Hướng dẫn cách sáng tạo nội dung Tik Tok gây thu hút

TikTok đã trở thành một “món ăn” thư giãn khá thu hút đối với thế hệ Millennial  gen Z. Chính vì làm thỏa mãn được khẩu vị của lực lượng lao động chính trong tương lai này, TikTok đóng nhiệm vụ như một kênh bán hàng hiệu quả & có xu hướng dẫn đầu trong thời gian tới. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách sáng tạo nội dung Tik Tok gây thu hút. Cùng tham khảo nhé!

Quy trình xây dựng nội dung trên TikTok

Hướng dẫn cách sáng tạo nội dung Tik Tok (1)
Quy trình xây dựng nội dung trên TikTok

Chuẩn bị kịch bản

  • Lên trước ý tưởng về concept
  • Viết kịch bản đơn giản
  • Lên timeline cho 20 Clip mỗi tháng
  • Thực thi sản xuất
  • Có thể dùng ứng dụng notion để quản lý công việc  tiến độ nội dung

Kèm theo đấybạn phải định hình rõ các yếu tố sau trong kịch bản:

  • Đặc tả phân cảnh
  • Lời thoại
  • Mô tả hành động
  • Mô tả âm nhạc

Thiết bị  ứng dụng

  • Nếu dùng điện thoại, nên dùng Iphone để tối ưu chất lượng
  • Một số dòng máy ảnh quay TikTok giá tiền tương đối: Canon M50, Sony A6400….
  • Micro: Rode
  • Edit video: Camtasia + Capcut

Xem thêm: THUẬT TOÁN TIKTOK – HÃY ĐỌC NẾU BẠN MUỐN BÁN HÀNG HOẶC XÂY KÊNH HIỆU QUẢ

Hướng dẫn cách sáng tạo nội dung Tik Tok gây thu hút

Hướng dẫn cách sáng tạo nội dung Tik Tok (2)
Hướng dẫn cách sáng tạo nội dung Tik Tok gây thu hút

Đi theo xu thế mới

Các video trên TikTok thường xoay quanh các đề tài Hot để bắt kịp các xu hướng vào thời điểm hiện tại. TikTok cũng thường xuyên cập nhật những hiệu ứng mới & thịnh hành cho hầu hết mọi người có thể bắt trend ngay lập tức, làm mới cốt truyện cho quảng cáo TikTok.

Việc tham khảo những xu thế này trong quảng cáo được xem như là động lực thúc đẩy làm tăng hiệu năng cho các nhà sáng tạo nội dung  các doanh nghiệp đang hướng đến TikTok để làm quảng cáo các sản phẩm của mình. Để bắt kịp những xu thế, hãy tiếp tục theo dõi các đề tài thịnh hành & đảm bảo việc quay vòng sản xuất nhanh chóng.

Giữ cho đề tài câu chuyện của bạn nhất quán, chân thực & thú vị

Hướng dẫn cách sáng tạo nội dung Tik Tok (3)
Giữ cho đề tài câu chuyện của bạn nhất quán, chân thực & thú vị

Tik tok là một nền tảng ưa thích sự chân thực trong các clip. Những clip quảng cáo càng chân thực, dễ liên tưởng & đánh vào cảm giác của người xem rất được ưa dùng.Tik tok là phần mềm phần đông được sử dụng vào mục tiêu giải trí nên tinh thần vui vẻ, tích cực là yếu tố chủ đạo của các clip và được đánh là là nội dung tốt.

Lời gọi hành động mãnh liệt

Khi phát triển một chiến dịch, bạn sẽ đưa khách hàng của mình đến trang websitehướng dẫn họ tải ứng dụng của bạn hoặc đưa họ đến cổng TMDT của bạn hoặc đưa rõ ra bất kỳ loại lời mời nào khác. Nếu đã sử dụng TikTok các bạn có thể thấy TikTok có một loạt các nút kêu gọi hành động được triển khai cho quảng cáo đấu giá

Để giữ cho lời gọi hành động của bạn ngắn gọn, linh động  dùng ngôn ngữ trực tiếp, cá nhân. Bởi vậy, hãy nhớ rằng TikTok phát triển nhanh chóng & đang thay đổi hàng ngày vậy nên đừng nên chỉ dừng lại ở đây. Bạn hãy tiếp tục thử nghiệm các định dạng mới mà TikTok mang lại nhé. Bạn cũng có thể dùng một số mẹo  kỹ thuật của TikTok để giúp việc sáng tạo nội dung trên TikTok trở nên hiệu quả  biết được cái nào sẽ thích hợp với thương hiệu của bạn nhất.

Xem thêm: TikTok là gì? Các thông số mới nhất về TikTok 2022

Sử dụng beat nhạc trending

Hướng dẫn cách sáng tạo nội dung Tik Tok (4)
Sử dụng beat nhạc trending

Yếu tố nổi bật của tiktok làm phần lớn người xem hứng thú đấy là các giai điệu âm thanh, bài nhạc bắt trend. Một trong những thuật toán của Tik Tok Khi thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo có dùng những bài nhạc đang hot đang on trend thì quảng cáo đấy sẽ được đẩy rank, chiếu đến nhiều người xem hơn. Người làm nội dung quảng cáo có thể vào mục khám phá (discover) trên app Tik Tok để xem các bài nhạc đang hot trong tuần vừa qua để tìm các bài nhạc hot trend.

Độ dài video quảng cáo chỉ nên dài từ 9-15s

Dưới góc độ người dùng trong 15s-20s quảng cáo nếu video không hấp dẫnthu hút người sử dụng thì họ sẽ lướt qua ngay vì vậy clip quảng cáo chỉ nên giới hạn từ 9-15s.

Văn bản giàu thông tin phong phú hình ảnh

Theo một số thống kê, những clip trên TikTok được kể bằng hình ảnh với nhịp độ nhanh được chú ý  hấp dẫn hơn hết. Thường clip được lồng ghép văn bản vào kết hợp các hiệu ứng hình dán, khoảng 40% quảng cáo đấu giá có lượt VTR (view through rate – lượt xem) cao nhất đã áp dụng bí kíp sáng chế này.

Để clip được lượng người xem nhiều không chỉ những hình ảnh động trong video phong phú mà cần những thông tin bổ ích  đánh đúng trọng tâm của người xem, việc bạn cung cấp 1 clip đầy đủ thông tin sẽ khiến video đó trở nên bổ ích và đã được xem nhiều hơn. Vậy nên bạn hãy làm một video có đầy đủ thông tin sẽ khiến lượng người xem tăng cao & đăng kí kênh của bạn nhiều hơn nhé.

Hãy để người sáng tạo TikTok dẫn đầu

Hướng dẫn cách sáng tạo nội dung Tik Tok (5)
Hãy để người sáng tạo TikTok dẫn đầu

Những người sáng chế TikTok là những người đúng như tên gọi của họ, họ là những người giỏi nhất về trí tuệ sáng tạo nội dung & nhận thức được những gì thu hút hoặc không thu hút trên nền tảng này. Nhiều nguồn dữ liệu cho thấy Người trí tuệ sáng tạo nội dung luôn đi đầu trong việc tạo ra các clip TikTok mang tới những quảng cáo hoạt động tốt hơn hẳn. Vậy nên các bạn muốn đẩy mạnh quảng cáo của mình thì hãy tận dụng liên kết với một vài người sáng tạo nội dung trên TikTok để chiến dịch của mình hấp dẫn hơn.

Sử dụng nộI dung do người sử dụng tạo

Một khi làm ra thử thách “chất lừ”, bạn hãy dùng nội dung do người sử dụng tạo để đăng tải. Điều này phản ánh sức nặng trong “content” của bạn  các mối quan hệ tốt giữa bạn  khách hàng, mục đích là tăng độ “trust” của profile. Bên cạnh đấy, đây cũng là một cách để bạn chiếm được sự lưu ý của tệp khách hàng mới, tương tự như khách hàng tiềm năng của bạn. Tệp này sẽ rất hữu ích để bạn mở rộng  tăng cao thành quả quảng cáo.

Dùng các hiệu ứng đáng chú ý của TikTok hoặc tạo của riêng bạn

Hướng dẫn cách sáng tạo nội dung Tik Tok (6)
Dùng các hiệu ứng đáng chú ý của TikTok hoặc tạo của riêng bạn

Thêm dấu ấn cá nhân với các hiệu ứng gốc TikTok như bài hát, hiệu ứng hình ảnh, văn bản hoặc nhãn dán!

Các hiệu ứng có thể làm tăng tỷ lệ tương tác cho video của bạn trên TikTok, nhưng bạn không hẳn phải làm quá là nhiều. Thêm một hoặc hai hiệu ứng khiến clip của bạn trở nên “nổi bật”  xem phản ứng của khán giả như nào.

Xem thêm: Quảng cáo tiktok là gì? Bí quyết quảng cáo qua kênh tiktok hiệu quả

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Hướng dẫn cách sáng tạo nội dung Tik Tok gây thu hút. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (thuatnguyencorp.com, theinfluencer.vn,…)

0
Chia Sẻ
0
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây