Google Analytics là gì? Hướng dẫn sử dụng Google Analytics hiệu quả

Nhờ có Google Analyticsviệc làm của đội ngũ quản lý Website đã thuận tiện hơn rất nhiều. Đây là công cụ cho phép người sử dụng nghiên cứu một cách tổng quan nhất về tình trạng Web. Số liệu mà Google Analytics phân phối có độ tin cậy cao. Hãy cùng mình tìm hiểu thêm về công cụ này qua bài viết dưới đây nhé!

Google Analytics là gì?

Google Analytics được biết đến như một trong những công cụ giúp đỡ đo lường hoạt động của Web đa dạng nhất Hiện nay.

Google Analytics là hàng hóa tăng trưởng bởi ông lớn Google. phần mềm free này giống như trợ thủ của giới SEOer.

google-analytics-la-gi
Google Analytics là gì? (Nguồn: Internet)

Nhờ có Google Analytics, việc làm của đội ngũ quản lý Website đã thuận tiện hơn rất nhiều. Đây là công cụ cho phép người sử dụng nghiên cứu một cách tổng quan nhất về tình trạng Web. Số liệu mà Google Analytics phân phối có độ tin cậy cao.

Google Analytics giải thích lượng người dùng truy nhập Trang Webtỷ lệ thoát ra cao hay thấp. ngoài ra phần mềm này còn phân phối nhiều chỉ số phản ánh tương đối chuẩn xác hành vi của người trên Website của bạn.

Mặc dù cung cấp đến người dùng vô số chức năng bổ ích trong công cuộc quản trị tuy nhiên Google Analytics lại hoàn toàn miễn phí. Số lượng Trang Web được phần mềm này trợ giúp đã lên đến 900 triệu tính đến giữa năm 2018.

Những quyền lợi “độc quyền” của Google Analytics

Dữ liệu đo lường và đánh giá từ Google Analytics cho cái quan sát toàn diện về lượt truy cập Website và chỉ ra các đề nghị giúp cải thiện thử nghiệm người dùng trên Website và cách truyền đạt nội dung thích hợp giúp tiếp cận người sử dụng

Bức tranh hoàn thiện của tất cả dữ liệu

Theo dõi tất cả dữ liệu và thấy cách dữ liệu hoạt động sẽ khiến bạn có sự phân tích chuẩn xác hơn về tình hình kinh doanh online và có cơ sở thực tế để thực hiện các chiến dịch marketing, tiếp thị hiệu quả hơn bao giờ hết!

Analytics có thể tự thu nhập và thống kê dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau:

  • Cung cấp số liệu về mỗi traffic của người sử dụng giúp bạn dễ dàng phân tích được kết quả của nội dung và có các phương pháp sửa đổi thích hợp.
  • Liên kết với các phần mềm quản lý kinh doanh, CRM… mang đến bộ dữ liệu hoàn thiện của riêng công ty kết hợp giữa Web và số liệu kinh doanh thực tế.

Xem thêm: Lưu ý khi làm kênh social media marketing bạn nên biết 2021

Những Insights mới lạ chỉ Google mới có khả năng phân phối

Tìm hiểu ra những tiềm năng giúp lôi kéo người dùngmang lại doanh sốgia tăng biến đổi mà Website của bạn đang sở hữu nhưng… BẠN KHÔNG BIẾT?

Analytics sở hữu khả năng nghiên cứu giỏi có thể mang đến cho bạn hàng loạt insights tiềm năng từ dữ liệu thu được từ chính Trang Web của bạn:

  • Người dùng nào có khả năng biến động thành khách hàng cao nhất
  • Người mua nào có khuynh hướng sẽ mua hàng giá trị cao (đến từ nguồn nào, ở lại trang bao lâu, xem những trang nào…)
  • Người mua nào vào Website nhiều lần trước khi quyết định mua (tại sao khách phân vân, gửi chương trình giảm giá đến mail của khách…)

Với những Insights độc quyền này từ Analytics, bạn đã có cơ sở vững chắc để xây dựng chiến lược content riêng cho từng nhóm đổi tượng giúp gia tăng phần trăm biến đổi (CR) cho Web.

