Phương pháp tăng trưởng doanh số một cách hiệu quả nhất ngày nay mà các doan nghiệp bán hàng cần nên biết và chú ý đến. Hảy cùng tìm hiểu thêm nhiều nội dung cũng giống như tích lũy thêm nhiều kiến thức qua bải viết nhé.
Mục lục
Phương pháp tăng trưởng doanh số
Phần trăm tăng trưởng doanh thu là tỷ lệ thay đổi doanh thu của công ty trong một khoảng thời gian rõ ràng và được đưa ra trong một bối cảnh nhất định. phần trăm phát triển dựa vào 2 quá trình là tích lũy tài sản như vốn, lao động, cơ sở vật chất và đầu tư những tài sản có năng suất hơn. Mặc dù tiết kiệm và đầu tư đều là trọng điểm thúc đẩy tăng trưởng tuy nhiên đầu tư phải đạt kết quả tốt thì mới đẩy mạnh nâng cao doanh thu được.
>>>Xem thêm :Tạo Nick Facebook Mới & Nuôi Acc FB An Toàn Để Không Bị Khóa Checkpoint
Phương pháp tăng trưởng doanh số cách tính
Phần trăm phát triển là chỉ số rất quan trọng và có ích, giúp công ty nắm được kết quả bán hàng trong một thời gian chắc chắn, cùng lúc đó cân nhắc thời cơ đầu tư trong tương lai. phần trăm phát triển doanh thu trong một năm được tính theo công thức:
Tỷ lệ tăng trưởng doanh thu = (Giá trị cuối – thành quả đầu)/Giá trị đầu x 100
Chẳng hạn, doanh thu của doanh nghiệp đầu năm 2020 là 1,570,000,000 và cuối năm là 2,950,000,000 thì tỷ lệ tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp sẽ là:
(2,950,000,000 – 1,570,000,000) x 100 = 87,9%
Trước tiên, cùng tìm và phân tích khách hàng tiềm năng là gì?
Khách hàng tiềm năng là những cá nhân hoặc doanh nghiệp có tiềm năng mua hàng cao. Một người có khả năng mua hàng được xác định thông qua marketing và ads, giới thiệu, phương tiện marketing xã hội, kết nối và đến gần hơn cộng đồng, thử nghiệm mặt hàng hoặc tư vấn. Một người có khả năng mua hàng không trở thành người tiêu dùng cho đến khi họ có đủ điều kiện để chọn lựa cấp độ chú ý và phù hợp với tư cách là một người sử dụng có mong muốn.
Nhiều người có chuyên môn sale không hề có sự hỗ trợ marketing để có một lượng khách hàng tiềm năng ổn định, tuy nhiên vẫn phải đạt cho được doanh số. May mắn thay, giải pháp inbound marketing bổ sung nhiều cách để phục vụ nhu cầu đó. dưới đây là một vài bí quyết bạn có khả năng tự bắt đầu sản sinh ra người có khả năng mua hàng cho riêng mình.
Tầm đặc biệt của doanh số sale
Phương pháp tăng trưởng doanh số đầu tiên, con người cần quan tâm đến định nghĩa như thế nào là doanh số bán hàng? Doanh số bán hàng là tổng giá trị được quy đổi thành tiền dựa vào việc bán hàng hóa, mặt hàng, bổ sung lao vụ, dịch vụ cho người tiêu dùng đem tới cho công ty. đây chính là nguồn thu chủ đạo và tối quan trọng giúp công ty chi trả các chi phí phí trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, cam kết quá trình hoạt động của tổ chức được liên tục.
>>>Xem thêm :Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản Facebook, Zalo, Viber trên iPhone 2020
Bán hàng cho người sử dụng ở cấp bậc cao hơn
Đa phần các nhân sự bán hàng ngày nay đều ưu tiên xác định bán hàng cho những người ở cấp thấp hơn vì họ cảm nhận thấy thoải mái và không bị sức ép khi nói chuyện. tuy vậy phương pháp này Trên thực tế lại không mang tới đạt kết quả tốt vượt trội. Cụ thể nhất đó chính là những thương hiệu thời trang có tiếng toàn cầu chỉ bán sản phẩm của mình cho giới thượng lưu, tuy số lượng người tiêu dùng không quá lớn nhưng doanh số sale mà họ thu về gấp hàng nghìn lần so sánh với các mặt hàng bình dân.
Bên cạnh đó, việc nhắm tới đối tượng mục tiêu người sử dụng cấp cao dù có đôi chút sức ép và khó khăn hơn trong việc thuyết phục họ nhưng nếu thành công thì bạn sẽ có nhiều đơn hàng thành quả lớn hơn rất nhiều nằm trong thẩm quyền của họ.
Bán phương pháp chứ không bán sản phẩm, dịch vụ
Trong một số lĩnh vực nhất định, điều mà khách hàng quan tâm nhiều hơn đấy chủ đạo là hiệu quả mà sản phẩm/dịch vụ mang lại chứ không phải bản thân chúng. chẳng hạn như như họ không phải mua dịch vụ tiếp thị mà họ cần tăng doanh thu, không phải mua máy móc thiết bị, mà mong muốn hiệu quả sản xuất.
Do đó hãy cung cấp cho người sử dụng giải pháp mà họ cần chứ không phải mặt hàng hay dịch vụ đơn thuần. Để thực hiện được điều này đội ngũ sale của bạn phải cần tiến hành chiết suất thị trường và phân tích nhu cầu của người sử dụng để nghiên cứu xem điều mà họ thực sự muốn là gì, từ đó đưa rõ ra những cách trên cả mong đợi của họ.
Tăng số lượng khách hàng tiềm năng
(khách hàng tiềm năng là người có tiền, có nhu cầu, có quyền ra quyết định)
– Phương pháp tăng trưởng doanh số sử dụng tờ rơi để truyền thông marketing
– Tăng số lượng bài viết quảng cáo trên internet, email truyền thông
– Ads qua ti vi, đài hoặc báo chí
– ads qua các tạp chí, ấn phẩm, bản tin trong ngành
– Làm pano, Poster ads ngoài trời – Khuyến mại hoặc giảm giá
– Chiết khấu hoa hồng cho các đại lý, công ty bán hàng…
– Đề xuất người sử dụng cũ recommend cho các người sử dụng mới qua sự kết nối của họ
– Tặng quà
– Tham gia các cộng đồng ngành, bán chéo mặt hàng
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về phương pháp tăng trưởng doanh số cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm :Cách đo và tính chỉ số BMI theo hướng dẫn của Viện Dinh dưỡng Quốc gia
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( movad, 94now, … )