Khái niệm về Inside Sales bạn cần nên biết

Khái niệm về Inside Sales hay còn được biết đến là sale bên trong, một định nghĩa mà một nhân viên sale qua điện thoại không còn mới lạ. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến các bạn đọc, cùng tìm và phân tích nhé.

Khái niệm về Inside Sales​

Thuật ngữ Inside Sales tạm dịch trong tiếng Việt là sale bên trong.

Khái niệm về Inside Sales​ thông tin cho bạn
Khái niệm về Inside Sales​

Inside Sales là việc các nhân viên bán mặt hàng hoặc dịch vụ và đến gần hơn người tiêu dùng thông qua điện thoại, email hoặc internet. Inside Sales còn được nhắc đên là là bán hàng từ xa (remote sales) hay sale ảo (virtual sales).

Xem thêm: Biến số xác định lợi nhuận kinh doanh và những điều lưu ý

Đặc trưng của Inside Sales

– Không giống như các nhân sự Outside Sales (tạm dịch: nhân viên bán hàng bên ngoài), nhân sự Inside Sales thường không phải ra ngoài tìm kiếm và gặp gỡ người tiêu dùng bên ngoài. Dù vậy, họ vẫn chủ động liên lạc với người có khả năng mua hàng và có khả năng chào hàng qua điện thoại.

– Doanh nghiệp cũng có khả năng coi các các cuộc gọi xuất phát từ khách hàng tiềm năng như Inside Sales. Ngoài ra, một công ty có khả năng thuê ngoài bên thứ ba thực hiện công việc Inside Sales cho mình thay vì tự hành động công việc này.

– Không giống như những người tiếp thị qua điện thoại (telemarketers) gọi điện cho người tiêu dùng theo một kịch bản soạn trước, người đại diện của Inside Sales là những người thông minh và được huấn luyện bài bản. Họ lựa chọn chiến lược sale để bán sản phẩm và dịch vụ cho người sử dụng.

– Vào cuối những năm 1990 hoặc đầu những năm 2000, thuật ngữ “Inside Sales” đã được dùng để đánh dấu sự sai biệt giữa Inside Sales và Outside Sales.

Sự khác biệt giữa Inside Sales và Outside Sales

Các bước sale

Inside Sales có một giải pháp bán hàng chi tiết, tập trung ghi điểm thông qua việc Mang đến các số liệu để tạo ra mối quan hệ dài hạn, thế nên chu kỳ bán hàng ngắn hơn đáng kể. Khác với Inside Sales, một nhân viên bán hàng bên ngoài (Outside Sales) lại có rất nhiều việc phải làm, từ gánh chịu hậu quả bày bán, bổ sung sản phẩm tại các điểm bán lẻ cho đến xử lý tất tần tật những thắc mắc về lỗi kỹ thuật cũng như báo lỗi mặt hàng từ phía người sử dụng.

Tiền của

Sale bên ngoài tiêu tốn hơn cực kì nhiều. Nếu như nhân sự bán hàng bên trong chỉ phải một bàn thực hiện công việc, 1 máy tính hay 1 chiếc điện thoại cầm tay vẫn có thể mang về khối lượng doanh thu lớn thì đối với nhân viên sale bên ngoài, công ty phải giúp đỡ tiền bạc đi lại, ăn ở, % hoa hồng cho từng cá nhân. Đương nhiên, bỏ ra càng nhiều tiền của, doanh thu doanh nghiệp thu về càng xuống thấp.

Khả năng mở rộng

Một nhân viên sale bên trong có thể dễ dàng quản lý nhiều người tiêu dùng cùng một lúc thông qua ứng dụng quản trị khách hàng CRM. Các công dụng như tự động hóa email hay truy tìm dữ liệu Trực tuyến giúp Inside Sales kết nối được với hàng trăm người có khả năng mua hàng mà vẫn cam kết cách tiếp cận được cá nhân hóa.

Ứng dụng FastWork CRM giúp tự động thu thập và bán tự động điều phối Lead

Trong khi đó, 1 nhân sự bên ngoài chỉ có thể tích tụ 1 khách hàng tại 1 thời điểm chắc chắn. Nếu như bạn tư vấn trả lời 2 người cùng lúc, 1 trong số họ sẽ có cảm giác bị lơ là, giống với việc bạn sẽ đánh mất vị khách đó.

Kỹ năng

Nhân sự sale bên ngoài làm thay đổi tâm lý người sử dụng bằng kinh nghiệm và kỹ năng. Đấy là lý do họ cần phục vụ những đòi hỏi khắt khe hơn từ giọng nói, cử chỉ, nét mặt cho đến mức độ am hiểu về sản phẩm.

Outside Sales thường làm việc độc lập, giao dịch thành công hay không dựa vào bí quyết biểu hiện của bạn trước người tiêu dùng.

Nhân viên sale bên trong thì sức ép ít hơn, do hình thức tư vấn khách hàng qua điện thoại nên bạn có khả năng giản đơn tìm thông tin về sản phẩm nếu bỏ xót hoặc nhận sự giúp đỡ của cộng sự khi gặp phải nỗi lo khó xử lý.

Hiệu quả khi kết hợp AI với mô hình Inside bán hàng là gì?

Muốn việc bán hàng bên trong đạt được hiệu quả tối ưu, nhà lãnh đạo cần hướng nhân viên tập trung vào việc việc xây dựng mối quan hệ với các tài khoản người tiêu dùng có thành quả cao thay vì kiếm tiền. Tiếp thị qua account của người tiêu dùng (ABM), giúp các công ty định vị được khách hàng tiềm năng có xu thế mua hàng cao nhất. Để làm được điều này các doanh nghiệp cần ứng dụng công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) vào quy trình quản lý sale Inside bán hàng.

Must-have Inside Sales Technologies To Get an Edge in Sales - Subhe Blog
Hiệu quả khi kết hợp AI với mô hình Inside bán hàng là gì?

Khái niệm về Inside Sales ai có thể giải quyết các thuật toán khó khăn, năng lực của máy học và khả năng giải quyết ngôn ngữ tự nhiên. Theo nghĩa đen AI có thể lựa chọn các người có khả năng mua hàng có giá trị cao trên quy mô lớn và bổ sung các cuộc gọi bán hàng. Bằng cách bổ sung sử dụng thử khách hàng đa kênh được cá nhân hóa, AI có khả năng chọn lựa tập khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: 6 Cuốn sách về quản trị kinh doanh đáng đọc nhất hiện nay

Ích lợi của Inside Sales là gì?

  1. Tận dụng các cơ hội công nghệ để tăng hiệu quả chi phí
  2. Thêm thời gian cho các vai trò phụ trợ
  3. Khả năng dự báo doanh thu
  4. Thời cơ cho các nhiệm vụ chuyên biệt
  5. Thời cơ cộng tác và huấn luyện tốt hơn
  6. Năng lực mở rộng rãi hơn
  7. Năng lực thích nghi với nhân khẩu học người mua đang điều chỉnh

Tận dụng các cơ hội công nghệ để tăng hiệu quả tiền bạc

Nhờ hệ thống CRM , tự động hóa tiếp thị , ứng dụng đo đạt xã hội và các công cụ bán hàng trên kênh social, các biểu hiện bán hàng bên trong có khả năng liên lạc với người có khả năng mua hàng phù hợp nhanh hơn, rút ​​ngắn chu kỳ sale và giảm chi phí cho Mỗi lần chuyển đổi.

Thêm thời gian cho các vai trò phụ trợ

What is inside sales? Definition, benefits, and tips for success
Thêm thời gian cho các vai trò phụ trợ

Sale không những là việc kết thúc – nhiều nhiệm vụ quản trị và tìm kiếm người có khả năng mua hàng đi kèm với việc sale thành công. Các đại diện bán hàng nội bộ dành nhiều thời gian hơn ở văn phòng so sánh với các biểu hiện hiện trường và được sắp đặt tốt hơn để phụ trách khối lượng hoạt động của họ một cách mang lại hiệu quả về thời gian.

Khả năng dự báo doanh thu

Trên nền tảng của CRM, các doanh nghiệp hiện có khả năng dự báo doanh thu mà một người làm sale sẽ sinh ra và ROI biểu hiện cho việc làm này. Doanh thu dự đoán được yêu cầu một cách đến gần hơn tích tụ khách hàng tiềm năng. Vì hoạt động bán hàng nội bộ được tích hợp chặt chẽ hơn với hoạt động tiếp thị, có thể họ có lợi thế hơn để làm việc cùng nhau và lấp đầy quy trình bán hàng .

Cơ hội cho các nhiệm vụ chuyên biệt

Tương tác với người có khả năng mua hàng ở toàn bộ các cấp của phễu bán hàng yêu cầu một lực lượng sale được phân đoạn hợp lý. Các biểu hiện lĩnh vực truyền thống làm việc theo hạn ngạch và do đó, được đặt kém để khai thác các cơ hội ít sinh lời hơn, mất nhiều thời gian hơn để đóng cửa.

Nỗi lo là những triển vọng như vậy cực kì có khả năng có giá trị đối với một doanh nghiệp về dài hạn. Việc lập bản đồ vai trò và trách nhiệm cho các thành viên khác nhau trong group bán hàng nội bộ của bạn cho phép bạn chiều lòng cho tất cả người mua ở toàn bộ các giai đoạn của hành trình khách hàng.

Cơ hội cộng tác và huấn luyện vượt trội hơn

Nhờ sự gần gũi về mặt vật lý của các biểu hiện sale với người có nhiệm vụ quản lý của họ, bộ phận sale nội bộ giúp cho sự gắn kết group vượt trội hơn và nâng cao thời cơ huấn luyện và huấn luyện chuyên ngành. Nó cũng tránh thời gian thiết yếu để giới thiệu người mới.

Khả năng mở rộng rãi hơn

Các đội bán hàng nội bộ sẽ được mở rộng quy mô mà không phải tiêu tốn chi phí và sự không được tiện lợi khi di dời.

Năng lực thích ứng với nhân khẩu học người mua đang điều chỉnh

Inside Sales vs. Outside Sales: Everything You Need to Know - UpLead
Năng lực thích ứng với nhân khẩu học người mua đang điều chỉnh

Khái niệm về Inside Sales hiện nay, có khả năng người mua mục đích sẽ là người có những khả năng góp ý các chiến dịch kênh kỹ thuật số hơn là bị quyến rũ vào bữa trưa. Một đội ngũ inside sales mạnh có khả năng tận dụng xu hướng này để giảm tiền bạc bán hàng và tận dụng các thời cơ bán kèm và bán thêm .

Xem thêm: 8 Tiêu chí lựa chọn mặt bằng kinh doanh bán lẻ hiệu quả

Qua bài viết trên đã cung cấp những thông tin về khái niệm về Inside Sales bạn cần nên biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( fastwork.vn, bizfly.vn, … )

0
Chia Sẻ
8
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây