Instagram là một kênh bán hàng rất tiềm năng ở Việt Nam bên cạnh Facebook và Zalo. Với ưu điểm là một thị trường trẻ, lượng người dùng mỗi tháng lớn và cách thức truyền tải thông tin đơn giản Instagram chính là “mỏ vàng” chưa được khai phá.
Bài viết này là kinh nghiệm thực tiễn khi tư vấn bán hàng cho một shop bán hàng trên Instagram. Shop này kinh doanh về lĩnh vực thời trang xuất khẩu, target chủ yếu vào đối tượng nữ ở TP HCM.
Các công cụ cần sử dụng :
- Simple Instagram : công cụ tăng follower bằng cách gửi follower tự động
- Autobot Like Instagram : công cụ auto like ảnh theo hashtag, location, user,…
Cách thực hiện :
1/ Simple Instagram
- Cài đặt Simple Instagram (xem hướng dẫn)
- Tìm kiếm các shop bán hàng có cùng nhóm khách hàng tiềm năng
- Quét người follow các shop
- Quét người like bình luận các ảnh
- Sử dụng phần mềm để tự động gửi follow ( mỗi ngày có thể gửi hơn 500 người )
2/ Autobot like Instagram
- Cài đặt bot like trên trình duyệt (xem hướng dẫn tại đây)
- Tìm kiếm các location và hashtag hot ( khách hàng thường đăng ảnh ở đâu ? Hashtag họ dùng là gì?)
- Cài đặt auto like ảnh cho shop
Trong case này, ATP Software đã tư vấn các shop có cùng tệp khách hàng như mỹ phẩm, son, phụ kiện trang sức,..Các #hashtag hot như #helloweekend, #vietnamstreetstyle, #hcmc, #ootdviet,…và tập trung vào các vị trí như : nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Phố Tây Bùi Viện (đây là nơi khách hàng thường xuyên lui tới).
Và sau 3 ngày ứng dụng phần mềm bán hàng, shop đã có gần 500 follower chất lượng và lượng like bài viết lên đến hàng chục. Nếu hoạt động thường xuyên chỉ trong 1 tháng bạn có thể gây dựng một shop bán hàng có hàng nghìn lượt follower siêu chất lượng!
Cập nhật ngày 28/12
Sau 7 ngày ứng dụng phần mềm, Shop đã có đơn hàng đầu tiên!
Nguồn: ATP Web
Xem thêm
31 công cụ tạo video và chỉnh sửa video 2019
Làm sao để tạo tài khoản Instagram trên máy tính laptop?
7 Cách xây dựng nội dung sau đây là chìa khóa thành công trong Marketing online 2019