Top 10 cách Marketing Online lĩnh vực bất động sản 2022

Nhận thấy nhu cầu marketing online bất động sản ngày càng được quan tâm, bài viết sau đây nhằm tổng hợp lại các kênh marketing trong bất động sản đã và đang được nhiều người áp dụng. Mỗi kênh Marketing có mỗi cách tiếp cận riêng. Vì vậy qua bài viết Top 10 cách Marketing Online lĩnh vực bất động sản, mong bạn sẽ lựa chọn cho mình những kênh phù hợp cho riêng mình đối với từng thị trường và từng sản phẩm…

Top 10 cách Marketing Online lĩnh vực bất động sản

Dưới đây là 10 cách marketing online. Là những kênh quảng cáo cho bất động sản đang được nhiều công ty kinh doanh ứng dụng

Xây dựng Website bán hàng/ giới thiệu sản phẩm/ dự án

Đây có lẻ là kênh được áp dụng rất phổ biến trong 10 cách marketing online. Một người bán hàng trong thời đại internet thì nhất định phải có một website. Trong lĩnh vực bất động sản thì điều đó lại càng quan trọng. Website như một cửa hàng trực tuyến trong đó có tất tần tật thông tin về hình ảnh sản phẩm, giá cả, phương thức thanh toán, chính sách khuyến mãi… Chỉ cần KH ở bất cứ nơi đâu. Miễn là họ đang truy cập internet thì cũng dễ dàng truy cập vào trang web của bạn một cách nhanh chóng.

Với sản phẩm cần niềm tin và độ trust [uy tín] như bất động sản thì website có thể thỏa mãn được điều đó cho khách hàng. Một website uy tín, chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng sẽ giúp bạn có được nhiều giao dịch hơn.

Mỗi cá nhân hay một đội nhóm nên xây dựng cho mình một website riêng. Không nên chỉ dùng website công ty để làm việc. Bởi vì với trang website riêng nó mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích thiết thực trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Nếu là dự án lớn thì cần có webiste riêng cho mỗi dự án sẽ thể hiện được đây đủ thông tin và tạo tính chuyên nghiệp để tạo ra chuyển đổi.

Top 10 cách Marketing Online lĩnh vực bất động sản

Đăng tin rao vặt trên các website

Các trang web đăng tin BĐS được mọi người sử dụng nhiều nhất hiện nay chủ yếu như: batdongsan.com.vn, rongbay.com, chotot.vn, alonhadat.com, muaban.net, 123nhadat.com.vn…

Ưu điểm

  • Khách hàng dễ dàng tìm kiếm tin sản phẩm BĐS theo nhu cầu với thông tin đầy đủ và hình ảnh trực quan.
  • Kênh này thuận tiện ở chỗ họ chỉ cần lựa chọn giá, khu vực, loại hình BĐS, số phòng…rồi nhấn nút tìm kiếm là có thể xem được nhiều BĐS khác nhau đang rao bán trên thị trường.
  • Một số trang web còn có giao diện cho phép tương tác trực tiếp giữa người bán và người mua nên rất dễ dàng trao đổi thông tin.

Nhược điểm

  • Sự cạnh tranh gay gắt giữa người bán gây nhiễu loạn thông tin:
  • Tin đăng quá nhiều và chồng chéo lên nhau khiến cho KH bị mất phương hướng
  • Giật tít quá mức để thu hút sự chú ý của KH,
  • Đăng tin cẩu thả, thiếu tính chuyên nghiệp, không trung thực dẫn đến mất niềm tin của KH
  • Người bán phải bỏ ra nhiều chi phí để tin đăng VIP trên trang đầu.

Cách triển khai hiệu quả: Để hiệu quả và đỡ tốn thời gian bạn cần trang bị cho mình một Smartphone có khả năng chụp ảnh tốt (nên chọn dòng có Camera kép).

Sau đó cài đặt các app mobile của các trang tin rao vặt để những lúc chụp ảnh sản phẩm nhà hay dự án là bạn có thể đăng ngay. Và nên lưu nội dung đăng trước vào App Note để khi đăng bài thì chỉ cần copy từ note và paste qua app rao vặt thôi.

Top 10 cách Marketing Online lĩnh vực bất động sản

Quảng cáo Facebook & Facebook Marketing

Với lượng người dùng khổng lồ như hiện tại thì Facebook chính là kênh quảng cáo được sử dụng rộng rãi và là kênh nhanh nhất để tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

Ưu điểm

  • Quảng cáo nhắm vào một đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể (độ tuổi, giới tính, sở thích, thành phố, quốc gia)
  • Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng một cách nhanh chóng
  • Linh hoạt về thời gian quảng cáo và chi phí quảng cáo
  • Có sự tương tác qua lại giữa người bán và người mua

Nhược điểm

  • Cạnh tranh cao vì quá nhiều quảng cáo tràng lang
  • Tệp target không đúng nên chạy quảng cáo không hiệu quả.
  • Tốn chi phí những không đem lại chuyển đổi

Ngoài kênh Facebook ads, bạn có thể dùng kênh 0đ là profile (trang cá nhân) của mình để tiếp cận khách hàng.

Cách này sẽ khó mà tiếp cận khách hàng nhiều bằng quảng cáo được những nếu bạn xây content cho profile đăng facebook tốt và thật sự hấp dẫn thì đây sẽ là một kênh tuyệt vời đẻ bạn xây dựng thương hiệu và bán hàng.

Cụ thể thì bạn có thể lập nick facebook và fanpage có tên liên quan dự án hoặc công ty bạn đang làm việc để chat, đăng tin giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Nhưng cách tốt nhất thì ban đầu làm Facebook Marketing, các bạn nên quảng cáo cho nó để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng ngay.

Top 10 cách Marketing Online lĩnh vực bất động sản

Cách triển khai hiệu quả

Ngoài việc chạy quảng cáo Facebook trung mục tiêu cho bất động sản thì bạn cần biết cách tạo nhóm đối tượng và chạy retarget trong Facebook.

Đồng thời cần có website để hỗ trợ song song. Vì chúng ta sẽ chạy quảng cáo Adwords, SEO vào website sau đó chạy retarget trên Facebook cho các đối tượng đã truy cập website thì sẽ trúng mục tiêu, ấn tượng hơn nhiều và tiết kiệm chi phí.

Đối với Facebook bạn nên tận dung Facebook cá nhân của mình để làm kênh thông tin và chăm sóc khách hàng hiệu quả cho công việc của mình. Hãy thường xuyên đăng các thông tin vui nhộn về công việc BĐS của bạn hoặc gốc độ chuyên nghiệp, uy tín của bạn. Nếu chưa biết đang content như thế nào thì có thể tham khảo các mẫu content bất động sản của Ngáo Content để tạo những bài đăng facebook thật thu hút.

Top 10 cách Marketing Online lĩnh vực bất động sản

Gửi Email Marketing

Email marketing là một trong những cách hiệu quả được nhiều người kinh doanh bất động sản lựa chọn. Ở đây mình chỉ đề cập đến công cụ gửi email với số lượng lớn dựa trên các ứng dụng như: Mailchimp hay getresponse còn gửi email một cách thông thường trên nền tảng của google thì đã quá quen thuộc với các bạn nên tôi không đề cập nữa.

Ưu điểm

  • Gửi email với số lượng lớn đến hàng nghìn KH chỉ trong một thời gian ngắn mà không bị gửi vào hộp thư rác
  • Kiểm tra được số lượng email mà người nhận đã mở để có cách thức tiếp cận phù hợp
  • Đây là một hình thức không mới và đang được rất nhiều bạn áp dụng có kết quả tốt . Điều quan trọng nhất là bạn phải có danh sách các email chất lượng và trình bày thư chào hàng thật thu hút.

Nhược điểm

  • Dễ bị đánh dấu là spam và bị phạt vì gửi email rác với số lượng lớn, khi gửi thì email không vào hộp thư mà vào spam. Cần có phần mềm chuyên dụng thì mới gửi số lượng lớn được và phải trả phí.
  • Cách triển khai hiệu quả: Nên thử qua các ứng dụng gửi mail số lượng lớn như mailchimp, sendy… Và ứng dụng chuyển uid thành email như Emailfb. Khi gửi mail thì cần khai thác danh sách Google Contact của mình, dùng gmail để gửi mail chuyên biệt cho từng đối tượng tiềm năng. Còn khi gửi email số lượng lớn thì dùng sendy hay mailchimp

Top 10 cách Marketing Online lĩnh vực bất động sản

Quảng cáo Google Ads & Display Network

Google Adwords và Google Display Network là một dịch vụ thương mại của Google cho phép Khách hàng mua quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google cung cấp, cụ thể là các trang google.com, google.com.vn và các trang web có cho hiện thị quảng cáo của google (hình thức quảng cáo này còn được gọi là Google Adsense Partner).

Ưu điểm

  • Lợi thế chính của kênh này là tìm được khách hàng đang có nhu cầu thật sự. Thay vì bạn phải gõ cửa từng nhà để hỏi xem có ai mua BĐS của bạn không thì hình thức này lại không phải vậy, họ đang có nhu cầu mua BĐS và họ đang tìm kiếm bạn. Quảng cáo của bạn sẽ được google ưu tiên xuất hiện trước mắt khách hàng ở các vị trí khác nhau trên trang nhất của google.
  • Ngoài ra, quảng cáo của bạn sẽ hoạt ngay sau khi được google phê duyệt (trong vòng 24h). Adwords sẽ giúp kết nối giữa người mua và người bán một cách nhanh chóng nhất, hiệu quả nhất.

Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất của hình thức này có thể nói đó là không kiểm soát được các click của đối thủ cạnh tranh (hãy bị đối thủ click vào quảng cáo đến hết tiền) điều này làm gia tăng chi phí trong quảng cáo. Ngoài ra, nếu không biết cách chạy, tối ưu thì sẽ tốn rất nhiều chi phí để duy trì quảng cáo của Google.

Cách triển khai hiệu quả: Để chạy hiệu quả các hình thức quảng cáo của Google như trên thì bạn hãy chắc chắn là website bạn đã hoàn thiện- nội dung đầy đủ, chuẩn SEO, tốc độ load nhanh và hiển thị đẹp trên mobile trước khi chạy quảng cáo Google.

Sau đó bạn cần nghiên cứu cách chạy thật bài bản, hiệu quả vì kênh này rất cần cho người làm marketing bất động sản nhưng cũng rất cạnh tranh. Được thì có thể tham gia các khóa học Google để trau đồi thêm nhiều case và biết cách chạy cho hiệu quả. Những cái tên có thể bạn nên follow để học hỏi như Dũng Phạm, Siêng Văn,…

Top 10 cách Marketing Online lĩnh vực bất động sản

Làm SEO website trên Google

Đây là một hình thức có mục đích tương tự như quảng cáo Adwords với mong muốn đưa website của mình hiển thị trước mắt người tìm kiếm ở trang nhất của google.

Tuy nhiên, những nếu với cách quảng cáo google bạn phải bỏ tiền ra để quảng cáo thì với cách này google sẽ tự động đưa thứ hạng website của bạn lên trang nhất của google khi bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó về BĐS.

Nói chung là một bên bạn phải bỏ chi phí để lấy được hiệu quả. Còn một bên bạn phải bỏ công sức để lấy đucợ hiệu quả.

Ưu điểm: Đưa vị trí website lên top 1 google khi khách hàng tìm kiếm, điều đó giúp khách hàng dễ dàng truy cập vào website và liên hệ cho bạn mà chẳng hề tốn một chi phí nào.

Nhược điểm: Tốn nguồn lực và thời gian. Bạn phải có kiến thức về SEO website, biết cách tạo một website đạt chuẩn. Không giống như quảng cáo Adwords (hiển thị quảng cáo trong vòng 24h), SEO webiste phải cần bạn nghiên cứu từ khóa, viết content, đẩy traffic, đi baclink các kiểu phối hợp bài bản các bước để thu về hiệu quả.

Cách triển khai hiệu quả: Ban đầu bạn cần có website đạt chuẩn đánh giá của Google PageSpeed Insight (đạt điểm cao, hơn 85 là tốt nhất). Hãy dùng website có nền tản WordPress và hiển thị đẹp trên mobile để làm SEO. Khi làm bạn chỉ cần làm tốt 2 vấn đề sau: thì viết thật nhiều nội dung chất lượng liên quan đến từ khoá và tối ưu tốc độ (dùng Pingdom để kiểm tra), tối ưu SEO (dùng Google PageSpeed Insight để kiểm tra).

Top 10 cách Marketing Online lĩnh vực bất động sản

Quảng cáo và Marketing trên Youtube

Quảng cáo trên Youtube là một đoạn quảng cáo khoảng 30 giây hoặc lâu hơn nữa bất ngờ xuất hiện ở đầu hoặc giữa khi bạn đang xem một chương trình nào đó trên Youtube.

Quảng cáo trên Youtube mang đến cho người xem những hình ảnh sống động và hấp dẫn nên tạo được sự hứng thú cho người xem. Cùng với lượng truy cập khủng mỗi phút trên Youtube thì đây là kênh quảng cáo tiềm nảng mà nhiều thương hiệu đã lựa chọn.

Tuy nhiên, đi đôi với hiệu quả thì chi phí cho quảng cáo Youtube khá cao và bù lại thì dễ thuyết phục khách hàng liên hệ đến bạn hơn nếu như sản phẩm/ dự án của bạn tốt và phù hợp với khách hàng. Đồng thời thông tin truyền tải đến khách hàng khá đầy đủ.

Top 10 cách Marketing Online lĩnh vực bất động sản

Quảng cáo Remarketing từ Google Ads và Facebook

80% khách hàng của chúng ra đến từ referral và chỉ 20% là khách hàng mới!

Đây là một “tuyệt chiêu” trong tất cả các kênh Marketing Online lẫn Offline, người nào đủ trình độ áp dụng được kênh Remarketing này có thể nói là “đỉnh của đỉnh” và đó thật sự là cao thủ của cao thủ.

Ưu điểm

  • Theo đuổi khách hàng tiềm năng (những KH hàng đã từng vào website của bạn: đã mua, chưa mua, đã mua đơn hàng nhưng sau đó lại hủy bỏ,…) và tỷ lệ chuyển đổi từ người tìm kiếm thông tin thành khách hàng tiềm năng, gọi điện, hẹn gặp là rất cao.
  • Duy trì sự nhận diện thương hiệu, đánh vào nhận thức của khách hàng (khách hàng có thể không nhớ bạn khi gặp 1 lần nhưng nếu hình ảnh thương hiệu của bạn xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần trước mắt họ thì chắc chắn họ sẽ nhớ tới bạn dài lâu.)
  • Quảng cáo đúng đối tượng, đúng nhu cầu khách hàng

Nhược điểm

  • Chi phí quảng cáo đòi hỏi nhiều khi quá cao trong một khoản thời gian nhất định.
  • Để hiệu quả thường phải “đốt tiền” quảng cáo với ngân sách lớn.
  • Dễ bị đối thủ chơi xấu và làm tăng số tiền chi phí quảng cáo.
  • Kỹ năng, thủ thuật, kiến thức để thực hiện kênh quảng cáo này khá phức tạp, đòi hỏi kiến thức, sự am hiểu, thực hành nhất định.

Top 10 cách Marketing Online lĩnh vực bất động sản

Khai thác tốt Zalo, Viber, Facebook messenger

Đây là những kênh giúp bạn kết nối và chăm sóc khách hàng được rất nhiều người sử dụng. Đặc biệt những app này có những group rất đông vui, cũng là nơi tốt để bạn tạo các network có giá trị cho công việc của mình.

Ưu điểm: Miễn phí 0đ, tiện lợi và dễ tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn, có thể tương tác 24/24 mà người nhận không nghỉ đó là đang quảng cáo hay tiếp cận.

Nhược điểm: tốn thời gian chăm sóc và xây dựng thương hiệu cá nhân và không làm được số lượng lớn.

Google địa điểm

Google địa điểm cũng là một kênh marketing hiệ quả mà nhiều doanh nghiệp đã áp dụng. Đây là một hình thức đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps.

Nó là một dịch vụ miễn phí của Google với tên gọi Google Place Business Listing, với dịch vụ này thì bất cứ doanh nghiệp nào dù nhỏ hay lớn đều có thể đưa tên tuổi của mình lên Google Maps.

Ưu điểm tuyệt vời của nó chính là hiển thị nổi bật tên doanh nghiệp kèm theo bản đồ, hình ảnh và trang web lên trang nhất của Google, tạo ấn tượng và hấp đẫn người tìm kiếm click vào website của mình.

(Nguồn: Tổng hợp)

Lời kết

Qua bài viết trên của ATPSOFTWARE đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về hữu ích. ATPSOFTWARE mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

ATPSOFTWARE – CUNG CẤP GIẢI PHÁP MARKETING ĐA KÊNH

Liên hệ:

0
Chia Sẻ
3
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây