Đặc điểm content marketing là gì? Content Marketing (hay tiếp thị nội dung) là một cách tiếp thị tập trung vào việc tạo dựng và phân phối nội dung. Các doanh nghiệp sử dụng Content Marketing sẽ có tỷ lệ tăng trưởng cao hơn khoảng 30%. Hãy cùng nhau tìm hiểu về đặc điểm content marketing qua bài viết này nhé!!!
Content Marketing là gì?
Content Marketing (hay tiếp thị nội dung) là một cách tiếp thị tập trung vào việc tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và hợp nhất đến với người dùng. Thông qua hình thức marketing này, người dùng sẽ nhận được lợi ích từ đó và mong muốn mua hàng hóa, dịch vụ để thực sự trải nghiệm chúng.

Là một Content Marketer, họ không chỉ bao gồm ở việc xây dựng nội dung, mà còn đảm nhiệm nhiều đầu việc khác nhau. nhất định như:
- Chịu trách nhiệm quản trị các trang mạng xã hội của tổ chức (Facebook, instagram, TikTok,…)
- Xây dựng và quản trị nội dung và hình ảnh trên các trang kênh mạng xã hội ấy.
- Phối hợp cùng đội ngũ Marketing để hoạch định kế hoạch thông tin cụ thể cho các kênh social.
- Đảm nhiệm vai trò sản xuất thông tin truyền thông như: ý tưởng, bài viết, hình ảnh, clip,…
- Viết bài PR cho hàng hóa, dịch vụ theo đòi hỏi.
- Lên kế hoạch nội dung của các kênh truyền thông của tổ chức (Website, mail, PR, seeding,…)
- Tiến hành các công việc ảnh hưởng đến nội dung theo sự chỉ đạo của Trưởng Bộ phận Marketing hoặc Ban lãnh đạo.
Xem thêm Top 10 cách Marketing Online lĩnh vực bất động sản 2022
Các kiểu content marketing cần biết
Blogs
Blog là nhật ký trực tuyến dưới dạng Web mà người viết thường sẽ thể hiện khái niệm cá nhân. Đây là dạng content được ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong Content Marketing.
Blog là kênh thông tin chất lượng và cho phép người dùng truy nhập hoàn toàn không mất phí. Không những vậy, blog còn giúp:
- Tăng đến 126% leads (khách hàng tiềm năng có nhu cầu) cho các công ty nhỏ.
- Nâng cao thứ hạng của Web nếu bài viết được khớp SEO.
- Đồng thời, xây dựng được niềm tin của người dùng đối với doanh nghiệp.
- Dạng bài viết Marketing này sẽ giúp người đọc giải đáp những yếu tố họ câu hỏi thắc mắc về lĩnh vực nào đó. Vì lẽ đó, phải có mức độ chuyên sâu và phải giải quyết một cách triệt để.
Google tài liệu

Đây chính là một loại sách điện tử cung cấp lượng lớn thông tin, kiến thức cho người đọc. Hơn thế, quý khách hàng có thể sử dụng ở bất kỳ đâu nên có các thiết bị điện tử như điện thoại, ipad hay desktop,..v..v…
Và nếu muốn lôi cuốn được người đọc thì nội dung của google tài liệu phải thu hút, mới lạ và có ích. Từ đấy giúp gia tăng số lượng email đăng ký hơn. Việc dùng ebook trong Content Marketing sẽ cũng tạo điều kiện cho doanh nghiệp:
- Tiết kiệm chi phí in ấn, đóng gói và vận chuyển hàng hóa, dịch vụ.
- Xây dựng được sự uy tín và gia tăng cấp độ nhận diện Brand. do đó, doanh thu cũng sẽ tăng lên.
Xem thêm Ý tưởng Marketing bất động sản để thu hút khách hàng
Clip
Clip là loại hình content cung cấp đạt kết quả tốt truyền thông good nhất. Dạng content này có thể:
- Tăng tỷ lệ thay đổi (Conversion rate): Khi chèn thêm clip vào landing page thì tỷ lệ chuyển đổi tăng lên đến 80% so sánh với những loại content khác.
- Gia tăng tỷ lệ mở email hơn: Theo thống kê, khi trong email có chứa video thì tỷ lệ click chuột tăng từ 200 – 300%.
- Giúp tối ưu SEO đạt kết quả tốt hơn: Khi chèn clip vào Trang Web thì tính năng được hiển thị trên trang nhất của Google có khả năng tăng 53 lần.
Thêm vào đấy, khách hàng có thể nhiều loại các thông tin video từ clip thể hiện sản phẩm/ dịch vụ, review sản phẩm cho đến các video hướng dẫn, chia sẻ,… Điều này giúp hấp dẫn người dùng hơn nhiều so với những loại hình khác.
Infographic
Content infographic là một dạng content marketing giúp trình bày nội dung dưới dạng hình ảnh với các nhân tố như biểu đồ, icon minh hoạ, số liệu,… đây là loại content giúp người dùng quan sát và kiểm soát thông tin hiệu quả hơn.
Social media
Khi vận dụng Social media như trang Facebook, Tiktok, Youtube,… để thể hiện thông tin các doanh nghiệp, nhà kinh doanh có thể gia tăng hiệu quả tiếp xúc khách hàng hơn. Cụ thể:
- Không chỉ Web phát triển mà số lượng truy cập (traffic) cũng tăng.
- Nâng cao tỷ lệ thay đổi, khả năng định vị và nhận diện Brand hơn.
- Thêm vào đấy, khi sản phẩm/ dịch vụ good sẽ dẫn đến việc mọi người “truyền miệng” nhau. Vậy là vô tình sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến hơn mà không tốn một chi phí phí quảng cáo nào.
Xem thêm Affiliate Marketing là gì? Lợi ích của Website Affiliate Marketing 2022
tại sao nói Content Marketing quan trọng?

Đối với doanh nghiệp tiếp thị sử dụng nội dung là một yếu tố quan trọng, không thể thiếu trong bất cứ chiến dịch Marketing nào. Bởi vì:
- Những doanh nghiệp có các trang blog sẽ có khả năng tiếp xúc người có khả năng mua hàng trên 67% so với các công ty khác.
- Có đến 47% người mua xem 30 – 50% tất cả thông tin hàng hóa. Dịch vụ trước khi đòi hỏi tư vấn.
- Các doanh nghiệp sử dụng Content Marketing sẽ có tỷ lệ tăng trưởng cao hơn khoảng 30%.
- Có đến 72% những người làm Marketing từ các doanh nghiệp cho biết Content Marketing giúp họ gia tăng mức độ tác động qua lại và số lượng khách hàng tiềm năng.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về những đặc điểm content marketing và lợi ích mà content marketing mang lại. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (glints.com, nef.vn, www.toponseek.com, camlydemy.co)