Phân tích và học hỏi các Fanpage bán đồ lót , nội y và đồ bơi nổi tiếng trên Facebook (Phần 1)

Kinh doanh Đồ lót, nội y và đồ bơi hiện là một trong những ý tưởng kinh doanh hot trong thời gian gần đây, hãy cùng  tìm hiểu xem các cửa hàng kinh doanh Đồ lót, nội y và đồ bơi online đang làm Marketing Facebook như thế nào nhé!

Tổng quan về thị trường lĩnh vực Đồ lót, nội y và đồ bơi Việt Nam

Mặt hàng không thể thiếu

Đồ lót là mặt hàng tiêu dùng không thể thiếu đối với mọi người , không phân biệt giới tính hay tuổi tác.

Đồ lót là thời trang

Đặc biệt, với chị em phụ nữ, nội y không chỉ đơn thuần là “đồ lót” mà còn là một mặt hàng thời trang.

Đồ lót bây giờ không chỉ quan trọng ở đẹp, giá trị mà còn là nghệ thuật trong phong cách ăn mặc của phái đẹp. Nó làm tôn lên những đường cong quyến rũ đặc biệt của người phụ nữ .

Làm cho người phụ nữ trở nên đẹp hơn, tự tin hơn trong mắt mọi người và trong mắt mình .

Thị trường đồ lót tại Việt Nam

Thị trường đồ lót Việt Nam có 3 nhóm sản phẩm

  • Sản phẩm cao cấp, brand nổi tiếng thế giới: Triumph, Victoria’s Secret, Wacoal, Aubade, Barbara Paris…

  • Sản phẩm sản xuất tại Viet Nam : Star Secret ,IVY Secret,……

  • Hàng nhái nhập khẩu từ Trung Quốc

Bây giờ quy mô thị trường nội y tại VN khá tiềm năng, với dân số 90 triệu dân, trong đó, khoảng 60 triệu người sử dụng đồ lót

Với 60% là phân khúc thấp, 35% cấp trung và 15% còn là cao cấp.

Những điều cần biết để kinh doanh Đồ lót, nội y và đồ bơi

Khách hàng mục tiêu

  • Giới tính : Cả nam và nữ (nên tập trung hoặc chỉ bán đồ lót nữ )
  • Độ tuổi: Từ 16 – 45 tuổi ( độ tuổi này có nhu cầu dùng đồ lót cao )
  • Nghề: mọi lĩnh vực
  • Thu nhập : Tùy thuộc vào phân khúc thị trường bạn nhắm tới
  • Những người có nhu cầu dùng đồ lót
  • Quà tặng
  • Các show thời trang

Đối thủ cạnh tranh

Cạnh tranh tại khu vực

Ví dụ : bạn mong muốn mở một cửa hàng kinh doanh Đồ lót, nội y và đồ bơi tại gò vấp thì đối thủ của bạn sẽ là :

  • Wannabe
  • Freeman
  • Nhỏ heo xinh
  • B & Q
  • iBasic
  • Vẻ đẹp hoàn mỹ
  • Kim Nguyễn
  • Seahorse

Trên Facebook

Kiến thức về đồ lót

Bạn cần trang bị kiến thức về đồ lót và nội y để lựa chọn sản phẩm chính của mình cũng như phân khúc thị trường để thuận lợi cho việc lên kế hoạch kinh doanh và tìm kiếm nguồn hàng.

Chất lượng của một bộ đồ lót , nội y được đánh giá bằng độ chính xác của size áo và sự vừa vặn.

Size áo bra được quyết định bởi 2 yếu tố :

  • Cỡ áp theo cup ngực : Độ lớn của cúp ngực để che chở phần ngực
  • Cỡ áo theo vòng lưng: Độ dài của dây áo quanh vòng chân ngực

Áo lót còn chia thành nhiều dòng khác nhau để thích hợp với nhu cầu : Áo nửa ngực , áo ngực trơn , áo có gọng , áo có đệm mút nâng ngực , áo ngực silicon,….

Quần lót cũng có rất nhiều kiểu dáng giống như : dáng thon, dáng bikini, dáng boykini, dáng hipster,….

Chất liệu cũng cực kì đa dạng : satin, lụa , lanh ,….

Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu sử dụng đồ lót

  • Văn hóa vùng miền
  • Xu hướng thị trường
  • Hành vi tiêu sử dụng
  • Điều kiện kinh tế
  • ……

Ví dụ : Bạn lên Sapa mở shop Đồ lót chuyên bán đồ bơi thì chắc chắn doanh số sẽ không cao xíu nào

Đăng ký kinh doanh

Bạn sẽ đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại phường, xã nơi bạn mở shop. Khi đi đăng ký, bạn sẽ được nhân sự hướng dẫn các thủ tục quan trọng đăng ký kinh doanh và các loại thuế phải nộp.

Lựa chọn sản phẩm chủ lực

Bạn cần xác định sản phẩm chủ lực của bạn là sản phẩm nào ? Giá bao nhiêu ?

  • Đồ lót nữ
  • Đồ lót nam
  • Đồ lót tạo dáng
  • Đồ lót thời trang
  • Đồ ngủ
  • Đồ bơi
  • Phụ kiện
IFrame

Kiếm tìm nguồn hàng

  • Nguồn hàng sỉ đồ lót giá rẻ tại chợ đầu mối
  • Nguồn hàng từ các chợ khác : Chợ Kim Biên , Bà Chiểu , Tân Bình , Chợ Lớn,….
  • Lấy hàng từ các xưởng may trong nước
  • Quét thông tin các mối sỉ trên internet
  • Quét thông tin hàng xuất khẩu từ các doanh nghiệp lớn
  • Nhập hàng từ Trung Quốc

Các phụ kiện thời trang đi kèm cũng là một trong những mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh, đặc biệt là trong giới trẻ, giới văn phòng. Giá cả các mặt hàng này lại không quá cao, do vậy có thể trở thành những mặt hàng hỗ trợ lợi nhuận cho ngành kinh doanh chính là đồ lót.

Mặt bằng , địa điểm đặt cửa hàng

Tùy theo đối tượng KH mục đích bạn hướng tới là ai , làm nghề gì mà lựa chọn địa điểm đặt shop .

  • Địa điểm mở cửa hàng cần có giao thông thuận lợi, có chỗ để xe cho khách thoải mái, nhiều dân cư qua lại, gần các khu văn phòng, khu dân cư, ký túc xá…
  • shop không cần quá lớn, chỉ cần shop nho nhỏ nhưng đủ để bạn trưng bày các mẫu cho khách xem.
IFrame

Vốn

Tùy thuộc nguồn hàng bạn định kinh doanh là cao cấp, bình dân hay rẻ tiền để có số vốn thích hợp, tất nhiên càng nhiều càng tốt.

  • Bán hàng online thì vốn bạn cần khoảng 5 – 20 triệu
  • Mở cửa tiệm thì cần khoảng 50 triệu

Vốn sử dụng cho các chi phí:

  • Ngân sách mặt bằng
  • Chi phí cho kính trang trí
  • Móc áo
  • Kệ treo
  • Ma nơ canh
  • Máy lạnh (nếu có) hay quạt máy
  • Phòng thử đồ
  • Ngân sách mua hàng ban đầu
  • Ngân sách dự phòng trong vòng 3 tháng đầu khi kinh doanh
  • ……

Lên kế hoạch kinh doanh

Bản plan kinh doanh là bức tranh tổng thể về con đường kinh doanh của cửa hàng bạn . Nó đánh giá được all các yếu tố ảnh hưởng đến cửa hàng và phân tích rồi vẽ lại viễn cảnh của shop bạn trong tương lai.

  • Hình thức kinh doanh : Trực tuyến hay offline
  • Nguồn hàng : đảm bảo chất lượng và số lượng , mẫu mã phổ biến , update liên tục
  • Nguồn khách : nguồn KH ổn định đảm bảo doanh thu
  • nhân viên : Hiểu biết về Đồ lót, nội y và đồ bơi , có khả năng tư vấn tốt , số lượng nhân viên tùy thuộc vào hình thức và quy mô kinh doanh
  • Cơ sở vật chất : shop , máy tính, máy in , tủ kính , giá treo đồ ,…..
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh

Nhân viên

  • Có kiến thức và am hiểu về nội y để tư vấn cho khách một phương pháp tốt nhất
  • Có ngoại hình ưa Quan sát là một lợi thế
  • Trẻ trung , năng động
  • Có thái độ, tác phong phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình

Đưa ra chính sách cạnh tranh

  • Giá cả cạnh tranh
  • Quà tặng đi kèm
  • Miễn phí gửi hàng
  • ……

Quảng cáo

  • Tận dụng các mối quan hệ để ads và giới thiệu
  • Quảng cáo trực tuyến trên các trang mxh Facebook , Instagram , Zalo,….
  • web sale
  • Pano ads , tờ rơi ,…..
IFrame

Bạn nên đẩy mạnh quảng bá, bán Trực tuyến trên mxh, chụp ảnh sản phẩm, ghi rõ thông tin sản phẩm và ship hàng cho khách. Bộ sản phẩm software mkt online đa kênh với ngân sách thấp và rủi ro thấp nhất của ATP có thể giúp bạn làm điều đó .

Phân tích marketing và ads của các shop kinh doanh Đồ lót, nội y và đồ bơi nổi tiếng trên Facebook – Sexy Forever

Sexy Forever : 349.442 người theo dõi trang này

Ảnh đại diện và ảnh bìa của Sexy Forever

Ảnh bìa của Sexy Forever là các đoạn video ngắn giới thiệu sản phẩm mới ra mắt

Sexy Forever có Logo và hình ảnh thươn hiệu riêng –> Tạo cảm giác quen thuộc và liên tưởng đến thương hiệu của shop ngay từ cái Quan sát trước tiên .

Ảnh bìa của Sexy Forever là các đoạn video ngắn được đầu tư và chau chuốt từ content đến hình ảnh . Thể hiện được thông điệp, Slogan

hay đơn giản là thông báo chương trình khuyến mãi của Sexy Forever.

Chi nhánh

Các yếu tố tổng quan

Sexy Forever đặt username là tên brand của mình –> Thể hiện sự chuyên nghiệp và dễ dàng tìm kiếm cũng như để phân biệt bạn với các Fanpage giả hay đạo fake khác.

  • Sexy Forever có đầy đủ các mục chính
  • Có để số điện thoại và liên kết web sale để KH dễ liên hệ
  • Chưa để địa chỉ

Phần giới thiệu

  • Sexy Forever để thông tin liên lạc đầy đủ và chính xác
  • Địa chỉ các chi nhánh rõ ràng
  • Sản phẩm phân phối

Content đăng bài của Sexy Forever

  • Content đăng chủ yếu của Sexy Forever là hình ảnh
  • Phần đông là giới thiệu các sản phẩm đang được bày bán

  • Các bộ sản phẩm đã được và sắp ra mắt
  • Các chương trình khuyến mại

  • Video giới thiệu, ra mắt sản phẩm

  • Các video tiêu khiển
  • hình ảnh được đầu tư kỹ lưỡng và chất lượng

  • Có thuê người mẫu là các hotgirl và ngôi sao để tăng giá trị pic thương hiệu
  • Mỗi ngày Sexy Forever đăng khoảng 2-3 post/ngày
  • Giờ đăng chủ yếu là 9h-12h và 19h-23h
  • Xem thêm các chỉ số khác của Page Sexy Forever tại https://likealyzer.com/report/sexyforevervn

Những điều cần để ý để xây dựng thương hiệu và quảng cáo thông qua Fanpage từ Sexy Forever

  • Sexy Forever phân phối đa số thông tin các mục chính
  • Nên điền đầy đủ thông tin trong phần bố cục Fanpage để nhiều liên kết với nhiều mxh hơn
  • Tận dụng các trang mxh khác Ins , Youtube ,…..để ads tốt hơn
  • Đầu tư thiết kế ảnh đại diện và ảnh bìa chất lượng và đẹp mắt đưa tính brand
  • Nên thiết kế video review hoặc giới thiệu sản phẩm , dịch vụ thì phong chữ, màu chữ, hiệu ứng cần liên quan mạnh mẽ đến brand, phản ánh mạnh mẽ tính chất logo
  • sử dụng hình ảnh người nổi tiếng, hot Face truyền bá cho shop Đồ lót, nội y và đồ bơi của mình
  • Nên đơn vị các minigame tăng tương tác Fanpage
  • Nên Livestream giới thiệu các sản phẩm đang được bày bán tại cửa hàng của mình
  • Có thể đơn vị các sự kiện tri ân khách hàng vào những ngày lễ
  • nội dung đăng bài đa dạng xem lẫn video và pic để tránh gây nhàm chán
  • quảng cáo nên chọn video review hay giới thiệu sản phẩm để dễ viral hơn ( đây cũng là xu hướng ads nhiều năm gần đây)
  • Thu hẹp phân khúc quảng cáo tại một khu vực , hay một lượng KH để đạt hiệu quả lớn nhất

Kinh doanh cửa hàng Đồ lót, nội y và đồ bơi với các phần mềm của ATPSoftware

Phần mềm tăng tương tác Facebook

Duy trì tương tác với khách hàng là một trong những vấn đề nhức nhối của các brand bây giờ khi khách hàng tiếp xúc với quá nhiều thông tin mỗi ngày, nếu bạn không giữ kết nối với họ, họ sẽ quên bạn ngay!

IFrame

Phần mềm ads Fb – Simple quảng cáo

Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng tool target UIDSimple quảng cáo. Với công cụ này bạn có thể ads brand của mình đến các Fanpage, các group liên quan đến nội thất hoặc các hộ gia đình sống tại các chung cư ở các tp lớn, v.v..

Video HDSD dùng Simple ads – Livechat để được tư vấn miễn phí

Phần mềm Livestream Facebook

Livesteam video là một trong các hình thức tương tác trực tiếp cao nhất giữa brand và KH. Dựa vào livestream, bạn có thể tăng tương tác với khách hàng trên Facebook cũng giống như tư vấn, cskh tốt hơn.

Phần mềm quản lý nội dung Facebook Auto Viral Content

Tạo ra nội dung thường xuyên trên Fanpage để giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệubên cạnh đó xây dựng nội dung đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức do đó bạn cần đến các tool support làm content auto

Giới thiệu tự động viral content – lên lịch đăng bài tự động cho Fanpage Facebook

Bạn có thể tham khảo thêm một số kiến thức về quản lý Fanpage tại đây

0
Chia Sẻ
775
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây