Pixel facebook là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Pixel Facebook là gì? Pixel Facebook hoạt động bằng cách nào? Vì sao phải dùng Pixel Facebook và sử dụng nó như thế nào cho hiệu quả trong quảng cáo? Bài viết dưới đây sẽ trả lời giúp bạn những câu hỏi đó. Đừng vì là một bài viết dài mà nản chí nhé!

Pixel Facebook là gì?

Pixel Facebook là mã mà bạn đặt trên trang web của bạn. Nó thu thập dữ liệu giúp bạn theo dõi chuyển đổi từ quảng cáo Facebook, tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng đối tượng được nhắm mục tiêu cho quảng cáo trong tương lai và tiếp thị lại cho những người đã thực hiện một số hành động trên trang web của bạn.

Nó hoạt động bằng cách đặt và kích hoạt cookie để theo dõi người dùng khi họ tương tác với trang web và quảng cáo Facebook của bạn. Đã từng có một vài loại pixel khác nhau: pixel chuyển đổi Facebook và pixel đối tượng tùy chỉnh của Facebook.

Facebook Pixel là một công cụ được Facebook triển khai nhằm hỗ trợ mạnh mẽ giúp các nhà quảng cáo có thể tối ưu tối đa hiệu quả các chiến dịch.

Bằng cách tạo & cài đặt pixel lên website, thiết lập các theo dõi mong muốn, bạn dễ dàng tối ưu được chiến dịch quảng cáo tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng & gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Pixel facebook là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Vậy Pixel Facebook để làm gì?

Tối ưu hóa chuyển đổi

Giả sử bạn đã cài Pixel Facebook và đã lên camp thành công. Khi một ai đó thực hiện một hành động nào đó (ví dụ Mua hàng) thì Facebook Pixel sẽ được kích hoạt. Khi ngày càng có nhiều lượt chuyển đổi diễn ra trên website của bạn, nhờ vào công nghệ Học máy (Machine Learning), Facebook sẽ phân phối hiệu quả hơn đến những người có nhiều khả năng mua hàng nhất.

Lúc mới tạo con Pixel xong, chắc hẳn nó cũng “ngáo ngơ” như lần đầu xuống núi. Gặp ai em nó cũng chào hàng. Sau một vài đơn hàng thành công, nó bắt đầu “học”: À thì ra những người như thế này, thế kia mới quan tâm đến sản phẩm nè!

Do đó, nó chỉ phân phối đến những người như vậy. Sau 50 – 100 đơn hàng thành công, nó đã trở nên “lão luyện”, nhìn mặt là biết ai có nhu cầu mua hàng hay không. Nhờ đó bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn với cùng mức chi phí dẫn đến ROI cũng tăng theo.

Vì suy cho cùng thì phần lớn doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo. Nếu Facebook không làm cho nhà quảng cáo bán được hàng thì không ai còn quảng cáo trên Facebook nữa.

Pixel facebook là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Cách sử dụng Pixel Facebook

  • Bạn có thể sử dụng pixel Facebook để thu thập dữ liệu về hai loại sự kiện khác nhau.
  • Facebook đã xác định trước một bộ 17 sự kiện tiêu chuẩn.
  • Bạn có thể tự thiết lập các sự kiện tùy chỉnh.
  • Một sự kiện có tên đơn giản là một hành động được chỉ định mà khách truy cập thực hiện trên trang web của bạn, như mua hàng.

Pixel facebook là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Sự kiện tiêu chuẩn pixel Facebook

17 sự kiện pixel Facebook tiêu chuẩn mà bạn có thể chỉ cần sao chép và dán mã sự kiện tiêu chuẩn của Facebook là:

  • Mua hàng: Ai đó hoàn thành việc mua hàng trên trang web của bạn.
  • Khách hàng tiềm năng: Ai đó đăng ký dùng thử hoặc tự nhận mình là khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn.
  • Đăng ký hoàn tất: Ai đó hoàn thành mẫu đăng ký trên trang web của bạn, chẳng hạn như mẫu đăng ký.
  • Thêm thông tin thanh toán: Ai đó nhập thông tin thanh toán của họ trong quy trình mua hàng trên trang web của bạn.
  • Thêm vào giỏ hàng: Ai đó thêm một sản phẩm vào giỏ hàng của họ trên trang web của bạn.
  • Thêm vào danh sách mong muốn: Ai đó thêm một sản phẩm vào danh sách mong muốn trên trang web của bạn.
  • Bắt đầu thanh toán: Ai đó bắt đầu quá trình thanh toán để mua thứ gì đó từ trang web của bạn.
  • Tìm kiếm: Ai đó sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm kiếm thứ gì đó trên trang web của bạn.
  • Xem nội dung: Ai đó hạ cánh trên một trang cụ thể trên trang web của bạn.
  • Liên hệ: Ai đó liên hệ với doanh nghiệp của bạn.
  • Tùy chỉnh sản phẩm: Ai đó chọn một phiên bản cụ thể của sản phẩm, chẳng hạn như chọn một màu nhất định.
  • Quyên góp: Ai đó quyên góp cho sự nghiệp của bạn.
  • Tìm vị trí: Ai đó tìm kiếm vị trí vật lý của doanh nghiệp của bạn.
  • Lịch trình: Ai đó đặt một cuộc hẹn tại doanh nghiệp của bạn.
  • Bắt đầu dùng thử: Ai đó đăng ký dùng thử miễn phí sản phẩm của bạn.
  • Gửi đơn đăng ký: Ai đó áp dụng cho sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình của bạn, chẳng hạn như thẻ tín dụng.
  • Theo dõi: Ai đó đăng ký một sản phẩm hoặc dịch vụ phải trả tiền.

Bạn cũng có thể thêm nhiều chi tiết hơn cho các sự kiện tiêu chuẩn bằng cách sử dụng các bit mã bổ sung được gọi là tham số. Điều này cho phép bạn tùy chỉnh các sự kiện tiêu chuẩn dựa trên:

  • Một sự kiện chuyển đổi có giá trị bao nhiêu
  • Tiền tệ
  • Loại nội dung hoặc ID
  • Nội dung giỏ hàng

Pixel

(Nguồn: Tổng hợp)

Qua bài viết trên của ATPSOFTWARE đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về hữu ích. ATPSOFTWARE mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

ATPSOFTWARE – CUNG CẤP GIẢI PHÁP MARKETING ĐA KÊNH

Liên hệ:

0
Chia Sẻ
1
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây