Hướng dẫn kinh doanh trên Instagram: Phần 4 – Xác định Khách hàng và tiếp cận họ

Kinh doanh trên Instagram như thế nào? Làm thế nào để kinh doanh hiệu quả trên Instagram?… Bạn cần có kinh nghiệm để tăng follow, song song đó là tìm kiếm khách hàng tiềm năng đúng lúc đúng chỗ để có thể chốt được nhiều đơn nhất có thể khi bán hàng trên Instagram. Vậy làm thế nào để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Instagram?

7 Phương pháp kinh doanh hiệu quả trên Instagram

Chúng tôi sẽ liệt kê cho các bạn 7 cách kinh doanh hiệu quả trên Instagram từ viễc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

7 Phương pháp kinh doanh hiệu quả trên Instagram

Kinh doanh trên instagram qua chính bạn bè của bạn

Trang Instagram của bạn được lượng lớn follow cao là điều cực quan trọng, vì nó chứng minh rằng cửa hàng của bạn được nhiều người yêu thích và tin tưởng. Đầu tiên hãy tận dụng tài nguyên từ bạn bè, người thân, người quen, … của bạn, từ đó sẽ có cơ hội tiếp cận tới nhiều bạn bè của họ theo dõi shop trên Instagram của bạn. Chỉ việc bớt chút thời gian là trang của bạn đã có những follow chất lượng giúp kinh doanh hiệu quả trên Instagram.

Hơn thế, Facebook và Instagram được liên kết với nhau nên chỉ cần đăng ký tài khoản Instagram xong là bạn sẽ được gợi ý tìm kiếm bạn bè từ Facebook của bạn, tiếp theo chỉ việc nhấn follow là xong. Hoặc nhấn và mục “Tìm kiếm bạn bè trên Facebook” tại mục Tùy chọn cũng cho ra kết quả tương tự.

Tiếp cận khách hàng qua danh bạ điện thoại

Kinh doanh trên Instagam đừng bỏ qua bước này, vì instagram cũng có liên kết với danh bạ điện thoại. Cũng tương tự như trên, việc tiếp cận khách hàng qua danh bạ sẽ giúp bạn không bỏ lỡ một khách hàng nào.

Bạn nhấn vào “Tìm kiếm bạn bè qua danh bạ” trong phần Tùy chọn rồi bấm theo dõi tất cả những gợi ý hệ thống đưa ra là xong.

7 Phương pháp kinh doanh hiệu quả trên Instagram

Bán hàng trên instagram cho những người đang theo dõi bạn bè của bạn

Khi bán hàng trên instagram bạn hoàn toàn có thể vào xem danh sách người theo dõi của một tài khoản Instagram nào dễ dàng. Do đó đây sẽ là hướng để bạn tăng thêm lượng follow cho mình.

Những người mà bạn đã theo dõi ở bước 1 và 2, bạn lọc ra một list khách hàng tiềm năng nhất. Tiếp theo vào xem người theo dõi của họ, rồi nhấn follow cả người mà họ đang và đã theo dõi. Lưu ý không nhấn bừa, phải xem họ có đang hoặc sẽ có khả năng quan tâm tới sản phẩm của mình hay không.

Lý do nên chọn kinh doanh trên Instagram | ATP Software

Giải pháp tăng lượt theo dõi thủ công nên rất mất thời gian, bù lại đem về cho bạn kết quả bất ngờ đó!

Mẹo cho bạn đây: Hãy theo dõi những người nổi tiếng, họ sẽ có danh sách người theo dõi cực khủng nên chỉ tìm kiếm một vài người như vậy là đủ, tiết kiệm tối đa thời gian cho bạn.
Làm thủ công thì sẽ tốn nhiều thời gian và công sức, tại sao bạn không ứng dụng công nghệ 4.0 với các công cụ đắc lực chỉ cần nhấp chuột vài cái là bạn đã gửi follow cho hàng nghìn người mỗi ngày. Dùng ngay phần mềm tự động gửi follow trên Instagram.

Tiếp cận khách hàng trên Instagram qua nút “Tìm kiếm”

Bạn quan sát xuống phía dưới Instagram sẽ thấy có 5 biểu tượng, bạn nhấn vào biểu tượng hình kính lúp- Hình ảnh phổ biến(Popular). Ngay sau đó trang chủ sẽ gửi tới cho bạn những bức ảnh ngẫu nhiên được các tài khoản trên khắp thế giới đăng tải. Nếu phạm vi quá rộng, hãy bấm biểu tượng hình người- People(Con người) theo tên cụ thể sẽ trả cho bạn kết quả như ý. Tìm xong thì nhấn Follow thôi!

7 Phương pháp kinh doanh hiệu quả trên Instagram

Lưu ý: Instagram có một tính năng cực hay ho nếu bạn muốn kinh doanh hiệu quả trên Instagram. Nếu bạn là người thường xuyên tương tác trên Instagram như like hoặc comment, trang chủ sẽ dựa trên những bức ảnh bạn like hoặc comment đó liệt kê cho bạn danh sách những tài khoản hoặc hình ảnh tương tự ở mục Popular, bạn nhớ nhé! Ví dụ: Gần đây bạn thường xuyên nhấn thích các hình ảnh về trang sức, Popular sẽ hiện lên những tài khoản bán hoặc các hình ảnh sản phẩm trang sức.

Bán hàng trên instagram qua hashtag

Trong bài viết “5 Kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả trên Instagram” đã phân tích và chứng minh rõ vai trò của Hashtag – luôn là kênh tiếp cận khách hàng tối ưu nhất.

Trong ô tìm kiếm, bạn gõ từ khóa (về sản phẩm, sở thích, giới tính, phong cách,… của khách hàng) cần, sau đó nhấn vào biểu tượng “#” và chọn đúng từ khóa mình muốn tìm.

Kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả trên Instagram

Hãy chọn những hashtag liên quan tới mặt hàng mình kinh doanh trên Instagram nhiều nhất, kết quả bạn sẽ có list những khách hàng quan tâm, yêu thích tới sản phẩm của bạn. Chẳng hạn, nếu bạn bán mỹ phẩm, hãy tìm những hashtag các hãng mỹ phẩm nổi tiếng được nhiều người biết và dùng như #larocheposay #Dior # innisfree,… Nếu kinh doanh trang sức thì như #lactay #lacchan #khuyentai #daychuyen,… là những hashtag bạn cần tìm.

Sau khi nhờ hashtag tìm được những khách hàng tiềm năng, đừng quên nhấn follow họ nhé! Đọc thêm bài viết “5 Kinh nghiệm bán hàng trên Instagram hiệu quả” để kiếm bội thu đơn hàng.

Tiếp cận khách hàng qua địa điểm

Dùng vị trí để tiếp cận khách hàng nếu chưa thực hiện hãy thử ngay vì sẽ đem lại cho bạn món “hời”  là lượng khách hàng tiềm năng kha khá đó!

Giống như Facebook, khi bạn đăng một tấm ảnh lên Instagram, trang chủ sẽ hỏi bạn có muốn check – in (đánh dấu địa điểm) hay không. Thao tác tưởng chừng như để hoàn thành việc đăng ảnh này sẽ giúp bạn tìm được những khách hàng ở gần cửa hàng bạn nhất.

Việc tìm kiếm địa điểm quá dễ, chỉ cần bạn nhân vào biểu tượng “Địa điểm”, chọn một vị trí nào gần với cửa hàng của bạn và nhấp vào “Tìm”  rồi đợi kết quả thôi.

Chủ động follow và tương tác với những khách hàng tiềm năng

Thực hiện follow, thường xuyên like và bình luận, biết được những hoạt động của khách hàng tiềm năng vừa để khách luôn nhớ tới shop bạn, giữ vững quan hệ, vừa giúp bạn hiểu được nhu cầu của họ, từ đó thay đổi, thêm bớt, cải tiến sản phẩm, … sao cho phù hợp. Kiếm được khách hàng tiềm năng đã khó, giữ còn khó hơn. Bởi vậy, hãy thường xuyên tương tác để họ có ấn tượng tốt và không thể quên bạn.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là mọi việc đều phải thực hiện thủ công, rất mất thời gian, công sức mà kết quả không thể thấy ngay được. Để có tăng năng suất thì bạn nên ứng dụng các phần mềm tự động hỗ trợ cho việc kinh doanh trên Instagram.

Đừng quên các bước “Tăng follower chất lượng trên Instagram” chính là bí quyết giúp bạn nâng hiệu quả tiếp cận và tương tác khách hàng tối đa nhất nhé!

Mách bạn: Để tỉ lệ follow lại bạn cao thì khi gửi follow bạn nên chọn lọc đối tượng sẽ gửi kỹ lưỡng. Instagram cũng như Facebook, nên gửi số lượng vừa phải nếu không muốn  bị xem là spam nhé.

Trên đây là 7 cách tiếp cận khách hàng giúp bạn bán hàng trên instagram hiệu quả hơn. Hy vọng bài viết gợi ý cho bạn được nhiều ý tưởng hay. Chúc bạn thành công!

Huyền Trang – ATP Software

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *