
Mục lục
1. CRM có cơ sở dữ liệu tập trung (centralized databases)

CRM lưu trữ mọi dữ liệu Khách hàng / Khách hàng tiềm năng vào một nơi, nhờ vậy bạn sẽ không phải nhọc công đào bới hoặc xới tung dữ liệu để tìm thông tin mình cần. Dĩ nhiên, thời gian của bạn sẽ được tiết kiệm đáng kể
2. CRM lưu trữ đầy đủ lịch sử tương tác của bạn với Khách hàng tiềm năng (prospect)
Khi Khách hàng tiềm năng chuyển đổi, một số hệ thống CRM có thể lấy cả dữ liệu trước khi bán hàng, chẳng hạn như kênh hoặc cách thức mà khách hàng biết đến sản phẩm / dịch vụ của DN. Hãy khai thác điều này khi muốn tiếp cận ngày càng nhiều Khách hàng tiềm năng.
3. CRM theo dõi tất cả cả tương tác trong quá trình bán hàng

Khi đã có CRM rồi thì không phải đắn đo chuyện gọi điện cho Khách hàng sớm hay trễ nữa, cũng không phải tự hỏi mình đã gửi tập tin hay email gì cho Khách hàng hay chưa. “Lưu trên đấy cả rồi!”
4. CRM cho biết khi nào cần bám sát Khách hàng
Theo dõi hoạt động của Khách hàng tiềm năng qua CRM và chủ động liên hệ khi thích hợp. Có lúc việc tiếp cận khách hàng quá dồn dập sẽ làm gây ấn tượng xấu và chung cuộc làm giảm khả năng chuyển đổi thành khách hàng thực sự. Có lúc việc không tương tác hay tiếp cận với khách hàng sẽ làm giảm trải nghiệm của khách hàng về chất lượng dịch vụ, chăm sóc của doanh nghiệp.
Điều quan trọng là bạn cần biết “khi nào là thích hợp” để có những hành động đảm bảo mọi thứ giữa bạn với khách hàng vẫn ổn.
5. CRM thúc đẩy truyền thông nội bộ trở nên mượt mà
Một số hệ thống CRM hỗ trợ “tag” thành viên trong nhóm để thông tin liên quan đến họ được chú ý nhanh nhất. Một số cho phép phân công lại người chịu trách nhiệm thực hiện chỉ đơn giản bằng 1 click. Hoặc có thể lưu email cho bạn.
Với CRM các thành viên trong nhóm còn được hỗ trợ chức năng chat nội bộ, giúp việc trao đổi được hanh thông.
6. CRM cung cấp các dự báo

Tất cả những gì bạn cần làm là nghiêm túc cập nhật mọi chi tiết vào hệ thống CRM, và để đấy cho CRM lo phần còn lại – tổng hợp hoặc dựng biểu đồ cho trực quan.
7. CRM phát triển khi công ty bạn phát triển
Khi công ty phát triển sang quy mô mới sẽ kéo theo những thay đổi về nhu cầu sử dụng CRM, chẳng hạn như tăng số lượng người sử dụng hoặc chi nhánh sử dụng, tăng hạ tầng để xử lý lượng tương tác lớn hoặc cung cấp các báo cáo sâu hơn so với trước đây.
8. CRM trả lại thời gian cho bạn
Thời gian mà bạn tiết kiệm cho việc không phải đi săn email, không phải nhập liệu thủ công, hay không phải nhớ thông tin Khách hàng tiềm năng là thời gian bạn có thể dành nhiều cho việc bán sản phẩm / dịch vụ.

Bình luận về chủ đề post