nhiều tính năng thú vị để tăng sự tác động qua lại giữa chủ account  follower như:

  • khả năng Q&A
  • thăm dò với poll
  • Chèn nhạc vào stories
  • Chấm điểm xúc cảm (emoji slider)
  • Tự tạo filter tương tác
Story của kênh instagram có rất nhiều tính năng thú vị để tăng sự tác động qua lại giữa chủ account và follower

Chính những cố gắng thay đổi, luôn làm mới mình của kênh instagram đã thành đạt lôi kéo càng ngày càng nhiều users đến với nền tảng này, cũng như giữ chân được quá nhiều users cũ, tạo nền tảng bền vững.

Cho phép target đúng đối tượng mục tiêu mục tiêu

Mạng xã hội instagram dùng trình quản lý quảng cáo giống như Facebook ads, vì lẽ đó nền tảng này cũng được kế thừa thế mạnh target đối tượng mục tiêu sâu hơn như quảng cáo Facebook.

Xem thêm: Xu hướng Marketing Qua Mạng Xã Hội Hiện Nay

Các loại quảng cáo instagram phổ biến nhất hiện nay

Quảng cáo bằng hình ảnh – kênh instagram Image marketing

Cách làm này được hiểu là bạn dùng hình ảnh bắt mắt nhất để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình tới đối tượng mua hàng.

Chạy quảng cáo Instagram
Quảng cáo bằng hình ảnh – kênh instagram Image marketing – Chạy quảng cáo Instagram (Nguồn: Internet)

Cách tiến hành như sau: Bạn chọn một bức ảnh đẹp nhất có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ mình buôn bán rồi tải lên. Hãy Nhìn dưới tấm ảnh, phía bên phải màn hình có dòng chữ “learn more”, bạn hãy gắn website của mình vào là ok. Khách có nhu cầu sẽ thấy được thương hiệu của bạn  đặt mua ngay.

Hoặc bạn cũng có có thể thay nút “learn more” bằng những call-to-action khác như shop Now (Mua Ngay), tải xuống Now (tải về ngay), and Sign Up (Đăng ký), hoặc Book Now (đặt ngay),…

Tùy theo mặt hàng, mục tiêu quảng bá bạn mong muốn là gì mà chọn kiểu nút sao cho phù hợp, nhớ là hình thức tiếp thị này bạn chỉ được sử dụng duy nhất MỘT ẢNH.

Quảng cáo video – kênh instagram clip ads

Phương thức quảng cáo instagram kế tiếp là sử dụng clipnếu các video truyền thông marketing Facebook có thể tạo nên một nhãn hiệu chuyên môn, vậy các clip mạng xã hội instagram sẽ làm được giả?

 bằng video
Quảng cáo video – kênh instagram clip ads – Chạy quảng cáo Instagram (Nguồn: Internet)

Hãy chú trọng tới ý tưởng vì một video chạy quảng cáo trên mạng xã hội instagram có độ dài tối đa lên tới 30 giây, bạn nhớ nhé!

Xem thêm: Bạn Biết Gì Về Mô Hình Marketing 4P?

Quảng cáo băng chuyền – kênh instagram Carousel quảng cáo

Nếu bạn muốn quảng cáo nhiều mẫu, hoặc nhiều lựa chọn khác nhau cùng thời điểm, hoặc bạn mong muốn thông qua một mẩu chuyện nào đấy đang hot trúng tâm ý khách, tới cuối bài sẽ là hình ảnh sản phẩm nhằm mục đích tiếp thị thương hiệu , kích cầu tiêu sử dụng từ đối tượng mua hàng, với kênh Facebook thì Multi Product ads sẽ giúp bạn. Còn với kênh instagram thì Carousel quảng cáo sẽ thực thi vai trò này cực hữu hiệu.

Bằng cách thêm nhiều nút call to action như phần instagram Image ads đã giới thiệu là xong. khách hàng sẽ coi rồi chọn lựa sản phẩm mình cần, bấm vào nút đặt hàng qua site của bạn có ngay đấy. Vì đạt kết quả tốt như vậy nên đây được nhận định là phương thức quảng cáo tối ưu nhất khi mạng xã hội instagram quảng cáo về Viet Nam.

Marque ads instagram

Đây là một dạng quảng cáo mới của instagram, một loại hình tiếp thị phục vụ cho những khách hàng là nhãn hiệu lớn, khi sử dụng thì giới thiệu của họ sẽ được ưu tiên hiện lên newfeed mạng xã hội instagram với nhiều cách hiển thị không giống nhau, mật độ xảy ra liên tục hơn tối thiểu là 3 lần/ngày. Marquee hỗ trợ những clip quảng cáo hiển thị theo chiều dài màn hình, mang lại hình thức tiếp thị hoàn hảo cho các sự kiện ra mắt hàng hóa hay ưu đãi lớn. Đương nhiên, chi phí bỏ ra sẽ cực khủng.

Hình thức hiển thị quảng cáo của bạn là gì?

Trên giao diện khi chạy giới thiệu kênh instagram quảng cáo, bạn có thể chọn những cách hiển thị sau:

  1. Singe Image đường link Ad: Hình ảnh hiển thị đơn thông thườngnếu bạn có một thông điệp cụ thể muốn chia sẻ đến khách hàng thì đây là chọn lựa thích hợp.
  2. Clip Ad: Một dạng giới thiệu đang dần được dùng phổ biến. kênh instagram cho phép clip kéo dài đến 60s. một tí chuyển động sẽ giúp giới thiệu của bắt được nhiều ánh Quan sát hơn.
  3. Carousel Ad: đây chính là dạng quảng cáo thích hợp khi bạn mong muốn chia sẻ một chuỗi những thông điệp hoặc một chuỗi những sản phẩm/dịch vụ. Với Carousel Ad, bạn sẽ dùng rất nhiều hình ảnh không giống nhau.
  4. Slideshow Ad: Slideshow Ad về căn bản cũng giống như là Carousel Ad. lợi thế cạnh tranh ở đây là nó tự đồng chuyển đổi hình ảnh theo một vòng lặp.

Tạm kết

Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về quảng cáo Instagram. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!

Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung

Nguồn tham khảo: (thanhthinhbui.com, rentracks.com.vn,…)

0
Chia Sẻ
0
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây