Tổng hợp những kỹ năng nhận diện khách hàng tiềm năng khiến doanh số tăng vèo vèo

Xác định đực khách hàng tiềm năng là một trong những yếu quan trọng giúp bạn thành công trong con đường sự nghiệp. Dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ nhưng bước xác định tiềm năng luôn được coi trọng. Hôm nay, phanmematp.vn có bài viết Tổng hợp những kỹ năng nhận diện khách hàng tiềm năng khiến doanh số tăng vèo vèo. Hãy cùng đón xem nhé.

Thế nào là khách hàng tiềm năng??

Khách hàng tiềm năng là những ai đang có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn bổ sungtuy nhiên không bao giờ mua sản phẩm (dịch vụ) của bạn. Có thể họ đang sử dụng mặt hàng hoặc dịch vụ của đối thủ cạnh tranhcó thể họ chưa biết về sản phẩm (dịch vụ) của bạn, hoặc có khả năng sản phẩm (dịch vụ) của bạn chưa thực sự làm hài lòng họ… Tuy vậy họ hoàn toàn có khả năng trở nên khách hàng thực sự nếu như bạn có nhiều chiến lược truyền thông tốt.

Từ khái niệm này ta biết được điều gì???

Khách hàng không phải điều gì họ cũng biết. Họ cũng không vô tình mà tới với công ty. Người tiêu dùng chưa tới với ta không có nghĩa là sẽ không tới. Không biết cũng không có nghĩa là chẳng rõ. Có những đối tượng khách hàng thuộc kiểu” khách hàng trung thành”. Tuy nhiên % là không lớn. Thế nên vẫn có khả năng lôi kéo họ tới mặt hàng của chúng ta.

Nhưng hãy nhớ rằng: các khách hàng mua sắm vì những nguyên nhân của họ, chứ không phải của bạn. Đừng thêm thật nhiều sự tuyệt vời của mặt hàng bạn bổ sung vào tâm trí khách hàng. Hãy lắng nghe những gì họ chú ý nhiều nhất và nhấn mạnh chúng. Những dây liên kết chặt chẽ, những biện pháp “lôi kéo” khách hàng “vô hình” mới phát huy tác dụng. Họ cần mặt hàng của con người, ta tự tin về điều đó hãy mạnh dạn tiến lên. Hãy nhớ rằng luôn có một lượng khách hàng đầy tiềm năng từ bên ngoài kia. Sự sai biệt trong mặt hàng của bạn sẽ thu hút họ nếu bạn linh hoạt hơn trong việc tìm kiếm.

Xem thêm Những Cách Giao Tiếp Trong Kinh Doanh Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

Cách để tìm kiếm và khai thác người có khả năng mua hàng

Đừng thụ động chờ

Hãy nhìn xung quanh bạn và hình dung coi khách hàng thấy gì khi đến với cửa hàng của bạn. Hàng hóa được trưng bày hấp dẫn ? Nơi sale có ngăn nắp và sạch sẽ ? Không gian làm việc trông có tổ chức và hiệu quả? Sau phần chuẩn bị trưng bày, bạn đừng thụ động chờ đợi người tiêu dùng đầu tiên đến với bản thân mình. Chẳng có nhiều khách hàng tình cờ tìm đến với bạn đâu. Bạn phải đi tìm họ. Một trong các kỹ năng tìm kiếm người sử dụng có thể ứng dụng là chào hàng qua điện thoại. Khi gọi điện nhớ recommend tên mình, vài nét chính về sản phẩm, dịch vụ bạn bổ sung. Bạn phải chiếm được thiện cảm của họ ngay trong lần giao tiếp này. Hãy làm thế nào để khách hàng có khả năng lắng nghe tiếng cười của bạn hay ít nhất bạn cũng thật sự vui vẻ làm cho câu chuyện trở thành nhẹ nhàng.

Hãy cho người tiêu dùng biết rằng bạn đang đáp ứng họ

Cùng lúc đó cũng cam kết hành động đòi hỏi của họ. Hãy giữ cho mình có một giọng nói trầm, điềm đạm và không ồn ào. Nên cảm ơn người tiêu dùng trước khi dừng lại câu chuyện.

Cũng có một bí quyết khác để một công ty mới có khả năng tìm người tiêu dùng là dùng giải pháp bán hàng truyền miệng hay bán hàng Trực tuyến. Bán hàng truyền miệng sẽ cực kỳ hiệu quả nếu như công ty có cam kết quyền lợi nho nhỏ cho người giúp recommend. Bạn phải cần biết rằng một thương nhân thành công thường sở hữu các kế hoạch chi tiết để thanh toán tiền hoa hồng nhiều mức cho bất kỳ thương vụ nào. Nếu như sale qua mạng, bạn cần một website tốt với công nghệ được cập nhật. Phòng ban săn sóc website phải đầu tư chào hàng qua email để tra cứu thông tin.

Bạn có thể điện thoại hỏi người tiêu dùng đã hài lòng với sản phẩm của bạn chưa. Đừng quên điện thoại cho những người mà bạn sở hữu được địa chỉ và số máy. Sự quan tâm của bạn sẽ làm họ ngạc nhiên, ưng ý trước một lời mời ân cần như vậy.

Tiến hành “warm call” thay vì “cold call”

Khi đến gần hơn với người có khả năng mua hàng mới, cuộc nói chuyện đấy không nhất thiết và đừng nên “lạnh” hoàn toàn. Thay vào đó, hãy hâm nóng chúng bằng việc khiến người nghe biết tới tên của bạn hoặc công ty bạn trước khi thực hiện cuộc gọi hoặc gửi đi email đầu tiên. Có một vài bí quyết để đạt được điều đấy, ví dụ: nhờ giới thiệu thông qua mối quan hệ chung, comment vào một trong số những nội dung mà đối tượng mục tiêu đấy đã chia sẻ trên mạng xã hội, hoặc “like” một status của họ.

Xem thêm Kinh doanh gì trong tương lai? Những ý tưởng kinh doanh dẫn đầu xu hướng

Xây dựng hình tượng 1 “thought leader”

Thought leader (người lãnh đạo bằng suy nghĩ) là từ lóng trong kinh doanh để chỉ cá nhân được nhìn nhận là có nhiều ý tưởng đổi mới. Những người lãnh đạo bằng suy xét thường công bố những bài viết và blog về xu thế và chủ đề có gây ảnh hưởng đến cả một ngành nghề/lĩnh vực.

Bằng cách tạo ra hình tượng như một chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang làm, bạn sẽ dễ dàng có được sự tín nhiệm và tin tưởng trước khi tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Bạn có thể bắt đầu ngay bằng việc viết blog, viết bài gởi cho các báo về topic có sự liên quan và trở thành diễn giả tại các hội thảo hoặc hội chợ thương mại. Điều này cũng hỗ trợ bạn làm quen với người có khả năng mua hàng trước khi liên lạc với họ.

Tìm kiếm khao khát mãnh liệt nhất của họ

Tiếp theo, hãy khám phá ra mơ ước khổng lồ nhất của người sử dụng bằng cách giải đáp những câu hỏi sau:

  • Mục tiêu cuối cùng của khách hàng là gì?
  • Làm cách nào để họ tưởng tượng ra được cách không tỳ vết cho vấn đề của mình?
  • Liệu đây có phải là một chương trình, một dịch vụ dành cho bạn không? (Điều này sẽ giúp bạn sản sinh ra những lời mời chào thích hợp hoặc thay đổi lại thông điệp hiện có).

Hãy cam kết rằng bạn phù hợp với họ

Nếu bạn mong muốn trở thành một chuyên gia thực thụ trong việc tìm kiếm những người có khả năng mua hàng cho mình thì bạn cần phải trở thành nhà cung cấp dịch vụ lý tưởng của họ. Điều này nghĩa là bạn phải cần cam kết brand của bạn gây tiếng vang được với loại khách hàng chi tiết mà bạn mong muốn quyến rũ. Thông điệp tiếp thị và giá trị brand tất cả đều phải gây ấn tượng được cho những người tiêu dùng ấy.

Tận dụng hậu quả sự kết nối sẵn có tìm đúng người có khả năng mua hàng

Thay vì cố gắng tự mình tìm kiếm group khách hàng hãy hình thành các mối quan hệ đối tác kế hoạch với những người đã tiếp cận trực tiếp với hàng nghìn khách hàng tiềm năng của bạn. Điều này khai thác tối đa tiềm năng cũng giống như tiết kiệm thời gian đạt kết quả tốt tìm đúng khách hàng tiềm năng của bạn.

Xem thêm Những ý tưởng kinh doanh với số vốn nhỏ hiệu quả nhất 2020

Tầm quan trọng của người có khả năng mua hàng

Trong nền kinh tế thị trường với sự cạnh tranh gay gắt giữa các đối thủ kinh doanh thì việc chọn lựa tầm đặc biệt của người có khả năng mua hàng kết hợp với đó là việc lập những chiến lược lâu dài nhằm chăm sóc tối ưu phân khúc này đã là thước đo sống còn cho công ty.

Người có khả năng mua hàng được nhận định sẽ gắn bó lâu dài với công ty và đem tới nhiều thành quả lớn cho nhà bán hàng theo thời gian. Không giống như những người sử dụng thường thườngkhách hàng tiềm năng có hành vi tiêu sử dụng và xu hướng tiếp cận sản phẩm doanh nghiệp sai biệt cũng như đòi hỏi về việc chiều lòng nhu cầu của họ cũng không đồng nghĩa với những người sử dụng thông thường.

Nguồn tổng hợp

 

0
Chia Sẻ
11
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây