Google Tag Manager là gì? Trình quản lý thẻ của Google – Google Tag Manager là một công cụ được thiết lập để khắc phục các sai lầm của công ty giữa những bộ phận, theo dõi chiến dịch truyền thông, quản lý thẻ JavaScript , HTML, chủ động cập nhật website,… Hãy cùng mình tìm hiểu thêm về công cụ hữu ích này qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
Google Tags là gì?
Tags (các thẻ) theo nghĩa chung là các đoạn mã bạn nhúng vào trang website của bạn javascript hoặc HTML để trích xuất thông tin cụ thể.
Đối với những nhà tiếp thị, quảng cáo, thông tin thẻ cần thiết bao gồm thời gian người sử dụng truy cập một trang trên website của bạn, gửi mẫu biểu, cách họ đến trang website của bạn, liên kết họ đã nhấp hoặc thậm chí các sản phẩm họ đã xóa khỏi giỏ hàng.
Mỗi thẻ theo dõi một điều khác nhau, bạn thực sự có thể tạo một thẻ để xem có bao nhiêu người điền vào mẫu biểu trên trang của bạn. Thẻ sau đấy có thể gởi nội dung chuẩn xác hơn tới Google Analytics hoặc Adwords hoặc bên thứ ba khác.
Thật không may rằng, những thẻ mã hóa thủ công thực sự có thể là một quá trình tẻ nhạt, khó khăn cho các nhà tiếp thị mà không có nhiều kinh nghiệm tăng trưởng hoặc mã hóa, và nó tốn thời gian để điền vào vé cho bộ phận CNTT.
Với Trình quản trị thẻ của Google, tất cả quá trình gắn thẻ của bạn thành ra dễ dàng hơn nhiều. tất cả những cái gì bạn làm là nhúng mã vào các trang trên trang web của bạn một lần, sau đó mỗi lần bạn mong muốn tạo thẻ, trình quản trị thẻ của Google sẽ mã hóa nó và nhúng mã đấy giúp cho bạn.
Google Tag Manager là gì?
Trình quản lý thẻ của Google – Google Tag Manager là một công cụ được thiết lập để khắc phục các sai lầm của công ty giữa những bộ phận, theo dõi chiến dịch truyền thông, quản lý thẻ JavaScript , HTML, chủ động cập nhật website,…
Ví dụ thế này cho người dùng dễ hiểu.
Google Tag nhà quản lý là một phần mềm cụ thể của định nghĩa TMS – Tag Management System.
Tại 1 công ty, khi phòng ban truyền thông muốn thiết lập kênh Facebook pixel lên website, họ sẽ phải đề nghị ý kiến này lên phòng ban IT. thường thường bên IT – sau một công đoạn khá dài – mới gắn pixel đấy lên site. Làm vậy quá lâu! Bạn chẳng hề đợi chờ như vậy nữa!
Hãy cứ xem GTM như một “bảng điều khiển” được thiết kế dành cho người làm công truyền thông giúp hoàn thành bất cứ điều gì ảnh hưởng đến việc theo dõi những thành quả tại công việc truyền thông.
Tại năm 2012, Google đã công bố về Google Tag Manger của riêng họ, kể từ đấy Google Tag Manger đã không ngừng tăng trưởng cả về số lượng đối tượng mua hàng và những tính năng.
Xem thêm: 9 công cụ Marketing Online chất lượng đáng sử dụng 2021
Lợi ích của Google Tag Manger
- Như đã nói ở phần khái niệm, chức năng chính của Google Tag nhà quản lý là update và quản trị toàn bộ các thẻ được chèn vào website
- Theo dõi hành vi đối tượng mua hàng
- Đo lường chuyển đổi website, hỗ trợ triển khai A/B testing
- Rất nhiều công dụng nhỏ khác, vậy thì bây giờ hãy bắt đầu đến với cách triển khai Google Tag Manager lý nhé.
Xem thêm: Bảo mật website là gì? Quy trình bảo mật máy tính hiệu quả
Các thành phần của Google Tag Manager
Container (Vùng chứa)
Mỗi site để tại 1 vùng chứa, 1 vùng chứa sẽ chứa nhiều tag
Xem thêm: Mô hình cà phê võng cũ mà lạ siêu hút khách
Tag (Thẻ)
Là đoạn mã code mà mình nói ở trên: mã pixel FB, Google Analytics, mã tiếp thị lại Google quảng cáo …v.v (và còn quá nhiều các đoạn mã khác của 1 bên thứ 3 bất kì). GTM hỗ trợ rất nhiều tag
Trigger (Trình kích hoạt)
Nắm rõ ràng điều điện để 1 tag hoạt động. Ví dụ: Điều kiện để tag “Đơn hàng thành công” là load trang “Xác nhận đăng kí đơn hàng”
Variable (biến)
Bất kì 1 thành phần của 1 phần tử nào đó. Ví dụ: URL, Click ID, Click Class, Path… (Các Biến sẽ bổ sung thông tin chi tiết hơn về trigger để GTM kích hoạt Tag chính xác)
Hạn chế của Google Tag Manager
Bạn cần có một vài kiến thức kỹ thuật và ngay cả đối với cài đặt căn bản
Xem tài liệu từ Google về cách cài đặt Google Tag người quản lý. Sau khi bạn vượt qua “Hướng dẫn bắt đầu nhanh”, bạn sẽ được đưa đến hướng dẫn dành cho nhà phát triển mà không phải là chỉ dẫn của marketer. nếu bạn là người sử dụng lần đầu, điều đó sẽ rất khó để hiểu.
Đầu tư nhiều thời gian
Trừ khi bạn là một nhà phát triển dày dạn bài học, còn không bạn phải dành ra một khoảng thời gian nghiên cứu , thử nghiệm. Kể cả những lúc đang đọc một số bài đăng trên blog hoặc tham gia một lớp học trực tuyến.
Dành thời gian cho các sai lầm khắc phục sự cố.
Có quá nhiều cách khắc phục sự cố diễn ra khi cài đặt thẻ, trình kích hoạt và biến. Đặc biệt nếu như bạn không sử dụng GTM thường xuyên, bạn rất dễ bỏ xót những gì bạn vừa học. Đối với những thẻ phức tạp hơn, bạn có thể sẽ cần một nhà phát triển có kiến thức về cách trang web được tạo ra.
Tạm kết
Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về Google Tab Manager. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (seodo.vn, nguyenquythang.com,…)