Cho dù bạn đang kinh doanh sản phẩm gì cũng sẽ phải ứng dụng cách bán hàng online dưới đây. Bởi trình tự này đã được chứng minh và bạn có khả năng thực hiện theo nếu như mong muốn bán hàng online hiệu quả, khi bạn đang bắt đầu bước vào cuộc chơi kinh doanh online đầy tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức.
Đã có hàng nghìn người áp dụng thành công những trải nghiệm kinh doanh online này để tăng trưởng công ty của mình.
Hãy cùng với mình học hỏi những kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả cao trong bài viết này nhé.
Kinh nghiệm kinh doanh online cho người mới bắt đầu

Kinh nghiệm bán hàng online – Tìm kiếm nhu cầu thị trường và ghi chú lại
Khi bạn bắt đầu lên ý tưởng cho việc bán hàng nói chung và kinh doanh online nói riêng, bạn sẽ nghĩ tới việc tìm nguồn hàng đầu tiên? Nhưng đấy lại là sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Thực tế, chúng ta cần tìm hiểu được nhu cầu của thị trường: họ muốn gì? Cần gì? Từ đó tìm kiếm nguồn hàng hợp lý.
Bài học đầu tiên khi mở cánh cửa bước vào thế giới kinh doanh là hạn chế mắc sai lầm ngay từ khi lập chiến lược chiết suất và nghiên cứu thị trường. Bạn cần phải dành thời gian để thu thập các thông tin có sẵn được cung cấp miễn phí trên mạng có thể giúp bạn khám phá liệu có hay không mong muốn thật sự của người sử dụng với cảm hứng kinh doanh online của bạn.
Chọn lựa sản phẩm bán hàng
Trước tiên khi muốn mở một cửa hàng bán hàng online, bạn phải xác định mình định bán cái gì. Việc xác định mặt hàng muốn bán có khả năng theo sở yêu thích cá nhân hoặc theo nhu cầu của thị trường.
Sản phẩm dựa vào sở thích cá nhân
Nếu như bạn cảm thấy quan trọng yêu thích về một mặt hàng nào đấy như thời trang, mỹ phẩm hay công nghệ hãy bán sản phẩm đó.
Vì hơn ai hết, với sự tăng trưởng của kênh social thì bạn có khả năng tìm đọc từ nhiều nguồn thông tin, cập nhật xu thế, kiến thức về mặt hàng. Khi đó sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn hàng, tư vấn và kinh doanh online sau này.
Tuy vậy, có thể những sản phẩm bạn chọn không hợp lý với số đông của thị trường, không đi theo xu hướng chung làm cho việc sale có khả năng gặp đôi chút khó khăn.
Sản phẩm theo xu hướng thị trường
Bạn hãy chọn những sản phẩm đang hot, hoặc có khả năng chọn sản phẩm theo mùa vụ. cách này đòi hỏi bạn phải đều đặn cập nhật nội dung, nhạy bén với những sự kiện, xu thế mới trong xã hội để chọn sản phẩm đón đầu.
Ưu điểm của việc bán hàng theo mùa vụ chính là dễ tìm nguồn hàng, dễ bán do mong muốn cao. Tuy nhiên, vì điểm tốt nhất trên bạn sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh, không tránh khỏi việc ế hàng và cũng cực kì khó bán lại khi mùa vụ qua.
Mặt hàng phổ thông
Dù bán mặt hàng gì thì mục tiêu trước tiên là phải hữu dụng, phổ thông và dễ dàng để sử dụng. Sau đó, mục tiêu thứ hai là độc đáo, chất lượng.
Nếu mặt hàng của bạn là thiết yếu hàng ngày, dễ dàng sử dụng cho tất cả mọi người, chất lượng tốt và mới lạ, bạn đã có thể đánh bật nhiều đối thủ cạnh tranh và hướng tới người tiêu dùng mục đích của mình hiệu quả hơn.
Lựa chọn mặt hàng online dựa trên vốn
Một yếu tố quan trọng khi lựa chọn sản phẩm định bán đó là vốn. Hãy xác định sản phẩm thích hợp với số vốn mình đang có.
Đảm bảo tiền của cho những khâu khác nhưng cùng lúc đó không hạn chế chất lượng và số lượng ít nhất của mặt hàng đáp ứng cho việc bán hàng. Nếu bạn không thể huy động quá nhiều vốn, đừng chọn sản phẩm quá là nhiều tiền để làm giảm nguy cơ sau này.
>>>Xem thêm: Phương tiện truyền thông những điều bạn cần biết
Xác định khách hàng mục tiêu

Sau khi đã chọn thành công mặt hàng mình định bán, việc tiếp theo bạn phải làm là chọn lựa người sử dụng mục tiêu. khách hàng mục tiêu là những người tiêu dùng có nhu cầu và có thể chi trả cho mặt hàng của bạn.
Phân khúc thị trường
- Phân khúc theo khu vực địa lý
- Phân khúc theo nhân khẩu học
- Phân khúc theo tâm lý
- Phân khúc theo hành vi mua sản phẩm
Dung lượng thị trường
Nói nôm na đấy chủ đạo là phạm vi và số lượng của mô hình sản phẩm kinh doanh online của bạn. Nó còn phải tùy thuộc theo nguồn tiềm lực và mục tiêu của bạn nó sẽ quyết định đến dung lượng thị trường to hay nhỏ.
Để mình thu thập một chẳng hạn như cho bạn dễ hình dung:
Bạn đang bán một bộ quần áo, giá khoảng 500.000 VND vậy sẽ chuẩn bị khoảng bao nhiêu người mua áo thun của bạn? Làm sao để bạn nắm rõ ràng số lượng khách hàng đó? Số lượng người mua đấy chính là dung lượng khách hàng của bạn.
Hành vi mua hàng
- Nhận thức nỗi lo
- Tìm kiếm thông tin
- Đánh giá
- Quyết định
- Mua và đánh giá sau mua
>>>Xem thêm: Lựa chọn phần mềm order miễn phí trên điện thoại
Lựa chọn hình thức kinh doanh online

Hình thức kinh doanh online cũng là một nhân tố chủ lực quyết định đến thành công của công việc bán hàng. Ngày nay, có rất nhiều kênh bán hàng online cho các bạn chọn lựa.
Thông qua việc chọn lựa quy mô, sản phẩm và người sử dụng mục đích, bạn sẽ có thể xác định được kênh mua bán nào là hiệu quả nhất.
Bán hàng online trên kênh Facebook
Nếu người tiêu dùng của bạn là những người ở độ tuổi từ 16-25 thì các trang mạng xã hội như kênh Facebook.
Facebook đang được xem là nơi kinh doanh online đạt kết quả cao nhất đối với mọi mặt hàng, mọi lứa tuổi do tính phổ thông của trang mạng xã hội này.
Facebook hiện đang luôn luôn tăng trưởng và hoàn thiện trang bán hàng, giúp đỡ người dùng tốt nhất có khả năng, tốt nhất hoá tính năng quảng cáo…
Kinh doanh online trên Tiktok
Tiktok hiện nay là một kênh Trực tuyến với tốc độ tăng trưởng mau chóng. Theo thống kê, Tiktok có lượt tải App còn cao hơn cả instagram.
Việc bán hàng online trên Tiktok là một kênh đang cực kì rất tiềm năng. Tiktok sẽ hợp lý với các sản phẩm dành cho các bạn trẻ hiện nay.
Kinh doanh online trên Sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada, Shoppe
Bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử không để lại quá mới lạ với các nàng trẻ đang bán hàng. Khi mà bạn bán hàng trên này, bạn đã được rất nhiều lợi thế so với đối thủ khác.
Tiki, Lazada hay Shoppe là những sàn thương mại và điện tử lớn tại Việt Nam. Nếu bạn bán hàng trên đây sẽ rất có lợi về độ tin tưởng cho sản phẩm của bạn.
Bên cạnh đó, họ cũng đã mất nhiều tiền bạc để chạy quảng cáo PR cho nhãn hiệu, đâu đó chúng ta cũng đều được “hưởng ké” về người có khả năng mua hàng.
Tìm kiếm nguồn hàng

Để có được những sản phẩm chất lượng tốt và mới lạ, yếu tố then chốt chủ đạo là nguồn hàng. Ngày nay, bạn có khả năng đến gần hơn được với rất nhiều nguồn hàng tuy nhiên hãy cẩn thận, chọn nguồn hàng rõ ràng, uy tín, đảm bảo chất lượng.
Việc lựa chọn kỹ lưỡng này không chỉ hỗ trợ bạn có thể chọn ra được hàng tốt, cái giá phải chăng, tăng sự tin tưởng cho bản thân mà còn bảo vệ bạn tránh khỏi những mất mát, nguy cơ, bị lừa đảo…
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kinh nghiệm bán hàng online cho người mới bắt đầu. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>>Xem thêm :Chia Sẻ Bí Quyết Làm Giàu Từ Đôi Bàn Tay Trắng
Mỹ Phượng-Tổng hợp
Tham khảo: (sapo, moavietnam,…)