Mục tiêu bán hàng là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề mục tiêu bán hàng là gì trong bài viết này, phanmematp.vn sẽ viết bài Mục tiêu bán hàng trong kinh doanh là gì? Mới nhất 2020
Mục lục
Mục tiêu bán hàng trong kinh doanh là gì? Mới nhất 2020
1. Tính toán mục tiêu sale hàng tháng.
Nếu bạn đã xây dựng mục tiêu bán hàng cho từng cá nhân hoặc cho từng group, thì bạn cần phải đảm bảo rằng nó phù hợp với mục đích sale hàng năm của bạn. Hãy nghĩ suy thật kỹ mục đích bán hàng bằng hướng dẫn Quan sát lại tổng thu nhập hàng năm. Mỗi lần lên plan thiết lập mục tiêu bạn cần phải tính toán cần bao nhiêu bộ phận, nhóm, nhân sự sale để đạt được mục tiêu đó.
Đảm bảo rằng bạn đang tính toán kỹ đến sự chuyển biến theo mùa và nhân viên. Nếu trong mùa thu này bạn tuyển thêm 3 nhân viên sale mới nhằm đạt mục tiêu ở quý 4 thì tôi cho rằng nó hơi khó để thực hiện. không những thế, bởi vì bạn là người lên plan, nên buộc bạn sẽ phải cố gắng hơn trong quý 3 này.
2. Thiết lập mục đích theo kiểu thác nước.
Hãy nhớ đến việc dành thêm một chút thời gian khi bạn thực hiện một mục đích mới hay tuyển thêm vài nhân viên sale. Nếu nhân viên bán hàng của bạn bây giờ chỉ gửi 50 mail trong một tuần và bạn muốn tăng trưởng mục tiêu đó lên thành 100, một lời khuyên của tôi dành cho bạn rằng đừng có khi nào tăng mục tiêu một mẹo đột ngột giống như thế. Thay vào đó, hãy tăng trưởng mục đích lên từ 60 mail cho tuần kế tiếp, 70 email cho tuần tiếp sau đó, và cứ thường xuyên giống như vậy.
mẹo tiếp cận thế này sẽ tốt hơn cho tinh thần của nhân sự bạn đấy, bởi việc tạo ra một mục đích to trong một khoảng thời gian ngắn đủ sức gây ra nỗi sợ và áp lực khi họ k hoàn thành được mục tiêu. mẹo tiếp cận kiểu thác nước này cũng giúp nhân sự của bạn đạt được chất lượng làm việc cao hơn. team của bạn sẽ chẳng hề trải qua hiện trạng khủng hoảng bởi việc gia tăng khối lượng công việc một hướng dẫn đột ngột.
3. Chuỗi các mục đích.
Đây là một mẹo để sắp xếp dựa trên mục tiêu ưu tiên. định hình mục đích nào đem lại giá trị cao nhất khi bạn tiến hành thực hiện và đảm bảo nhân sự sale của bạn là người trước nhất hiểu được mục đích đó.
Nếu bạn đang thực hiện một chuỗi mục tiêu dành cho nhân sự bán hàng mới, hãy thiết lập nó ở chung quanh ngành mà họ có thể thay đổi. Nếu họ muốn đạt được hiệu quả tốt hơn trong tương lai, hãy tạo ra một mục tiêu giống như việc tăng trưởng số lần gọi ra bên ngoài lên 10% cho mỗi tuần xem sao.
Chuỗi ở đây có nghĩa là ngay cả khi những người bán hàng của bạn không giải quyết được mọi mục đích, bên cạnh đó họ đủ sức đạt được một số mục đích cần thiết đối với doanh số của doanh nghiệp hoặc đủ nội lực tăng trưởng chuyên môn cho chính họ.
4. Thiết lập các mục tiêu linh hoạt
Nếu nhân viên bán hàng của bạn cần đạt doanh số trong tháng này là $4,000, hãy chuyển mục tiêu đó vào những mục đích cần thực hiện.
trước tiên hãy dùng thứ gọi là lịch sử sale một mình của họ trong tất cả kênh bán hàng và nghiên cứu ra có bao nhiêu mail, cuộc gọi và buổi gặp mặt mà họ cần.
mục đích cần đạt được là phải chốt trung bình được 4 deals mỗi tháng để đạt chỉ tiêu. Nếu 50% buổi dùng thử của họ có thể chuyển thành deals, thì có nghĩa là họ phải dùng thử cho 8 khách hàng tiềm năng mỗi tháng. Nếu 30% cuộc gọi của họ đến KH để có được một buổi dùng thử thì họ cần phải gọi cho 27 người.
Với hướng dẫn tính ngược như thế này sẽ làm bạn biến các mục đích này thành những số lượng mà bạn có thể cai quản.
5. Các mục tiêu khuyến khích
làm sao để đề nghi nhân sự của bạn hoàn thành chỉ tiêu? Bằng việc thêm tiền thưởng hoặc những thứ tương đương để bù đắp cho những cố gắng đó. Vậy bạn vừa mới có những phần thưởng gì rồi?
Hãy cân nhắc việc tạo thêm động lực cho nhân sự sale của bạn. dĩ nhiên rằng bạn sẽ bonus thêm cho những ai đã hoàn thiện mục tiêu hàng tuần nhé. Nếu bạn k có chi phí để khích lệ? không sao. Sự công nhận của bạn hoặc cho họ thêm thời gian nghỉ lễ cũng là một hướng dẫn để khuyến khuyến khích.
6. Giám sát tiến độ mục tiêu
mục đích sẽ k thể thực hiện nếu bạn không làm chủ nó. Bạn có thể theo dõi tiến độ thông qua một bảng điều khiển trong nền tảng CRM hoặc chính nhân viên sale tự nhập số liệu hàng tuần vào trong bảng tính của Excel. Nếu một ai đó trong đội nhóm của bạn k đạt chỉ tiêu hàng tuần, hãy nói cho họ biết, trước khi nó trở thành một trở ngại để đạt kpi hàng tháng. Giám sát những mục tiêu nhỏ và cho họ thêm một tí thời gian để đủ nội lực hoàn thiện nó.
7. Đặt mục tiêu dài hạn
hiển nhiên điều này sẽ k đúng với một số phân khúc, Nếu nhân sự của bạn vừa mới vật lộn để đạt được chỉ tiêu hàng tháng, thì việc này chỉ sử dụng tăng trưởng sự sợ. trái lại nếu bạn có nhân sự tài năng thì việc xây dựng mục tiêu lâu dài này sẽ tạo cho họ thách thức cũng giống như động lực nhiều hơn.
8. Cố vấn xây dựng mục tiêu.
Nếu nhân viên sale của bạn đã gặp một vài vấn đề khó cần tìm đến một ai đó để tut họ đi đúng hướng.
Thật vậy họ chỉ nên có một người nào đó ở bên cạnh để tâm sự những chông gai mà họ vừa mới gặp phải và cho họ biết họ cần sử dụng những gì để phát triển.
Nguồn: https://blog.growsteak.com/