Content Ads là gì? Viết content thế nào hiệu quả? 2022

Content Ads là thuật ngữ rất quen thuộc với các dân chuyên làm trong lĩnh vực kinh doanh, Marketing hay cụ thể hơn là SEO. Content Ads rất phổ biến trong các dạng: Blogs, Podcast, Video, SEO, Email Marketing, Báo chí, Copywriting, Social Media (truyền thông xã hội), Các Landing Page (trang đích)…

Bài viết này, ATP Software sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Content Ads là gì? Viết content thế nào hiệu quả? Chắc hẳn bạn không thể quên một câu nói nổi tiếng “Content is King” – Bill Gates. Trong quảng cáo, chạy ads thì nó vẫn rất đúng nhé! Vậy nên hãy nghiêm túc và tìm hiểu về Content Ads ngay sau đây nếu bạn muốn mình có thể áp dụng nó!

Content Ads là gì?

Content Ads là nội dung quảng cáo – Hoạt động quảng cáo của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối content có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.

Những bài quảng cáo cần có sự hấp dẫn và đánh trúng tâm lý quý khách hàng. Việc Content Ads giúp đem lại nhiều tương tác sẽ giúp cho bạn tiết kiệm chi phí và duy trì lâu dài hơn hoạt động chạy ads của mình. Với mục đích thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng.

1. Công thức viết Content Ads hay có câu chuyện

Khai thác cảm nhận, feedback của những khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ để kể những câu chuyện xoay quay. Điều này sẽ giúp câu chuyện trở nên chân thực và gần gũi hơn.

Để thu hút người đọc, bạn có thể sử dụng dạng hội thoại, ngôn ngữ đời thường, đưa ra một số tình huống hài hước, thú vị liên quan đến sản phẩm, đồng thời kích thích người đọc với những tình tiết bất ngờ.

Content Ads là gì? Viết content thế nào hiệu quả?

2. Công thức viết Content Ads hay cảnh báo

Content Ads là gì? Viết content thế nào hiệu quả?
Content Ads là gì? Viết content thế nào hiệu quả?

3. Công thức viết Content Ads xác thực về chất lượng sản phẩm

Thay vì liệt kê tất cả các thông số, tác dụng của sản phẩm, hãy tập trung vào một lợi ích nổi bật nhất. Bạn có thể tham khảo cách viết quảng cáo như dạng livestream review hay quảng cáo dạng unbox sản phẩm.

Content Ads là gì? Viết content thế nào hiệu quả?
Content Ads là gì? Viết content thế nào hiệu quả?

4. Công thức viết Content Ads hay giật tít

Content Ads là gì? Viết content thế nào hiệu quả?

5. Công thức viết Content Ads hài hước

Content Ads là gì? Viết content thế nào hiệu quả?

6. Công thức viết Content Ads sử dụng hình ảnh người nổi tiếng

Content Ads là gì? Viết content thế nào hiệu quả?

7. Công thức viết Content Ads hay mang tác dụng bất ngờ cho người tiêu dùng

Content Ads là gì? Viết content thế nào hiệu quả?

8. Công thức viết Content Ads cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng

Content Ads là gì? Viết content thế nào hiệu quả?

9. Công thức viết Content Ads bắt trend

Content Ads là gì? Viết content thế nào hiệu quả?

10. Công thức viết Content Ads mang ý nghĩa nhân văn

Những chủ đề để sáng tạo Công thức viết Content Ads hay vô cùng đa dạng. Mặc dù vậy, bạn vẫn cần tối ưu hình ảnh và text sao cho phù hợp với tiêu chí mà mạng xã hội Facebook yêu cầu.

Content Ads là gì? Viết content thế nào hiệu quả?

  • Hình ảnh giúp tạo nên mật độ chuyển đổi cao trong quảng cáo: Do đó, bạn cần đầu tư hình ảnh đẹp, giá trị tốt và đã mắt, text không quá 20%. Facebook lời khuyên bạn nên tận dụng ảnh có độ rộng 1200 pixels, và chiều cao không nhỏ hơn 600px. Bạn không nên dùng hình ảnh hay video có bản quyền.
  • Đối với Content Ads: Một mẫu quảng cáo hay thu hút người dùng thường có những sáng kiến vô cùng độc đáo, sáng tạo và “không đụng hàng”. Tiêu đề bài viết phải thực sự thu hút để kích thích người sử dụng xem tiếp Content nội dung bên dưới. Dẫu thế, đừng mải mê sáng tạo mà quên nhắc đến sản phẩm của bản thân mình. Hãy để lại thông tin liên hệ, hình thức để khách hàng có thể nhận được khuyến mãi, lời kêu gọi hành động và những câu kích thích tương tác của khách tại bài đăng quảng cáo.
  • Sau tất cả, quảng cáo của bạn có đạt hiệu quả hay không không chỉ phụ thuộc vào những nỗ lực của hình ảnh hay nội dung mà còn do hàng hóa của bạn phải thỏa mãn lợi ích và ước muốn của khách hàng. Đối với quảng cáo nhằm thúc đẩy doanh số, bạn cần cung cấp nhiều giá trị và target đúng đối tượng ý định. Đối với quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu, hãy tập trung sản xuất Content độc nhất và đánh trúng tâm lý của người dùng.

(Nguồn: Tổng hợp)

Lời kết

Qua bài viết trên của ATPSOFTWARE đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về hữu ích. ATPSOFTWARE mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

ATPSOFTWARE – CUNG CẤP GIẢI PHÁP MARKETING ĐA KÊNH

Liên hệ:

0
Chia Sẻ
0
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây