Để kinh doanh spa, thẩm mỹ viện trong thời buổi siêu cạnh tranh như hiện nay, không phải cứ có sản phẩm dịch vụ tốt là khách hàng tự động đến. Bạn cần đầu tư rất nhiều cho cả mảng marketing offline và marketing online, ngoài ra khâu chăm sóc khách hàng sau mua trên Facebook, Zalo,… cũng cần được quan tâm đặc biệt.
Mục lục
Hướng dẫn làm Facebook marketing cho các spa thẩm mỹ viện
Facebook marketing là gì?
Làm marketing trên Facebook hay còn gọi là Facebook marketing đó là những hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh sản phẩm, hình ảnh thương hiệu đến người dùng trên Facebook thông qua các nền tảng có sẵn mà Facebook cung cấp.
Các hoạt động khi làm Marketing trên Facebook là gì?
Khi kinh doanh các cửa tiệm spa, thẩm mỹ viện hay nha khoa bạn trên Facebook bạn cần chú ý đến các hoạt động marketing sau:
- Phân tích thị trường cạnh tranh
- Phân tích các đối thủ mạnh trong lĩnh vực
- Xây dựng tệp khách hàng mục tiêu
- Mua like Fanpage
- Tăng sub cho tài khoản Facebook
- Học các hình thức quảng cáo Facebook ads
- Mua vip like
- Mua seeding post (auto comment)
- Đăng bài share lên các nhóm
- Mua view livestream bán hàng
- Tạo các sự kiện giảm giá, khuyến mại, minigame,..
- Chăm sóc khách hàng
- …
Các kênh bán hàng online trên Facebook hiệu quả
Cách bán hàng trên Fanpage hiệu quả
Khi tạo page bán hàng online, bạn cần biết 3 điều quan trọng sau đây:
- Khách hàng mục tiêu bạn muốn nhắm đến là ai?
- Nội dung sẽ viết trên Fanpage là gì? Phân chuyên mục như thế nào? Thời gian đăng bài ra sao?
- Học các kỹ thuật quảng cáo Facebook ads
Xem thêm
Áp dụng các giải pháp ATP trong kinh doanh Spa Mỹ phẩm
Hướng dẫn xây dựng nội dung Fanapage từ con số 0
Khóa học Facebook Ads miễn phí của ATP Software
Trong một số trường hợp, các Spa cần quảng cáo đến đối tượng khách hàng đang ở các Page hay các Nhóm nào đó về làm đẹp, tuy nhiên hình thức quảng cáo này Facebook không hỗ trợ vì vậy bạn cần đến các phần mềm hỗ trợ quảng cáo theo UID Facebook, tham khảo ngay phần mềm tạo đối tượng theo UID Simple Ads
Cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả
Trong lĩnh vực làm đẹp này, việc chăm sóc theo sát khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ là rất quan trọng, vì bạn có thể dễ dàng theo dõi tình trạng của khách hàng và tạo cho khách hàng sự quan tâm, uy tín. Các Spa có thể tạo các tài khoản có dạng “Nhân viên A – CSKH Spa B” chẳng hạn để tăng nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, khi sử dụng các tài khoản này, nhân viên còn có thể tự đi tìm kiếm khách hàng về cho Spa của mình bằng các phần mềm tự động kết bạn – tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Cách tạo uy tín bán hàng online trên Facebook cá nhân
Trong quá trình bán hàng bằng tài khoản cá nhân, bạn chắc chắn sẽ mắc một trong số 5 sai lầm khi bán hàng trên Facebook profile và không biết cách nuôi nick Facebook chống checkpoint trong 7 ngày.
Sau khi đã có các tài khoản bán hàng, bạn cần chủ động đi tìm kiếm khách hàng trên Facebook. Đến lúc này bạn sẽ cần đến các phần mềm kết bạn Facebook tự động như Simple Facebook.
Hướng dẫn sử dụng và cách khai thác Simple Facebook hiệu quả
Cách bán hàng trên Group hiệu quả
Nhóm là nơi chứa rất nhiều khách hàng tiềm năng để bạn tiếp cận bán hàng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tìm nhóm phù hợp với ngành hàng của mình. Ngoài ra khi đã tham gia nhóm bạn cần phải dùng phương thức tiếp cận phù hợp để tránh bị đánh giá là Spam. Sau đây là quy trình bán hàng trên Nhóm hiệu quả
- Tìm các nhóm chất từ danh sách khách hàng đã đến Spa
- Gửi yêu cầu tham gia nhóm
- Tương tác like cmt tư vấn cho khách hàng trên Nhóm
- Sử dụng phần mềm để quét và kết bạn với các KH quan tâm
- Đăng bài share livestream lên nhóm
Như vậy, để làm marketing trên Facebook bạn cần phải bán hàng trên cả 3 kênh của Facebook để tối ưu hiệu quả bán hàng. Áp dụng cách này, bạn sẽ ít bị phụ thuộc vào quảng cáo facebook hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và nhanh chóng xây dựng được 100.000 khách hàng tiềm năng cho riêng mình.
Xem thêm:
KINH DOANH ZALO HIỆU QUẢ 2020 CHO MỌI NGÀNH NGHỀ