FnB là gì? Những điều cần biết về ngành FnB

FnB là gì? FnB viết tắt của Foodand and Beverage Service nghĩa là dịch vụ ăn uống trong nhà hàng. khái niệm FnB hiện diện đầu tiên trong ngành nhà hàng & khách sạn với mục tiêu cung cấp mọi nhu cầu về ăn uống, tổ chức tiệc cưới, sinh nhật, liên hoan, … của người sử dụng. Hãy cùng mình tìm hiểu về các khía cạnh của ngành dịch vụ này nhé!

FnB là gì?

FnB viết tắt của Foodand and Beverage Service nghĩa là dịch vụ ăn uống trong nhà hàng. khái niệm FnB hiện diện đầu tiên trong ngành nhà hàng & khách sạn với mục tiêu cung cấp mọi nhu cầu về ăn uống, tổ chức tiệc cưới, sinh nhật, liên hoan, … của người sử dụng. Và trong các khách sạn 3,4 sao hay các tập đoàn lớn, chúng ta còn thấy F&B còn chịu trách nhiệm về vấn đề ăn uống, sinh hoạt của nhân viên.FnB là gì? Những điều cần biết về ngành FnBThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - FnB là gì? Những điều cần biết về ngành FnB

Tuy nhiênhiện nay ngành FnB không những “bó hẹp” trong không gian chật chội của nhà hàng và khách sạn. Nó đã tăng trưởng phong phú hơn, nhiều mô hình, đáp ứng nhiều đối tượng mục tiêu khách hàng hơn…

Xem thêm: Khái niệm về Upsell thủ thuật kinh doanh độc lạ

Nhiệm vụ của FnB với ngành khách sạn – FnB là gì?

Bộ phận FnB là một nguồn thu lớn thứ hai đối với khách sạn sau các dịch vụ buồng phòng, vì thế FnB có nhiệm vụ rất quan trọng đối với ngành khách sạn bao gồm:

Đáp ứng nhu cầu ăn uống của du khách

Ngoài nhu cầu chỗ nghỉ ngơi, ăn uống cũng là một nhu cầu mà du khách rất quan tâm. Do vậy, nhiệm vụ cơ bản của bộ phận FnB trong khách sạn là để thỏa mãn nhu cầu đấy của người tiêu dùng.

Một khách sạn hoàn hảo đối với du khách phải toàn bộ tiện nghi từ chỗ thảnh thơi dễ chịu, đến nơi họ thể tụ tập tiệc tùng cùng bạn bè, người thân. Với một số khách sạn lớn, có riêng một nhà hàng sang trọng đáp ứng tối ưu các dịch vụ ăn uống cho người tiêu dùng từ món Á đến món Âu. Như vậy, vừa tiện dụng, vừa chuyên môn trong mắt khách hàngngười tiêu dùng khả năng cao sẽ dùng bữa tại khách sạn thay vì phải tìm kiếm các nhà hàng xung quanh.

Đáp ứng nhu cầu ăn uống của du khách – FnB là gì? (Nguồn: Internet)

Tăng khả năng nhận diện brand của khách sạn

FnB cũng là bộ phận đặc biệt tạo nên nhãn hiệu cho các khách sạn. Đây chính là vũ khí sắc bén để “marketing truyền miệng” cho công ty, một hình thức marketing không tốn phí mà lại nhận kết quả bán hàng cực kì cao.

Với một dịch vụ FnB suất sắc, bạn hoàn toàn có thể kéo khách tới khách sạn, công ty của mình và từ đó họ sẽ có một sự chuyển dịch hàng hóa, từ thực phẩm thức uống chuyển sang các sản phẩm liên quan khác như thuê phòng, tổ chức tiệc, hội nghị hội thảo…

Là nguồn đóng góp lớn vào tổng doanh thu của khách sạn

Theo báo cáo của nhiều khách sạn, dịch vụ FnB là nguồn mang lại doanh thu cao thứ 2 cho khách sạn, chỉ sau dịch vụ buồng phòng. Trong nhiều khách sạn, ngoài việc cung cấp đồ ăn, đồ uống cho khách lưu trú, bộ phận FnB còn phụ trách bổ sung các dịch vụ tổ chức tiệc cưới, hội nghị… Đây cũng là nguồn thu khổng lồ cho các khách sạn.

Để tối ưu doanh thu, các mô hình khách sạn hiện nay thường kết hợp với các quầy bar, bổ sung thêm dịch vụ thức ăn thức uống lên đến tận phòng.

Là nguồn đóng góp lớn vào tổng doanh thu của khách sạn – FnB là gì? (Nguồn: Internet)

Những brand thành công nhờ áp dụng công nghệ mới

Starbucks

Các chuyên gia trong ngành FnB đã từng ví Starbucks như một doanh nghiệp công nghệ khi chứng kiến chuỗi cafe này đưa hàng loạt áp dụng hiện đại vào quản lý và phục vụbắt đầu bằng hệ thống nội dung số Starbucks Digital Network được khai triển từ 2008, công ty liên tục đầu tư thêm vào các áp dụng công nghệ mới như trạm sạc không dây, trò chơi trải nghiệm thực tế ảo tại cửa hàng, phần mềm quản trị nhà hàng.

Ngay khi bước chân vào Roastery (Không gian nâng cao sử dụng thử của Starbucks), người sử dụng có thể được sử dụng thử thực tế gia tăng (AR) và khám phá quy trình sản xuất, nguồn cafe chất lượng của cửa hàng. Những câu chuyện thu hút được kể lại qua ứng dụng này có thể thể hiện thông điệp một bí quyết chân thực và giàu cảm giác.

Đây là một trong những yếu tố giúp Starbucks trở nên brand cafe được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộngthu hút không những những người yêu cafe mà còn cả những người muốn khám phá công nghệ của tương lai.

Starbuck ứng dụng thành công công nghệ – FnB là gì? (Nguồn: Internet)

The coffee house

Để có được thành công như hiện tại, The Coffee House đã dành tới 50% năng lực của mình đầu tư vào công nghệ. Sau 4 năm nghiên cứu và xây dựng, brand đình đám này đã khiến cả giới F&B và công nghệ ngạc nhiên khi cho ra ứng dụng Food Delivery cam kết giao hàng trong 30 phút và Pickup (khách hàng tự order tại bàn mà không cần tới nhân viên phục vụ).

Thoạt trông đây như một công ty truyền thống về kinh doanh FnB nhưng thực tế họ đã lấn sân sang mảng công nghệ để “tự đáp ứng mình”, nỗ lực làm mới mình trước thị trường biến đổi liên tục.

Xem thêm: 8 Tiêu chí lựa chọn mặt bằng kinh doanh bán lẻ hiệu quả

McDonald’s

Hãy thử ghé qua các cửa hàng McDonald’s tại Việt Namđảm bảo bạn sẽ khá bỡ ngỡ khi tự tay order thức ăn trên một màn hình lớn đặt ngay giữa shop. Với một số thao tác giản đơn, bạn đã có cho mình món ăn ưu chuộng mà không phải xếp hàng dài vào giờ cao điểm.

Đây chỉ là một trong nhiều công nghệ mới nhất đang được áp dụng tại McDonald’s. Ở trên toàn cầu, người ta đã có khả năng gọi đồ và nhận đồ mà không cần vào quán, chơi các trò chơi thực tế ảo tại cửa hàng, nhận chế độ chăm sóc quan trọng do công nghệ AI kiểm soát.

Sau tổng cộngcó vẻ như McDonald’s đã thâu tóm hầu hết các công nghệ tối tân trên thế giới để dành tặng cho khách hàng thân yêu của mình. bởi vậy mới nói, sau thành công của mỗi brand là tầm nhìn xa và tâm thế sẵn sàng thích ứng của người quản lý.

Công nghệ Pickup đồ ăn trong ngành FnB sẽ còn phát triển
Bạn có thể tự order và thanh toán mà không cần nhân viên phục vụ – FnB là gì? (Nguồn: Internet)

Tạm kết

Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về FnB là gì? Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!

Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung

Nguồn tham khảo: (chanhtuoi.com, sapo.vn,…)

0
Chia Sẻ
5
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây