Facebook Update mới nhất dành cho các doanh nghiệp 2022

Trong 2022, Facebook Update mới nhất dành cho các doanh nghiệp như là đã ra mắt API ‘One-Time Notification’ (thông báo một lần) cho các doanh nghiệp trên Messenger. Tính năng này thành lập và hoạt động nhằm thay thế cho luật 24+1 trong gửi tin, luật này nhằm bảo vệ người dùng tránh việc bị spam không mong muốn khi hết quỹ thời gian tương tác. ‘One-Time Notification’ sẽ cho phép các thương hiệu liên hệ lại với quý khách hàng tiềm năng cùng các cập nhật liên quan đến sở thích của họ.

Facebook Update – Sẽ có thay đổi gì?

Theo thông tin chính thức từ Facebook, trong bản update này, họ tạm thời sẽ đóng tất cả các API có “nguy cơ” gây ảnh hưởng, rò rỉ thông tin người dùng. Cụ thể, các API bị đóng trong đợt Facebook update này sẽ bao gồm API quản lý Page, News Feed, bình luận, bài đăng, đăng nhập cùng dữ liệu về thông tin người dùng.

Đồng thời, Facebook sẽ thay đổi một số giao diện để người dùng có thể dễ dàng truy cập cài đặt bảo mật, giúp người dùng kiểm soát thông tin tốt hơn, “hạn chế” khả năng đánh cắp và sử dụng trái phép, sai mục đích thông tin người dùng.

Ai là người được lợi khi Facebook đóng API?

Người được hưởng lợi nhất trong động thái đóng API của Facebook, không ai khác ngoài những người dùng cá nhân. Người dùng sẽ không phải chịu đựng thêm những tin nhắn Spam trong Inbox, News Feed sẽ “sạch hơn”, tài khoản sẽ “khó” bị đánh cắp hơn, bảo mật sẽ cao hơn…

Facebook Update mới nhất dành cho các doanh nghiệp

Facebook update và ra mắt API ‘One-Time Notification’

Theo những chia sẻ từ nhà mạng xã hội khổng lồ này:

“Vào tháng 12, chúng tôi đã công bố dự án giới thiệu API mới để hỗ trợ các tình huống như thông báo tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá, đã có hàng và các theo dõi quan trọng khác mà mọi người đã yêu cầu thông báo.

Hình thức làm việc của API rất đơn giản: doanh nghiệp rất có thể gửi tin nhắn cho người tận dụng hỏi họ có muốn được thông báo về một chủ đề hay không. Nếu người dùng yêu cầu được thông báo, công ty sẽ nhận được mã thông báo và hoàn toàn có thể sử dụng mã này để gửi thông báo với thông tin mà người sử dụng yêu cầu sau đó. Và điều quan trọng nhất: Mã này chỉ tận dụng một lần, đúng như tên gọi của nó One-Time Notification”.

Ví dụ:

Doanh nghiệp hỏi họ có muốn được thông báo khi sản phẩm đó đã có hàng mới trong kho chưa? Nếu người tận dụng yêu cầu nhận thông báo và doanh nghiệp nhận được mã thông báo, thì khi mặt hàng này trở lại kho hàng, công ty sẽ sử dụng mã thông báo này để trả lời cho quý khách hàng biết về tính khả dụng của sản phẩm đó.

Facebook Update mới nhất dành cho các doanh nghiệp

Để tránh spam, mạng xã hội Facebook đã có các hạn hẹp chặt chẽ về tần suất các thương hiệu hoàn toàn có thể liên hệ với quý khách hàng tiềm năng qua Messenger. Cho đến tháng 1, các công ty đã có 24 giờ để trả lời tin nhắn do một người trong Messenger khởi xướng khi sử dụng tin nhắn tiêu chuẩn, với một khoản phí bổ sung để gửi thêm một tin nhắn sau 24 giờ. Điều này nhằm hỗ trợ các công ty không thể phản hồi ngay trong ngày.

API mới này cung cấp một tùy chọn tương tự, mặc dù với các tham số hạn chế hơn, do người tận dụng chỉ định nhưng sẽ hạn chế tối đa nhất khả năng spam của Messenger.

Các hạn chế đối với phản hồi tin nhắn luôn là những thách thức mà ứng dụng xã hội Facebook phải đối mặt trong việc làm giàu từ tin nhắn, cả trong Messenger và WhatsApp. Tháng trước, mạng xã hội FB tuyên bố rằng họ đã ra quyết định không đẩy mạnh quảng cáo trong WhatsApp, hạn chế tiềm năng thu nhập. Mặc dù thế “trong cái khó ló cái khôn”, vẫn có những cách khác để mạng xã hội FB khai thác hoạt động buôn bán tin nhắn và thúc đẩy thời cơ tăng trưởng thông qua tùy chọn này.

Bí quyết giúp xây dựng shop kinh doanh online hiệu quảFacebook Update mới nhất dành cho các doanh nghiệp

Một trong những số đó là thương mại dịch vụ trực tiếp. Ứng dụng xã hội Facebook đang hướng tới sự tăng trưởng của Facebook Pay và WhatsApp Pay, với những tính năng ban đầu cho phép chuyển tiền qua tin nhắn. Việc chuyển tiền đơn giản dễ dàng trong các tool nhắn tin của mình sẽ hỗ trợ ứng dụng xã hội Facebook dễ dàng khuyến khích chi tiêu và đầu tư vào các công ty xây dựng sự nghiệp TMĐT chuyên về dịch vụ thương mại nhắn tin.

(Nguồn: Tổng hợp)

Lời kết

Qua bài viết trên của ATPSOFTWARE đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về hữu ích. ATPSOFTWARE mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

ATPSOFTWARE – CUNG CẤP GIẢI PHÁP MARKETING ĐA KÊNH

Liên hệ:

0
Chia Sẻ
5
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây