Khái niệm về Inbound sale ngành truyền thông và sale vẫn đang tăng trưởng trong những năm qua, từ đó đã tạo ra có thể một khái niệm về Inbound sale. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin đến các bạn đọc, cùng tìm và phân tích nhé.
Mục lục
Khái niệm về Inbound sale
inbound sale là quá trình tích tụ việc khai thác cụ thể nội dung người sử dụng. Những thông tin về nhu cầu hay tìm hiểu các điểm chạm trong mong muốn mua của khách hàng, ngay cả mục đích mua hàng của các vị thượng đế. Inbound bán hàng không chỉ đơn thuần bán sản phẩm mà bán những giá trị ích lợi cho người sử dụng. Hoạt động inbound bán hàng bao gồm việc trao đổi thông tin, tư vấn trước, trong và sau khi sale.
Trong lúc này, dân inbound sale tập trung vào khám phá những mong muốn của người sử dụng. Đưa rõ ra những giải pháp giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ. tuy nhiên, để trở nên dân inbound bán hàng chuyên nghiệp thì thiết yếu 7 kỹ năng cơ bản. Dù bạn đang làm ngành nghề nào, lĩnh vực gì thì cũng cần những kỹ năng căn bản này để hiểu một cách rõ ràng hơn.
Xem thêm :Tất Tần Tật Về Marketing Căn Bản
Nghiên cứu về khách hàng
Dù cho bạn làm bất kỳ kế hoạch hay sale thì bạn cần phải bào chế về lĩnh vực hay ngành nghề, người sử dụng của bạn. Mỗi khách hàng có những sở thích, mong muốn riêng, thói quen, hành động mua hàng của bạn. Với phần mềm quản lý bán hàng và truyền thông, bạn sẽ hiểu được người sử dụng của bạn hay ghé thăm những site nào. Họ thường tìm kiếm gì trên mạng,… Họ có phải là người có khả năng mua hàng của bạn hay không.
Khi chiết suất về người sử dụng, bạn không những nghiên cứu về thu nhập, giới tính, … thông tin về nhân khẩu học, bạn nên tìm hiểu sâu về các sở thích hay nhu cầu, thói quen mua sắm của họ. Từ những chiết suất đó, bạn cần phải đưa rõ ra những ích lợi, thành quả quà tặng để thu hút hay kích thích khách hàng mua hàng của bạn.
Nêu câu hỏi về khách hàng
Một điều nhất là khi mà bạn bào chế về người sử dụng, bạn không thể hiểu hết toàn bộ về họ. Bạn nên gặp gỡ người sử dụng, đặt ra các câu hỏi để nghiên cứu họ nhiều hơn. Những câu trả lời mà bạn nhận được sẽ cho bạn biết những thử thách mà bạn phải cần vượt qua để chinh phục người tiêu dùng. Nó hỗ trợ bạn đi đúng hướng chinh phục người tiêu dùng, thay vì loay hoay tìm hướng đi.
Chú ý chuyên biệt cho bạn: Khi đặt câu hỏi cho người sử dụng, bạn không nên đặt những câu hỏi nghi vấn. Bạn cần phải đặt câu hỏi theo hình thức 5W và 1H: các câu hỏi đấy là What, Who, Why, Where, When và How. Những câu hỏi này sẽ giúp bạn cộng thêm thông tin từ người tiêu dùng của mình.
Lắng nghe – bí mật chinh phục mọi người sử dụng
Lắng nghe – bí kíp đạt kết quả tốt trong mọi nỗi lo trong cuộc sống. Một trong những kỹ năng quan trọng của một nhân viên inbound bán hàng. Chỉ khi bạn lắng nghe người sử dụng của mình thì mới biết được khách hàng muốn gì và cần gì.
Quan trọng, trong lúc tư vấn cho người sử dụng có thể xuất hiện xung đột với khách hàng. Nếu như bạn không lắng nghe họ nói thì sẽ không có bất kỳ thỏa thuận nào. Bạn phải luôn lắng nghe, đảm bảo mình luôn trong thế chủ động trước khách hàng. Khi khách hàng hỏi hay câu hỏi thắc mắc, bạn chuẩn bị và sẵn sàng trả lời những phức tạp đó.
Tận tình chỉ dẫn người tiêu dùng
Đa phần các mặt hàng của tổ chức mong muốn nhận kết quả thì phải thực hiện theo hướng dẫn. Bạn phải cần chỉ dẫn người sử dụng dùng mặt hàng hay dịch vụ tận tình, bạn sẽ ghi điểm trong mắt người sử dụng của mình.
Với một vài mặt hàng đòi hỏi công nghệ cao thì bạn cần hướng dẫn đầy đủ cho họ. Một buổi huấn luyện trực tiếp sẽ giúp người tiêu dùng hiểu sâu hơn về sản phẩm. Nó cũng có khả năng là điểm khác biệt của tổ chức bạn với người tiêu dùng.
Chọn lựa đúng đối khách hàng tiềm năng
Nếu bạn phung phí vào người sử dụng không tiềm năng, mọi nỗ lực của bạn đều không đem lại hiệu quả. Để việc chăm sóc khách hàng có phần trăm đạt kết quả tốt cao hơn thì bạn cần phải dùng ứng dụng có tích hợp các công dụng chấm điểm khách hàng. Nó sẽ cho bạn biết khách hàng đấy có phải là khách hàng tiềm năng của bạn hay không. Với trạng thái người tiêu dùng đấy thì phải nên áp dụng các thức săn sóc nào hiệu quả.
Điểm mạnh và điểm yếu của kế hoạch bán hàng Inbound bán hàng
Ưu điểm của chiến lược Inbound sale
Đạt được hiệu quả tức thì
Với chiến lược bán hàng Inbound Sales, công ty sẽ tập trung trọng điểm vào việc bổ sung nội dung có ích cho khách hàng. Tuy vậy, để làm được việc làm này không đơn giản là dễ dàng. Việc ứng dụng kế hoạch Inbound Sales đạt kết quả tốt bằng những thông tin có ích sẽ mất nhiều thời gian và cần khai triển trong lâu dài.
Mặt khác, Outbound Sales sẽ có liên quan những hoạt động trọng điểm như cold-calling, chạy marketing online xã hội cũng như đặt biển quảng cáo ngoài trời.
Xem thêm :7 Công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại 4.0
Đơn giản hành động
Tạo ra được những chiến lược nội dung có giá trị để cung cấp tới khách hàng là điều rất khó khăn. Công ty cần đầu tư nhiều nguồn lực cũng giống như thời gian để có khả năng tạo ra được những kế hoạch thông tin hấp dẫn, chiều lòng được nhu cầu của người tiêu dùng cũng như giải quyết được những yếu tố mà họ đang gặp phải.
Đối với kế hoạch bán hàng Inbound Sales chú trọng thông tin và bổ sung những cách có giá trị đến với người tiêu dùng thì những hoạt động bán hàng Outbound Sales sẽ dễ dàng hành động hơn.
Đến gần hơn được nhiều khách hàng
Khái niệm về Inbound sale khi ứng dụng kế hoạch sale Outbound Sales, nhân sự bán hàng có khả năng đến gần hơn được đến nhiều người có khả năng mua hàng nhất có thể, kể cả những khách hàng chưa biết tới mặt hàng hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần đến gần hơn đúng đối tượng người tiêu dùng mục tiêu – những người thật sự có nhu cầu mua mặt hàng. Tuy vậy, nếu nhân sự kinh doanh có thể tiếp cận được tới một số lượng người tiêu dùng đủ lớn thì họ cũng vẫn sẽ có thể bán được hàng thành công.
Nhược điểm của chiến lược Inbound sale
Tác động đến danh tiếng của tổ chức
Thông thường, các hoạt động Outbound sales sẽ tập trung vào việc gọi điện thoại thường xuyên cho người sử dụng, gửi email hàng loạt hay chạy ads nhắm tới nhiều người sử dụng nhất có thể. Những công việc này có khả năng đem lại ích lợi về mặt phủ sóng và đến gần hơn được nhiều người tiêu dùng. Tuy vậy, về dài hạn, khách hàng sẽ cảm thấy bị làm phiền và không ưng ý. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến tiếng tăm của doanh nghiệp.
Mang đến ít giá trị cho khách hàng
Khi kế hoạch Inbound Sales chú trọng vào bổ sung những nội dung có ích cho khách hàng, thì chiến lược Outbound Sales tập trung vào việc đến gần hơn càng nhiều khách hàng càng tốt. Những khách hàng này có khả năng gồm có cả những người không quan tâm đến sản phẩm hay không hề có nhu cầu mua sản phẩm.
Việc tiếp cận cả những đối tượng khách hàng không quan tâm đến sản phẩm giống như thực hiện chào hàng nhưng không biết người tiêu dùng là ai và có nhu cầu mua sản phẩm thực sự hay không. Đối với những người sử dụng không quan tâm, họ sẽ thấy khó chịu và cảm giác bị đeo bám, làm phiền đều đặn bởi những cuộc gọi từ nhân sự bán hàng.
Tỉ lệ chuyển đổi thấp
Kế hoạch sale Outbound Sales có khả năng đơn giản được thực hiện hơn và thu được kết quả tức thì. Tuy vậy, việc thành công nhờ chiến lược Outbound Sales sẽ khó có khả năng đến với doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Việc đến gần hơn được nhiều khách hàng không có nghĩa là những khách hàng đó đang chú ý hoặc có nhu cầu mua mặt hàng.
Khái niệm về Inbound sale ngoài ra, hiện nay khách hàng thường sở hữu xu thế tìm kiếm nhiều nội dung nhất có thể trước khi đưa rõ ra quyết định thực hiện mua hàng. Vì thế, họ sẽ tin tưởng những doanh nghiệp cung cấp cho họ nhiều thông tin bổ ích, giúp họ xử lý vấn đề và đem đến giá trị cho họ. Đối với kế hoạch bán hàng Outbound Sales thì người sử dụng sẽ khó có khả năng tin tưởng và lựa chọn mua mặt hàng. Vì lẽ đó, tỉ lệ chuyển đổi sẽ thấp hơn.
Xem thêm: Lưu ý khi làm kênh social media marketing bạn nên biết 2021
Qua bài viết trên đã cung cấp những thông tin về khái niệm về Inbound sale kỹ năng không thế thiếu. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( amis.misa.vn, www.vietmis.com, … )