Những bạn trẻ ra trường mong muốn tìm kiếm một ngành nghề thay đổi mỗi ngày, thay vì chỉ phân tích thì sẽ chăm chú vào sáng tạo? Nếu vậy vị trí như một Marketing Executive chính là dành cho những bạn trẻ đam mê sáng tạo. Bài đăng này sẽ chia sẻ tới các bạn Marketing executive là gì? Miêu tả công việc của nhân viên marketing Executive. Cùng đọc thêm nhé!
Marketing executive là gì?

Trước hết, một Marketing Executive có thể sẽ được hiểu là người có nhiệm vụ quản lý nhân viên Marketing, công việc chính là quản lý và làm chủ mối quan hệ hiện hữu giữa sản phẩm của mình & các đối tượng (khách hàng , tiêu dùng), làm ra những sự tương đồng hoàn hảo giữa sản phẩm của khách hàng & nhu cầu người tiêu sử dụng từ đấy đẩy mạnh doanh số. Ngoài những điều ấy ra, Marketing Executive còn phụ trách nhiệm vụ đẩy mạnh chất lượng sản phẩm & dịch vụ để thu lại được mong muốn thực tế cao của khách hàng (hoặc người tiêu dùng).
Xây dựng chiến lược marketing mới là phần thiết yếu của công việc này. Để thành công, công việc mỗi ngày của Marketing Executive sẽ rất không giống nhau & cần rất là nhiều các hoạt động nghiên cứu & phân tích thị trường. Một lời giải giải đáp khác cho Marketing Executive là gì? Chính là người làm Marketing Executive thường làm việc trực tiếp dưới quyền Marketing Manager, nơi mà bạn có thể nhận được các chỉ thị về chỉ tiêu doanh số. Ngoài ra Marketing Executive còn phải liên hệ với khách hàng, đó là một ngành nghề mang tính xã hội cao bao gồm liên lạc, giao tiếp và cài đặt mạng lưới với các doanh nhân cũng giống như đối tác, nhà phân phối khác.
Xem thêm; Tất Tần Tật Về Marketing Căn Bản
Miêu tả công việc của nhân viên marketing Executive

– Một Marketing Executive sẽ giám sát toàn bộ quá trình chiến dịch Marketing xảy ra từ việc lên kế hoạch cho đến khi triển khai ý tưởng đấy vào thực tế.
– Giám sát & hỗ trợ các Marketer thực hiện chiến dịch tiếp thị hiệu quả, thành công.
– Tiến hành nghiên cứu và phân tích dữ liệu để định vị đối tượng và mục đích khách hàng.
– Nói ra và giải thích các ý tưởng phát minh, kế hoạch để truyền bá cho sản phẩm & dịch vụ của doanh nghiệp.
– Giám sát hoạt động quảng cáo trong suốt thời gian khai triển phương án marketing.
– Lập kế hoạch tổng quát cũng giống như báo cáo, nhận định, tổng kết, đo lường hiệu quả sau khi chiến dịch kết thúc.
– Duy trì các trang web & xem xét phân tích dữ liệu.
– Xây dựng kế hoạch tổ chức sự kiện và triển lãm sản phẩm.
– Phối hợp tiếp thị nội bộ & văn hóa của tổ chức của công ty.
– Quản lý các chiến dịch khác trên mạng xã hội.
– Thường xuyên tổ chức, huấn luyện, rèn luyện kỹ năng cho các marketer mới trong lĩnh vực marketing.
– Thực hiện một số công việc & nhiệm vụ khác theo sự lãnh đạo và yêu cầu của cấp trên.
Xem thêm: Lưu ý khi làm kênh social media marketing bạn nên biết 2021
Tố chất của một Marketing Executive thành công

Luôn đổi mới
Một marketing Executive thành công là người không đồng ý với xử với gì đang có và xem nó là tốt nhất. Đổi mới là chìa khóa trong toàn bộ các lĩnh vực của đời sống, tuy vậy trong thế giới doanh nghiệp và toàn cầu tiếp thị, các phương án bán hàng mới & cải tiến sẽ kích thích doanh nghiệp & con người phải đổi mới để hấp dẫn, duy trì & phát triển khách hàng.
Có tầm nhìn trong tương lai
Là một Marketing executive. Bạn phải hình dung ra những gì mình muốn và doanh nghiệp ước muốn để phát triển thương hiệu trong tương lai. Một người có tầm nhìn xa cần phải xem tất cả những gì cần phải làm để đạt được các mục tiêu. Giám đốc điều hành tiếp thị nên có khả năng truyền đạt tầm nhìn cho người khác & cũng truyền cảm hứng cho những người khác chia sẻ nó 1 cách rộng lớn hơn nữa.
Kỹ năng viết bài
Muốn thu hút được khách hàng, ước muốn toàn bộ sự chú ý của khách hàng dành cho mình, bạn cần phải làm ra một bài viết đẹp đẽ và chất lượng. Từ đó khách hàng sẻ tập chung đến mình, thúc đẩy những chiến dịch marketing với những khách hàng mục tiêu
Kỹ năng sáng tạo
Bạn là một người làm marketing bạn phải cần phai có một khả năng sáng tạo , vì nhu cầu của khách hàng khác nhau, không dừng tại một vị trí mà luôn đòi hỏi hơn thế nữa. Sự sáng tạo sẻ đòi hỏi nhiều hơn nữa nếu bạn là một marketing executive
Kỹ năng tự nghiên cứu
Một marketing executive phải luôn tự mình nghiên cứu và học hỏi thêm, phải là người chủ động nắm bắt được chuyên ngành, không bị đào thải bởi xã hội luôn phát triển
Kỹ năng lên ý tưởng
Về thực chất thì digital marketing executive chính là một người làm marketing và một trong trong những kỹ năng cần làm tốt chính là việc xây dựng kế hoạch. Khi đã lên được một bản chiến lược chi tiết thì bạn sẽ rất đơn giản thực hiện & làm chủ được những đầu công việc. Bên cạnh đấy, một bản kế hoạch Digital marketing executive sẽ khác với một bản chiến lược marketing truyền thống khác. Khi đó bạn cần tìm hiểu và làm quen với những hình thức marketing tối tân trên môi trường internet như: Email marketing, social media, quảng cáo PPC (pay-per-click),… Ngoài ra, dùng tốt các công cụ phân tích online như Google Analytics, Social Listening cũng rất giúp ích cho việc lập kế hoạch digital marketing của bạn.
Môi trường làm việc của Marketing Executive

Nhìn chung Marketing Executive có môi trường làm việc khá tốt. Thay vì vùi đầu vào những công việc văn phòng từ 8h sáng đến 6 giờ chiều. Marketing Executive lại có thể linh hoạt thời gian làm việc.
Mục tiêu của việc linh động này sẽ giúp nhân viên Marketing Executive có thời gian tìm hiểu thị trường ngay cả bên ngoài giờ làm. Với ngành này bạn có thể thoải mái nghiên cứu nhiều nơi, nhiều địa điểm, tham gia và tổ chức các hoạt động mang tính nghiên cứu và xây dựng quan hệ khách hàng.
Xem thêm: 7 Công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại 4.0
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Marketing executive là gì? Mô tả công việc của nhân viên marketing Executive. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (talent.vn, moavn.com,…)
Bình luận về chủ đề post