Hiện nay, trong thời buổi công nghệ phát triển mạnh mẽ hơn hết thì trong bất cứ ngành gì, các “công cụ” hỗ trợ luôn là thứ cực kì quan trọng. Trong marketing cũng vậy, các marketing tools là cánh tay phải giúp những người làm marketing tiết kiệm thời gian, chi phí khi khai triển marketing. Bài đăng này sẽ chia sẻ tới các bạn chi tiết về Marketing tool là gì? Lợi ích khi dùng công cụ Marketing Tool. Cùng tham khảo nhé!
Marketing tool là gì?

Marketing Tool (công cụ tiếp thị) là là những công cụ mà các công ty dùng để phát triển & truyền bá sản phẩm/dịch vụ của mình. Có rất là nhiều bạn có thể lựa chọn.
Hầu hết các công ty sử dụng nhiều công cụ tiếp thị khác nhau để đẩy mạnh doanh số kinh doanh của họ. Bạn có thể chọn kết hợp quản lý thư trực tiếp, quảng cáo và mạng xã hội để tăng lượng doanh thu bán hàng. thêm nữa, sử dụng các công cụ tiếp thị không giống nhau có nghĩa là bạn sẽ tập trung vào các vấn đề khác nhau. Vì vậy, một số công cụ rất hữu ích để tăng doanh số bán hàng, một vài công cụ khác thì tuyệt vời để thu thập thông tin về người tiêu sử dụng.
Ích lợi khi dùng công cụ Marketing Tool

Cải thiện mức độ tương tác và tăng doanh số
Công cụ Marketing Tool giúp các doanh nghiệp phân tích khách hàng, đối thủ cạnh tranh, thị trường để tăng chuyển đổi bằng cách tiếp thị cá nhân hóa, dự báo để gia hạn thêm hoặc bán thêm sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm; chăm sóc khách hàng trung thành…
Nổi bật giữa đám đông
Cũng giống như trong toàn cầu ngoại tuyến, các nhà tiếp thị trực tuyến cần biết và biết được cách để thương hiệu mình nổi bật hơn so với các đối thủ chung ngành. bạn phải cần biết thị trường của mình cần gì?, nhu cầu của họ là gì?, Từ đó, dùng hợp lý các công cụ Marketing Tool để đem đến những phương án tối ưu.
Xác định các chương trình khuyến mãi tốt hơn đến khách hàng
Các thuật toán có thể dự đoán thông qua phản ứng của người mua đối với một giao tiếp tiếp thị sẽ giúp các doanh nghiệp chọn lựa được chiến dịch marketing phù hợp đến với từng cá nhân.
Tiết kiệm chi phí
Các công cụ Marketing Tool sẽ giúp các thương hiệu lựa chọn được kênh tiếp thị thích hợp, gửi đúng đối tượng mục tiêu… từ đấy cải thiện vị trí quảng cáo, phạm vi giao tiếp khách hàng tiềm năng, tránh lãng phí tài nguyên.
Xem thêm: Membership Marketing là gì? Tầm quan trongjcuar Membership Marketing
Công cụ marketing (marketing tool) cần thiết mà các marketer nên biết

Mailchimp
Mailchimp – công cụ giúp các công ty tiết kiệm được nhiều thời gian & khoản chi trong việc chạy chiến dịch Mail marketing. Ứng dụng sẽ cho phép người sử dụng gửi hàng loạt Email đến hòm thư của khách hàng có sẵn trong danh sách tại cùng một thời điểm.
Không chỉ là một marketing tool không mất phí đăng ký tối đa cho 2.000 Email, Mailchimp còn cung cấp các mẫu Email marketing có sẵn, hỗ trợ quản lý Mail list, tiến hành theo dõi & phân tích dữ liệu của khách hàng.
Công dụng nổi bật của Mailchimp bao gồm:
- Xác định phân khúc & cá nhân hóa Email
- Công cụ tạo trang landing-page
- Công cụ CRM
- Công cụ tạo mẫu biểu
- Thông báo chi tiết về khách hàng nhận Mail
- Dự báo và báo cáo chi tiết
HubSpot
HubSpot là một phần mềm nổi tiếng trong giới sales & inbound marketing. Đây là một phần mềm giúp các doanh nghiệp thu hút lượng khách truy cập, tăng độ chuyển đổi khách hàng tiềm năng và tạo được tệp khách hàng thân thiết. HubSpot cho phép cả nhà quản trị đến cấp nhân viên dùng, miễn là bạn được phân quyền. Các hoạt động Kết hợp với phần mềm:
- Viết blog
- Mạng xã hội
- SEO
- Website
- Landing pages
- Quản lý khách hàng tiềm năng
- Phân tích
Trello
Trello được xem là công cụ quản lý công việc cực kỳ hiệu quả và miễn phí dành cho các team muốn quan sát công việc của mỗi thành viên.
Tại đây bạn sẽ để lại tin nhắn cho các thành viên khác ở trong nhóm & chia sẻ nội dung với nhau. Đây là một công cụ hỗ trợ hiệu quả để lên lịch viết, đăng bài & chia sẻ nội dung.
Như vậy sẽ giúp cách bố trí đơn giản hơn và luôn tập trung, việc lên kế hoạch cũng trở nên đơn giản.
Tweriod
Nếu bạn dùng Twitter để tiếp thị nội dung, sẻ chia nội dung khi đó khán giả trực tuyến của bạn có thể được chú ý đến. Nhờ Tweriod, bạn có thể phân tích được thời điểm tốt nhất trong ngày để gửi tweet. Báo cáo trực quan sẽ giúp bạn thấy ngày & giờ tuyệt vời để giao tiếp được đối tượng của bạn trên Twitter.
Nếu bạn phát hiện thấy thời gian tốt nhất để đăng bài, vào trong giờ làm việc cao điểm để thu hút nhiều người hơn nhấp vào nội dung của bạn. Đó là lý do tại sao bạn cần tiếp thị nội dung của mình trên Twitter ngay từ đầu. Bạn sẽ hiểu cách khi nào nên đăng bài, cần có những hình ảnh như thế nào tốt để chia sử trên Twitter.
BuzzSumo
BuzzSumo được thiết kế là một trang website có công dụng thu thập, tìm kiếm và phân tích nội dung thịnh hành trên các trang mạng xã hội nổi tiếng như trang Facebook, Linkedin, Twitter,… 1 cách chi tiết. BuzzSumo luôn cập nhật các trend, sự kiện mới nhất đang xảy ra trên thế giới & trả về cho bạn những kết quả chuẩn xác.
BuzzSumo giúp bạn có thể biết:
- Xu hướng & từ khóa (Discover)
- Nghiên cứu nội dung (Content search)
- Người có tầm ảnh hưởng (Influencers)
- Phân tích & kiểm chứng thị trường (Monitoring)
Google Trends
Lại thêm một phần mềm được Google phát triển, đấy chính là Google Trends hay Google xu hướng. Đây là một công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép người dùng xem tần suất các từ khóa, chủ đề và cụm từ cụ thể đã được truy vấn trong một khoảng thời gian rõ ràng.
Google Trend hoạt động bằng việc phân tích một phần tìm kiếm của Google để tính toán số lượng tìm kiếm đã được thực hiện cho các cụm từ đã nhập, liên quan đến tổng số tìm kiếm được thực hiện trên Google trong cùng thời gian. Để cung mức độ phổ biến tương đối chính xác nhất, Google Trend không cho phép các tìm kiếm lặp lại từ cùng một người trong một khoảng thời gian ngắn.
Survey (Khảo sát)
Khảo sát không chỉ nôm na là một tập hợp các câu hỏi được công bố mà còn là một trong những vũ khí và công cụ vô cùng hữu dụng của công ty. Quá trình thăm dò và những phân tích từ kết quả thu được sẽ giúp công ty tạo ra sản phẩm hoặc hoàn thiện, nâng cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của thị trường.
Việc này cũng giúp bạn nhìn nhận lại các sản phẩm, dịch vụ của chính bạn & đánh giá đối thủ. Đặc biệt, việc làm ra một cuộc khảo sát lại không quá khó, quan trọng là các khảo sát online với rất nhiều bên thứ 3 hỗ trợ không mất lệ phí (hoặc có phí tuy nhiên không quá cao) với nhiều chức năng phân tích, nhận định số liệu thu thập được.
Có lẽ vì vậy mà khảo sát trở thành một trong những công cụ tiếp thị quan trọng được rất nhiều Marketer đề nghị sử dụng.
Xem thêm: Ý tưởng Marketing bất động sản để thu hút khách hàng
Tại sao phải sử dụng Marketing tool?

Giúp công ty hiểu rõ khách hàng
Như các bạn đã biết, hành vi khách hàng ảnh hưởng một cách trực tiếp đến doanh thu bán hàng. Việc hiểu khách hàng của doanh nghiệp mong muốn gì, yêu thích & không yêu thích điều gì, từ đấy tiếp cận, giới thiệu sản phẩm đúng với nhu cầu của khách hàng.
Giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả hơn
Dùng công cụ marketing để hỗ trợ theo dõi số lượng kết nối vào website đến từ nguồn nào, nhờ đấy chúng ta có thề tổng hợp thông tin rất nhanh. Ngoài ra theo dõi các chỉ số liên quan đến web còn giúp công ty nâng cao điểm khác biệt so sánh với đối thủ.
Giúp công ty tiết kiệm khoản chi và công sức
Với lượng thông tin tổng hợp khổng lồ thì việc khai triển hoạt động marketing cần rất là nhiều nhân công. Việc dùng công cụ marketing sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp, gửi đúng đối tượng mục tiêu, từ đấy thu hẹp phạm vi giao tiếp khách hàng, tiết kiệm được số tiền bỏ ra, tránh phung phí tài nguyên.
Hiện nay có rất phong phú marketing tool phổ biến trên thị trường, bao gồm tool không mất lệ phí & tool trả phí, vì như thế bạn phải cần hiểu rõ những loại Marketing tool để lựa chọn ra các công cụ phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp. Phía bên dưới đây là các kiểu marketing tool đang được các nhà tiếp thị ưa dùng nhất.
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Marketing tool là gì? Lợi ích khi sử dụng công cụ Marketing Tool. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (brandinfo.biz, jobsgo.vn,…)