Xem thêm: Tất Tần Tật Về Marketing Căn Bản

Đồng bộ dữ liệu giữa Insights và kết quả thực tế

Biết được chính xác sau khi người mua nhấp vào quảng cáo trên online xã hội: Facebook, youtube, tiktok… vào Web, họ làm gì tiếp theo và có giải pháp giúp gia tăng chuyển đổi (mua hàng, để lại thông tin…)

  • Đồng bộ hóa dữ liệu giữa Insights và các công cụ tiếp thị để tiếp xúc người mua tiềm năng chuẩn xác và hiệu quả hơn.
  • Bạn có khả năng dễ dàng kết hợp dữ liệu từ Google Analytics với phần mềm tiếp thị từ các nền móng khác: trang Facebook, Youtube, Google quảng bá, Adsense, Dislay,… để thực hiện các chiến dịch remarketing, quảng cáo kết quả hơn.

Xem thêm: Tìm Hiểu 4 Cặp Phạm Trù Trong Digital Marketing

Mang lại cách sử dụng dữ liệu hiệu quả

Đem lại một cái nhìn hoàn toàn mới về cách vận dụng phối hợp các nguồn dữ liệu với nhau bằng cấp độ tùy chỉnh và tích hợp mạnh mẽ từ Analytics.

Google Analytics có khả năng Kể cho dữ liệu không khó khăn với độ bảo mật cao, bạn được toàn quyền truy cậpdùng dữ liệu:

  • Tích hợp thêm APIs để vận dụng kết hợp dữ liệu từ nguồn khác
  • Định nghĩa thêm đối tượngtính chất mới
  • Cài đặt thương mại và điện tử, phễu đa kênh
 4 là gì? Cách cài đặt và sử dụng GA4 cơ bản - Diễn đàn  Digital Marketing lớn nhất Việt Nam
Mang lại cách vận dụng dữ liệu hiệu quả – Google Analytics (Nguồn: Internet)

Ứng dụng của Google Analytics

Thiết lập tài khoản và các đặc tính

Để xây dựng tài khoản Google Analytics, trước nhất bạn phải truy cập vào địa chỉ http://accounts.google.com và tạo một tài khoản Google (hoặc bạn có thể vận dụng một tài khoản mà bạn đã có). sau khi có tài khoản, bạn khởi đầu sử dụng tài khoản đó để thiết lập tài khoản Google Analytics của bạn tại địa chỉ google.com/analytics bằng việc Click vào mục “Bắt đầu Miễn phí”.

Tiếp theo, bạn có thể được yêu cầu nhập một vài thông tin căn bản cho Web của mình. Các nội dung này hoàn toàn được Google bảo mật nên bạn hoàn toàn chẳng phải sợtuy nhiên, đừng bao giờ chủ quan, chểnh mảng và để lộ thông tin tài khoản của mình ra ngoài để tránh việc bị kẻ xấu lợi dụng. Hãy đặt password thật khó nhớ và lựa chọn từ 2 lớp bảo mật trở lên.

Ứng dụng của
Thiết lập tài khoản và các đặc tính – Google Analytics (Nguồn: Internet)

Setup mã theo dõi của bạn

Một khi hoàn thành xây dựng tài khoản, việc kế tiếp bạn phải cần thực hiện là setup mã theo dõi. Mã theo dõi – JavaScript là một loại mã sử dụng để setup trên mỗi trang Web cần theo dõi và nghiên cứu bởi Google Analytics. Để khởi đầu cài đặt mã theo dõi, bạn cần truy nhập cấu hình cài đặt của mình để Kể cho dữ liệu. Hoàn tất việc nhập thông tin, bạn liên tục nhấp vào nút có nhãn “Nhận ID theo dõi” để nhận mã JavaScript.

Thiết lập mục đích

Để có thể thiết lập mục tiêu trên Google Analytics, bạn cần có tài khoản Analytics Google. một khi có tài khoản, bạn đăng nhập tài khoản và điều hướng tới mục tiêu của mình bằng cách chọn mục quản trịlựa chọn xong quản lý, bạn liên tục thiết lập bằng việc lựa chọn chế độ xem. Tại đây, bạn có thể xem được các mục tiêu đã tạo trước đó của mình.

Bạn cũng có thể xóa các mục đích này hoặc tạo mục tiêu mới bằng cách Click biểu tượng hình dấu “+”. Các mục đích tối đa của Google Analytics là 20 nên nếu bạn muốn thiết lập mục tiêu mới khi đã full thì buộc phải xóa các mục đích cũ trước đó.

Tạm kết

Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về Google Analytics. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!

Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung

Nguồn tham khảo: (mona.media, kdigimind.com,…)

0
Chia Sẻ
2
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây