Inbound Sales là gì? Lợi ích của inbound sale? Inbound Sale là phương pháp kinh doanh có định hướng tập trung chuyên sâu vào khách hàng, khai thác các nội dung của họ, là một phương pháp kinh doanh hiện đại lấy người dùng làm trung tâm và tập trung trọng điểm vào việc xử lý nỗi đau của người dùng. Hãy cùng nhau tìm hiểu về lợi ích của inbound sale qua bài viết này nhé!!!
Inbound Sales là gì?
Inbound Sale là phương pháp kinh doanh có định hướng tập trung chuyên sâu vào khách hàng, khai thác các nội dung của họ (hành vi, nỗi đau, nhu cầu, sở thích,…) để xây dựng nên các điểm chạm trên hành trình mua hàng của khách.
Khác với cách bán hàng truyền thống chú ý vào sản phẩm, Inbound Sales tập trung mang tới cho quý khách hàng những giá trị, ích lợi cốt lõi giúp họ xử lý vấn đề của bản thân. Các hoạt động của Inbound Sales sẽ gồm giai đoạn trao đổi nội dung, tư vấn hàng hóa, hỗ trợ trong và sau quá trình mua hàng.
chiến lược kinh doanh Inbound Sales là một phương pháp kinh doanh hiện đại lấy người dùng làm trung tâm và tập trung trọng điểm vào việc xử lý nỗi đau của người dùng.
Bên cạnh đó, kế hoạch kinh doanh Inbound Sales cũng ưu tiên giải quyết nhu cầu của quý khách hàng thông qua từng giai đoạn của hành trình mua hàng cũng như khai thác nội dung chi tiết về khách hàng như kinh nghiệm mua hàng và phản hồi của người dùng trong quá trình tác động qua lại với thương hiệu hoặc người bán.
Xem thêm Khái niệm về Inside Sales bạn cần nên biết
Ưu và nhược điểm của chiến lược inbound Marketing
kế hoạch inbound Marketing bao gồm các Ưu điểm và nhược điểm tiếp đây.

Ưu thế
- Không làm cho người dùng cảm thấy khó chịu thay vào đó họ sẵn sàng tham khảo thêm về dịch vụ/sản phẩm của công ty mà không hẳn phải kêu gọi hay chạy quảng cáo liên tục.
- Nâng cao giá trị, niềm tin của người dùng đối với dịch vụ/sản phẩm mà công ty mang lại
- Giúp công ty tiết kiệm chi phí marketing trong ngắn hạn và có thể giữ được trong một khoảng thời gian khá dài hiệu quả.
Nhược điểm
- Inbound Marketing mất nhiều thời gian để trải qua và áp dụng từng giai đoạn khác nhau. Nó yêu cầu doanh nghiệp phải kiên trì, cải thiện theo thời gian và sẵn sàng đầu tư ở giai đoạn đầu.
- Inbound Marketing yêu cầu những dịch vụ/sản tính chất lượng, giá thành cao, có riêng biệt riêng. Chính vì lẽ đó, việc sử dụng những hàng hóa đại trà, ngắn hạn “don’t like” hợp với giải pháp này.
- Inbound Marketing không ăn nhập với những công ty định hướng ngắn hạn và đội ngũ nhân viên thiếu tinh thần cải tiến, tìm hiểu. Việc này là vì nó hướng tới việc đầu tư cho nhân sự chất lượng- những người cải tiến Inbound Marketing đạt kết quả cao nhất và mang tới cho quý khách hàng những giá trị lớn hơn.
Xem thêm Sale Forecast là gì? Các loại hình Sale Forecast phổ biến
Phân biệt Inbound Marketing với Outbound Marketing
so với Inbound Marketing thì Outbound Marketing cũng là cách thức phổ biến của không ít các doanh nghiệp, nhất là trong ngành nghề thương mại điện tử. thế nhưng giữa hai chiến lược này tồn tại nhiều điểm khác nhau, sau đây các những người có chuyên môn Bizfly sẽ chỉ ra một số nguyên tố cơ bản.

Phương thức tác động qua lại với khách hàng
- Outbound Marketing: doanh nghiệp thể hiện thông điệp một chiều tới khách hàng một cách chủ động. Vì thế, quý khách hàng bắt buộc phải lượm nhặt thông tin mặc dù không hề thích thú với điều đấy.
- Inbound Marketing: Đối lập với Outbound, Inbound Marketing sẽ tiếp thị từ chính nhu cầu của khách hàng. Lúc này sẽ xảy ra quá trình trao đổi qua lại hai chiều
Hình thức thể hiện thông tin
- Outbound Marketing: Dạng tiếp thị này thường chú ý tới việc cung cấp nội dung trực tiếp liên quan tới sản phẩm và dịch vụ (chiếm 80%), 20% còn lại là thông tin hữu ích.
- Inbound Marketing: trái lại , Inbound Marketing tập trung chủ yếu vào khách hàng. Hình thức này chỉ có 10 – 20% là các nội dung cơ bản về sản phẩm/dịch vụ, còn lại chủ yếu chú ý tới phát triển thông tin có ích và chăm sóc người có khả năng mua hàng.
Về mục đích
- Outbound Marketing: mục đích chủ yếu của Outbound Marketing chính là tìm kiếm quý khách hàng. Nó chỉ tập trung tạo sự quan tâm bằng việc trực tiếp gửi tin nhắn tới người dùng mà không cần biết họ có nhu cầu hay không. Từ đấy, doanh nghiệp sẽ lọc lại và tìm ra được những người có khả năng mua hàng.
- Inbound Marketing: mục đích của Inbound Marketing là hấp dẫn những khách hàng có nhu cầu về dịch vụ/sản phẩm và chủ động tìm đến công ty.
Xem thêm Sale bất động sản là gì? Những điều bạn cần biết về nghề sale bất động sản
Vì sao công ty nên áp dụng kế hoạch bán hàng Inbound Sales?

- Hấp dẫn được khách hàng tiềm năng chất lượng: Một lợi thế khổng lồ nhất mà chiến lược kinh doanh Inbound đem lại cho doanh nghiệp đó là thu hút những khách hàng thật sự có nhu cầu mua hàng hóa, cùng lúc đó chú ý đến doanh nghiệp của bạn thông qua những thông tin hữu ích và có khả năng xử lý được vấn đề của họ.
- Giữ chân quý khách hàng: Khi áp dụng chiến lược bán hàng Inbound, quý khách hàng sẽ có thể tự tìm đến doanh nghiệp nhờ việc tìm thấy những giá trị ở thông tin bổ ích hay hàng hóa có thể thuyết phục được nhu cầu của quý khách hàng. Từ đó, quý khách hàng sẽ tin tưởng doanh nghiệp hơn và có khả năng biến thành những người ủng hộ trung thành cho hàng hóa.
- Tiết kiệm chi phí: chiến lược bán hàng Inbound giúp doanh nghiệp có khả năng tiết kiệm tối đa khoản chi marketing và bán hàng, bởi nhân viên kinh doanh sẽ không cần phải gọi hàng trăm cuộc điện thoại thường nhật, hay chủ doanh nghiệp sẽ không hẳn phải đầu tư nhiều tiền vào các hoạt động chạy quảng cáo. Những thông tin có ích sẽ tự động hấp dẫn khách hàng tiềm năng chất lượng.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về những lợi ích của inbound sale. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (hubvantage.gapit.com.vn, timviec365.vn, amis.misa.vn, bizfly.vn)