Đặc điểm keyword planner và cách xây dựng

Đặc điểm keyword planner là gì? Keyword Planner là một công cụ lập kế hoạch từ khoá được Google tăng trưởng không mất phí. Google Keyword Planner đưa rõ ra bảng dự toán cho tổng thể một chiến dịch. Cùng nhau tìm hiểu về đặc điểm keyword planner qua bài viết này nhé!!!

Công cụ Keyword Planner là gì?

Đặc điểm keyword planner-1

Keyword Planner là một công cụ lập kế hoạch từ khoá được Google tăng trưởng không mất phí, tạo điều kiện cho nhà quảng cáo Google Adwords hoặc các chuyên gia trong việc nghiên cứu, phân tích từ khoá. Cụ thể từ khóa Planner dùng để nghiên cứu và phân tích về lượng tìm kiếm, độ cạnh tranh của mỗi từ khoá một cách tốt nhất.

Hơn nữatừ khóa Planner còn tạo điều kiện cho nhà quảng cáo có thể chọn giá thầu, ước tính được ngân sách cho chiến dịch quảng cáo Google Search Adwords của mình.

Hiểu được cách sử dụng từ khóa Planner đem tới lợi ích gì?

Xây dựng kế hoạch quảng cáo với Google Keyword Planner

Thực hiện chiến dịch quảng cáo là điều cần thiết để tiếp xúc quý khách hànglàm ra doanh thu. Khi vận dụng Google Keyword Planner sẽ biết có bao nhiều lượt tìm kiếm của từ khóa theo tháng, cần thiết hơn đó là tính toán được số người chú ý đến dịch vụ/sản phẩm bạn định bán hàng.

Đặc điểm keyword planner-2

Nhờ vào điều đó, bạn dễ dàng hơn trong nắm bắt thị hiếu của đối tượng mục tiêu, nhu cầu thị trường. Dựa trên cơ sở này, các từ khóa phù hợp cho chiến dịch được đưa rõ ra.

Chọn phương án tiếp cận Keyword

Người dùng sẽ chọn phân tích một hoặc một nhóm các Keyword thích hợp với hoạt động quảng cáo. Google Keyword Planner đưa rõ ra bảng dự toán cho tổng thể một chiến dịch.

Hơn thế, Khi mà đã cho ra kết quả bạn có thể tải đầy đủ về máy. Đây một trong những chức năng ưu việt hơn nhiều so với các từ khóa Tool khác. Chúng chỉ đơn giản là tìm kiếm từ khóa mà thôi.

Xem thêm Kinh doanh dược mỹ phẩm cần trang bị những gì để hoạt động hiệu quả

Tìm từ khóa tiềm năng

Chiến dịch SEO chỉ thành công khi phân tích và cho ra trọn bộ từ khóa ngành nghề đó. Google từ khóa Planner chính là chìa khóa giúp cho bạn đạt được mục tiêu này. Nếu như có chuyên môn, kỹ năng để khai thác tối đa tiện ích, mọi việc không còn khó.

Việc này đã được chứng minh qua những thay đổi lớn từ khi công cụ này xảy ra. Nó mang lại một danh sách Keyword chuẩn nhất khi mà bạn đã có sẵn các cụm riêng lẻ.

Hướng dẫn xây dựng kế hoạch Keyword trên Google Keyword Planner

Bước 1: thiết lập nên các chiến dịch quảng cáo

Khi đã vào được Google Keyword Planner thì bạn có thể phải điền các nội dung để phục vụ cho chiến dịch quảng cáo. Chẳng hạn như sẽ điền về mức giá quảng cáo, tên Website của anh em và các thông tin tài khoản ngân hàng… Nói chung ở phần giao diện này, anh em sẽ điền hết các thông tin quan trọng. Nếu anh em nào chỉ có mục tiêu tìm kiếm từ khóa thì không cần đến bước này. Còn anh em nào làm để chạy chiến dịch quảng cáo thì đừng bỏ qua nhé. nếu không nhập đầy đủ thông tin thì không được chuyển qua trang khác đâu anh em nhé.

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa và lên chiến dịch Keyword

Khi đã chuyển sang được trang giao diện khác thì các bạn có thể làm bước này. đây chính là bước bắt đầu lên kế hoạch nghiên cứu từ khóa đây. Các anh em nhấp vào Tool rồi vào từ khóa Planner. Giống như hình ảnh minh họa phía dưới anh em nhé.

Đặc điểm keyword planner-3
Nghiên cứu từ khóa và lên chiến dịch Keyword-Đặc điểm keyword planner

Khi nhập vào đó, anh em sẽ thấy công cụ chỉ dẫn bạn tìm kiếm các từ khóa, bộ Keyword thích hợp, đơn giản là anh em sẽ nhân các danh sách với nhau để tìm Keyword phủ định. Các công cụ còn giúp anh em lên cả chiến lược dự toán khoản chi quan trọng để vận dụng cho chiến dịch quảng cáo. Anh em có khả năng xem hình bên dưới.

Xem thêm những điều cần biết khi kinh doanh online

Bước 3: nhập thông tin và thiết lập bộ từ khóa chính

Bước này khá cần thiết và anh em cũng đừng bỏ qua. đây chính là một trong những bước để anh em có từ khóa đây. Click vào danh mục đầu tiên có chữ “tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo”. Phần này để điền từ khóa cần đánh giá và phân tích anh em muốnví dụ như “tạo dựng Website chuyên môn”.

Nhập tên miền Web của anh em sau đấy chọn 1 danh mục sản phẩm theo ngành nghề Trang Web mà anh em đang hướng đến. Sau đó sẽ tùy chọn mục tiêu và file quý khách hàng để nhắm tới. Anh em nhìn hình miêu tả phía dưới nhé.

Ngoài ra còn cột “giá thầu được đề xuất” là số tiền được ước tính cho Mỗi lần quý khách hàng bấm vào quảng cáo trong trường hợp anh chạy quảng cáo Adword.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về đặc điểm keyword planner cực kỳ bổ ích. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (seovietnam.net.vn, vinahost.vn, kdigimind.com, xuyenvietmedia.com)

0
Chia Sẻ
0
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây