Membership Marketing là gì? Bạn đã tìm thấy vị trí thích hợp hoàn hảo cho Membership Site của mình? Bạn đã bắt đầu chạy các sự kiện, cho dù ảo hay trực tiếp và đã nhận được phản hồi tốt từ cơ sở ban đầu của bạn. Và bây giờ bạn chỉ đang chờ các thành viên tham gia … nhưng nó vẫn chưa diễn ra. Membership Marketing là một cách tuyệt vời để xây dựng cộng đồng, phục vụ khán giả và đảm bảo doanh thu nhất quán cho tổ chức của bạn.
Membership Marketing là gì?
Membership Marketing là một tổ chức bắt đầu chương trình thành viên với mục đích tạo thêm thu nhập, tạo khách hàng tiềm năng và / hoặc đạt được các mục tiêu khác của tổ chức. Nói cách khác, Membership Marketing được thiết kế để cung cấp lợi ích rõ ràng cho các thành viên trong một khoảng thời gian cụ thể để đổi lấy thứ gì đó có giá trị đối với doanh nghiệp, chẳng hạn như phí đăng ký, cam kết, cơ hội bán hàng, v.v.
Tại sao Membership Marketing lại quan trọng
Bạn đã bao giờ nghe thấy cụm từ, “nếu bạn xây dựng nó, chúng sẽ đến?”
Thật không may, điều đó thường khá xa sự thật. Bạn có thể có tư cách thành viên đáng kinh ngạc và giá trị nhất trên thế giới, nhưng nếu mọi người không biết về nó, họ sẽ không bao giờ đăng ký. Nhưng hoạt động Membership Marketing của bạn không nhất thiết phải là một chiêu trò bán hàng liên tục. Thay vào đó, nó phải là một cách để bạn chia sẻ các công cụ, tài nguyên và dịch vụ của mình với những người muốn nó nhất: nhân vật thành viên lý tưởng của bạn.
Về cơ bản, Membership Marketing cho phép bạn đưa thông điệp của mình đến với đông đảo công chúng trong khi vẫn tập trung vào những người phù hợp với tổ chức của bạn. May mắn thay, với những gợi ý sau đây, bạn sẽ có thể đưa ra một chiến lượcMembership Marketing vững chắc và dễ thực hiện cho tổ chức của riêng mình.
- Trước khi bắt đầu Membership Marketing, bạn cần đảm bảo rằng bạn có gói hoặc gói dịch vụ thành viên được xác định rõ ràng. Điều này có nghĩa là bạn hiểu thành viên lý tưởng của mình là ai, nhu cầu của họ là gì và cách bạn có thể hỗ trợ họ tốt nhất.
- Bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn có các hệ thống và quy trình phù hợp để thiết lập tư cách thành viên của mình. Đây có thể là mọi thứ, từ thiết bị vật lý hoặc cho thuê không gian đến trang web và bộ xử lý thanh toán của bạn.
- Cuối cùng, bạn cần đảm bảo rằng tất cả mọi người trong nhóm của bạn đều có cùng mục tiêu trong đầu và tất cả các bạn đều ở trên cùng một trang về cách tốt nhất để đạt được mục tiêu đó. Mục tiêu của bạn phải là SMART về bản chất và có thể là: “Chúng tôi muốn tăng số thành viên của mình lên 100 thành viên vào thời điểm này vào năm sau”.
Khi bạn đã có những điều cơ bản này, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu quảng bá tư cách thành viên của mình! Dưới đây là một số cách hàng đầu mà bạn có thể bắt đầu sử dụng Membership Marketing trong tổ chức của mình ngay hôm nay.
Các chiến thuật để tiếp cận đối tượng mới
1. Hiển thị nơi họ xuất hiện.
Thành viên lý tưởng của bạn là một cô gái 21 tuổi đang chơi trên Instagram hay một người hưu trí 75 tuổi thích nhận thư viết tay bằng ốc sên?
Bất cứ ai bạn đang cố gắng tiếp cận, bạn nên hiển thị ở cùng những nơi họ đang ở, cho dù đó là thông qua việc xây dựng sự hiện diện tích cực trên mạng xã hội trực tuyến hay tiếp cận thông qua chiến dịch thư trực tiếp được cá nhân hóa.
2. Hợp tác với các tổ chức hoặc thương hiệu bổ sung.
Một cách khác để tiếp cận những người mới là cộng tác với các tổ chức khác có thị trường mục tiêu tương tự như bạn.
Ví dụ: nếu tổ chức của bạn là một câu lạc bộ chèo thuyền và giải trí, bạn có thể chọn tài trợ cho hoạt động dọn dẹp bờ biển địa phương, vì nhiều người quan tâm đến việc có môi trường biển trong sạch cũng có thể quan tâm đến chèo thuyền và các môn thể thao dưới nước khác.
3. Có phần thưởng đăng ký hấp dẫn.
Bằng cách cung cấp và quảng cáo phần thưởng đăng ký thú vị (đặc biệt nếu phần thưởng này chỉ khả dụng trong một thời gian giới hạn), tổ chức của bạn thậm chí còn trở nên đáng mơ ước hơn đối với các thành viên tiềm năng. Phần thưởng của bạn có thể bao gồm nhiều thứ, từ hàng hóa và quà tặng cho đến các tháng thành viên miễn phí và các dịch vụ cao cấp.
4. Tạo một trang web cho các thành viên của bạn.
Một phần quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với các thành viên mới là xây dựng lòng tin và có trang web thành viên của riêng bạn là một cách dễ dàng để tăng thêm uy tín ngay lập tức cho tổ chức của bạn.
Hơn thế nữa, các trang web có thể trả lời câu hỏi, cung cấp nội dung, cung cấp tài nguyên và lưu trữ cộng đồng của bạn. Và việc xây dựng một trang web không cần phải tốn kém – với phần mềm thành viên mạnh mẽ, tất cả trong một như WildApricot , bạn có thể thiết lập và chạy một trang web và là một phần của chiến lược Membership Marketing của bạn nhanh chóng. Nếu điều đó làm bạn quan tâm, bạn có thể bắt đầu dùng thử miễn phí ngay hôm nay.
Mặc dù những chiến thuật này là một điểm khởi đầu tuyệt vời, chúng chỉ là một vài cách bạn có thể thu hút thành viên mới đăng ký làm thành viên của mình. Để có thêm ý tưởng, hãy xem 101 cách để có được thành viên mới cho tổ chức của bạn .
Marketing đến các thành viên hiện tại
Tư cách thành viên là mối quan hệ liên tục giữa bạn, với tư cách là tổ chức và các thành viên của bạn. Đây không phải là một lần mua sản phẩm một lần mà bạn sẽ không bao giờ tương tác với họ nữa – đó là sự lựa chọn mà mọi người đang thực hiện hàng tháng hoặc năm này qua năm khác để tiếp tục duy trì cam kết của họ với bạn.
Nhưng bạn có thể thực hiện lựa chọn đó dễ dàng hơn rất nhiều đối với họ bằng một số kỹ thuật đơn giản để tăng khả năng giữ chân thành viên của bạn , chẳng hạn như thực hiện các cuộc phỏng vấn rời khỏi hoặc tạo giáo dục chuyên biệt và tài nguyên chỉ dành cho thành viên.
Tuy nhiên, không chỉ là giữ chân các thành viên hiện tại của bạn, bạn nên cố gắng lôi kéo họ tham gia vào quá trình Membership Marketing.
Các chiến thuật để thu hút khán giả hiện tại của bạn (và yêu cầu họ thực hiện một số hoạt động tiếp thị cho bạn):
1. Bắt đầu một chương trình giới thiệu.
Các chương trình giới thiệu có thể là một cách cực kỳ thành công để phát triển thành viên của bạn, bởi vì những người giới thiệu được khuyến khích để có được thành viên mới. Các chương trình giới thiệu giúp theo dõi nguồn thành viên mới và thưởng cho những người đã đưa họ vào tổ chức của bạn.
Các ưu đãi giới thiệu khác nhau mà bạn có thể cung cấp bao gồm quà tặng, chiết khấu hoặc thậm chí tiền mặt. Ví dụ: YMCA của Metro Chicago giảm 20% phí thành viên hàng tháng cho cả người giới thiệu và trọng tài.
2. Chạy một cuộc thi hoặc quảng cáo.
Mọi người thích giành được giải thưởng và thực hiện một cuộc thi hoặc quảng cáo là một cách thú vị, hấp dẫn để thu hút khán giả giúp bạn quảng bá tư cách thành viên của mình.
Với chiến lược này, bạn có thể làm bất cứ điều gì từ việc yêu cầu mọi người chia sẻ ảnh với một thẻ bắt đầu bằng # cụ thể và gắn thẻ tổ chức của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, đến việc xem thành viên nào có thể đưa nhiều người không phải là thành viên nhất đến một cuộc họp hoặc sự kiện.
Một ví dụ đến từ Bảo tàng Mỹ thuật ở Boston. Họ tổ chức một cuộc thi trên mạng xã hội hàng tuần yêu cầu các thành viên của họ chia sẻ những bức ảnh tại bảo tàng với hashtag #mfaboston . Bài đăng chiến thắng sau đó được chia sẻ lại trên tài khoản Instagram chính thức của họ với tư cách là người hâm mộ yêu thích nhất trong tuần đó. Có rất nhiều điều khác nhau mà bạn có thể làm với khán giả của mình ở đây, vì vậy hãy sáng tạo với nó!
3. Luôn đáp ứng (và vượt quá) mong đợi.
Điều này không cần phải nói, nhưng nếu bạn muốn các thành viên hiện tại của mình giúp bạn tiếp cận và thu hút các thành viên mới, bạn cần đảm bảo rằng bạn luôn cung cấp mọi thứ mà bạn đã hứa với tư cách là một phần của tư cách thành viên và vượt xa mọi lúc mọi nơi. có thể được.
Một cách để làm điều này là lắng nghe sâu hơn những gì các thành viên đang nói với bạn và xác định mong muốn thực sự của họ.
“Ví dụ, các thành viên có thể nói với bạn rằng họ muốn kết nối với những người khác trong ngành, nhưng những gì họ thực sự muốn là cơ hội bán hàng hoặc đối tác giới thiệu,” Joy Duling, chuyên gia thành viên tại The Joy of Memberhip cho biết .
“Nếu bạn nhận ra đây là mong muốn“ thực sự ”bên dưới những gì họ nói, bạn có thể cố ý thiết lập các cơ hội kết nối của mình theo cách khuyến khích tạo ra các liên doanh và giới thiệu. Bạn cũng có thể làm nổi bật các kết nối như vậy khi chúng xảy ra, để cung cấp các mô hình cho những gì có thể xảy ra. ”
Khi mọi người vui vẻ, họ sẽ tự nhiên chia sẻ về trải nghiệm của họ với bạn bè và gia đình – hay còn gọi là tiếp thị truyền miệng.
Tiếp thị truyền miệng có thể khó theo dõi. Một cách để làm như vậy là hỏi các thành viên mới lần đầu tiên họ nghe về bạn như thế nào. Nếu đó là thông qua một người đã là thành viên, bạn biết bạn đang làm đúng!
Bây giờ bạn đã học được một số chiến lược tốt nhất để tiếp thị tư cách thành viên của mình, hãy nói về cách nó có thể phù hợp với chiến lược tiếp thị chung của bạn.

Vì sao nên thiết kế Website Membership tại ATP Web?
- 400+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn
- Thiết kế Website Marketing ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất
- Quản trị website dễ dàng thân thiện: chúng tôi phát triển một hệ thống quản lý đơn giản, logic và cho phép bạn kiểm soát và quản lý toàn diện.
- Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo
Các tiện ích nổi bật của dịch vụ thiết kế Website Membership trọn gói tại ATPWeb:
- Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
- 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
- Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
- Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
- Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như:Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.
- An toàn, bảo mật tuyệt đối: Website của bạn sẽ được được bảo vệ tuyệt đối với hàng rào “https://” và “SSL” tiêu chuẩn quốc tế giúp tránh được sự tấn công của virus, hacker.
- Hỗ trợ tư vấn Marketing & bán hàng: Cung cấp cho Khách hàng những tư duy, kiến thức về Marketing và cách kinh doanh ngay trên Website.
Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.
Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
- Website: https://phanmematp.vn/
- Youtube: ATP Software
- Group hỗ trợ: ATP Support – Tư Vấn và Hỗ Trợ khách hàng
- Fanpage: ATP Holdings – Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp