Mục lục

Fanpage vệ tinh là gì? Cách xây dựng Fanpage vệ tinh trên Facebook

Trong nền tảng Marketing Online, nếu chỉ sở hữu một Website hay một Facebook Page đơn lẻ thì hiệu quả kinh doanh thường không đạt được hiệu quả tối đa và khiến bản thân người kinh doanh bị phụ thuộc vào quảng cáo cũng gặp tình trạng “bỏ trứng vào một rổ”

Vì thế, đầu tư một hệ thống vệ tinh cho những nền tảng này là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là xây dựng fanpage vệ tinh. Và với những người mới, chân ướt chân ráo đã nghe hoặc đã biết về khái niệm nhưng chưa thể khai thác nó thì đây là bài viết ATPSoftware giúp các bạn hiểu Fanpage vệ tinh là gì? Cách xây dựng Fanpage vệ tinh trên Facebook.

Fanpage là gì?

Là nơi giao lưu, tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng (gọi là fan) hoặc các sự kiện (event), được DN đưa lên fanpage để Fan tham gia… Mọi thông tin đưa lên trang cá nhân có thể được chia sẻ lên các trang riêng cá nhân của Fan. Từ bảng tin của Fans những người bạn của Fans cũng có thể thấy được thông tin đó.

Nếu như các bạn đã từng làm SEO (search engine optimization) thì sẽ hiểu về khái niệm này. Nhưng với các bạn chưa biết về SEO thì sẽ khó hơn để hiểu khái niệm vệ tinh trong SEO, nhưng đừng lo lắng, hãy tiếp tục nhé!

Fanpage vệ tinh là gì? Cách xây dựng Fanpage vệ tinh trên Facebook

Fanpage vệ tinh là gì?

Fanpage vệ tinh là những trang Fanpage phụ được tạo bên cạnh Fanpage chính của bạn giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng ở các thị trường ngách.

Những Fanpage vệ tinh thường có nội dung cùng chủ đề hoặc có liên quan đến chủ đề, sản phẩm mà Fanpage chính đang cung cấp. Thường sẽ sẽ nhắm vào thị trường ngách (fanpage theo địa phương, địa điểm, sản phẩm con…) hoặc với thị trường có độ phổ biến rộng hơn (fanpage cộng đồng, fanpage giải trí…).

Vậy Fanpage vệ tinh để làm gì?

Nó nhằm 3 mục đích chính: SEO, tiếp cận khách hàng trên nhiều hơn 1 cơ hội tiếp cận (nếu chỉ dùng Fanpage chính) và quan trọng hơn, nó để dành cho bạn làm các việc mang tính thủ thuật (Ads ngách, spam link, phân đoạn tìm ra thị trường ngách…).

Fanpage vệ tinh là gì? Cách xây dựng Fanpage vệ tinh trên Facebook

Vì sao cần Fanpage vệ tinh?

Sẽ có rất nhiều người thắc mắc rằng việc tạo ra những Fanpage vệ tinh có thật sự cần thiết? Vì khi đã xây dựng Fanpage chính thì tập trung nguồn lực vào nó là đủ bán hàng, xây dựng thêm Fanpage vệ tinh có dư thừa? Hãy đọc kỹ những thông tin bên dưới để tìm ra lời giải đáp cho những thắc mắc này nhé.

Tạo được tệp khách hàng mới để có thể chạy quảng cáo, thử nghiệm ads

Một ví dụ đơn giản để bạn có thể dễ hình dung. Hiện tại bạn có 3 Fanpage vệ tinh mỗi page có được 20k lượt theo dõi và tương tác tốt. Qua đây bạn cũng đã thấy bạn có 3 tệp khách hàng để tiến hành quảng cáo sản phẩm. Bên cạnh đó nếu bạn chọn quảng cáo đến những bạn bè của những người đã thích trang của bạn thì còn tăng lên rất nhiều lần.

Khi bạn quảng cáo Facebook bạn cũng hiểu được, Facebook đang ngày càng gắt gao hơn về chính sách quảng cáo và câu chuyện “Fanpage chết” là thường xuyên xảy ra. Lúc đó Fanpage vệ tinh chính là cứu tinh của bạn.

Kênh tiếp thị gián tiếp cho sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp

Nếu bạn xây dựng Fanpage vệ tinh hoạt động tốt và trơn tru thì nó chính là công cụ giúp bạn lan tỏa nội dung cho doanh nghiệp của mình hoặc có thể bán trực tiếp trên Fanpage vệ tinh một cách dễ dàng.

Tối ưu SEO

Khi Facebook thay đổi thuật toán, bạn có thể tìm kiếm rất nhiều thông tin bằng cách search trên ô tìm kiếm, tương tự như trên Google. Fanpage vệ tinh sẽ càng được phát huy vai trò của mình bằng việc: đăng chéo, share link website, sản phẩm.

Fanpage vệ tinh là gì? Cách xây dựng Fanpage vệ tinh trên Facebook

5 bước xây dựng Fanpage vệ tinh hiệu quả

Để có một hệ thống các Fanpage vệ tinh hiệu quả bạn cần lên kế hoạch, vạch ra những gì cần làm trước khi thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn 5 bước cơ bản để xây dựng Fanpage vệ tinh hiệu quả.

1. Xác định mục tiêu

Điều quan trọng nhất khi bắt đầu xây dựng, bạn cần quan tâm đầu tiên đó chính là xác định được mục tiêu mà bạn muốn. Khi xác định chính xác được mục tiêu của mình thì bạn mới biết được mình cần làm gì, cần đi đến đâu,…Hãy xác định mục tiêu của mình và từ đó lựa chọn chiến lược cho phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Fanpage vệ tinh là gì? Cách xây dựng Fanpage vệ tinh trên Facebook

2. Chọn ngách phù hợp cho Fanpage vệ tinh

Nghiên cứu và tìm được vấn đề của khách hàng

Đặt ra câu hỏi khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đang quan tâm về điều gì, thì tạo fanpage xoay quanh những vấn đề trên.

Ta có thể lựa chọn fanpage vệ tinh theo nội dung, hay theo ngành nghề chính, hay dựa trên sự tương tác với khách hàng, v.v… để tìm được cái hợp với mình. Xác định page vệ tinh theo nội dung giải trí, cộng đồng chia sẻ giá trị, cung cấp thông tin, hay theo sản phẩm chính…

3. Tạo và tối ưu thông tin trên fanpage

Bài viết đã khá dài, để gói gọn thông tin tập trung vào vấn đề chính, mình sẽ để link hướng dẫn tối ưu thông tin fanpage ở dưới comment cho ai quan tâm.

4. Lập kế hoạch nội dung hợp lý

Đây là bước cực kỳ quan trọng. Về bản chất fanpage vệ tinh vẫn là một page bình thường, bởi vậy nó cũng cần chăm sóc thường xuyên. Nội dung fanpage chất lượng thì mới có lợi thế cạnh tranh với các fanpage khác.
Thông thường nội dung đăng trên fanpage sẽ có 3 dạng nội dung chính:

  • Nội dung bán hàng: Những nội dung giúp mang về khách hàng, doanh thu công ty.
  • Nội dung chia sẻ giá trị: Dạng bài viết dạng hướng dẫn, giải đáp, chia sẻ kinh nghiệm…
  • Nội dung viral câu tương tác:
    • Hình ảnh/video chế hài hước, funny…
    • Câu chuyện cảm động, bài học cuộc sống, kinh doanh…
    • Hoặc reup những đoạn clip ngắn có lượt views cao trên Youtube…

Mẹo: Để cam kết fanpage tăng trưởng tốt và đi đúng hướng thì bạn cần xây dựng kế hoạch thông tin cụ thể. Có thể chia theo tuần, theo tháng. Như vậy bạn sẽ không bị bí chủ đề cho các bài post.

Fanpage vệ tinh là gì? Cách xây dựng Fanpage vệ tinh trên Facebook

5. Tạo uy tín cho Fanpage vệ tinh

Như bạn đã biết fanpage chỉ có thể lên top tìm kiếm nếu thu hút được nhiều traffic và được người dùng đánh giá cao, đây là yêu cầu gần như bất khả thi đối với những page mới. Vậy làm sao để các fanpage vệ tinh của mình được tối ưu được vấn đề này?

  • Nỗ lực tăng tương tác cho fanpage
  • Nhờ bạn bè người thân like page bằng tất cả tài khoản có thể
  • Tận dụng tính năng check in để SEO fanpage facebook

(Nguồn: Tổng hợp)

Qua bài viết trên của ATPSOFTWARE đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về hữu ích. ATPSOFTWARE mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

ATPSOFTWARE – CUNG CẤP GIẢI PHÁP MARKETING ĐA KÊNH

Liên hệ:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SIMPLE SEEDING
SIMPLE UID
SIMPLE SHOP
BACKLINK / GUEST POST
TÊN MIỀN ĐẸP
CHĂM SÓC FANPAGE
CHĂM SÓC WEB
Simple ZNS
THIẾT KẾ WEBSITE
TẠO LANDINGPAGE
COMBO ATP MOBILE
ATP CARE PRO
Auto Viral Content
Simple Ads
Simple Zalo
Simple Facebook PRO
Simple Tikdown
Scroll to Top

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây