Cửa hàng ảo là gì? Tất tần tật những điều có thể bạn chưa biết

Cửa hàng ảo con người đang ở một thời đại mà công nghệ phát triển với tốc độ nhanh chóng, điều này đang điều chỉnh toàn cầu, chúng ta, các mối quan hệ và nhiều điều khác. Vậy cửa hàng ảo là gì? Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé!

Cửa hàng ảo​ là gì?

Mô hình thương mại và điện tử (e Commerce) là hình thức bán hàng online, cho phép các tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân thực hiện công việc trao đổi, mua bán trên bộ máy mạng điện tử Internet. Tại đây, bạn có thể mua bán đa dạng các kiểu sản phẩm với quy mô trên toàn cầu mọi lúc mọi nơi. Đây là một điểm mạnh của e-commerce mà các hệ thống shop truyền thống không thể làm được.

Nếu kinh doanh một cửa hàng trực tiếp, bạn phải có được mặt bằng, nhân sự cùng rất nhiều thành tố khác giúp đỡ công việc buôn bán thì với mô hình thương mại, bạn chỉ phải tạo ra một trang website online hoặc tham gia vào nền tảng các trang thương mại và điện tử.

Tiết kiệm tiền bạc

Kinh doanh theo mô hình thương mại và điện tử sẽ giúp người bán tiết kiệm kha khá tiền thuê chỗ mở cửa hàng, nhân viên cũng giống như các tiền của vận hành khác. Đặc biệt, bạn không phải tìm kiếm những hình thức quảng cáo đắt đỏ, mô hình bán hàng này sẽ giúp bạn khâu truyền thông, quảng bá mặt hàng cực kỳ hiệu quả, thu hút người tiêu dùng. Việc làm này giúp các cá nhân, doanh nghiệp có điểm khác biệt lớn về giá cả cũng như thời cơ gia tăng thị phần doanh nghiệp.

Nỗi lo hàng hóa tồn kho

Mô hình thương mại và điện tử cho phép nhà sale chủ động và thỏa mái kiểm duyệt các đơn hàng, quản lý vấn đề hàng tồn kho giản đơn nhờ các công cụ online.

Tiếp cận file người sử dụng khủng

Hiện nay, Internet tăng trưởng kéo theo đấy là mong muốn mua sắm online của người sử dụng tăng cao. Kinh doanh qua mô hình thương mại và điện tử sẽ giúp bạn có khả năng đến gần hơn những số lượng người tiêu dùng vô cùng lớn trên toàn quốc, thúc đẩy lợi nhuận kinh doanh.

Các bước mua hàng tại siêu thị ảo

Bước 1: Chọn sản phẩm cần tìm thông qua thông qua công cụ “tìm kiếm sản phẩm”.

Bước 2: Một khi chọn được mặt hàng cần tìm, quý khách nhấn vào biểu tượng giỏ hàng để đặt mua.

Bước 3: Thay đổi hoặc xóa đơn hàng, mặt hàng Quý khách vừa chọn sẽ được chuyển và ghi nhớ vào giỏ sản phẩm. Ở đây Quý khách có khả năng cập nhật số lượng hàng hóa cần mua, xóa bỏ. Hoặc thêm sản phẩm vào giỏ hàng bằng việc bấm nút “Tiếp tục mua hàng”, bộ máy sẽ tự quay trở lại Trang chủ để tiếp tục mua sắm.

Bước 4: Gửi đơn hàng

nếu như Quý khách quyết định đặt hàng thì chọn “Đặt hàng”. Bộ máy sẽ xuất hiện trang thông tin và địa chỉ người đặt mua. Một khi nhập thông tin đầy đủ, Quý khách bấm “Gửi”, xem như quý khách đã hoàn tất quy trình đặt mua.

Sau khi nhận được đơn hàng của quý khách, chúng tôi sẽ gọi điện để quý khách xác nhận lại và tiến hành giao dịch ngày với quý khách.

Xu thế kinh doanh siêu thị ảo tại Việt Nam

Siêu thị ảo (virtual store) vừa chính thức xuất hiện ở Việt Nam; mở ra hình thức mới để người sử dụng có thêm lựa chọn. Tuy nhiên liệu nó có thể trở nên xu thế mua sắm tương lai? Và các dạng Web AR là gì các bạn đã từng sử dụng hay trải nghiệm qua chưa?

Thêm xác định mới

Công ty đưa mô hình siêu thị ảo vào Việt Nam là Vingroup. Ban đầu; Vingroup dự kiến sẽ chọn khoảng 20 địa điểm tại TP.HCM và Hà Nội để đặt siêu thị ảo. Sau đó; mô hình này có thể được nhân rộng khắp cả nước.

Siêu thị ảo AR Shopping chủ đạo là những quầy hàng dán các áp phích lớn; với hình ảnh mô phỏng từ hàng trăm nhóm mặt hàng chọn lọc. Việc bài trí; bố trí hình ảnh tại siêu thị ảo thường rất bắt mắt; tương tự như quầy kệ ở siêu thị thực tế. Khách mong muốn mua hàng tại siêu thị ảo chỉ phải dùng điện thoại tải một phần mềm giúp đỡ mua sắm của nhà bán lẻ; quét mã QR các mặt hàng và thanh toán ngay trên thiết bị di động. Sau đó; hàng có thể được giao về tận nhà chỉ trong vài giờ.

Đặc trưng là công thức mua hàng thường chỉ mất 20-30 giây. Các quầy hàng của siêu thị ảo lại đặt ở những nơi không ít người qua lại như các con phố đông đúc; trung tâm thương mại; tòa nhà văn phòng; trường học; bến xe; trạm chờ xe buýt… Khi đó; những người bận rộn có thể tranh thủ thời gian nghỉ giữa giờ hay thời gian chờ… để mua sắm.

Không thể nào thay thế

Trước khi mở siêu thị ảo; các nhà bán lẻ đều phải đầu tư về nền tảng. Họ thường cài đặt được hệ sinh thái với hệ thống cửa hàng; siêu thị riêng. Các đơn vị cũng phát triển ứng dụng với những kinh nghiệm mua sắm; thanh toán trực tuyến… Tuy nhiên; ở Việt Nam; chất lượng sản phẩm; dịch vụ mới là vấn đề được người tiêu dùng quan tâm nhất. Trong một diễn đàn; nhiều người share điều bận tâm về thời gian giao hàng.

coin metaverse là gì? Và làm sao để nhà bán lẻ cam kết thời gian chuyển hàng trong vài tiếng? Nếu như giao trễ hẹn; không ai ở nhà thì phải giải quyết bí quyết nào? Tương tự; người sử dụng cực kì băn khoăn về chất lượng mặt hàng. Vì không nên trực tiếp coi xét; cầm nắm mặt hàng có thể chất lượng hàng hóa giao đến cho người tiêu dùng sẽ tùy thuộc nhân viên chuỗi bán lẻ và người chuyển hàng.

Qua bài viết dưới đây đã cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về cửa hàng ảo đến bạn đọc. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn. Cảm ơn cá bạn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Nguồn: OneTech Asia – Công ty phát triển ứng dụng thực tế ảo XR hàng đầu tại tại việt nam
Web: https://onetech.vn/service/phat-trien-vr-ar-mr

0
Chia Sẻ
157
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây