Có thể các bạn vẫn còn khá xa lạ với thuật ngữ Facebook Marketing nhưng lại không hề xa lạ gì với Facebook. Theo một thống kê đã cho thấy, tổng số người sử dụng Facebook tính đến năm 2018 là 3,3 tỷ người chiếm 43% dân số toàn cầu (Nếu trang Facebook là một quốc gia thì đây là đất nước đông dân nhất thế giới).
Ngày càng có nhiều người lớn tuổi sử dụng trang Facebook (trên 45 tuổi). Số lượng người dùng trang Facebook trên điện thoại di động ngày càng tăng. Nhìn vào những con số thống kê ở trên chúng ta có thể đánh giá được điều gì? Trang Facebook vẫn là kênh marketing online hiệu quả trong những năm tiếp theo với số lượng người sử dụng đông đảo.
Nếu bạn đang có ý định bán hàng sản phẩm, dịch vụ, ads thương hiệu trực tuyến thì chắc chắn rằng đây sẽ là thị trường tiềm năng giúp công ty, doanh nghiệp đi lên nhanh chóng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về hình thức kinh doanh trên Facbook này
Vậy nên, trước hết bạn phải cần phải tìm hiểu về Facebok Marketing đã, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
Facebook Marketing là gì?
Facebook Marketing là toàn bộ các hoạt động ảnh hưởng tới việc xúc tiến, quảng bá sản phẩm dịch vụ đến khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội Facebook.
Một cách khái quát nhất về Facebook Marketing chính là khi mà bạn có một sản phẩm/ dịch vụ/ nhãn hiệu cần quảng cáo, truyền tải đến phần đông người biết nhờ điều đó họ có thể trở thành một trong những khách hàng tiềm năng.
Để ads sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty, công ty người bán hàng phải đăng sản phẩm đấy lên trang Facebook làm thế nào để hướng đến nhu cầu, cảm giác, sở thích, chiếm được lòng tin để người mua hàng có thể yên tâm hơn đấy chính là vấn đề đặt ra với hầu hết công ty, doanh nghiệp vào thời điểm hiện tại.
Trang Facebook là một thị trường màu mỡ không chỉ lôi cuốn những tiểu thương nhỏ lẻ mà còn có cả những công ty lớn cũng đang tận dụng mạng xã hội này để đẩy tần suất lợi nhuận lên cao.
Facebook Marketing bao gồm mấy loại ?
1. Kênh đóng phí gián tiếp
Xây dựng profile, fanpage, group trang Facebook … Xây dựng để hướng đến người có khả năng mua hàng của mình.Và tiến hành chăm sóc và khai thác. tại sao được gọi là kênh gián tiếp. Bởi chúng ta không trực tiếp đóng phí cho Facebook mà là chúng ta đóng phí cho nhân sự, thời gian. Khi xây dựng Group hay fanpage có thể phải sử dụng dịch vụ kéo thành viên hoặc mua lượng follow trên profile. Thuê ngôi sao, thuê người live stream kinh doanh, truyền bá thương hiệu của mình. Toàn bộ đều phải đóng phí.
2. Kênh trả phí trực tiếp
Kênh này là kênh hầu hết được mọi người hay dùng. Chính là Facebook Ads- quảng cáo trang Facebook. Vậy chúng ta nên học từ đâu? Trước tiên muốn học trang Facebook Marketing phải xác định nó là gì ? Có những kênh nào, chia nhỏ từng ra để học, nghiên cứu từ cái nhỏ nhất.
Ưu điểm của trang Facebook marketing là gì?
1.Tiếp xúc được số người sử dụng khổng lồ:
Tính đến năm 2020, Facebook vẫn là kênh mạng xã hội phổ biến nhất toàn cầu và đất nước ta. Tại đất nước ta có khoảng 60 triệu tài khoản trang Facebook – một con số khổng lồ, tương đương với một thị trường trực tuyền vô cùng tiềm năng mà bất cứ người kinh doanh nào cũng mơ ước.
2. Khả năng lan truyền tốt
Là một kênh mạng xã hội, thông tin trên trang Facebook được lan truyền với tốc độ chóng mặt, giúp cho bạn lan tỏa thông điệp và giá trị trương hiệu một cách dễ dàng. cho dù trang Facebook đang siết chặt lượt tiếp xúc của các fanpage tuy nhiên đây vẫn là một kênh miễn phí để doanh nghiệp đăng tải nội dung và kinh doanh.
3. Linh hoạt ngân sách, tiết kiệm chi phí
Nhiều tính năng trên trang Facebook hoàn toàn không mất phí, giúp cho bạn tiết kiệm chi phí đáng kể. Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng dịch vụ ads thì bạn cũng có toàn quyền điều chỉnh ngân sách, khai triển chiến dịch quảng cáo trong giới hạn.
4. Chủ động trong việc lựa chọn đối tượng
Bạn sẽ tiếp cận người mua hàng với độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích xác định. Facebook phân phối tính năng Insights giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu người mua hàng của mình, từ đó sửa đổi và nâng cấp nội dung và ads thích hợp hơn.
Nhược điểm của Facebook Marketing
1. Cạnh tranh cao
Cái gì tốt thì sẽ phần đông người làm và Facebook cũng vậy. Bởi vậy bạn phải bắt đầu ngay từ bây giờ nếu không muốn hít khói đối thủ
2. Chính sách quảng cáo ngày càng khó
Facebook ngày càng thắt chăt việc quảng cáo. nếu bạn vi phạm chính sách của họ thì sẽ bị khóa fanpage, tài khoản quảng cáo mà không cần báo trước.
3. Phải hiểu rõ bản chất marketing
Nếu bạn là một người tay ngang chưa biết gì về marketing thì mình chỉ bạn nên ít nhất cũng phải tìm hiểu những thứ căn bản về marketing. Vì thực chất làm trên trang Facebook, Web, … thì vẫn là một phần nhỏ của Marketing Online. Nếu như không nắm rõ điều đấy rất khó để làm marketing trang Facebook thành công.
Tạm kết
Trên đây đã trả lời cho câu hỏi Facebook Marketing là gì? cũng như ưu, nhược điểm của nó. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn trang bị đầy đủ kiến thức, tạo lập được kế hoach marketing phù hợp
Xem thêm: ATP Seeding tăng tương tác Online hiệu quả và an toàn
Minh Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: moavietnam, soka, gcoads, pamarketing)