Công cụ tìm kiếm SEM là gì? Vì sao doanh nghiệp phải chú ý đến SEM?

Công cụ tìm kiếm SEM là gì? SEM là tổ hợp gồm có SEO (Search Engine Optimization) và PPC (Pay Per Click), nói cách khác, SEO là một nhánh của SEM, là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing. Hãy cùng nhau tìm hiểu về những công cụ tìm kiếm SEM qua bài viết này nhé!!!

SEM là gì?

Công cụ tìm kiếm SEM
SEM-Công cụ tìm kiếm SEM

SEM là thuật ngữ thường sử dụng trong Marketing, và nó là dạng viết tắt của Search Engine Marketing. Nó là sẽ được am hiểu là: “Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm”. bạn sẽ hiểu SEM là một cách bạn tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm. Đây chính là một công đoạn bạn lôi cuốn các lượt click không mất phí và có xếp vị trí vị trí cao trên các trang kết quả của bộ máy tìm kiếm bằng cách trả tiền cho các quảng cáo của bạn.

SEM là tổ hợp gồm có SEO (Search Engine Optimization) và PPC (Pay Per Click), nói cách khác, SEO là một nhánh của SEM. SEM là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích giúp cho Trang Web của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả của tìm kiếm trên mạng.

Xem thêm Membership Marketing là gì? Tầm quan trongjcuar Membership Marketing

Cách thức hoạt động của SEO

Mô tả hoạt sơ lược về SEO Google

Công cụ tìm kiếm SEM-2
Mô tả hoạt sơ lược về SEO Google-Công cụ tìm kiếm SEM
Là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (tạm dịch tối ưu hóa trang Web với bộ máy tìm kiếm), là phương pháp tiếp xúc chú ý vào tính năng làm ra những thông tin trang Web ăn khớp với những lệnh tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếmTheo một cách khác, SEO là phương pháp giúp cho bạn có được thứ hạng cao hơn trong kết quả của tìm kiếm tự nhiên dựa trên việc tối ưu hóa trang Web thông qua những từ khóa và bài content có trên Web của bạn. Bằng cách chuẩn những yếu tố này, các công cụ tìm kiếm phát hiện ra Website của bạn và đưa Website lên hàng ưu tiên trong những lệnh tìm kiếm phù hợp.

Một số điểm cần chú ý về SEO

Google vận dụng hơn 200 tín hiệu xếp vị trí trong giải thuật của họ. Điều đấy nói rằng, SEO có thể được chia thành bốn loại chính: SEO trên trang , SEO ngoài trang, SEO kỹ thuật và Tín hiệu tác động qua lại người dùng.

  • SEO on-page: Bạn tối ưu hóa Trang Web của mình với các Keyword mà quý khách hàng mục đích của bạn sẽ tiến hành tìm kiếm trong Google. VDbạn sẽ đưa từ khóa quan trọng vào thẻ tiêu đề, miêu tả meta và URL Web.
  • SEO Off-Page: là việc nhận truy nhập vào Web từ các Website khác. Việc này trọng điểm ảnh hưởng đến việc xây dựng các liên kết ngược đến Web của bạn. Nhưng Google cũng có thể sử dụng các phương thức khác để kéo truy nhập vào Website của bạn như sẻ chia phương tiện truyền thông xã hội.
  • SEO kỹ thuật: đây là nơi bạn đảm bảo rằng Google có khả năng lấy dữ liệu và lập chỉ mục tất cả các trang trên Web của bạn. SEO kỹ thuật bao gồm các nhân tố đảm bảo thực nghiệm của người ghé thăm Trang Web như bảo đảm các trang của bạn load nhanh và kiến trúc Trang Web của bạn được thiết lập chính xác.

Vì sao doanh nghiệp phải chú ý đến SEM?

Theo tổng hợp và thống kê thì có đến hơn 90% quý khách hàng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google , Yahoo, Bing….Mỗi ngày có hàng triệu khách hàng dùng các công cụ tìm kiếm để tìm những hàng hóa, dịch vụ và thông tin họ đang cần.

Theo thống kế, có đến 90% người dùng Internet dùng bộ máy tìm kiếm như Google, Bing … Hàng triệu quý khách hàng các công cụ tìm kiếm để tìm kiếm những nội dunghàng hóa, dịch vụ mà họ cần trong một ngày.
Thực tế có tới 70% quý khách hàng Internet chỉ xem trang thứ nhất của kết quả của tìm kiếm. Cho nên, nếu như trang Web của bạn hiển thị trong top 10 của kết quả của tìm kiếm thì thời cơ được khách hàng truy nhập wesite là rất cao. Lúc đó, bạn mới có remarketing để họ trở thành khách hàng thực sự của bạn.

Công cụ tìm kiếm SEM-3
SEM-Công cụ tìm kiếm SEM

Hiện tại, google đang là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới, được 90% quý khách hàng Internet sử dụng hàng ngày. Tại đất nước ta, tỉ lệ sử dụng google lên đến 95%. vì vậy, việc dùng SEM rất đạt kết quả tốt giúp tiếp cận rất nhanh đến người dùng của bạn.

Vậy có khả năng thấy rằng, bất kì công ty nào cũng phải chú ý đến tiếp thị trên công cụ tìm kiếm vì đấy một xu thế. Nếu không vận dụng công cụ này, tức là doanh nghiệp đã nhường quý khách hàng của mình đến với các đối thủ cạnh tranh.

Xem thêm Marketing online là gì? Vì sao hơn 90% công ty tại Việt Nam đua nhau sử dụng các kế hoạch marketing online đến như vậy?

Triển khai SEM

Như bạn đã biết. SEM gồm có SEO và PPC. thế nên khi khai triển SEM tức là sử dụng cả 2 cách làm này, bạn có thể phải tự mình chạy SEM từ nghiêm cứu từ khóa, viết nội dung cho đến chuẩn. Đồng thời bạn phải quản trị tài khoản Google Ads (PPC). bạn phải cần 1 đội ngũ đủ cả về số lượng và chất lượng để quản trị cả PPC và SEO. Bạn sẽ tốn khá là nhiều chi phí cho việc quản lý nguồn nhân sự và khoản chi để tham gia cuộc chơi SEO và PPC. Bởi vậybạn phải cần bảo đảm doanh thu và cân đối chi phí nếu như muốn đi đường dài. Tóm lạinếu như bạn có đủ nguồn lực thì hãy chọn cả 2, còn không hãy chọn 1 trong 2 tùy vào ngành hàng của bạn.

Tạm kết

Qua bài viết trên, mình muốn giúp các bạn có thêm kinh nghiệm về những công cụ tìm kiếm SEM cực kỳ bổ ích. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (skillking.fpt.edu.vn, gobranding.com.vn, dichvuseohot.com, eqvn.net)

0
Chia Sẻ
3
Lượt Xem

Bình luận về chủ đề post

ƯU ĐÃI CHO CÁ NHÂN KINH DOANH & DOANH NGHIỆP MÙA CÔ VI

*Áp dụng đến hết 31/5

GIẢM SỐC

Giải Pháp Kinh Doanh Đa kênh

TỚI 50%

Ngày
Giờ
Phút
Giây