Hướng Dẫn Xây Dựng Fanpage Bán Hàng 2019 – Tiết Kiệm Chi Phí Quảng Cáo Tối Đa

Để xây dựng Fanpage từ con số 0, không tốn khoảng chi phí nào mà lại có đơn hàng thật sự là một điều không mấy dễ dàng. Và tôi nghĩ rất ít người làm được.

Trong phần này, tôi sẽ liệt kê và chi tiết hoá những gợi ý để giúp bạn có thể trang bị cho mình kiến thức, ý tưởng, cách thức để có thể triển khai cho hoạt động kinh doanh của mình.

Đặt tên Fanpage ra làm sao?

Chúng ta bắt đầu nhé!

Xét từ độ khó của việc xây dựng Fanpage, cái khó nhất đó là việc bạn sẽ phải lựa chọn chủ đề của Fanpage. Tức là bạn phải xác định xem là Fanpage của bạn sẽ là Fanpage dạng gì?

  • Fanpage cộng đồng
  • Fanpage giải trí
  • Fanpage sản phẩm – dịch vụ
  • Fanpage vệ tinh: địa phương, sản phẩm, thương hiệu con, …

Có rất nhiều loại Fanpage mà bạn có thể lựa chọn. Vì thế phải xác định được mục đích của bạn và bạn muốn phát triển theo hướng nào.

Lời khuyên của tôi là:

  • Nên có cho mình Fanpage về chính thương hiệu, sản phẩm
  • Có thể phát triển thêm Fanpage cộng đồng, giải trí để kết hợp nếu bạn đủ thời gian, nguồn lực
  • Áp dụng những chiến lược phía sau, chút nữa tôi sẽ chia sẻ với bạn

Sau khi đã xác định rõ ràng, công thức để bạn có thể đặt tên cho Fanpage của mình là: thương hiệu (hoặc sản phẩm) + slogan của bạn (hoặc đặc tính của sản phẩm, dịch vụ của bạn)

Ví dụ: tôi có một thương hiệu chuyên giao đồ ăn vặt trong nội thành Hồ Chí Minh.

Fanpage của tôi sẽ có tên: Fastmove – Giao hàng cấp tốc nội thành HCM

  • Fastmove sẽ là thương hiệu
  • Giao hàng cấp tốc sẽ là slogan
  • Nội thành Hồ Chí Minh sẽ là định hình về địa điểm

Giả sử ai đó thấy tên Fanpage này thì sao?

  • Họ sẽ ấn tượng ngay lần đầu tiên
  • Họ định hình được là đây là dịch vụ ở HCM
  • Họ biết là Fanpage này là gì? Dịch vụ gì?

Nó sẽ tốt cả cho những chiến dịch quảng cáo của bạn nữa đấy. Hãy thử mà xem!

Sau khi đã sở hữu cho mình một cái tên phù hợp, điều gì là khó tiếp theo để có thể xây dựng Fanpage có những đơn hàng đầu tiên nhỉ?

Làm sao để có những lượt ghé thăm đầu tiên, làm sao để tiếp cận được những khách hàng đầu tiên?

  1. Hãy mời bạn bè của bạn thích nó

Đây là cách mà rất rất nhiều người đã và đang áp dụng khá hiệu quả, có thể là tỉ lệ chuyển đổi sẽ không cao. Nhưng tôi cá làm bạn sẽ có những lượt truy cập, lượt thích hay thậm chí là những đơn hàng đầu tiên.

Giả sử bạn đang có một Trang cá nhân Facebook đã xây dựng rất tốt theo cách mà tôi đã chia sẻ ở phần trước. Việc bạn kêu gọi, mời bạn bè thích trang mới này của bạn sẽ cực kỳ dễ dàng.

Ủng hộ Toàn nhé anh/chị, Fanpage này mình mới lập để kinh doanh abc gì đó

Fanpage này mình mới lập, những anh/chị thích trang đầu tiên sẽ được Toàn tặng quà: abc, xyz gì đó

Làm livestream kéo view, ủng hộ thích Fanpage được tặng quà

Hay có rất nhiều ý tưởng khác để bạn có thể làm khéo léo và kéo Fanpge ở những giai đoạn đầu tiên.

Xem thêm bài viết hướng dẫn bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả của tôi

  1. Liên kết với Group, gia nhập các Group

Đây là tính năng mới của Facebook, giúp bạn có thể gia nhập một hội nhóm nào đó bất kỳ.

Dùng Fanpage gia nhâp hội nhóm => thích bình luận trên các nhóm, tương tác các bài viết trên nhóm => sau đó bình luận, giới thiệu sản phẩm vào những bài viết phù hợp để kéo khách hàng về Fanpage mình. Giả sử vào một bài viết đang thảo luận về họp chợ abc nào đó, mình sẽ vào comment với nội dung.

“chị/em vào ủng hộ em với nhé, em mới bán hàng nên có nhiều mẫu đẹp cực kỳ và freeship luôn ạ” (kèm link album ảnh mới hoặc Fanpage)

Hoặc bạn có thể áp dụng cách này sẽ cực kỳ hiệu quả, lựa những Fanpage giải trí, cộng đồng mà những bài viết có hàng nghìn, hàng chục nghìn lượt tương tác đó nha.

Nếu có Blog hoặc Website bán hàng – hãy liên kết nó nhé

Nếu gặp khó khăn ở phần này, bạn có thể tham khảo qua bài này: Tích hợp livechat của Fanpage vào Website (messenger)

Tối ưu SEO Fanpage để có lượt truy cập từ Google hoặc Facebook

Đây cũng là cách mà nhiều người đang có được những đơn hàng từ đây. Lưu lượng truy cập từ Google cực kỳ khủng khiếp, thậm chí ở trên Facebook cũng thế.

Họ thường search một thứ gì đó trên Google hoặc Facebook để tham khảo sản phẩm, dịch vụ và những thứ họ cần. Vì thế hãy chủ động tối ưu SEO Fanpage để có thể đón nhận được những khách hàng từ đây.

“Đó là lý do vì sao tôi lại để Website lên đầu tiên ở nội dung Marketing 0 đồng”

Có thể bạn đang thắc mắc làm thế nào, quy trình tối ưu hay cần phải làm gì để có thể SEO Fanpage của mình lên top đúng không nào?

Tham khảo ngay bản đồ này sẽ giúp bạn sở hữu Fanpage có những lượt truy cập tự nhiên từ Google và Facebook.

Không có mô tả ảnh.

Tham khảo bài viết và tải anh HD tai đây: Bí quyết SEO Fanpage lên top #1 Google năm 2019

Áp dụng chiến lược xây dựng Fanpage vệ tinh, Fanpage theo địa phương hoặc địa điểm

Cách này cũng rất nhiều người đã và đang thành công, trước khi đi sâu vào nó. Tôi muốn bạn nghe qua câu chuyện này!

“Cậu em Đăng Khoa làm Marketing cho tiệm bánh Queen’s Bakery bên Bình Thạnh”

Cách đây khoảng hơn 1 năm trước, 2 anh/em có dịp ngồi cà phê chém gió. Cậu ấy có chia sẻ với tôi về cách làm này đã giúp tiệm bánh của cậu ta có hàng chục đơn hàng bánh sinh nhật mỗi ngày.

Chiến lược rất đơn giản thôi anh Toàn, bên em tạo ra khoảng 20 cái Fanpage theo những cái tên như:

  • Bánh kem Bình Thạnh
  • Bánh kem bắp ngon Bình Thạnh
  • Bánh kem Xô Viết Nghệ Tĩnh

Sau đó tối ưu về: Avatar, ảnh bìa, thông tin tiệm, địa chỉ tiệm, SĐT liên hệ, …

Rồi dùng Auto Viral Content bên anh để đặt lịch đăng bài mỗi ngày cho các Fanpage vệ tinh này.

Lúc này khách hàng sẽ search trên Google hoặc Facebook với các từ khoá như: bánh kem Bình Thạnh, bánh kem quận Bình Thạnh, … từ đó mấy bạn check inbox hằng ngày, tư vấn và giao đơn hàng thôi.

Đơn giản mà hiệu quả nữa, chứ chạy quảng cáo chủ yếu tăng nhận diện, huề vốn thôi anh ơi!

Qua câu chuyện thực tế trên, tôi nghĩ bạn đã có thêm niềm tin để ứng dụng theo cách này hay một vài gợi ý trên của tôi rồi đúng không.

Nếu bạn đang có một chút hoài nghi nào đó, bạn có thể search case study trực tiếp trên Facebook, Google để kiểm chứng nhé. Hehe!

Ngoài ra, tôi có một vài dẫn chứng để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc ứng dụng cách này. Nội dung này tôi đã chia sẻ ở một buổi Offline của đơn vị Viettel POST tại Lâm Đồng.

Giả sử ở những địa phương, địa điểm không quá cạnh tranh như ở Hồ Chí Minh, Hà Nội thì bạn áp dụng chiến lược này sẽ cực kỳ hiệu quả và tiềm năng.

Vì hành vi người dùng ở những thị trường này rất đơn giản, họ thích nhanh, tiện lợi và uy tín. Vì thế họ sẽ lựa chọn các thương hiệu ở ngay gần họ.

Thực ra thì tôi cũng là người gốc ở tỉnh và có cơ hội được đi chơi, đi du lịch ở các tỉnh khác nữa. Nên cũng đúc kết được một vài kinh nghiệm trong phần này.

Bạn đang ở đâu rồi nhỉ, đã cảm nhận được những điều mà tôi chia sẻ chưa nào.

Rất hay đúng không, có một vài cách có thể bạn đã biết. Nhưng tôi cá là bạn có thể chưa áp dụng vì nghĩ không phù hợp, chưa có niềm tin hay thực sự muốn làm.

“Hãy làm đi, vì nếu bạn không làm thì người khác sẽ làm mất, lúc đó thì cạnh tranh sẽ gấp 10 lần. Tạo sao bạn không làm nó sớm hơn để tạo lợi thế nhỉ”

Ở phần này, tôi sẽ không đi chi tiết như lúc ban đầu tôi đã có nói với bạn đúng không. Về Fanpage thì bạn phải có niềm tin để làm, tìm được ngách riêng cho mình và quan trọng là đừng để mình lâm vào trạng thái

“không biết làm sao, không biết nên như thế nào và bắt đầu từ đâu nhé”

Tôi đã có gợi ý ở trên hết rồi, việc của bạn là lựa chọn phương thức, ngách và cách phù hợp với bạn mà thôi.

Nếu còn chưa thấy cụ thể và khó khăn, hãy đọc tiếp phần chia sẻ này. Tôi nghĩ là bạn sẽ biết làm thế nào để có thể sở hữu “Fanpage xây dựng từ con số 0 một cách đúng nghĩa nhất”.

Truyện “Thảo xây dựng Fanpage Marketing”

“XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETING TỪ CON SỐ 0″

Xin chào, cảm ơn bạn đã ở đây và đọc bài viết này.

Giới thiệu một chút về công việc của tôi, tôi là một marketer đồng thời là một seller tại ATP Software. Cũng nhờ làm ở vị trí này mà tôi có nhiều cơ hội va chạm với các hoạt động marketing của công ty cũng như được tiếp xúc, gặp gỡ nhiều vị khách đáng mến. Có một trải nghiệm thú vị mà tôi thường gặp phải với khách hàng của mình là:

“Anh muốn phát triển fanpage của anh có nhiều tương tác thì làm sao em?”

“Page chị có ít like page quá, có công cụ gì giúp tăng like page em nhỉ?”…

Tôi nghĩ không chỉ khách hàng của tôi mà còn rất nhiều các anh chị em đang bán hàng khác cũng sẽ có những câu hỏi tương tự. Vậy nên, hôm nay tôi xin phép chia sẻ trải nghiệm của mình khi làm admin Fanpage Cộng Đồng Digital Marketing. Tôi nghĩ đây chưa phải là một case study quá thành công, bài viết này tôi chỉ đơn giản là chia sẻ lại những gì tôi đang làm, những kiến thức thực chiến mà tôi đúc kết được gửi đến các bạn đọc. Tôi hy vọng qua những kinh nghiệm tôi chia sẻ dưới đây sẽ hữu ích với bạn và bạn có thể lượm nhặt một vài mẹo nhỏ để áp dụng cho fanpage của chính mình.

Cộng đồng Digital Marketing được tạo ra từ cuối tháng 4/2018, xuất phát điểm là con số 0 và đến nay đã đạt hơn 13k like. Một con số rất khiêm tốn. Có lẽ bạn đang nghĩ với số like như này, chỉ cần bỏ ra chưa đến một triệu đồng là đã sở hữu được một page hơn 10k like dễ dàng rồi.

“Chua” thật đấy ?

Nhưng câu chuyện của tôi sẽ khác. Tôi không mua bất kỳ một like nào và đặc biệt nhất là tôi cũng không mất bất kỳ một chi phí nào cho fanpage này. Tôi đã xây dựng nó từ con số 0 với đúng nghĩa chi phí 0Đ.

Nào!!! Bạn đã sẵn sàng bắt đầu câu chuyện cùng tôi chưa???

Bạn có fanpage rồi đúng không? À nếu chưa thì cũng không sao ^^

Nếu có, hãy mở trang chủ fanpage của bạn lên và quan sát thật kỹ. Thông tin gì về page bạn còn thiếu, hãy cập nhật đầy đủ giúp tôi. Fanpage cũng giống như cửa hàng offline của bạn vậy. Cửa hàng của bạn nếu không gắn biển thông báo thì đâu ai biết bạn đang bán gì đâu đúng không. Cũng giống như vậy, hãy để tôi nhìn thấy đầy đủ thông tin về cửa hàng của bạn khi có cơ hội ghé thăm fanpage nhé.

  1. Cách tôi đã làm để tăng từ 0 lên 10k like

Nhắc đến vấn đề không tốn bất kỳ chi phí quảng cáo nào này, vậy điều gì đã giúp tôi có thể tăng số lượng từ 0 lên 10.000 like?

Tôi hiểu rằng với những bạn mới bắt đầu bán hàng và tạo fanpage, để tự xây lên từ con số 0 như tôi sẽ gặp rất nhiều có khăn nếu muốn đạt đến số lượng 5000 like đầu tiên. Tôi hiểu điều đó vì chính tôi cũng đã từng trải qua quá trình này mà. Nhưng bạn yên tâm, điều đó sẽ không quá khó khăn nữa đâu nếu bạn cũng thực hiện giống như cách tôi đã làm để có được 5k like đầu tiên.

Tôi mất khoảng gần 2 tháng để đạt được 5k like đầu tiên. Sau đó theo thời gian, page duy trì hoạt động ổn định thì số lượng like page sẽ tăng dần lên.

– Đầu tiên, hãy tận dụng trang cá nhân của bạn, đúng rồi tôi đang nói đến profile Facebook đấy. Hãy mời bạn bè của bạn like page. Đơn giản đúng không? Nhưng bạn sẽ thấy, càng đơn giản lại càng dễ hiệu quả.

Và bạn bắt đầu thắc mắc, mời bạn bè like page thì được bao nhiêu người đồng ý cơ chứ! Sự thật là đúng như thế! Tỷ lệ để bạn bè đồng ý like page sẽ không cao nhưng tôi quan niệm rằng chỉ cần có cơ hội để cải thiện số lượng like page thì tại sao không làm.

Rồi bạn tiếp tục thắc mắc, nhưng bạn bè của một nick FB sẽ có giới hạn là 5000 friends thôi, chừng này thì xi nhê gì để mời… Vâng, 1 nick FB thì không xi nhê gì nhưng nếu là 10 nick thì sẽ thế nào.

Tôi biết lợi thế mà tôi đang có là gì. Chúng tôi có tài nguyên. Vì tính chất của công việc, tôi bán hàng chủ yếu qua profile mà, nên chuyện tôi có nhiều nick FB là dễ hiểu. Các nick facebook của tôi hầu hết đều đang có 3000 – 4000 bạn bè và hơn tất cả, số lượng bạn bè này rất chất lượng vì nó phù hợp với tiêu chí cũng như chủ đề của page. Vậy nên, tôi cứ lần lượt mời bạn bè like page với từng nick như vậy. Cách nhau 1 – 2  tuần tôi lại vào mời bạn bè like lần nữa với những người Facebook chưa gửi hết ở lần trước. Ồ, tỷ lệ đồng ý có khi lên đến 10%. Thật tuyệt!

Sau khi dùng hết các nick mình có thì làm gì tiếp theo. Đi nhờ vả hội anh chị em thân thiết vậy, không nhờ được thì phải vả thôi. =)) Rất cảm ơn sự hỗ trợ của ACE trong team đã dành 5 giây giúp tôi mời bạn bè của họ like page này <3

Để hiểu chi tiết cách chúng tôi đã làm, bạn có thể xem qua Case study tăng 800 like fanpage trong 30 phút của page Cộng đồng Digital Marketing mà tôi đã từng chia sẻ: https://sum.vn/4iaf9

– Thứ 2liên kết page với group. Ngoài fanpage, chúng tôi còn phát triển một group là Cộng Đồng Digital Marketing. Vì thế, nếu bạn đang có page và group cùng sở hữu thế này thì hãy đặt liên kết nhé. Cách tôi đã làm để fanpage của mình được nhiều người biết tới và hy vọng sẽ tăng thêm like đó là chia sẻ bài viết ở page lên group hoặc đăng bài trên group với tư cách là fanpage. Đây đều là những cách giúp bạn tăng nhận diện và những người quan tâm họ sẽ like page của bạn.

 Thứ 3gắn thêm nút like fanpage vào blog của bạn. Bạn đã truy cập vào congdongdigitalmarketing.com của chúng tôi chưa? Tôi cá là nếu bạn ghé thăm website này, bạn sẽ bỏ túi rất nhiều kiến thức hay ho về thế giới digital marketing cũng như kiến thức kinh doanh online đấy.

Khi bạn đã thiết lập trang Facebook của mình, bạn có thể tải xuống plugin Facebook Like Box để thêm hộp Facebook vào tiện ích. Like Box này sẽ có một liên kết đến trang Facebook của bạn và cho phép khách truy cập trang web của bạn thích trang fanpage ngay trên blog.

– Thứ 4, sáng tạo nội dung đăng trên Profile Facebook và Group có liên kết với page những content phù hợp để kêu gọi mọi người like page.

Cách làm phổ biến nhất mà tôi hay áp dụng là chia sẻ tài liệu giá trị đến cộng đồng, sau đó mời họ like page của tôi để nhận tài liệu này.

– Thứ 5, yếu tố quyết định để tăng like là chất lượng nội dung đăng trên fanpage. Nội dung chất để người dùng có hành động like, comment hoặc đỉnh cao nhất là sẽ share bài viết ở chế độ công khai. Khi họ share, bạn bè của họ cũng sẽ nhìn thấy bài viết đó và cơ hội tăng số lượng like fanpage của bạn cũng là ở đây đấy.

– Thứ 6, cách này tôi chia sẻ để bạn biết thêm nhưng tôi không hề áp dụng. Tạo quảng cáo Facebook cho fanpage của bạn. Ngay từ đầu tôi đã nói với bạn tôi không chạy quảng cáo khi xây dựng page này. Vậy nên, trong bài chia sẻ này tôi sẽ không đi sâu hướng dẫn tạo quảng cáo như thế nào mà tôi sẽ chỉ nói đến ưu điểm của nó.

Tất nhiên rồi, nếu bạn áp dụng cách này bạn sẽ ít vất vả hơn tôi nhiều. Việc quảng cáo tăng like cho fanpage, nếu bạn biết cách tối ưu, và hướng đến đúng đối tượng thì tôi nghĩ cũng không mất quá nhiều chi phí đâu.

Trên đây là toàn bộ (trừ cái thứ 6) những cách tôi đã thực hiện để tăng số lượng like page từ 0 – 10k. Bạn biết đấy, chủ đề fanpage này là về marketing online, nó khá kén khán giả. Và thực sự chính tôi cũng không mấy tập trung cho nó, thời gian cho hoạt động trên page này còn chưa đến 5% thời gian làm việc của tôi mỗi ngày. Nên tôi biết là mình làm chưa tốt. Nhưng đó là tôi thôi. Còn các bạn, tôi tin nếu bạn áp dụng cả 6 cách trên, số lượng like fanpage của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

  1. Hôm nay tôi đăng gì?

Quản lý 1 Fanpage, ai cũng có những mục tiêu nhất định về lượng reach. Phần tiếp theo này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn về nội dung nên đăng như thế nào để page có nhiều reach và có nhiều tương tác.

Dưới đây là các nhóm nội dung đăng tải trên fanpage bạn có thể tham khảo:

– Content mang tính giải trí (ảnh chế, clip hài, truyện cười, đố vui, give away,…)

– Content tương tác/đối thoại (câu hỏi khảo sát, xin lời khuyên, vote/bình chọn,…)

– Cotent truyền cảm hứng (trích dẫn của người nổi tiếng, truyện ngụ ngôn, câu chuyện thành công,…)

– Content cung cấp kiến thức (mẹo, thủ thuật, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc, tài liệu miễn phí, review,…)

– …

Trên đây, tôi liệt kê 4 nhóm content chính mà bạn có thể ứng dụng. Ngoài những nhóm trên, hãy giúp tôi liệt kê thêm hoặc góp ý với tôi những nhóm content khác mà bạn biết nhé.

  1. Bí quyết để tăng tương tác trên fanpage

Fanpage đã có lượng fan nhất định, đã có nội dung cần đăng. Và xem nào, gần như là hoàn chỉnh rồi đúng không?

Khoan đã, nếu nội dung đăng trên fanpage mà không có ai tương tác thì sao? Người ta gọi đó là “page chết” đấy. Bây giờ hãy chuyển sang tạo nội dung như thế nào để khuyến khích tăng tương tác và quảng bá tăng reach nào.

– Lựa chọn giờ đăng: cái này thì chỉ có thể thử nghiệm nhiều thì mới biết được đâu là khung giờ vàng của mình. Ví dụ khung giờ tôi thường đăng cố định là 7h-8h, 10h-11h, 16h-17h, 21h-22h. Đồng thời với những khung giờ nhất định, tôi sẽ đăng loại content phù hợp.

Ví dụ, vào lúc 7h30′ sẽ đăng bài về truyền cảm hứng, động lực; 10h-11h sẽ là content chia sẻ kiến thức chuyên môn; 22h sẽ là content giải trí hài hước…

– Ngoài việc sáng tạo nội dung thật “đỉnh”, bạn cũng cần bỏ túi cho mình các phương pháp nhằm quảng bá, giúp nâng cao tương tác cho bài đăng của mình.

+ Rải bài trong các Group: Chia sẻ bài viết vào group liên kết page và một số group liên quan đến chủ đề của bạn. Ví dụ page Cộng Đồng Digital Marketing là page chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực Digital marketing thì tôi sẽ tham gia nhiều nhóm cùng lĩnh vực này như về content, SEO… để chia sẻ bài đăng chẳng hạn.

+ Sử dụng Profile Facebook: tận dụng tài nguyên nick FB hiện có để chia sẻ bài viết và tương tác trên page.

+ Kêu gọi fan chia sẻ, tương tác bài viết: call to action rất quan trọng, đừng quên nó. Câu tôi hay dùng nhiều nhất là: “Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy #share để lưu lại nhé”

+ Seeding post: seeding là một nghệ thuật, hãy làm thật thông minh, nó sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời cho bài đăng của bạn.

+ Có một cách nữa giúp quảng bá bài viết của bạn nhanh chóng và hiệu quả đó là chạy quảng cáo nhưng hiện tại như đã nói tôi chưa dùng đến cách này. Nhưng nếu tài chính dư giả bạn nên thử =))

Tôi chia sẻ với bạn những mẹo chắc chắn sẽ cải thiện tương tác đáng kể cho fanpage của bạn. Chính tôi cũng đang áp dụng những cách này. Tôi nghĩ bạn cũng có thể thành công với nó.

Gửi bạn 13 mẹo giúp bạn có nhiều tương tác trên Fanpage hơn: https://sum.vn/tvHo7 (QR CODE)

Tôi không nghĩ sẽ có tài liệu nào hướng dẫn chi tiết và đầy đủ hơn tài liệu này. Vậy nên bạn hãy xem nó thật kỹ nhé. Nó là món quà dành cho bạn.

  1. Sản xuất số lượng content lớn mà không lo “đói” idea

Một vấn đề đặt ra nữa, làm sao tạo ra được 1 lượng lớn content facebook để đăng bây giờ?

Tôi từng chia sẻ nội dung này trên facebook cá nhân của mình, hôm nay tôi xin phép chia sẻ lại nội dung đó tại đây:

TUYỆT CHIÊU SẢN XUẤT CONTENT SỐ LƯỢNG LỚN MÀ KHÔNG LO “ĐÓI” IDEA

——–

– Tuyệt chiêu thứ nhất: Tham gia, tìm kiếm nội dung, chủ đề từ các group có liên quan đến lĩnh vực của bạn.

Ví dụ: Thảo đang là admin của page ATP Software và Cộng Đồng Digital Marketing, Thảo sẽ tham gia vào các group xoay quanh lĩnh vực của mình như Cộng đồng Isocial, Cộng đồng Abit, DMA – Digital Marketing Agency, Digital Marketing A-Z, Marketing Tools…. (phải có cả ngàn cộng đồng như này luôn ấy, ráng tìm các cộng đồng chất và hoạt động sôi nổi nhé). Sau đó tìm kiếm nội dung, chủ đề mà mọi người đang thảo luận, chia sẻ nhiều -> Xin phép tái sử dụng trích dẫn nguồn hoặc tự làm 1 bài post có chủ đề tương tự.

– Tuyệt chiêu thứ 2: Tìm kiếm nội dung từ đối thủ cạnh tranh hoặc từ các fanpage chung ngành. Quan sát, tìm kiếm nội dung nào có tương tác tốt -> làm cái có chủ đề tương tự

– Tuyệt chiêu thứ 3: Biến chuyển nội dung từ dạng này sang dạng khác. Cái này đơn giản nè, chỉ cần bạn có chút skill dùng các công cụ design là được.

Bạn có thể biến chuyển từ một bài viết ngàn chữ sang vài tấm ảnh/video hoặc infographic hoặc cũng có thể là đăng ở định dạng danh sách mà FB cho phép… Bằng cách này, bạn có thể biến 1 chủ đề cũ trở nên mới mẻ hơn.

– Tuyệt chiêu thứ 4: Tự do sáng tạo. Tuyệt chiêu này thì phải dùng “chất xám” nhiều hơn chút.

Tip: đọc nhiều, va chạm nhiều, trải nghiệm thực tế nhiều, liên tục cập nhật, học hỏi là tự nhiên sản xuất được các post “xuất thần” à ^^

Từ kinh nghiệm của bản thân, Thảo cam kết nếu bạn áp dụng 4 tuyệt chiêu trên đảm bảo sẽ không bao giờ “đói” nội dung.

Nhưng chưa hết…

Một tuyệt chiêu đắc dụng cuối cùng mà Thảo luôn muốn “tiết lộ” với mọi người. Nó như là cứu tinh của Thảo vậy. Bạn tưởng tượng cảm giác những ngày rỗng ví thì tự dưng mò được mấy chục ngàn lẻ trong túi ấy. Mừng rớt nước mắt, hôm nay không đói rồi  À không, hôm nay không “đói” nội dung rồi…

Một công cụ đắc lực giúp Thảo giải quyết nhanh, gọn các cách trên đó chính là AUTO VIRAL CONTENT – nó đơn giản là tool giúp bạn bookmark lại các fanpage Facebook/channel Youtube mà bạn muốn theo dõi và hỗ trợ bạn lên lịch đăng bài trên fanpage tự động. Với những fanpage/channel mình đã bookmark, mình hoàn toàn dễ dàng theo dõi tất cả các bài viết mà fanpage/channel đó đã đăng.

Khi đã tìm được 1 bài viết phù hơp, Thảo sẽ đăng trực tiếp hoặc đặt lịch ngay trên giao diện phần mềm mà không cần phải tải ảnh/video về máy tính để đăng lại. Ngoài ra trên phần mềm còn có phần edit lại caption cho phù hợp với page của mình nữa.

Điều tuyệt vời nhất mà công cụ này giúp Thảo chính là xây dựng nội dung cho nhiều page cùng lúc dễ dàng và nhanh chóng. Vì ngoài build content 2 page chính trên thì Thảo còn quản lý chục page vệ tinh khác. Nếu bạn nào cũng đang xây dựng nhiều page vệ tinh thì sở hữu công cụ này như hổ mọc thêm cánh.

Sự thật là mỗi tuần Thảo sẽ dành 30 phút đến 1 tiếng để dùng phần mềm lên lịch đăng bài cho cả tuần.Tần suất 4-5 post/ngày (cũng tùy ngày nhiều hơn hoặc ít hơn). Đây là lý do vì sao Thảo hay nói với khách hàng của mình là “làm một lần chơi cả tuần” ?

————

Tôi rất cảm ơn là bạn đã đọc đến dòng này. Đó là toàn bộ trải nghiệm và kinh nghiệm của tôi khi làm admin của Cộng Đồng Digital Marketing. Tôi biết là mình làm chưa tốt và còn nhiều thiếu sót. Vậy nên, nếu có những nội dung nào sai sót, rất mong bạn đọc bỏ qua và góp ý giúp tôi tại: 

Best regard,
Thao Tran

Hãy viết cảm nghĩ của mình về Case Study phía trên và tất cả những đúc kết của bạn về phần chia sẻ này.

Tôi muốn chèn một câu chuyện khác biệt một chút để bạn có mội trải nghiệm mới mẻ hơn và cảm nhận sâu sắc hơn.

Có 1 case nữa nhưng hơi tốn 1 ít chi phí ads + phải dùng được chatbot, anh này áp dụng cách đây hơn 1 năm rồi nha: Tối ưu chi phí ads dành cho newbie

Trong phần chia sẻ này tôi nghĩ đã giải quyết được gần như là tất cả những vấn đề, rào cản và thắc mắc của bạn khi xây dựng Fanpage từ con số 0, hãy làm và áp dụng ngay những điều mà bạn học được nhé.

Anh/chị cần thêm thông tin hoặc tư vấn LH em qua sđt: 0939602938 (Hải Đăng ATP software)

0
Chia Sẻ
0
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây