Những Kỹ Năng Bán Hàng Qua Điện Thoại Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, xã hội vô cùng phát triển, chất lượng cuộc sống của con người cũng không ngừng được nâng cao, tất cả đều nhờ vào sự phát triển của khoa học, công nghệ. Ngày nay, công nghệ phát triển, tạo cho con người nhiều lợi ích, trong đó phải nhắc đến, đó là điện thoại. Điện thoại là phương tiện liên lạc phổ biến nhất và ngày nay nó không chỉ có thế, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh, vì bạn có thể thuyết phục khách hàng của mình qua chiếc điện thoại. Nhưng cùng với đó, bạn phải có kỹ năng bán hàng qua điện thoại. Nếu đang tìm hiểu và trau dồi kinh nghiệm về kỹ năng bán hàng qua điện thoại, thì bài viết này dành cho bạn đấy! Vì hôm nay, phanmematp.vn sẽ giới thiệu các bạn những kỹ năng bán hàng qua điện thoại mà bạn có lẽ sẽ không muốn bỏ lỡ trong bài viết “Những Kỹ Năng Bán Hàng Qua Điện Thoại Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết”.

Bán hàng qua điện thoại là gì?

Sale qua điện thoại hay thường được gọi là telemarketing (telesale). Đây chính là hình thức truyền thông trực tiếp có khả năng nhận được phản hồi và tương tác ngay lập tức từ người tiêu dùng tương đối cao (từ 30 – 40%).

Điểm tốt nhất của hình thức bán hàng này là có thể tìm kiếmtiếp cận người có khả năng mua hàng mau chóng. Bằng giọng nói làm thay đổi tâm lý cùng kĩ năng telesale nhanh nhạy, bạn có thể thấu hiểu và thuyết phục người sử dụng dành ra một ít thời gian để hẹn gặp, từ đó có khả năng tư vấn, chốt sale và tăng doanh số hiệu quả.

Điểm không tốt của hình thức telesale là có nhiều khi cuộc gọi của bạn có khả năng như đang làm phiền khách, năng lực khách từ chối qua điện thoại khá cao,…

Kỹ năng bán hàng qua điện thoại

Trang bị và cư xử chuyên nghiệp

Cho dù các cuộc gọi sale qua điện thoại đều chẳng thể giáp mặt với khách hàng trực tiếp tuy nhiên việc bạn cung cấp cho mình một tư thế chuyên nghiệp nói chuyện với họ là cực kì quan trọng.Vì cho dù cho bạn đang gặp người tiêu dùng qua điện thoại thì hãy luôn coi mình như đang gặp trực tiếp mặt đối mặt với họ. nếu như bạn cung cấp cho mình một tư thế chuyên nghiệp thì khi giao tiếp bạn cũng đơn giản biểu hiện nó dù trên điện thoại. Việc đấy có thể giúp bạn tạo có thể và giữ vững được tinh thần thích hợp trong suốt cuộc gọi. Giọng nói, thái độ, sự tự tin cũng như cách thức bạn truyền đạt đều có tương quan trực tiếp tới bí quyết bạn ăn mặc và tự ý thức.

Một số lao động bán hàng thực hiện công việc tại nhà không chỉ ăn mặc như thể họ sắp gặp người sử dụng mà họ còn ra khỏi nhà, lái xe đi đâu đấy trước khi bắt đầu ngày làm việc. Trong khi lái xe, họ sẽ có quy trình trước cho ngày thực hiện công việc của mình. Họ còn lập chiến lược cho cả một ngày làm việcsuy xét hoặc ôn lại các lời cần đề cập về sản phẩm của mình trước khi về nhà và tiếp tục các cuộc gọi. nếu như bạn thực hiện công việc tại nhà nên tuyệt đối hạn chế tác động bởi tiếng ồn. Trong các cuộc gọi không được để người tiêu dùng phải nghe cả tiếng chó sủa, em bé khóc… nếu muốn thực hiện tốt thì bạn cần phải tách riêng môi trường làm việc và không gian sống. Bên cạnh đó trong quá trình gọi không được xen lẫn tiếng của các nhân viên bán hàng khác trong phòng gọi hay tổng đài và chỉ duy nhất giọng nói bạn đến với người sử dụng. Các khuyết điểm trên sẽ dễ làm bạn và người sử dụng bị chi phối.Tốt nhất khi có dấu hiệu nào từ các điểm không đẹp đó bạn nên loại trừ ngay từ khi bắt đầu.

Xem thêm: Những Cách Phát Triển Bản Thân Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

Phân phối thời gian hợp lý

Tự lên lịch các cuộc gọi cho những người sử dụng mới. Có nghĩa là tùy theo mục đích của bạn, hãy dành một lượng thời gian chắc chắn để làm việc đó. Hãy chắc rằng khi bạn gọi đến các người sử dụng của bạn đang trong tâm trạng thoải mái và có thể vui lòng tiếp bạn. Chẳng hạn như khi mà bạn gọi đến cho một chủ nhà hàng, không được gọi vào các giờ ăn. Mà thay vì vậy gọi vào mỗi lần họ thật sự mong muốn tiếp cận mình và có thời gian trò chuyện với bạn. Để chuẩn bị kế hoạch cho một ngày bạn hãy dùng các ứng dụng lập trình chiến lược hay thời khóa biểu trong ngày.

Biết rõ mình đang bán gì và đến gần hơn ra sao

Hiểu sâu thực chất của sản phẩm mình đang bán là kỹ năng bán hàng qua điện thoại cần phải có. Hiểu được sản phẩm của mình, cũng giống như biết rõ bạn đang bán gì sẽ giúp bạn có được nền tảng vững chắc để giao tiếp với người tiêu dùng. Chúng ta đều biết rằng khách hàng cần tư vấn những phương diện về chức năng và công dụng của mặt hàng đó. Vậy hãy đưa cho họ những thông tin không thể thiếu để làm thỏa mãn họ. thêm nữacó nhiều người tiêu dùng đã biết “tuốt” những tính năng và những dịch vụ của bạn, hãy làm thay đổi tâm lý họ vì sao phải sở hữu sản phẩm/ dịch vụ này.

Khi đã thiết lập được tư duy về sản phẩm của mình đang bán, thì hãy tưởng tượng đến những phương thức truyền thông marketing mà bạn phải truyền tải tới người tiêu dùng. Hãy đến gần hơn một cách thông minh và tinh tế nhất để người sử dụng không bị “choáng ngợp”. Hãy cẩn thận trong từng câu nói, kiểm soát được người tiêu dùng muốn gì và mong muốn như thế nào, từ đấy đưa cho họ những luận điểm để hấp dẫn họ mua hàng. Những kỹ năng này sẽ là một bước căn bản để bạn có thể bán hàng qua điện thoại một cách mang lại hiệu quả hơn.

Xem  thêm: Những Quyển Sách Về Kinh Doanh Hay Nhất Mọi Thời Đại Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

Soạn trước kịch bản

Khi bạn diễn đạt về mặt hàng hay dịch vụ, tạo ra một kịch bản tốt và thể hiện được nó là một cách hữu hiệu. Bản nháp của bạn nên có:

• Lời recommend

• Lời diễn tả về mặt hàng

• Danh sách các câu bạn cần giải đáp khi những khách hàng khó chịu từ chối và bí quyết

giải quyết

• Các câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp từ người tiêu dùng

• Các phương án kết thúc giao dịch

Nếu như chưa thể làm cho rõ được nó thì bạn hãy cứ tìm đọc tới kịch bản của mình trong suốt cuộc gọi. Tuy vậy khi chưa thực hiện cuộc gọi, bạn nên dành ra thời gian xem lại trước kịch bản và tập trước lời recommend mặt hàng càng nhiều càng tốt. Bạn sẽ không muốn mình diễn đạt như đọc bài hay học thuộc lòng. Có thực hành trước, sẽ giúp những gì bạn truyền đạt tự nhiên, sống động, đầy đủ thông tin và uy tín cũng giống như biểu hiện sự nhiệt tình với người sử dụng.

Xem thêm: Top 10 website review homestay hiệu quả, có traffic cao nhất Việt Nam

Giữ tinh thần dễ chịu và luôn nở nụ cười

Đối với người sử dụng điều tác động nhiều đến tâm lý mua hàng của họ chủ đạo là thái độ của người sale. Kỹ năng sale qua điện thoại cần có là sự cởi mở và thái độ luôn vui tươi với người tiêu dùng. Cuộc nói chuyện diễn ra thành công hay không tùy thuộc cực kì nhiều vào cách ăn nói có gây được ấn tượng với bên kia không.

Một điều vô cùng quan trọng nữa đấy chính là hãy giữ tư thế ngồi dễ chịu nhất cho riêng mình. thực chất của hoạt động là ngồi rất nhiều và tư thế ngồi tác động đến giọng nói của bạn, thay vì ngồi vô hồn. Hãy đứng lên đi lại làm cho tinh thần dễ chịu, giọng nói cũng tác động đến người nghe. Hãy truyền năng lượng thông qua lời nói của bạn để người sử dụng có khả năng nhận thấy được những sự tự tin, sự tươi vui để cho họ thấy bạn đang hào hứng và tràn đầy nhiệt huyết với hoạt động bạn đang làm.

Xem thêm; Học cách phát biểu trước đám đông mới nhất 2020

Giải quyết đạt kết quả tốt khi bị từ chối

Bị người tiêu dùng từ chối là một phần của các bước bán hàng. Thật không may là không phải bất cứ người tiêu dùng nào bạn gọi cũng có nhu cầu về mặt hàng của bạn. Hãy nhớ mỗi khi người khách nói không với sản phẩm của bạn hoặc là trì hoãn thì đấy càng là kinh nghiệm cho những lần sau, những lần bạn được người tiêu dùng chấp nhận.

Nếu bạn đã biết để thực thi mộc cuộc giao dịch mất 50 cuộc gọi, dù bạn bị 20 lần từ chối liên tục thì bạn vẫn còn khoảng 30 cuộc để gọi. Dù khách hàng nói bất cứ điều gì với bạn thì hãy nhớ đừng bao giờ đón nhận sự từ chối đó một cách thụ động.

Thậm chí là lúc này khách hàng nói không nhưng họ vẫn có thể là người có khả năng mua hàng trong tương lai, vì thế bạn không được vội vàng loại bỏ người sử dụng này. Hãy thử xem xét xem họ có khả năng có mong muốn về sản phẩm của mình sau này hay không và quyết định xem họ có đáng để mình phải liên hệ lại sau này hay không. Trong một vài trường hợpbạn nên chọn lựa được những người tiêu dùng mãi mãi chẳng thể là khách hàng tiềm năng của mình. Lúc đó hay mau chóng gạch bỏ họ trong list gọi và chuyển ngay đến đối tượng kế tiếp.

Hồng Quyên – Tổng Hợp

Tham Khảo: kyna, kenhtuyensinh, marketingai.

 

0
Chia Sẻ
3
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây